new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Review "1 mét vuông 50 bức ảnh" trong 5N4Đ tại Hàn Quốc với chi phí SIÊU RẺ

avatar
Sophia dot Thứ 3, 02/01/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nổi tiếng với Seoul - thủ đô tình yêu của châu Á, sở hữu cung điện Hoàng gia lộng lẫy; chợ Dong Dae Moon, Nam Dae Moon nhộn nhịp; hay đảo ngọc tình yêu Jeju ngọt ngào, Hàn Quốc xứng đáng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn vào đầu năm đó.

Không chỉ là mảnh đất của Kpop và Kdrama, Hàn Quốc còn là mảnh đất rất nhiều nét văn hóa truyền thống, lịch sử đẹp đẽ mà có khi bạn đã vô tình để lỡ.

review hàn quốc

review hàn quốc

Nhưng nếu bây giờ bạn muốn khám phá Hàn Quốc, hãy xem một chút bài review của mình dưới này cũng được nhé.

Trong mỗi chuyến đi, việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là "Lên kế hoạch". Vậy thì bạn cần chuẩn bị những gì để có một hành trình vi vu Hàn Quốc tuyệt vời đây? 

1. VISA Hàn Quốc:

Một việc cực kỳ, và cực kỳ quan trọng quyết định chuyến đi của bạn đó là xin Visa du lịch Hàn Quốc. Bởi vì việc xin Visa du lịch Hàn Quốc đã trở thành chuyện khó khăn nhất từ trước tới nay. Có 2 cách để bạn xin visa:

- Thứ nhất: đó là thông qua những công ty có dịch vụ làm visa, chi phí cũng khá đắt, nhưng chú ý là tìm đến những công ty có uy tín.

- Thứ hai: xin visa tự túc, việc này cũng không khó lắm, quan trọng bạn chỉ cần chứng mình tài chính (sổ tiết kiệm trên 5.000 USD, có công ăn việc làm hoặc giấy đăng ký kinh doanh) thì sẽ ổn. Và sẽ là một lợi thế rất lớn nếu bạn có nhà và xe hoặc thông thạo tiếng Anh, biết thêm tiếng Hàn cũng được, thì phần trăm "trúng" visa sẽ rất lớn.

Bạn có thể tham khảo quy trình, hồ sơ cần thiết trong việc xin visa tại đây nha.

2. Săn vé máy bay:

Sau khi xin được Visa thì bắt tay vào book vé máy bay liền. Nếu đi tự túc thì bạn sẽ cần tự đặt vé máy bay hoặc qua các đại lý. Có thể săn vé trên hệ thống săn vé rẻ, vì biết đâu có chương trình khuyến mãi giảm được chi phí thì sao. 

3. Tìm chỗ ở:

Bạn nhất định phải tìm kiếm chỗ ở trước khi lên đường đấy nhé. Cho dù là những lúc đi một mình hay đi với bạn bè, thì điều này luôn luôn phải làm.

Và có thể lên Booking.com để book khách sạn. Tuyệt đối không nên sang đến nới mới loay hoay đi đặt phòng. Bạn nên chọn khu vực tiện đi lại, không cần quá sang trọng vì chỉ cần ngủ qua tối thôi mà.

Một số gợi ý về khu ở cho phù hợp với mục đích của bạn:

- Đối với tín đồ shopping: bạn nên ở khu Myeongdong, Dongdaemun, Hyehwa, Namdaeum, Insadong,...

- Tín đồ "quẩy đêm": Itaewon, Gangnam, Hongdae,...

- Tín đồ "check-in" địa điểm nổi tiếng: Bukchon Hanok Guest House, Dongdaemun,...

- Tín đồ thẩm mỹ: Gangnam, Sinsa, Apguijeong, Sinnohyun,...

Tóm lại khách sạn vừa với túi tiền của bạn là được, như nhà nghỉ guest house giá từ 500k VNĐ trở lên tới 1 triệu 5 thôi (vì guest house bên đó cũng cỡ 3 sao bên mình).

