new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Tuyển tập những điều cần biết trước khi đi Phú Quốc

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 3, 16/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Không phải băn khoăn nữa đâu, xách ba lô lên và tự đi Phú Quốc ngay nào! GODY.VN sẽ hướng dẫn bạn tận tình nhất có thể nhé:

Làm sao để đến Phú Quốc?

Để đến được Phú Quốc thì có phần dễ và cũng có phần khó hơn những điểm du lịch thông thường. Vì là hải đảo cách đất liền (thị xã Hà Tiên) khoảng 45km lận nên nếu đi đường bộ thì bạn phải đi tàu cao tốc nhé. Cái dễ ở đây là đảo Phú Quốc lớn lắm, có hẳn sân bay riêng và dĩ nhiên là có đường bay thẳng từ các thành phố lớn như Tp.HCM hay Hà Nội... (tuy vậy vẫn hơi ít chặng bay).

Máy Bay: từ năm 2017 thì các đường bay thẳng đến Phú Quốc sẽ gồm Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ và Sài Gòn nhé. Như đã nói thì các chặng bay khá ít nên bạn chịu khó tính kĩ lịch trình bay sao cho khớp với thời gian đi chơi nha. Chặng bay này lâu lâu cũng sẽ có vé 0 đồng (0 đồng là giá trị của vé chưa kèm thuế), bạn nào chịu khó chút thì săn được ngay à!

Xe khách: dĩ nhiên là bạn phải đến Sài Gòn để đi xe khách ra đến thị trấn Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) để đi tàu cao tốc mới đến được Phú Quốc rồi. Chọn bến xe miền Tây nha các bạn, địa chỉ đây. Giờ khởi hành của các đầu xe khá sát nhau nên bạn cũng thoải mái lựa chọn nha, mất khoảng 6-8 tiếng nên mình hay chọn đi đêm, sáng đến nơi là bắt đầu ăn chơi được rồi (đỡ phí thời gian nữa).

Các hãng xe uy tín thường thấy ở đây là Kumho, Phương Trang nha. Mua vé online thì bạn nên vào thẳng các trang web chính thức của mấy hãng này nha, hoặc trang vexere.com cũng uy tín đó!

Xe tự túc: các phượt thủ thì dễ rồi! Bật google maps lên và đi thôi, đích đến là Rạch Giá hoặc Hà Tiên nhé các bạn!

Đi tàu cao tốc ra đảo: tàu, phà đi từ đất liền thì có cảng Hà Tiên và cảng Rạch Giá, thời gian đi tàu khoảng 3 tiếng. Bạn lưu ý là lịch trình chạy trong ngày của các tàu thay đổi thường xuyên dựa theo tình hình thời tiết biển luôn nha. Tốt nhất là cập nhật tin thời tiết biển trước khi đFri vì biển động là không có tàu nào chạy hết.

Trên đảo Phú Quốc sẽ có 3 bến tàu là cảng Đá Chồng, cảng Bãi Vòng và cảng Vịnh Đầm. Lúc bạn chọn chuyến nhớ dò bản đồ trước xem đặt homestay hoặc khách sạn ở đâu để đến được cảng gần nhất nhé.

Từ Hà Tiên đi Phú Quốc có hãng tàu Thạnh Thới là uy tín nhất, tàu thường chạy từ khoảng 4h sáng đến 4h chiều. Đi từ Rạch Giá thì nên chọn đặt vé của Ngọc Thành hoặc Superdong nhé, thuyền của 2 hãng này chạy từ 6h sáng đến 1h trưa thôi.

 

Ở đâu khi đến Phú Quốc?

Tại Phú Quốc có khá nhiều loại hình lưu trú nhé! Từ các resort sang trọng, khách sạn bình dân cho đến homestay dành cho các bạn trẻ cũng có nữa. Với các resort hoặc khách sạn cao cấp thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng rồi (hỏi bác google là có hết). Gợi ý 2 chỗ đẹp không tì vết đi kèm dịch vụ cực tốt là Vinpearl Phú Quốc và JW Marriot nhé.

huong-dan-di-phu-quoc-gody

Hồ bơi sang chảnh của Vinpearl

huong-dan-di-phu-quoc-gody

JW Marriot - dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế!

