new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Nhanh chân làm chuyến vi vu 1 trong 5 cù lao biển đẹp nhất Việt Nam này nào!

avatar
Nguyễn Khánh dot Thứ 5, 10/08/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sắp hết hè đến nơi mất rồi, phải tranh thủ đi biển đi thôi các bạn trẻ ạ!!! Để GODY mách nước trước cho các bạn top 5 cù lao đẹp nhất Việt Nam nhé:

Cù lao Ré

Cù lao Ré là một đảo lớn thuộc huyện đảo Lý Sơn. Nơi đây có bãi biển cát trắng nằm lọt thỏm giữa những vách đá nham thạch đen tuyền. Bơi lội, chơi đùa, ngắm san hô hay chỉ đơn giản là thong dong tản bộ khắp đảo là những hoạt động đáng thử ở đây.

Từ thành phố Quảng Ngãi, bạn đến cảng Sa Kỳ để bắt tàu ra đảo. Riêng đảo này thì có khá nhiều nhà nghỉ và homestay đẹp cho bạn lựa chọn (giá khoảng 100-300k/người/đêm), bạn nào muốn thuê xe máy thì hỏi thuê tại nhà nhỉ luôn là tiện nhất. Đến cù lao Ré thì nhất định phải thăm vài chỗ như: nhà lưu niệm, giếng Vua, chùa Hang, hải đăng lớn, đình làng An Hải, núi Thới Lới, hang Câu, đình làng An Vĩnh, Âm Linh Tự, chùa Đục (ngắm hoàng hôn xuống biển ở đây siêu đẹp nhé).

Cù lao Chàm

Đi cano từ cảng Cửa Đại - Hội An ra đến Cù Lao Chàm chỉ mất khoảng 20 phút thôi. Đây là một đảo nhỏ giữa biển được khách du lịch biết đến nhờ vẻ đẹp hoang sơ, cuộc sống giản dị mà đầy màu sắc và niềm vui của những ngư dân trên đảo. Đảo nhỏ này không có khách sạn hay resort sang trọng, chỉ lưa thưa vài nhà nghỉ hay homestay nhỏ xinh thôi. Cái hay là gần như dân đảo nào cũng sẽ nhận cho khách ngủ lại (giá khoảng 50k/người nha).

Trên đảo này người dân không sử dụng túi ni-lon để bảo vệ môi trường đấy!

Bạn có thể bắt tàu ra Cù Lao Chàm từ sáng sớm, nên liên hệ nhà nghỉ hoặc homestay trước nhé. Chủ nhà thường sẽ chỉ bạn đi chợ và thường thì mấy cô ở đây nấu đồ ăn cũng ngon lắm nhé. Để đi thăm thú quanh đảo thì thuê xe đạp là tiện nhất, đảo có một vài địa điểm nổi tiếng như chùa Hải Tạng, bãi Làng, bãi Ông. Bạn nào thích môn ngắm san hô thì hỏi thuê thuyền ở homestay luôn nhé, bãi Chồng là nhiều san hô nhất nha!

Cù lao Xanh

Cù Lao Xanh hay còn được biết đến là đảo Vân Phi. Đảo này cách Quy Nhơn 24km, gần với đảo Nhơn Châu và vịnh Xuân Đài. Cái tên Cù Lao Xanh được đặt là bởi hệ sinh thái trù phú có mặt tại đây, những bãi biển của đảo này cũng còn khá hoang sơ, nước biển trong xanh, bờ cát thoải,...

Muốn đi Cù Lao Xanh thì bạn phải đến bến tàu Hàm Tử trước nhé. Có 2 loại tàu: tàu cao tốc (200k/vé) đi hết 50 phút; còn tàu gỗ (25k/vé) thì đi chậm lắm, 2 tiếng mới đến nơi. Các dịch vụ lưu trú ở đảo cũng chưa phát triển, chỉ có các nhà trọ, homestay đơn giản thôi. Bạn nhớ liên hệ trước với chủ nhà để biết được những hoạt động "hay ho" trên đảo nhé. Hoạt động đặc biệt nhất là câu/vớt mực nhảy vào đêm khuya.

Cù lao Mái Nhà

Từ đầm Ô Loan (Phú Yên) đi ra hơn 4 km là bạn đến được một hoang đảo vắng vẻ, yên bình - đó chính là cù lao Mái Nhà. Và để thưởng thức được hết cái vẻ thanh bình giữa thiên nhiên rộng lớn ấy thì bạn nhớ chỉ đi giữa khoảng tháng 3 và tháng 8 nhé, đừng đi vào mùa mưa bão.

Để đến được đây thì bạn phải tìm đến cảng cá xã An Ninh Đông, hỏi mấy chú ở đây tàu nào đi cù lao Mái Nhà (thường là thuyền lớn 50 chỗ). Do là hoang đảo nên dịch vụ ở đây chỉ ở mức cơ bản thôi nhé, muốn ở lại thì tự đem lều trại theo dựng là hay nhất! Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên thì trên đảo cũng có rất nhiều loại hải sản như nhum, ốc nhảy, ốc vú nàng,... Một ngày chơi tẹt ga ở đây chỉ hết độ 300-400k thôi.

Cù lao Câu

Cù lao Câu hay Hòn Câu thuộc huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận, cách đất liền chỉ khoảng 10 km. Do địa thế thuận lợi và diện tích có phần hơi "khiêm tốn" nên thường khách du lịch chỉ đến đây chơi trong ngày. Để qua được đảo này thì bạn phải tìm đến cảng Phước Thể, thị trấn Liên Hương rồi hỏi tàu đi Hòn Câu nha.

Tuy nhỏ nhưng nơi này cũng có khá nhiều địa danh cho bạn thăm thú cả ngày như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi san hô, đền Nam Hải,... Các bạn lưu ý là nên tự chuẩn bị trước thức ăn, nước uống vì đảo này rất neo người và chỉ có 1 giếng nước duy nhất thôi nha. Đảo đẹp hoang dại đến độ còn chưa có đường dây điện hay khu dân cư gì cả, muốn cắm trại qua đêm bạn phải ra hỏi mấy anh bộ đội biên phòng ở đây trước nhé.