4. Tiền tệ và hành trang đi du lịch:

Tỷ lệ tiền Việt Nam và Hàn Quốc là: 1000 won = 20.000 VNĐ. Bạn nên đổi tiền từ Việt Nam trước, hoặc USD. Vì nếu qua đó mà thiếu, trả USD người ta vẫn lấy nha.

Và cần gì khi đi du lịch Hàn Quốc:

- Điện thoại: Luôn luôn sạc đầy pin, mang luôn theo cục sạc dự phòng nữa.

- Giày thể thao: Qua Hàn chủ yếu là đi bộ nên tuyệt đối không mang giày cao quá nhé. Mang từ 2 đôi giày thể thao để thay đổi + 1 đôi sandal để tiện trong thời gian di chuyển không bị đau chân.

Nên đi giày thể thao, ngồi nghỉ chân bất kì lúc nào có thể nếu không tối về ks là RIP cặp giò vì hầu như suốt chuyến đi sẽ phải đi bộ, lên và xuống các trạm tàu điện ngầm, di chuyển qua vài block nhà chứ không có xe máy mà đi. Giá taxi không chặt chém thì vốn cũng đã mắc hơn VN gấp mấy lần. cứ mỗi lần mở cửa mất 3000 won (60.000 vnd) và mỗi khi dừng đèn đỏ thì công tơ mét vẫn nhảy lia lịa theo thời gian chứ không theo quãng đường đi. 

- Sim + Internet:

Sim thì bạn có thể mua ở Sân bay Incheon và cầm passpore đi mua ở các quầy tại sân bay là được, giá khoảng 30$. Hoặc nhanh nhất là đến ngay chi nhánh Vé tham quan ở tại Việt Nam có số điện thoại là 0906.82.65.82 để mua nha.

Về Internet thì một là dùng sim 4G, hoặc thuê ngay Thiết bị phát Wifi tại bên Vé tham quan luôn cho tiện. Đỡ mất công, chạy ngược xuôi. 

- Mạng xã hội GODY.VN để đọc review về nơi mình sẽ tới, các chỗ ăn uống tham quan, tips,...

- Tripcase: để lên plan toàn bộ chuyến đi theo ngày, giờ, địa điểm đến,...

- Maps.me: nó giống như google map nhưng có thể tải bản đồ offline về dùng, phòng khi không có kết nối mạng internet vẫn dùng được.

- Subway: app bản đồ tàu điện ngầm để biết cách đi mạng nhện subway metro ở Hàn.

Không thì các quầy information để xin các bản đồ, trong đó chi tiết đấy.

5. Con người, ẩm thực, văn hóa:

- Người Hàn họ rất thân thiện, vui vẻ với khách du lịch, có nhiều khi họ nói tiếng Anh hơi khó nghe, nhưng chịu khó thì sẽ hiểu. Nếu được, bạn nên trau  dồi cho mình một ít tiếng Hàn.

- Ẩm thực thì hầu hết các món ăn đều có bột ớt, các loại bột ớt nhẹ chứ không cay xé lưỡi và gắt lắm đâu. Cũng không thể nào bỏ qua được ẩm thực đường phố như chả cá, tokbokki, đồ nướng và thử rượu Soju.

- Văn hóa: Người Hàn rất coi trọng lễ nghĩa, dù lúc lên xe hay xuống xe bạn nên cúi đầu chào. Đặc biệt, khi đi qua đường hoặc đi gặp xe chỉ cần cúi đầu nói "sorry" là họ cũng cúi đầu và cười với mình.

6. Phương tiện di chuyển:

- Ở Hàn Quốc, người dân chủ yếu là đi bộ, xe bus và tàu điện ngầm. Nếu có việc gấp thì đi taxi. Qua Hàn nếu có đi taxi bạn phải chuẩn bị tên của điểm muốn tới bằng tiếng Hàn, rồi đưa cho các bác tài, chứ nhiều bác tài tuổi cao không biết tiếng Anh đâu.

