new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Tìm về chốn yên bình với 5 homestay "ẩn giấu" giữa lòng Hà Nội

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 4, 17/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Thủ đô Hà Nội cổ kính cũng có những homestay xinh xắn không kém nhé các bạn! Vi vu vài ngày ở đây mà không muốn ở khách sạn hoặc đơn giản là chỉ muốn "xa lánh" cuộc sống ồn ào thì vào tham khảo ngay 5 homestay cực chất này cùng GODY.VN nha:

homestay-ha-noi-gody

Địa chỉ & liên hệ: Mei's Hideaway

Giá từ: 1.200.000 VNĐ

Mei trải qua ít cũng 80 cái xuân rồi và bởi thế nên đến với Mei là đến với cái không khí tĩnh mịch, hoài cổ không còn thức thời với chốn đô thị ồn ã. Căn nhà 2 tầng này cũng như bao mái nhà xưa khác, giấu trong mình một gác xếp nhỏ xinh - nơi mà ánh nắng dịu nhẹ ngày nào cũng hắt vào vừa đủ để bạn ngồi trầm ngâm đọc sách, uống trà.

homestay-ha-noi-gody

Cũng chẳng dám tô điểm gì thêm cho vẻ đẹp xưa cũ ấy của Mei, chủ nhà lấy lối trang trí giản tiện mà vintage nhất có thể làm chiếc áo mới cho ngôi nhà cổ này. Các gam màu tường pastel tươi sáng, nhẹ nhàng kết hợp cùng sàn gỗ tối màu, nội thất minimalist bắt mắt nhưng vẫn làm cho không gian quang đãng lạ lùng.

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

Khu bếp - khu vực mà nhiều "homestay tự nhận" bây giờ vẫn thiếu lại là điểm hút khách của Mei! Góc bếp nhỏ này gọn gàng, xinh xắn tựa như những bức ảnh chỉ thấy được ở instagram thôi, đã vậy lại còn có một cửa sổ hướng thẳng ra hồ Trúc Bạch với hàng cây xanh tươi mơn mởn... Không nấu ăn cũng phải ngồi đây uống một tách trà hoa cúc nhỉ?

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

Nhỏ xinh là vậy, Mei có lẽ không hợp với những nhóm bạn đông đúc, náo nhiệt. Phải chăng chỉ nên đi theo từng cặp đôi, nhiều lắm là 3-4 bạn đến đây, tự tìm cho mình một chút yên bình giữa lòng thành phố.

 

homestay-ha-noi-gody

Địa chỉ & liên hệ: Le Bleu

Giá từ: 900.000 VNĐ

Le Bleu là cái tên nổi tiếng trong vô vàn những homestay Việt từ lâu rồi nhỉ? Le Bleu Núi Trúc cũng tiếp tục cái "truyền thống" xinh đẹp ấy của những người anh chị đi trước. Nơi đây vẫn mang trong mình cái chất đơn giản, đáng yêu nhấn thêm với những góc bày biện tinh tế riêng.

homestay-ha-noi-gody

Vốn nằm trong ngõ Núi Trúc - khu tập thể văn nghệ sĩ nên homestay này cũng có chất nghệ rất riêng của nó. Bao trùm không gian nơi đây là một sắc trầm tối, kín đáo được pha thêm chút vintage ấm ấp của những gam màu nồng ấm. Warmie Cuckoo Nest (tên riêng của Le Bleu Núi Trúc) sở hữu chỉ 2 phòng ngủ mà thôi... và không gian yên tĩnh đượm màu buồn ở đây cũng chỉ hợp cho những bạn cần trốn sự ồn ảo của đời.

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

Trái ngược với không gian kín đáo bên trong nhà là ban công lớn - nơi đã trở thành một khu vườn nhỏ xinh do chủ nhà tự chăm sóc. Ban công này nối liền với 1 phòng ngủ chính của nhà, vì vậy bạn đừng ngại tưởng tượng về buổi nắng sớm thức dậy để nhìn thấy những giọt sương mai còn đọng trên những cành lá xanh tươi nhé.

