new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Liêu xiêu với "vịnh Hạ Long thu nhỏ" trong 2 ngày cuối tuần

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 2, 22/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu không có điều kiện, thời gian đến với "Vịnh Hạ Long lớn" thì giờ đây đã có hẳn một "Vịnh Hạ Long thu nhỏ" - Thung Nai, ngay sát Hà Nội dành cho bạn vào ngày nghỉ cuối tuần ngắn ngủi rồi đó.

Rời xa chốn thành phố đông đúc, khói bụi, cảm giác đắm mình giữa thiên nhiên trên dòng sông Đà Giang kỳ vĩ, đến cả việc ăn uống ngay trên đảo người Mường quả thực là điều mà ai cũng mong chờ. Nghỉ cuối tuần thì bạn còn chờ đợi gì nữa mà không "tấn công" Thung Nai ngay và liền đi. 

thung nai

thung nai


1. Nên đi Thung Nai vào thời điểm nào?

Để tận hưởng được không khí mát mẻ và tránh cái nóng oi bức của miền Bắc, thời điểm lý tưởng để bạn ghé Thung Nai là vào mùa hè, khoảng tầm tháng 5 đến 8. Vào những mùa khác bạn cũng có thể đến Thung Nai, nhưng sẽ tiếc lắm vì chẳng bao giờ bạn cảm nhận được dòng nước mát lạnh của lòng hồ được đâu.

thung nai

thung nai

thung nai

Và cũng sẽ không quên được những buổi chiều hoàng hôn óng ánh sắc vàng trên mặt dòng Đà Giang

Thú vị hơn là vào những ngày rằm ấy, buổi tối ngắm trăng giữa mênh mông biển nước, bạn sẽ bị mê mẩn cho xem. Chỉ muốn được nằm ngủ một giấc giữa trời đất vậy thôi. 

2. Phương tiện đi tới Thung Nai:

Nằm cách TP Hòa Bình khoảng 20km, Thung Nai là một xã nhỏ nên bạn sẽ chẳng thấy được tuyến xe công cộng nào chạy thẳng tới đây đâu. Nên chỉ có 2 phương tiện để bạn đến Thung Nai đó là đi xe máy từ Hà Nội (khoảng 100km) hoặc đi xe khách.

- Nếu di chuyển bằng xe khách, thì bạn nhớ là xuống ngay ngã ba đường tránh của TP Hòa Bình (chân dốc Cun phía bên Hòa Bình, đầu đường Tây Tiến). Còn khi tới bến tàu, bạn có thể liên hệ với tàu của nhà nghỉ nơi mình ở để ra đón hoặc có thể liên hệ các tàu khác để đón mình ra đảo nhé.

thung nai

3. Lưu trú tại Thung Nai:

Ở Thung Nai chỉ có một số địa điểm nghỉ ngơi thôi. Trong đó, 2 điểm được nhiều người ưa chuộng nhất là nhà nghỉ Cối Xay và nhà nghỉ Đảo Dừa.

- Nếu ở Cối Xay, bạn có thể book phòng qua số điện thoại 0218 3891537 - 0913 591943 và nhà nghỉ Đảo Dừa số 0218 6273189 - 0166 8862663. Được cái, 2 điểm lưu trú này sẽ tiện với bạn lắm đấy, tại vì nó đều cung cấp dịch vụ trọn gói ăn ngủ và đi thuyền tham quan các điểm. 

thung nai

thung nai

Tuy nhiên, nhà nghỉ Cối Xay thì chỉ thường nhận khách đi theo nhóm đông và giá thường cao hơn, khoảng 350k/người/tiền nghỉ và tiền ăn 3 bữa. Cho nên nhà nghỉ Đảo Dừa sẽ là điểm nghỉ chân tuyệt vời cho bạn, ngoài sự thoải mái và thân thiện thì giá trọn gói tầm 300k cho các dịch vụ: đi thuyền vào đảo, ăn 2 bữa, thuyền đi tham quan và thuyền về bến.

Các bạn nên đặt phòng sớm khoảng 2-3 ngày, nếu đi vào dịp lễ nên đặt trước 2 tuần để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cao nhé.