- Khi đi lại thì chú ý các bảng hướng dẫn tên trạm/màu sắc của đường tàu, chỉ có mấy đường căn bản đi về phía đông, tây, nam, bắc của thành phố thôi (xanh dương đậm, xanh dương nhạt, xanh lá,cam, nâu), nếu đi sai ga thì đi tàu ngược lạc ga cũ rồi coi đường đi tiếp, cần 2 hoặc 3 lần đi bạn sẽ thấy quen.

review hàn quốc

review hàn quốc

7. Thời điểm tham quan:

- Mùa xuân: hãy lựa chọn đi Hàn Quốc vào mùa xuân nếu bạn muốn xem hoa anh đào, hoa mận, và các loài hoa khác.

- Mùa hè: thì thời tiết mát mẻ, có nhiều lễ hội hoa, đèn, tắm bùn, đua xe,...rất thú vị. Mùa này thì bạn có thể mặc thoải mái.

- Mùa thu: Đây được cho là mùa đẹp, lãng mạn nhất trong 4 mùa. Và cũng là mùa đông đảo khách du lịch tìm đến nhất. Thời tiết se se lạnh, đẹp nhất là con đường lá vàng, lá đỏ thì hẳn là 1 mét vuông 50 pic ảnh rồi.

- Mùa đông: ở Hàn Quốc mùa này, tuyết trắng phủ ngập lối đi. Nhưng mà tối đến, đèn giăng rực rỡ mùa Noel vô cùng đẹp luôn.

Nên bạn hãy lựa chọn nên đi mùa nào để thích hợp nhất nhé.

review hàn quốc

review hàn quốc

8. Lịch trình cụ thể:

Ngày 1: Đà Nẵng - Incheon

Đáp xuống sân bay Incheon khoảng 6 giờ sáng (4 giờ sáng của Việt Nam).

Làm thủ tục, đi vệ sinh đến khoảng 6h30. Mua vé đi AREX train để đến SEOUL STATION. Vì Sân bay Incheon nằm cách trung tâm nên đi tàu đến ga cũng mất khoảng 40 phút. Vé tàu 2000 won/ 1 vé. Được cái là dịch vụ trên tàu cực kì tốt, full wifi, nhân viên cực kì xinh, lễ phép, nhắc nhở khách như tiếp viên hàng không.

Ngày 2: Đến với Seoul xinh đẹp nào

Đường bộ trên cao 7017 - Tham quan quảng trường lớn - Suối Cheonggyecheon - cung điện Gyeongbokgung Palace - Busan

- Đến Ga Seoul thì đi gửi hành lý, ở đây có các tủ đựng đồ cực kì thích, gửi cả ngày mà chỉ mất 1000won/1 tủ. Tủ nhỏ thì có thể bỏ được 2 vali. Tủ bự thì bỏ được khoảng 3 vali và đồ dùng lặt vặt. 

- Gửi hành lý xong xuôi, nghỉ ngơi và ăn sáng. Khoảng 10h tụi mình xuất phát đi tham quan địa điểm đầu tiên là "Đường bộ trên cao 7017". Nói chung nó cũng giống như ở độ cao của tòa nhà 3 tầng ấy, nhưng đến đây có thể ngắm trai xinh gái đẹp và các hoạt động ngoài trời đặc sắc khác.

Tiếp đến là đi ăn trưa với lẩu kim chi. 

- Ăn xong thì đến Tham quan quảng trường lớn, chú ý là ở đây đông người nha. 

- Xong quảng trường thì đến Suối Cheonggyecheon - một con suối nhỏ ngay bên cạnh các tòa nhà cao tầng, bên cạnh là các quán cà phê.