Bạn nào lỡ đi mà không chuẩn bị trước thì tìm đến đường Trần Hưng Đạo luôn, chỗ này nhiều khách sạn và resort lắm. Còn trên trục đường 30/4 nằm trong thị trấn Dương Đông tập trung nhiều khách sạn và nhà nghỉ giá rẻ hơn.

huong-dan-di-phu-quoc-gody

huong-dan-di-phu-quoc-gody

88 Hilltop hiện là một trong nhiều homestay được các bạn trẻ săn đón tại đây!

Các bạn trẻ đi theo nhóm hoặc cặp đôi đi nghỉ dưỡng muốn tìm nơi vừa rẻ vừa chất thì tham khảo qua danh sách homestay tại đây luôn nha.

 


Đi lại tại đây như thế nào?

Thuê xe máy: cách này khá tự do và thoải mái cho các bạn trẻ, xe máy thuê chỉ khoảng 100-150k/ngày thôi. Một số địa chỉ thuê ở đây gồm:

Xe máy Tâm An - Điện thoại: 0901.099.293 – 0931.770.162 – (077)6 632 442
Công ty Khám Phá Phú Quốc - Điện thoại : 0939.880.332 – 0939.880.442.
Chú Bảy Ngọc (gần sân bay Phú Quốc) - Điện thoại: 0919397450.

Xe ô tô: thuê xe ô tô giá đắt hơn, khoảng từ 500 - 2 triệu/ngày

Taxi: dịch vụ taxi ở đây cùng tương đương với trong đất liền, phí không rẻ hơn là bao.

 

 

Còn về chỗ ăn chơi, tham quan tại Phú Quốc?

Phú Quốc sở hữu tương đối khá nhiều điểm tham quan, ăn uống cũng như giải trí nhé. Để dễ hình dung thì GODY sẽ giới thiệu bằng 5 khu vực chính là Thị trấn Dương Đông, Vinpearl, Bãi Thơm, An Thới và Hàm Nghi.

Thị trấn Dương Đông

huong-dan-di-phu-quoc-gody

  • Dinh Cậu: biểu tượng của Phú Quốc, chỗ này ngắm hoàng hôn thì tuyệt vời luôn.
  • Bãi Trường: bãi biển nổi tiếng tại đây.
  • Chợ đêm: bạn nào muốn ăn vặt hoặc mua đồ lưu niệm vừa đẹp vừa độc thì ra đây nha.
  • Bảo tàng Cội Nguồn: nơi lưu giữ khá nhiều cổ vật và văn hóa xa xưa của đảo Phú Quốc.

Khu Vinpearl

huong-dan-di-phu-quoc-gody

huong-dan-di-phu-quoc-gody

  • Vinpearl Safari: sở thú theo mô hình "thú ngắm người" độc nhất của Vinpearl, tại đây có khá nhiều thú lạ, thú quý hiếm (hơn hẳn các sở thú thông thường nhiều).
  • Vinpearl Land: khu giải trí phức hợp quy mô của Vinpearl. Chỗ này muốn khám phá hết cũng mất một ngày rồi.

Lưu ý: 2 chỗ này đáng đến và đáng chơi, nhưng lại rất rộng. Bạn nào muốn khám phá cả 2 thì ưu tiên Safari trước nha (chỗ này 4h chiều đóng cửa rồi), dạo quanh 1-2 tiếng trong Safari rồi chuyển qua Vinpearl Land chơi đến tối cũng được (khu này đóng cửa lúc 9h tối). Mua vé combo cả 2 chỗ rẻ hơn nhé.