4. Những điểm có thể tham quan ở Thung Nai:

- Đền Bà Chúa thác Bờ:

Điểm này được cho là linh thiêng ở Thung Nai, bạn nhớ ghé qua chút nhé. Nơi đây lúc nào cũng tấp nập khách hành hương lễ phật, hầu đồng. 

- Động thác bờ:

Với những thạch nhũ được hình thành qua nhiều năm tháng, chắc chắn bạn sẽ phải hút hồn với vẻ hùng vĩ và huyền bí đến lạ của con động này. Muốn vào tham quan động, bạn mất khoảng 50.000 đồng/người.

thung nai

- Suối Trạch:

Sẽ chẳng có thích thú gì bằng việc từ trên cao nhảy xuống con suối, ngâm mình trong bể tắm thiên nhiên với dòng nước trong vắt và mát lạnh. Cảm giác thật sự "phê" tận chân lông kẽ tóc luôn ấy các bạn.

thung nai

thung nai

- Chợ Nổi Thác Bờ:

Có một điểm hơi buồn chút ở Thung Nai là nơi đây không thích hợp với những trò chơi giải trí rầm rộ và ồn ào đâu. Nhưng trái lại nơi đây mang đến cho bạn những phút giây bình yên, tĩnh lặng thư giãn bên bạn bè, người thân. Chưa hết, mỗi buổi sáng còn được hòa mình vào không khí tươi vui từ chợ nổi Thác Bờ. Phiên chợ nổi này chỉ họp vào sáng chủ nhật và cũng tan chợ khá sớm. Đến đây để mua những sản vật thì còn gì bằng, toàn đồ mới.

- Bản Mu:

Nếu là một người yêu thích khám phá núi rừng thì bản Mu chắc hẳn là một sự lựa chọn không tồi trong chuyến du lịch đến với Thung Nai, Hòa Bình. Ngoài việc khám phá những vùng đất mới, bạn còn được trải nghiệm nét văn hóa của từng dân tộc sinh sống tại đây nữa.

thung nai

5. Ăn gì ở Thung Nai:

Ngoài việc ngắm thiên nhiên cảnh sắc tại Thung Nai, đã cất công lên đây rồi thì nhất định phải thưởng thức những món ăn  "chất ngất" tại đây nhé.

thung nai

Từ cá măng nướng sông Đà, thịt gà hấp lá chanh, cho đến thịt lợn Mường nướng, rau rừng đồ chấm lòng cá, măng luộc,...Tất cả hương vị thơm ngon sẽ khiến cho bạn mê đắm không muốn trở về nữa.

6. Một số lưu ý:

- Nếu bạn đi số lượng đông thì nên gọi điện đặt nhà nghỉ trước 1 đến 2 ngày, nhớ là báo luôn số người để các cô chú ở nhà nghỉ chuẩn bị thức ăn cho. 
- Trục đường 6 thường xuyên có những trạm kiểm tra tốc độ của CSGT, nên chú ý là giảm tốc độ xuống dưới 40km/giờ khi vào khu dân cư nhé.

- Tuy Thung Nai có gần Hà Nội nhưng không nên đi vào buổi tối nếu lần đầu tiên bạn đi, chưa quen đường nữa, sẽ rất nguy hiểm.

- Khi bơi ở Thung Nai thì vẫn nên mặc áo phao cho dù bạn có bơi giỏi.

- Mang theo một chiếc loa mini dạng nhỏ và một chiếc đàn guitar nếu trong đoàn có người đánh được. Điều này giúp cho bữa tiệc giữa núi rừng của bạn thêm gia vị hấp dẫn đấy. Buổi tối, hò hét giữa đống lửa thì còn gì vui bằng nữa.

thung nai

Một bữa tối đốt lửa trại linh đình chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ 

Nơi có chiếc cối xay gió vẫn ngày đêm xay những cơn gió không biết mỏi mệt, những món ăn thật tuyệt, có sóng, có bờ, có núi, có non, có cả những buổi chiều hoàng hôn bên bến nước, lập lờ con thuyền về trong cái óng ánh vàng mà ông mặt trời đã trải xuống một dòng sông. Thì chắc chắn Thung Nai là điểm thích hợp cho những chuyến đi cuối tuần ngắn ngày vui vẻ mà bạn đang tìm kiếm.

Nguồn: Tổng hợp