new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Phát sốt với đồi cỏ hồng mới toanh đẹp lịm tim NHƯNG không phải ở Đà Lạt

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 3, 21/11/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu đang buồn vì không thể check-in đồi cỏ hồng ở Đà Lạt vì bão đã tàn phá. Vậy thì đến ngay Đồi Cỏ Hồng thứ 2 đẹp không kém trên vùng đất Gia Lai sát bên cạnh đây nè.

Không chỉ có nét hoang sơ của miền cao nguyên đầy nắng và gió, thì vào khoảng tháng 11, Gia Lai lại được khoác lên mình khung cảnh thơ mộng như chưa bao giờ có bởi những cánh cỏ hồng mềm mại.

đồi cỏ hồng ở gia laiLoài hoa cỏ mỏng manh trước gió, đong đưa như những cánh bồ công anh đang tìm hướng bay

đồi cỏ hồng thứ hai

đồi cỏ hồng thứ 2
 
Đó là loài cỏ dại có màu hồng (thường được gọi với cái tên cỏ đuôi chồn), chúng mọc thành từng cụm và với sức sống vô cùng mãnh liệt, dẻo dai. Nhất là vào đầu tháng 11, những bông hoa cỏ bắt đầu chuyển sang sắc hồng hồng tím tím bao phủ cả một vùng đất dài vô tận đẹp như mơ không khác nào đồi cỏ hồng ở Đà Lạt.

Thời gian ngắm cỏ đẹp nhất chính là trong khoảng 5h đến 6h sáng. Vào lúc sáng sớm này cỏ hồng biến thành cỏ tuyết do sương đêm đọng lại, bao phủ cả cánh đồng trắng xóa phớt ánh hồng tím, khung cảnh thơ mộng phải biết. Còn nếu không thể dậy sớm, bạn vẫn có thể ghé lúc 4-5h chiều, tuy nhiên không đẹp bằng buổi sáng sớm thôi.

đồi cỏ hồng thứ 2

đồi cỏ hồng thứ 2

đồi cỏ hồng thứ 2Những cánh cỏ hồng đón sương sớm long lanh

đồi cỏ hồng thứ 2

đồi cỏ hồng thứ 2Đồi cỏ hồng Gia Lai biến thành đồi "cỏ tuyết" chỉ sau một đêm

Cách thức di chuyển: Từ TP. HCM đến trung tâm TP. Pleiku, bạn sẽ mất khoảng 10 tiếng nếu đi xe khách, xe ô tô theo quốc lộ 14. Nếu có điều kiện và muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể chọn phương tiện máy bay, chỉ mất khoảng 1 giờ thôi, tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Để chiêm ngưỡng đồi cỏ hồng này bạn có thể đến núi Đá (TP.Pleiku), dọc hai bên rừng thông trên QL19 theo hướng Cửa khẩu Lệ Thanh (Đức Cơ),...Đặc biệt, khu vực đồi cỏ hồng đẹp nhất là ở những cánh rừng thông thuộc xã Glar (huyện Đak Đoa).

Bạn sẽ có 2 địa điểm để lựa chọn ngắm cỏ hồng:

Một là, từ TP.Pleiku theo hướng QL 14 đi Buôn Mê Thuột, đến Ngã ba Hàm Rồng bạn quẹo phải, đi hướng tới cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tầm hơn 15km nhìn bên tay phải sẽ thấy ngay đồi cỏ hồng đung đưa.

đồi cỏ hồng thứ 2

đồi cỏ hồng thứ 2

đồi cỏ hồng thứ 2

Hai là, nếu chọn đồi cỏ hồng ở những cánh rừng thông thuộc xã Glar huyện Đak Đoa thì bạn di chuyển bằng cách chạy thẳng quốc lộ 19 tới bùng binh trung tâm thị trấn Đắk Đoa. Sau đó rẽ phải là đường vào xã Glar. Đi thêm khoảng 500m nữa là sẽ gặp ngay đồi cỏ hồng dưới rừng thông rồi đó.

đồi cỏ hồng thứ 2

Đồi cỏ hồng tại xã Glar được mệnh danh như đồi cỏ Đà Lạt thứ 2 trên Cao Nguyênđồi cỏ hồng thứ 2Bạn sẽ ngỡ mình lạc vào chốn thiên đường khi bước chân vào đồi cỏ hồng mênh mông

đồi cỏ hồng thứ 2

đồi cỏ hồng thứ 2

Đồi cỏ hồng đã hấp dẫn những bạn trẻ đến để một lần được ngắm đồi cỏ chuyển sắc

đồi cỏ hồng thứ 2

đồi cỏ hồng thứ 2

đồi cỏ hồng thứ 2

Đừng ngồi đó than thở vì không thể check-in đồi cỏ hồng ở Đà Lạt mà nhanh chân lập kèo đến đồi cỏ hồng thứ 2 ở Gia Lai này đi. Nếu không khoảng 1 tháng nữa, đồi cỏ hồng sẽ khô hơn và không được đẹp như thế này nữa đâu.

Nguồn: Tổng hợp