- Xong rồi lên đường tiến thẳng tới cung điện Gyeongbokgung Palace nằm cạnh quảng trường lớn. Cung điện này cực kì đẹp, vì tụi mình chọn đi mùa thu nên lá vàng lá đỏ nở rộ khắp hoàng cung, thuê áo Hanbok mặc sống ảo thì miễn bàn. Vé tham quan là 2.400 won. Đặc biệt, nếu bạn thuê quần áo Hanbok mặc thì được free vé vào cổng, giá thuê là 20.000 won (400.000 VNĐ)/bộ, trong vòng 2 tiếng.

review hàn quốc

review hàn quốc

review hàn quốc

- Sau khi tham quan xong tụi mình quay lại ga Seoul để "Train to Busan". Thành phố biển cực kì đẹp tại Hàn Quốc. Tàu đi 5 tiếng, vé là 28.000 won/vé.

Đến nơi cũng khoảng 1 giờ sáng, khách sạn gần ga Busa nên đi đến khoảng 5 phút đi bộ, check-in khách sạn rồi ngủ một giấc.

Ngày 3: Khám phá BUSAN

Gamcheon culture village - Headong Younggungsa Temple - tòa nhà Apec - Lễ hội pháo hoa quốc tế - Tắm xông hơi

review hàn quốc

review hàn quốc

review hàn quốc

- Sau khi ăn sáng ở khách sạn thì đi ngay đến Gamcheon culture village bằng xe. Ở đây vô cùng đặc sắc, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi làng nhiều màu sắc và bức tranh thú vị. Ngôi làng này rất rộng, đi bộ hết cả 1 ngôi làng, đi vào 1 cổng và ra 1 cổng khác đó.

- Tham quan xong thì cũng đến giờ ăn trưa. Và điều dĩ nhiên là phải thưởng thức gà hầm nhân sâm nổi tiếng của Hàn Quốc rồi. Ngon dễ sợ, khi nồi được đem ra mà vẫn còn sôi sùng sục luôn. Mỗi người 1 phần, trong đó có 1 con gà vừa vừa, nhân sâm và có nếp được nhét trong bụng gà.

- Ăn xong thì ghé tham quan Headong Younggungsa Temple. Đây là ngôi chùa cổ 600 tuổi nằm ngay sát biển. Đường dẫn vào chùa là tượng 12 con giáp. Bên ngoài chùa bán các đồ ăn của Hàn Quốc cực kì nhiều luôn nha: dù chả cá, tokbokki hay bánh đậu đỏ, ...đều có hết.

review hàn quốc

- Và tham quan tòa nhà Apec nằm trên núi. 

Tối đến nếu có tiền thì bạn nên thưởng thức Giò heo (món đắt tiền ở Hàn) và Kimbap. Kimbap thì khỏi cần phải nói nữa nhé, vì nó siêu ngon, ăn 1 cây bạn cũng no bụng rồi.

Tiếp đến là đi xem lễ hội pháo hoa quốc tế. Lễ hội này được tổ chức ở bãi biển, đến đây bạn có thể mua những tấm thảm dùng để picnic với giá 10.000 won/1 tấm. Trải ra và ngồi ở bãi biển, mang đồ ăn ra đây ngồi ăn và xem pháo hoa, thì tuyệt vời ông mặt trời.

Để bù đắp cho một ngày rong ruổi của đôi chân, bạn hãy cho bản thân cơ hội tắm xông hơi truyền thống được không? Mệt mỏi đều tan biến hết, vé là 9000 won/người cho tắm và xông hơi. Còn nếu chỉ tắm không thì là 6000 won/vé.

Ngày 4: 1 mét vuông 50 bức ảnh

Cố đô Gyeongju - Đài thiên văn cổ - ăn buffet đồ nướng - khu phố mua sắm BIFF

- Cố đô Gyeongju:

Vừa bước xuống xe là rút ngay điện thoại ra sống ảo ngay và liền, bởi vì nơi đây cực đẹp, lá hầu như đã đổi màu. Vé tham quan ở đây là 9000 won/vé.

review hàn quốc

review hàn quốc

review hàn quốc

Trưa thì đi ăn canh đậu hủ.

