new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Lộ diện 4 trang trại nông thôn "chân chất" ngay trong lòng Sài Gòn

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 5, 18/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bạn đang tìm một nơi để có thể trốn cái nắng nóng của thời tiết, cái cuộc sống ồn ào của Sài Gòn vào cuối tuần. Hay đơn giản chỉ muốn tạm xa nơi đông đúc để tìm cho mình một chút yên bình, thư giãn. Chẳng phải đâu xa xôi, nằm ngay trong lòng Sài Gòn hối hả vẫn có một nơi gọi là "làng quê" chân chất, nơi đó sẽ giúp bạn xóa tan mọi căng thẳng của cuộc sống. Cùng GODY khám phá xem nơi có thể giúp bạn "sống chậm" là ở đâu nhé!


1. Nông Trang Xanh/ Green Noen:

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 60km, bạn đi theo hướng QL22 đến cầu vượt Củ Chi, chạy qua cầu vượt 2km gặp đường Nguyễn Thị Rành, rẽ phải đi tiếp khoảng 10km thì sẽ thấy Green Noen.

Dường như để tạo cảm giác mới lạ cho những người dân thành phố, những trang trại kiểu chăn nuôi vùng làng quê xuất hiện và trở thành điểm lui tới vào cuối tuần cho mọi người, từ người trẻ tuổi, gia đình nhỏ cho đến những người già. Đây là một trong những khu trang trại hiếm hoi ở Sài Thành. Đặc biệt, địa điểm này vô cùng lý tưởng cho những ai thích trải nghiệm và khám phá cảnh thôn quê mộc mạc.

nong trang xanh

nong trang xanh

Được lấy ý tưởng từ mô hình trang trại của Nhật Bản và Hàn Quốc, đây không khác nào một thiên đường xanh được quy hoạch theo từng phân khu riêng biệt. Nằm trên diện tích hơn 60 hecta với hơn 33 nhà trồng nấm, 4 khu chuồng trại chăn nuôi bò sữa, dê, cừu và hơn 3 ha trồng lan Mokara, rau an toàn....bạn sẽ được trải nghiệm nhưng thứ mới mẻ chưa bao giờ được thử.

nong trang xanh

nong trang xanh

nong trang xanh

Chỉ mất khoảng 50k vé tham quan, đổi lại, bạn vừa được thưởng thức sữa của nông trại, được tham quan trang trại từ vườn rau, vườn dưa, vườn lan, trại dê bò cừu, trại gà, hái nấm, vắt sữa bò,...Hơn thế nữa, còn được chơi cưỡi ngựa khu cao bồi 50k, xe điện 1 vòng quanh trang trại 200k, tát mương bắt cá lóc 150k/kg, đã bao gồm công nướng và rau bún cuốn bánh tráng.

 

2. Family Garden:

Tọa lạc tại số 28, đường Thảo Điền, quận 2, chắc chắn Family Garden không còn lạ gì với các gia đình ở Sài Gòn vào cuối tuần.

Với diện tích rộng hơn 5.000m², Family Garden sở hữu nhiều vườn rau, củ sạch, hồ cá, chuồng thỏ, gà vườn,…

nong trai

Đến với Family Garden Thảo Điền, bạn sẽ được trải nghiệm làm nông dân thực thụ để thu hoạch rau, trồng cây, làm vườn, câu cá, chăm sóc thú cưng, tham gia chợ phiên nông sản,…

family garden

family garden

family garden

Một bữa ăn được làm từ những nguyên liệu tại vườn Family Garden

family garden

Giá tham quan cho bé: 80k/ trẻ em, người lớn miễn phí.

Địa chỉ: 28 Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM

 

3. 5Ku Farm:

Chỉ cách trung tâm quận 1, Sài Gòn khoảng 30 phút chạy xe, 5Ku Farm tọa lạc ngay "Làng Châu Âu Sài Gòn". Điểm nổi bật khiến bạn ngỡ ngàng khi đặt chân đến đây đó là sự kết hợp giữa không gian nông trại thoáng mát với khu ăn uống ven sông tuyệt đẹp không phải ai cũng biết.

Điều đầu tiên bạn thấy khi bước vào đó là những vạt rau xanh, những ngõ vào rợp bóng mát rượi. Đúng kiểu của đi "trốn phố". Nơi đây còn có khu ăn uống rất dân dã, thoáng mát, cả khu thưởng thức ẩm thực trên thuyền view sông và điều đặc biệt đó chính là 5Ku sử dụng nguồn thực phẩm organic nuôi trồng tại farm - Mang đến những món ăn sạch, ngon và đảm bảo. 

5ku farm

5ku farm

Ngoài khu nuôi trồng thì 5Ku Farm còn có khu vui chơi, chụp hình ngoại cảnh và cả thiên đường ăn uống khác lạ "đậm vị" thôn quê. Điểm check-in dành cho những ai thích "sống ảo".

5ku farm

5ku farm

5ku farm

5ku farm

Địa chỉ: 1115 Thích Mật Thể, Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP. HCM. Bạn có thể xuất phát từ trung tâm quận 1, đi qua hầm Thủ Thiêm chạy thẳng đến ngã 3 Cát Lái rẽ phải vào hướng phà Cát Lái. Sau đó, chạy khoảng 2km thấy Uỷ Ban Nhân Dân quận 2, vòng theo phía sau UBND có con đường ven sông, rẽ trái chạy hết đường thấy phim trường Lamour là tới 5Ku Farm.

 

4. Nông trại Cánh Cam – Ladybug Farm:

Đây sẽ là điểm đến thú vị vào cuối tuần dành cho bạn. Không hề khác với những nông trại xung quanh. Đến với nông trại Cánh Cam – Ladybug Farm, bạn sẽ được trải nghiệm làm vườn thực thụ để tạo ra những cây rau xanh mát.

nong trai canh cam

nong trai canh cam

nong trai canh cam

nong trai canh cam

nong trai canh cam

Ngoài khu tham quan thì Nông trại Cánh Cam còn có khu cafe không gian xanh – nơi để bạn thưởng thức các loại thức uống và món ăn mát lạnh trong không gian xanh cùng khu vui chơi trẻ em rộng hơn 80 m2.

Giá vé tham quan: 20k/vé
Địa chỉ: 130 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh

Nguồn: Tổng hợp