new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Top 5 Điểm Đẹp "Nức Lòng" Ở Phú Yên Có Thể Khám Phá Trọn Vẹn Trong 1 Ngày

avatar
Huyền Trang dot Thứ 3, 20/03/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Top 5 điểm đến "nức lòng" du khách khi đến Phú Yên, chia sẻ cách di chuyển, thời điểm, và điểm tham quan tại Phú Yên.
Hơi vội vã, hơi gấp rút nhưng rất may vì chúng mình vẫn có thể trải nghiệm và thưởng thức được hết những gì đáng nhớ, từ vẻ đẹp thiên nhiên cho đến con người tỉnh Phú Yên. Nếu chưa biết đi đâu, làm gì ở Phú Yên trong 1 ngày ít ỏi, bạn hãy dành vài phút lướt qua bài viết dưới này của mình nhé, có rất nhiều điểm mới lạ và kỳ vĩ ở Phú Yên mà bạn chưa biết đâu.

Có lẽ kể từ khi "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" công chiếu thành công, Phú Yên trở thành điểm đến có tiếng và hấp dẫn nhiều người. Bởi khung cảnh biển cả, núi rừng cùng những triền đồi tươi xanh, những bãi đá trải dài đến chẳng thể nào bỏ qua được.

Và rồi người ta tìm đến bằng được Bãi Xép - một phân cảnh với khung cảnh đồi cỏ xanh tươi rộng mênh mông, hay những chùm hoa vàng trên thảm cỏ ấy. Thế nhưng ngoài những điểm đó ra, thì chẳng ai biết đến được rồi thì sẽ đi những đâu, làm những gì phải không. Bài viết dưới này có lẽ sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào đó cho bạn trong chuyến ghé thăm Phú Yên trong 1 ngày. Nhấn mạnh với bạn rằng, bạn không cần nhiều thời gian, chỉ 1 ngày thôi cũng đủ để tận hưởng những vẻ đẹp kỳ diệu tại miền đất này rồi.
Ảnh: internet

1. Vậy thời gian lý tưởng để du lịch Phú Yên là mùa nào?

Vì phụ thuộc vào vị trí địa lý nên Phú Yên có hai mùa rõ rệt. Mùa mưa có vào khoảng tháng 9-12. Do vậy để thuận tiện nhất cho chuyến tham quan, bạn nên tới đây vào mùa nắng, từ tháng 1-8. 

2. Di chuyển tới Phú Yên:

Bạn có thể lựa chọn 1 trong các phương tiện sau đây:
- Xe khách: có tại bến xe miền Đông, giá dao động chỉ khoảng từ 180k-300k
- Tàu hỏa: bạn có thể lên web đường tàu thống nhất để đặt vé, hoặc đến Ga tàu để mua trực tiếp. Có nhiều tuyến đến Phú Yên đi trong ngày lắm nhé.
- Phương tiện được cho là nhanh nhất đó là máy bay: tùy vào thời điểm, nếu bạn săn vé được thì khá là rẻ. Sân bay thì nằm cách trung tâm thành phố 10km, nên bạn có thể thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.
- Đối với phương tiện di chuyển ở Phú Yên: bạn có thể thuê xe máy, hoặc đi xe khách, taxi. Nhưng mình khuyên bạn nên thuê xe máy thì mới có thể khám phá và len lỏi hết các điểm đẹp được. Có khi còn thấy nhiều điểm mới lạ khác nữa. Bạn có thể hỏi ở khách sạn hoặc homestay bạn ở để thuê xe nhé.

3. Ngủ, nghỉ ở đâu Phú Yên đây?

- Một là Phú Yên có nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên bạn không cần quá lo lắng đến vấn đề đó. Còn không thì có thể lựa chọn những homestay Phú Yên cũng ổn nè.

4. Những điểm bạn có thể khám phá trong 1 ngày tại Phú Yên:

Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ xưa nhất ở Việt Nam, tại đây đặc biệt còn lưu giữ cuốn sách in chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Không chỉ mang nét kiến trúc Gothic xuất xứ Châu Âu, mà nhà thờ Mằng Lăng vẫn có những nét Việt Nam, đó chính là những họa tiết chạm trỗ tinh xảo trên những cánh cửa chính bằng gỗ. 
Ghềnh Đá Đĩa hay còn gọi là Gành Đá Đĩa thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đến với Ghềnh Đá Đĩa ngoài cơ hội chiêm ngưỡng những trụ đá nghiêng nghiêng theo thế tiến ra biển, hoặc xếp thẳng đứng chồng chất lên nhau. Bạn còn bắt gặp hình ảnh những chiếc thuyền thúng nằm nghiêng mình trên những phiến đá.
Nằm ở phía bắc thành phố Tuy Hòa, thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An dài khoảng 500m, Bãi Xép là một khung cảnh có lẽ bạn sẽ thấy quen thuộc một chút. Bởi nó xuất hiện trong phân đoạn thả diều của những nhân vật nhí trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".
Nằm tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, khi đến Kè chắn sóng Xóm Rớ, bạn sẽ thấy những tảng đá bê tông thô kệch nằm chìm dưới nước biển mọc lên từng đám rêu xanh đã hút hồn.
Ảnh: internet
Đầm Ô Loan là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến thăm Phú Yên. Nơi đây đẹp nhất là khi bình mình, mặt trời nhô lên từ những triền núi thấp, đầm Ô Loan trông như chú chim khổng lồ đang trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay vút lên bầu trời. Khi chuyển sang hoàng hôn, ánh sáng nhập nhoạng lại tựa chú chim đang xoải cánh tìm chốn bình yên bên mặt hồ gợn sóng.
Ảnh: internet
Đó là những địa điểm mà mình vừa kịp check-in trong vòng 1 ngày tại Phú Yên. Vì thời tiết có chút không thuận tiện, nếu không có thể khám phá nhiều điểm khác rồi. Bạn có thể tham khảo thêm một vài điểm trong bài này nhé.
Thực hiện bởi GODY.VN