 

homestay-ha-noi-gody

Địa chỉ & liên hệ: Au Frais

Giá từ: 600.000 VNĐ

Không cô quạnh như 2 homestay chất lừ trên, Au Frais tràn đầy sự sống như chính lối thiết kế không gian mở tươi mới của nó...

homestay-ha-noi-gody

Homestay này giấu mình cạnh hồ Tây, lại ở trên tầng 9 nên "tình cờ" có được không gian rộng thênh thang của đất trời. Ngoài nội thất thiết kế đẹp mắt và cách bài trí sáng tạo thì tâm điểm của Au Frais là chiếc ban công rộng rãi, ôm trọn khí trời Hà Nội vào mình. Nơi đây mà tổ chức tiệc tùng, bạn bè cười nói, nấu nướng thì còn gì bằng phải không nào?

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

Nơi này cũng là điểm get away lý tưởng cho các nhóm bạn khi có vị trí khá xa trung tâm thành phố Hà Nội(thỉnh thoảng không hít khói xe 1 ngày cũng tốt mà nhỉ?) Tìm đến Au Frais, bạn sẽ thấy được một phong cách mới mẻ, phóng khoáng của đồ đạc và kiến trúc rất Âu - sự khác biệt lạ lẫm so với những homestay hoài cổ khác.

 

homestay-ha-noi-gody

Địa chỉ & liên hệ: Satori

Giá từ: 600.000 VNĐ

Satori có đến 2 chi nhánh nhé (1 ở phố Quang Trung và 1 ở phố Hàng Hành). Đến đây các bạn khá thoải mái và riêng tư bởi từng phòng đều có một bếp nhỏ riêng biệt! Từng phòng này cũng mang những phong cách sắp đặt, thiết kế riêng với tông màu chủ đạo của nhà chung.

homestay-ha-noi-gody

Cách chơi đùa với ánh sáng và nội thất của homestay này cũng rất thú vị. Nhìn vào có thể thấy ngay được sự tỉ mỉ và tinh tế của người chăm chút cho những chi tiết nhỏ nhặt này. Từ tấm thảm trải sàn, những mảnh rèm cửa cho đến bàn ghế, bình hoa nhỏ xinh đặt trang trí ở các góc đều mang màu sắc và hơi hướng hiện đại, nghệ thuật.

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

Tiêu chí duy nhất đặt ra cho khách đến với Satori là "giữ yên lặng chung", đơn giản vì đến đây đa phần ai cũng muốn có không giang riêng cho mình hết. Nhưng cũng đừng vì vậy mà e ngại chuyện giao tiếp, kết bạn với những kẻ đồng chí hướng khác nhé! Phòng sinh hoạt chung ở đây luôn sẵn sàng cho những buổi làm quen, tán gẫu đầy ngẫu hứng của những người lạ đấy!

 

homestay-ha-noi-gody

Địa chỉ & liên hệ: Cúc cu home

Giá từ: 1.000.000 VNĐ

Chỉ vừa mới mở cửa thôi, nhưng nhờ vào vị trí đắc địa cùng lối sắp xếp thông minh mà Cúc Cu Home hiện được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Nằm lọt thỏm trong một khu tập thể cũ kĩ đầy rêu phong, lỡ lạc bước vào đến đây, bạn tưởng chừng như trở về với những hồi ức tuổi thơ đầy màu sắc.

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

Cúc Cu - căn homestay nhỏ bé chỉ có 2 phóng ngủ, nhưng lại đầy ấm cúng. Không gian bên trong được tô trắng hoàn toàn để tạo cho khách cảm giác rộng rãi, sạch sẽ. Và tuy nằm giữa khu tập thể, nhưng 3 phía của Cúc Cu đều tương đối thoáng đãng với những ô cửa sổ nhỏ.

homestay-ha-noi-gody

homestay-ha-noi-gody

Nơi đây không có thiết kế nổi bật, cũng không có những không gian vượt trội gì, nhưng bù lại vẫn là cảm giác thân thuộc đến lạ lùng của ngôi nhà giữa phố, của những tia nắng len lỏi qua hàng cây in lên trang sách bạn đang đọc. Nhẹ nhàng mà tinh tế.

 

Nguồn: GODY.VN