Ngoài ra gần khu Vinpearl còn có Bãi Dài, Mũi Gành Dầu, Đền thờ Trần Trung Trực, các vườn tiêu cũng là những điểm nên dành thời gian ghé qua đấy.

Khu bãi Thơm:

huong-dan-di-phu-quoc-gody

  • Biển bãi Thơm: bãi này nằm dưới chân núi ông Diện. Bãi Thơm ít cát trắng, chủ yếu là đá ngầm nhưng nước biển lại nông, dạo bộ hoặc chụp hình ngoại cảnh ở đây là hết sảy luôn.
  • Vườn quốc gia Phú Quốc: để tham quan khu rừng này tốt nhất bạn nên đi theo tour nhé.

Khu An Thới:

huong-dan-di-phu-quoc-gody

huong-dan-di-phu-quoc-gody

  • Bãi Sao: bãi này đẹp hoang sơ nhất nhì Phú Quốc rồi. Nước biển ở đây trong, cát vàng mịn kéo dài kết hợp cùng nhiều khối đá tạo nên cảnh vật trữ tình lắm.
  • Bãi Khem: hiện đang có dự án resort xây tại đây, ra vào bãi khá vất vả.
  • Nhà tù Phú Quốc: một trong những địa danh lịch sử nổi tiếng của đảo ngọc. Một trong những điểm nhất định phải ghé qua khi đến Phú Quốc- theo lời Tripadvisor 
  • Cáp treo Hòn Thơm: cách tuyệt vời để ngắm toàn cảnh biển, rừng của đảo ngọc Phú Quốc từ trên cao.
  • Tour các đảo: các đảo nhỏ xung quanh Phú Quốc vẫn còn hoang sơ lắm, các bãi tắm ở đây đẹp hết sẩy.

Khu Hàm Ninh:

huong-dan-di-phu-quoc-gody

  • Làng chài Hàm Ninh: làng chài này có thể nói là đẹp nhất Phú Quốc! Ngoài hải sản tươi rói thì ở đây còn có con đường vươn thẳng ra biển khá ấn tượng, bạn tha hồ chụp hình nhé!
  • Chùa Hộ Quốc: ngôi chùa này có địa cực kì đặc biệt. Chùa nằm trên mảnh đất cao ráo, rộng mà lại bằng phẳng và ngạc nhiên hơn là từ các bậc thềm cao của chùa có thể nhìn thẳng ra biển!
  • KDL suối đá tranh: trải nghiệm khác lạ bằng việc tắm suối ngắm cảnh rừng với KDL này nhé các bạn. Chú ý là đừng đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 (mùa này nắng nóng, suối ở đây cạn lắm).

 

 

Đi Phú Quốc phải đánh chén đặc sản gì?

Ngoài hải sản như các vùng biển đảo khác của nước ta thì đã đến Phú Quốc, các bạn nhất định thử qua một vài món này nhé:

huong-dan-di-phu-quoc-gody

Hải Sâm (dân chài ở đầy gọi là con "Đồn Đột")

Bánh tết Cật Phú Quốc (bánh tét gói bằng là Mật Cật, ăn có vị lạ lạ)

huong-dan-di-phu-quoc-gody

Nấm Tràm Phú Quốc (loại nấm đặc sản ở đây, nấu canh, lẩu hoặc xào đều ngon)

Nước nắm Phú Quốc (khỏi giới thiệu nha)

huong-dan-di-phu-quoc-gody

Gỏi cá Trích và rượu Sim (2 món này bạn nào bụng yếu nên thưởng thức cùng lúc nhé)

Nhum (nướng hay sống đều ngon)

huong-dan-di-phu-quoc-gody

Bánh canh ghẹ (ghẹ vùng biển vừa bắt lên làm cho nồi bánh canh vừa ngọt vừa thơm)

huong-dan-di-phu-quoc-gody

Tiết canh cua (chế biến từ... máu của cua)

 

Nguồn: GODY.VN