new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Tiết lộ 5 bãi biển vừa hoang sơ vừa đẹp để tránh nóng hiệu quả tại Thanh Hóa

avatar
Kim Phụng dot Thứ 4, 07/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Còn gì tuyệt vời hơn trong cái thời tiết nóng nực như này bạn được ngâm mình dưới làn nước mát lạnh, vui đùa với đám bạn thân dưới sóng biển. Hay đơn giản là tránh cái nắng oi ả của thời tiết dưới những hàng dừa bên bờ biển, nằm đọc sách, nghe nhạc và chợp mắt một lúc để quên đi muộn phiền phải không?

 

bien

Sài Gòn cũng có cái nắng, nhưng cái nắng nó còn dịu mát đi nhiều hơn. Cái nắng ở miền Bắc nó ngược lại, phải nói là vô cùng khắc nghiệt, gay gắt ấy chứ. Nếu cảm thấy ở nhà không ổn, bạn hãy check-in ngay 5 bãi biển đẹp lý tưởng tại Thanh Hóa trong thời tiết nóng nực như thế này ngay nhé!

1. Bãi biển Sầm Sơn:

Với chiều dài hơn 10km, biển Sầm Sơn không chỉ là bãi tắm đẹp mà dọc bãi biển này còn có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng. Tuy sóng to nhưng vẫn an toàn, nước biển khá là êm dịu, mát mẻ, lý tưởng cho bạn tránh nắng trong những ngày hè cực hạn trong thời gian này. Còn hơn thế nữa là bãi cát mịn màng chưa nơi nào có được.

bien sam sonBãi đá gần chùa Cô Tiên ở Sầm Sơn. Ảnh: Hà Thu

bien sam son

bien sam sonẢnh:@tamanh977

2. Bãi Đông:

Không tấp nập, xô bồ như nhiều bãi tắm khác, Bãi Đông ở bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, mang đến một không gian yên bình, nhẹ nhàng khiến ai đến đây cũng có được một chuyến nghỉ ngơi thư giãn thực sự. Tuy còn hoang sơ nhưng vẻ đẹp lại vô cùng quyến rũ, từ làn nước trong xanh cùng bờ biển cát trắng "mê hoặc" bao lãng tử.

bai dongẢnh:@thanhhiep1991

bai dongẢnh:@chiimeooo

Vậy nên nếu không nhanh chân đến Bãi Đông ngay bây giờ thì bạn sẽ phải hối tiếc rất nhiều đấy. Từ trung tâm thành phố Thanh Hóa đến Bãi Đông tầm 60 km. Nếu đi theo nhóm bạn thì thuê taxi cũng không quá đắt, đi lại khỏe. Bạn nên làm giá trước với taxi để có được giá tốt nhất.

bai dong

bai dong

3. Biển Hải Hòa:

Từ thành phố Thanh Hóa, đến thị trấn Còng huyện Tĩnh Gia chừng 40 km, bạn rẽ trái thêm 3km nữa là sẽ đến được biển Hải Hòa. Vì mới chỉ được biết đến trong vài năm gần đây, nên biển nơi đây vẫn giữ được những nét hoang sơ và thơ mộng. Với bãi cát mềm tràn cát trắng và hàng phi lao quanh năm một màu xanh. Thời điểm mặt trời lên, bạn sẽ thấy được khung cảnh rộn rã của xóm chài kéo lưới, chợ cá họp tấp nập. Bạn vừa có thể mua được đồ hải sản tươi roi rói vừa mới cập đến bến. Đừng bỏ quên việc thưởng thức đặc sản gỏi sứa chấm sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa đấy nha.

bien hai hoaẢnh:@philios

bien hai hoaẢnh:@kw1n

bien hai hoaẢnh:@do_or_die88

bien hai hoaẢnh:@simon_chenn

4. Biển Hải Thanh:

Đặt chân đến biển Hải Thanh bạn sẽ thấy bãi biển này lại cực nhỏ nhưng lại xinh xắn, sóng yên bình hơn nhiều. Ngoài khơi là Hòn Mê với khoảng 10 đảo lớn nhỏ khác nhau. Đến đây, bạn vừa được nghỉ ngơi và tắm biển, lại có cơ hội khám phá ra nhiều di tích lịch sử như chùa Đót Tiên, đền Quang Trung và các nhà thờ thuộc giáo xứ Ba Làng có lịch sử khoảng 5 thế kỉ trước. Dĩ nhiên cũng không thể thiếu hải sản cua, ghẹ, ốc, tôm, ngao,...rồi.

bien hai thanhẢnh:@joytripvn

bien hai thanhẢnh:@tranducc.t

bien hai thanhẢnh:@huyenn.poy

bien hai thanhẢnh:@visitvietnam

Địa chỉ: Xã Hải Thanh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa có chiều dài khoảng 4 km, trải dài từ mũi núi Thổi tới chân núi Du Xuyên.

5. Biển Hải Tiến:

Mới chỉ được đưa vào phục vụ du lịch vài năm nay nhưng bãi biển này được nhiều bạn chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi vào ngày hè. Tuy đông người nhưng nơi đây vẫn đảm bảo sạch sẽ và an toàn. Không khí trong lành cùng bãi cát dài sẽ là điểm tắm riêng tư dành cho bạn.

bien hai tienẢnh:@haiyan95

bien hai tienẢnh:@haiyan95

bien hai tien

Bạn hoàn toàn được sống trong khung cảnh thiên thiên yên tĩnh với biển xanh, những căn chòi, ruộng muối, rừng tự nhiên,...và những làng chài hiền hòa giản dị. Sống chậm hơn là cái khoảnh khắc đi chợ hải sản vào buổi sáng, rồi mang về tổ chức tiệc thôi. Thú vị lắm đấy nha.

Địa chỉ: cách Hà Nội 175 km, cách thành phố Thanh Hóa 30 km, dọc theo QL1A, qua cầu Tào Xuyên rẽ trái và đi thẳng 15 km là tới.

Nguồn: Tổng hợp