- Tham quan Đài Thiên Văn cổ

Ở đây trông giống như công viên, nếu đi vào cuối tuần thì bạn sẽ thấy hầu hết là gia đình, bạn bè, couple đến chơi, thả diều, thỉnh thoảng bắt gặp vài anh đẹp trai ngồi đánh đàn guitar hát nữa.

Tham quan xong thì đi ăn Buffet đồ nướng. 1 vé khoảng từ 15.000 - 20.000 won.

review hàn quốc

- No nê thì bắt đầu vào cuộc săn đồ tại khu phố mua sắm sầm uất BIFF. Bạn mà đến khu đường này thì xác định coi chừng túi tiền, vì đồ ăn ngập mặt, mỹ phẩm và quần áo thì bạt ngàn. Đồ không thiếu chỉ sợ thiếu tiền thôi.

review hàn quốc

Tối về khách sạn, còn sớm làm thêm vài chai Soju rồi đi ngủ.

review hàn quốc

Ngày 5: Giao lưu văn hóa - come back Viet Nam

Sáng tụi mình đi tham gia chương trình văn hóa của các bạn sinh viên HQ, tổ chức các gian hàng đồ ăn, ca múa nhạc các kiểu...

Trưa thì tụi mình đi ăn lẩu bò, món ăn vừa nổi tiếng vừa đắt tại Hàn Quốc. Thịt bò ở đây cực kì mềm và ngọt, ăn kèm với chút rau, uống chút bia Cass thì tê tê ngay.

- Chiều đến tham quan chợ cá Galjachi, đây là khu chợ cá sầm uất, đồ hải sản tươi ngon. Đừng bỏ qua "Cua Hoàng Đế" - loại cua to và nổi tiếng, giá khoảng 50.000 won (1 triệu VNĐ/1kg).

Nếu ăn ở đây, thì vào quán họ chế biến luôn cho mình, hết khoảng 27.000 won/con. 

review hàn quốc

Ăn cua xong tiếp tục mua quà về. Bạn có thể mua rong biển, kẹo sâm và các đồ truyền thống nè.

Tối thì đi ăn cơm trộn truyền thống Hàn Quốc. 1 phần cơm là 4000 won, trong đó được tặng 1 phần kim chi.

Đây cũng là tối cuối cùng tụi mình ở Hàn Quốc. Vì 7h tụi mình ra sân bay Gimhae làm thủ tục trở về Việt Nam rồi. 

9. Tổng chi phí:

- Vé máy bay: 6.800.000/vé khứ hồi (chiều đi từ Đà Nẵng - Incheon (Seoul)/chiều về: Gimhae (Busan - Đà Nẵng).

- Khách sạn: 1.500.000/4 đêm/người tại Busan

- Visa: 120$/ 1 người.

- Chi phí mua vé vui chơi dịch vụ tham quan, vé tàu điện ngầm: 1.000.000 VNĐ/1 người. (Một là bạn có thể mua vé trực tiếp, hoặc có thể mua ngay ở Việt Nam tại VÉ THAM QUAN để mất công xếp hàng).

- Chi phí ăn uống: Ăn uống bét nhè thì tổng khoảng 2.500.000 VNĐ/1 người.

- Chi phí quà cáp: Tiền mua sắm và quà cáp là theo nhu cầu của mỗi người nên sẽ không biết được chính xác. Nhưng bạn cũng xác định là tốn kha khá vì đồ bên Hàn đắt đỏ lắm.

Tổng cộng (chưa bao gồm tiền mua sắm + quà cáp): 13.300.000/người trong 5N4Đ - 2 ngày ở SEOUL - 3 ngày ở BUSAN.

review hàn quốc

Hàn Quốc đẹp lắm đó các bạn, thật chẳng muốn rời Hàn Quốc chút nào. Nhưng hy vọng sẽ có cơ hội quay lại lần 2 để trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn.

Nguồn: Facebook Diep Ngo & Seoul Đến và Yêu của Quỳnh In Seoul