new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Top 6 Điểm Đến Lý Tưởng Tránh Đông Người Dành Cho Bạn Dịp 30/4

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 10/04/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới hẳn sẽ là khoảng thời gian lí tưởng để bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thật đáng nhớ cùng gia đình hoặc bạn bè. Nếu ngại sự đông đúc ở những địa điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, dưới đây là những điểm đến không quá nhiều người biết nhưng vẫn có thể đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật tuyệt vời.

1. Hòn Khô, Quy Nhơn

Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, là một điểm đến còn khá mới mẻ với nhiều du khách. Không quá nổi tiếng như Đảo Yến hay Điệp Sơn, Hòn Khô vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc với làn nước biển trong xanh, bãi cát dài trắng mịn, những bãi cỏ xanh mướt hay rạn san hô sặc sỡ. Đến đây, bạn còn được trải nghiệm lặn ngắm san hô.
2. Đảo Hải Tặc, Kiên Giang
Bạn có muốn một lần được trở thành thuyền trưởng cùng truy tìm kho báu với hội bạn như trong bộ manga nổi tiếng One Piece không? Vậy hãy đến với Quần đảo Hải Tặc (hay còn gọi là quần đảo Hà Tiên), xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đi, bạn sẽ khám phá ra nhiều điều hay ho hơn thế.
Đảo Hải Tặc là nơi mà bạn có thể trải qua kỳ nghỉ của mình một cách yên bình, thỏa thích tắm biển, thưởng thức hải sản, check-in ở bia chủ quyền quốc gia hay lặn biển ngắm san hô gần bờ đều là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Để giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ cho đảo, bạn cũng nên có ý thức giữ gìn vệ sinh chung khi đến đây nhé.

3. Thác Bản Giốc, Cao Bằng

Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, nằm trên đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, là thác nước lớn thứ 4 thế giới trong các thác nằm giữa biên giới của 2 quốc gia. Với vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của dòng thác đổ, dòng nước chảy êm đềm, trong xanh khi thác vào mùa khô, dịp lễ này là thời điểm lí tưởng để đến và chiêm ngưỡng một trong những thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam này.
Đến với Thác Bản Giốc, bạn có thể ngồi trên những chiếc bè nổi trên sông Quây Sơn, ngắm nhìn dòng thác chảy mượt mà như dòng suối tóc, hai bên bờ cỏ lau mướt một màu xanh của núi rừng, xa xa là những cánh đồng thẳng cánh cò bay, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời và đắm mình vào bầu không khí trong trẻo mát lành của tự nhiên chẳng thể nào có được dưới những nóc nhà cao tầng của thành phố.

4. Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Từ lâu đã nổi danh là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất hành tinh, Hồ Ba Bể nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội 230km. Người dân địa phương gọi nơi đây là Slam Pé, nghĩa là ba hồ, vì hồ là nơi tụ lưu của 3 nhánh sông Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng.
Cả khuôn viên hồ được bao bọc bởi núi và rừng nguyên sinh, những ngày đầu hè là thời gian lí tưởng nhất để bạn đến và tận hưởng khí hậu mát mẻ của vùng núi, ngắm nhìn dòng nước phẳng lặng như gương, nhuộm một màu xanh ngăn ngắt hòa quyện với màu xanh kỳ vĩ của núi rừng, thuê thuyền đi trên lòng hồ hay đi trek trong khu rừng bao quanh hồ đều là những trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan những điểm xung quanh đẹp không kém như Động Puông, thác Đầu Đằng, Động Hua Mạ, Ao Tiên hay Bản Pác Ngòi.

5. Ninh Bình

Là mảnh đất có bề dày lịch sử và văn hóa, Ninh Bình luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với những thắng cảnh nổi tiếng như Tràng An, khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính…Ninh Bình cách Hà Nội 93km về phía nam, 3-4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 này là khoảng thời gian vừa đủ để bạn khám phá hết vùng đất sơn thủy hữu tình này.
Đến với Ninh Bình dịp lễ này, bạn nên lưu ý khu du lịch Tràng An Cổ đang tạm dừng đón khách du lịch vì một số lí do.

6. Bãi Sao, Phú Quốc

Làn nước xanh như ngọc, bãi cát trắng mịn trải dài biến Phú Quốc thành lựa chọn lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bãi Sao cách trung tâm đảo Phú Quốc khoảng 25km, bãi biển kéo dài 7km màu xanh ngọc bích, trong veo, cát biển không mang màu vàng mà là màu trắng tinh, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời, những con sóng vỗ nhẹ nhàng và êm ái, cơn gió mát rượi đủ để bạn tận hưởng những giây phút thư giãn, bình yên.

Đến đây, bạn không chỉ được tắm mình trong dòng nước biển tươi mát, thưởng thức món hải sản ưa thích mà còn có thể tản bộ ngắm hoàng hôn trên biển hay trải nghiệm những môn thể thao trên nước như chèo thuyền kayak, thuyền chuối, ván lướt rất thú vị.
Nguồn bài viết: Tổng hợp
Nguồn ảnh: Internet