new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

"Thả ga" ăn chơi tại đảo Lý Sơn trong 3 ngày 2 đêm chưa đến 1 triệu đồng

avatar
Phương Linh dot Thứ 6, 21/04/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, ai cũng mong muốn cho mình được những ngày nghỉ thư giãn để giảm stress. Nếu được ngâm mình trong dòng nước trong vắt như ngọc bích, thả hồn thư giãn trong thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp thì bạn có muốn đi không? Hãy đến với Đảo Lý Sơn, bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất từ thiên nhiên.

Không biết lịch trình sau có giúp cho chuyến hành trình đến với Lý Sơn của bạn thuận lợi hơn chút nào không? Nhưng cứ tham khảo đi nhé, chắc chắn giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở. 

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Đầu tiên, để đến được đảo Lý Sơn bạn cần phải đến cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi)

- Máy bay: Bạn có thể book vé chuyến từ tp HCM hoặc Hà Nội đến sân bay Chu Lai qua hệ thống săn vé rẻ hàng tháng nếu muốn tiết kiệm chi phí nhé. Hôm mình đi Hà Nội tới Chu Lai khứ hồi giá vé khoảng 1 triệu 200k/người của vietjet 3 triệu của Vietnam Airlines, Thành phố HCM đi Chu Lai giá vé khứ hồi khoảng 2 triệu/người của Vietjet còn 3 triệu 500k của Vietnam Airlines.

Đến sân bay bạn đón taxi hoặc xe bus từ sân bay Chu Lai vào Cảng Sa Kỳ. Nếu đi đông, sự lựa chọn đi taxi là thông minh nhất, khoảng 400-500k/chuyến.

Nếu bạn đã đặt vé máy bay đi Đà Nẵng thì cứ ra bến xe hoặc trên đường quốc lộ 1A để bắt xe từ Đà Nẵng đi cảng Sa Kỳ. Nhưng làm sao thì làm bạn phải căn cho chuẩn, sao cho khi đi tàu từ Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn là chuyến 7h30 sáng hôm sau.

dao ly son

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

-Xe giường nằm: Đối với các bạn ở gần thì bạn có thể lựa chọn phương tiện xe khách, nhớ là đặt vé ở những hãng xe uy tín giá sẽ rẻ hơn các xe khác đấy.
- Xe máy: đây cũng là một phương tiện thuận lợi cho bạn nè. Đi xe máy vừa thích dừng nghỉ chân lúc nào thì dừng, đã vậy còn giúp cho việc khám phá dễ dàng hơn. Từ thành phố Quảng Ngãi bạn đi theo quốc lộ 24B về cảng Sa Kỳ, sau đó ra đảo bằng tàu cao tốc và thuê xe máy để đến các điểm tham quan trên đảo.

Nếu lựa chọn đi xe máy, bạn nên nghỉ đêm ở thành phố Quy Nhơn và sáng hôm sau dậy chuẩn bị, tầm 7 giờ sáng xuất phát đi Cảng Sa Kỳ Quảng Ngãi là vừa nhất.

Khi đến Cảng bạn mua vé tàu luôn cho sáng hôm sau xuất phát đi đảo Lý Sơn nhé. Nhưng lưu ý nè, đừng chủ quan nếu bạn đi vào dịp lễ, vào những ngày này bạn nên mua vé online trước để tránh trường hợp trễ giờ khởi hành theo dự tính đấy.

Mua vé xong, bạn có thể đi tìm nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Có một nhà nghỉ cách cảng Sa Kỳ chỉ 7 phút đi bộ mà bạn cần tham khảo đó là Nhà nghỉ Sao Mai.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Lưu ý: Tàu từ Cảng Sa Kỳ ra Đảo Lý Sơn có khoảng 6 chuyến mỗi ngày trải dài từ 7h30 đến 15h30. Các bạn cân nhắc đặt phòng ở bên đảo Lý Sơn để đi đúng giờ cho hợp lý. Giá vé 115k/người cho tàu thường và 155k/người cho tàu cao tốc( tàu cao tốc 1 ngày chỉ có 1 chuyến tuỳ vào cảng sắp xếp giờ). 

Về việc ăn uống ở đảo Lý Sơn thì bạn có thể book phòng trước, nếu muốn ở Homestay Lý Sơn thì có thể tham khảo Homestay do anh Cảnh là chủ (Sdt Anh Cảnh 0983309837). Phòng 1 giường ở đây là 150k/đêm. Còn đi đông giường Dorm khoảng 50k/người/đêm, giá mềm đúng không.

Gia đình anh rất tốt và bạn còn có người nấu ăn cho luôn. Nếu muốn giảm chi phí thì mình khuyên nên đặt cơm ở nhà anh, chỉ 50k/người/bữa. Bạn mà ra ngoài ăn thì sẽ khá là tốn kém, nhất là khu vực gần cảng dễ bị chặt chém.

