new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Lạc lối ở "ngôi chùa Thái" không nhang khói đẹp lộng lẫy giữa lòng Sài Gòn

avatar
Sophia dot Thứ 6, 08/12/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nhắc đến chùa nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nhang khói. Thế nhưng ở trong lòng Sài Gòn lại xuất hiện ngôi chùa mang cái tên Chùa Bửu Long hoàn toàn trái ngược với điều đó mà vẫn thu hút hàng trăm người đến check-in. Điều đáng chú ý nhất đó chính là vẻ đẹp "cực Thái" có một không hai, không lẫn vào đâu được.

Tọa lạc tại quận 9, TP. HCM, ngôi Chùa Bửu Long khiến bao bạn trẻ phải hối hả check-in cho bằng được vào những ngày nghỉ cuối tuần. Nếu bạn đã từng tới, từng nhìn thấy ngôi chùa thì chắc chắn sẽ hiểu ra lý do vì sao mà không ai bỏ lỡ điểm "độc đáo" này.

Ngoài là chốn linh thiêng, bình an, nhiều bạn trẻ còn tìm đến đây để "sống ảo" bởi lẽ kiến trúc quá lộng lẫy và đẹp mắt.

chùa bửu longTừ đơn giản ở phía cổng

chùa bửu long

chùa bửu long

chùa bửu long

chùa bửu long

Lộng lẫy cho đến khi vào bên trong

Không chỉ choáng với màu vàng rực rỡ của chùa, bạn cũng sẽ bị choáng bởi bảo tháp Gotama Cetiya quy mô lớn nhất Việt Nam - rộng trên 2000m, cao 70m nổi bật trên nền trời xanh từ xa. Và trước tòa tháp là hồ nước hình bán nguyệt với màu xanh ngọc, được xem là điểm nhấn tăng thêm sự lộng lẫy. Mình tin chắc, bạn sẽ phải phân vân liệu đây có phải một "ngôi chùa Thái" bị lạc qua Việt Nam hay không?

chùa bửu long

chùa bửu long

chùa bửu long

chùa bửu long

chùa bửu long

chùa bửu long

Chùa Bửu Long sở hữu lối kiến trúc theo văn hóa Phật giáo cổ đại có nguồn gốc trực tiếp từ nên văn mình vùng Suvannabhumi ảnh hưởng văn minh Phật giáo Ấn Đột thời đại vua Asoka, còn đậm nét ở Ankor Wat và các tháp Cham Việt Nam. Ngoài ra, ngôi chùa còn kết hợp độc đáo bởi lối kiến trúc của bốn quốc gia gồm Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan,...nhưng điều phải nói đến đó là sự kết hợp kiến trúc các chùa triều đại nhà Nguyễn ở Việt Nam đã tạo nên nét riêng và độc đáo cho ngôi chùa này.

chùa bửu long

chùa bửu long

chùa bửu long

Đến đây, bạn tha hồ mà "sống ảo" ở mọi góc độ khác nhau.

chùa bửu long

chùa bửu long

Khuôn viên chùa rộng, đáng chú ý là những hoa văn chạm khắc vô cùng tinh tế; xung quanh cây cối được trồng um tùm, mang đến cho bạn một cảm giác rất yên tĩnh và mát mẻ.

chùa bửu long

chùa bửu long

chùa bửu long

chùa bửu long

Hơn thế, khi lên đến lầu 4, nhìn xuống, khung cảnh bao la trước mắt thanh tịnh vô cùng, thỉnh thoảng tiếng chuông gió leng keng trên đỉnh bảo tháp và tiếng nước róc ránh từ hồ nước xanh ngọc chảy xuống. Tạo nên một bản nhạc du dương của cửa phật.

chùa bửu long

chùa bửu long

Và bạn cũng có thể cầu bình an cho gia đình, bạn bè nếu muốn mà không cần những nén nhang.

Địa chỉ: số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, TP. HCM, cách trung tâm Sài Gòn chừng 20km.

Hướng dẫn đường đi:

- Nếu bạn đi bằng xe máy:

Cách 1: Từ ngã tư Thủ Đức -> Lê Văn Việt. Đi khoảng 4,5km là tới cuối đường gặp ngã ba Mỹ Thành (trước mặt có cây xăng). Sau đó rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Tăng, đi chừng 2km gặp ngã rẽ bên phải có ghi Nguyễn Xiển thì cứ tiếp tục đi thẳng (không rẽ vào). Đường đi thẳng đó cũng tên Nguyễn Xiển, nếu đi đúng đường thì 1 đoạn nữa sẽ tới trường THPT Nguyễn Văn Tăng, chừng 1km là tới chùa Bửu Long.

Cách 2: Đi từ hầm Thủ Thiêm -> Mai Chí Thọ, rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định, tầm 700m quẹo trái vào Nguyễn Duy Trinh -> Nguyễn Xiển. Lưu ý: Quận 9 có 2 đoạn đường tên là Nguyễn Xiển nên bạn cứ tiếp tục chạy thẳng cho hết đường này rồi sau đó rẽ tay phải, chạy khoảng thêm 3km nữa là tới.

Cách 3: Từ ngã tư Thủ Đức chạy theo xa lộ Hà Nội đến Suối Tiên, gặp cây xăng Hiệp Phú 2 tại Ngã 3 đường mới (bên phải xa lộ Hà Nội), rẽ vào Ngã 3 đường mới đi tầm 1,5km sẽ gặp đường Nguyễn Xiển cắt ngang trước mặt, rẽ phải qua cầu Đồng Tròn tầm 700m là tới chùa.

- Nếu bạn đi bằng xe bus:

Thì bắt tuyến số 56 từ chợ Bến Thành đến Coop Mart ngã tư Thủ Đức. Từ trạm này đón xe bus số 611 đi đến trạm chót (bến xe). Sau đó bắt xe đi vào chùa. 

Nguồn: Tổng hợp