Thời gian nên đi: Nếu có ý định du lịch đảo hãy chọn thời gian mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 có thời tiết nắng đẹp thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển. 
Ngoài ra, nếu chọn mùa tỏi, từ tháng 9 đến tháng 12, bạn cần theo dõi thời tiết trước chuyến đi bởi đây là mùa bão, biển động.

Lịch trình khám phá Đảo Lý Sơn:

Ngày 1: Đảo Lý Sơn

Tầm 6 giờ 30 bạn trả phòng để ra cảng Sa Kỳ là hợp lý. Tại Cảng có khu vực giữ xe máy cho những bạn nào đi xe máy nhé. Khoảng 7 giờ hơn thì lên tàu, 7 giờ 30 tàu xuất phát, khoảng 9 giờ thì tàu cập càng tại Đảo Lý Sơn.

Ăn trưa và nghỉ ngơi xong đến tầm 2 giờ chiều thì bạn có thể tranh thủ đi check in tại Hang Câu và Cổng Tò Vò.

dao ly son

dao ly son

dao ly son

dao ly son

dao ly son

Lưu ý: Bạn nào bị say sóng thì nên mua thuốc say sóng ở nhà trước nhé. Nếu mà bị say sóng thì mệt mỏi lại không đi chơi được, thế thì buồn chán lắm. 

Cổng Tò Vò chụp là điểm được nhiều bạn trẻ ưa thích và những đôi yêu nhau thường chụp hình, bởi vẻ đẹp hoàng hôn ở đây là đẹp nhất. Nếu muốn chụp hoàng hôn bạn phải có mặt lúc 4 giờ chiều, thường thì ở đây có rất nhiều người chụp, nếu không muốn bon chen hay không chụp được tấm nào thì để sáng hôm sau chụp với bình minh cũng được.

Ngày 2: Đảo Bé

Là một đảo thuộc Huyện Đảo Lý Sơn mà nằm cách Đảo Lý Sơn chỉ mất khoảng 12 phút chạy cano.

Nếu chưa có được tấm ảnh nào chụp hoàng hôn tại Cổng Tò Vò thì bạn nên dậy sớm khoảng 5 giờ để ra đó và chụp ảnh bình minh cho thỏa mãn.

Chụp xong thì ra cảng mua vé cano để đi đảo bé: Giá: 40k/người/1lượt đi, 7 giờ 30 cano bắt đầu chạy, qua đó khoảng 12 phút. 

Sau quãng đường đi vất vả, việc tận hưởng trong làn nước trong và mát quả là điều tuyệt vời nhất dành cho bạn. Đảo Bé chắc chắn sẽ là điểm không thể bỏ qua đối với chuyến đi Đảo Lý Sơn của bạn. 

Lưu ý: Tới cầu cảng đảo Bé bạn cứ đi thẳng 1 mạch trên con đường bê tông để đến bãi tắm, ở đây các bạn thuê tủ để đồ và thay quần áo và xuống biển tắm. Tủ để đồ 10k/tủ, tắm biển xong các bạn lên tắm nước ngọt 20k/thùng nước ngọt. 

Có một số người sẽ mời bạn lên xe họ chở ra bãi tắm hết 10k hoặc đi thăm quan đảo hết 30k, nhưng mình nghĩ nên đi bộ vì dễ dàng "sống ảo" đấy.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Tranh thủ tắm để kịp chuyến tàu 11 giờ 30 về Đảo Lý Sơn ăn trưa cho thoải mái.

Tắm ở Đảo Bé xong bạn thay đồ rồi ra cảng mua vé về lại Đảo Lý Sơn để ăn cơm trưa và nghỉ trưa nhé. Buổi chiều có thể đi chùa Hang và một số địa điểm khác gần đây.

Ngày 3: Đảo Lý Sơn - Thị xã Sông Cầu (Phú Yên)

Một điểm bạn nên nhớ đó là nếu muốn chiêm ngưỡng bình minh trên Hòn Mù Cu thì phải dậy sớm khoảng 5 giờ sáng. Rồi có thể chạy lên Đỉnh Thới Lới để tha hồ chụp hình nhé, đừng lên đây vào buổi chiều vì sẽ bị ngược nắng ảnh sẽ bị chói.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn | GODY.VN

Chuyến đi kết thúc gói gọn trong 3 ngày 2 đêm nhưng đủ để mang lại cho bạn những phút giây không thể nào quên. Chụp hình xong bạn về cảng ăn sáng và chuẩn bị đồ đạc về Cảng Sa Kỳ rồi trở lại Phú Yên thôi.

Sẽ là một chuyến đi tuyệt vời dành cho bạn dịp cuối tuần đấy.

Nguồn: Facebook Hà Nguyễn