new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Kinh nghiệm du ngoạn Phượng Hoàng Cổ Trấn 7 ngày với 10 triệu đồng

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 07/02/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news
"Hiếm có nơi nào mà mọi ống kính máy ảnh đều không truyền tải được hết vẻ đẹp của nó - sự kết tinh của văn hoá truyền thống đẹp đẽ tráng lệ đậm chất phương Đông và sự hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng, kiều diễm và sắc nét như một tiên nữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, chỉ có thể nói là ngỡ ngàng."
Phượng Hoàng Cổ Trấn - một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất Châu Á chắc chắn sẽ là điểm đến cực kì hấp dẫn để khởi đầu năm mới 2018 này. Cùng GODY theo bước diễn viên Nguyễn Phương Anh chu du "xứ sở thần tiên" này nhé. Cô nàng sẽ bật mí cho các bạn cách để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở ngôi làng cổ này!
Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những ngôi làng đẹp nhất Châu Á với hơn 1300 năm bề dày lịch sử và nét đẹp văn hóa không bị thời gian mai một. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Khi nhen nhóm kế hoạch cho chuyến đi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, trước hết bạn phải xác định rằng đây là chuyến đi bạn phải tuân thủ tuyệt đối các phương pháp và thời gian di chuyển, đơn giản là vì không còn cách nào khác, chúng ta chỉ có thể tuân theo, không thể lựa chọn. Nói như vậy không nghĩa là chuyến đi sẽ căng thẳng, bó hẹp thời gian, chỉ cần bạn chấp được cách thức di chuyển có phần mệt mỏi. thì phần thưởng hoàn toàn xứng đáng. Đảm bảo 100% với bạn rằng, Phượng Hoàng Cổ Trấn xứng đáng, rất xứng đáng để bạn vượt qua mọi trở ngại và khó khăn để rồi khi thị trấn cổ hiện lên đẹp như mơ trước mắt bạn, mọi mệt mỏi đều bị xóa nhòa, tất cả chỉ còn lại sự háo hức, sự kiên nhẫn của bạn được đền đáp hoàn toàn xứng đáng.
Hành trình đến "tiên cảnh hạ giới" khá nhiêu khê nhưng rất xứng đáng. Ảnh: dulich.me
Tôn chỉ của bài viết này cái gì tốt nhất để mang lại sự thoải mái tiện nghi đúng nghĩa tận hưởng sẽ được ưu tiên hàng đầu, nên dù chi tiêu thả ga thì con số chính xác cho 1 chuyến đi 5 sao tới 2 địa danh nổi tiếng của tỉnh Hồ Nam là 10tr6/ người chi tiêu không cần suy nghĩ. chỉ cần gọi đến những số điện thoại mà bài viết cung cấp là bạn có thể hoàn toàn yên tâm tới thị trấn đẹp không tưởng này. 
Thị trấn cổ tích này từng là bối cảnh cho rất nhiều phim cổ trang Trung Quốc. Lên phim rất đẹp nhưng chỉ khi nhìn thấy tận mắt bạn mới cảm nhận được hết vẻ thơ mộng mê hồn của nó. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Cùng đọc qua vài điều "bất khả kháng" cho chuyến đi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn hãy tham khảo kỹ xem mình có đủ quyết tâm đến thăm tiên cảnh hạ giới này không nhé:

- Dành ra hơn 12 tiếng trên tàu, 3 đến 4 tiếng trên xe ô tô và rất nhiều lần đổi chuyến lên xuống. Hoàn toàn tự chịu trách nhiệm về hành lý của mình và luôn luôn phải đúng giờ nếu bạn không muốn chờ cả một ngày cho chuyến tiếp theo.

- Ngoài tiếng Trung Quốc ra thì mọi ngôn ngữ bạn biết đều vô dụng. Tiếng Anh giỏi cũng không giúp ích được gì khi bạn đến đây, buộc bạn phải luôn tra từ điển tiếng Trung hoặc có hướng dẫn viên đi cùng. Cách tốt nhất là lên kế hoạch đi với một người bạn biết Trung Quốc.

- Nhất định phải điện thoại và nói tạm biệt với Facebook trong khoảng thời gian tới đây, dù có thể dùng Hotpot Shied nhưng mạng cực chập chờn. Lựa chọn tối ưu nhất là We Chat và Zalo nếu muốn liên hệ về nước. Sim điện thoại 4G thì bán ngay tại cửa khẩu Hữu Nghị - Bằng Tường.
- Hãy chuẩn bị tinh thần trở lại với văn minh bồn cầu ngồi xổm. Các loại khăn giấy và đồ ăn mang kèm theo nên chuẩn bị từ trước vì lên tàu rất khó để mua được chúng, nếu có cũng chỉ là mỳ Trung Quốc.

- Đồ ăn thường cay và nhiều dầu mỡ (nhưng không nhiều như các thành phố khác của Trung Quốc) nên hay học các từ đơn giản khi order đồ ăn tránh tình trạng chỉ có thể ngồi nhìn. Nhớ xem kỹ giá tiền và mặc cả cho các dịch vụ không có vé. Phải cực kiên nhẫn với ngôn ngữ tay chân thậm chí là lao vào bếp chỉ trỏ để có thể mua được món chế biến đúng ý mình.

Visa du lịch có hiệu lực 15 ngày thì nên tính toán kỹ lưỡng cho ngày đi và về. Tự làm cũng được nhưng dịch vụ sẽ thuận lợi và hợp lý khi bạn đi nhóm đông người, hơn nữa, bạn sẽ nhận được các tiện ích khác như không phải tự xếp hàng check in tại cửa khẩu chờ đóng dấu xuất nhập cảnh, sẽ rất dễ lỡ xe vì tình trạng tắc biên bất ngờ. Chi phí visa cố định là 70 USD/ người bao gồm photo CMT và hộ khẩu. Liên hệ anh Tuấn : 0982061166

- Nếu có suy nghĩ chỉ đặt chân đến đó một lần thì nên chọn những thứ tốt nhất cho chuyến đi để đời, có chọn phương án di chuyển từ HN- Lạng Sơn bằng xe Limousine và đây là sdt liên hệ anh Tòng : 0961852555. Xe đón tận nơi và cực thoải mái với 5 tiếng ngồi xe đọc sách nghe nhạc.

- Với các loại vé tàu và đặt xe di chuyển qua các ga ở Trung Quốc thì gọi anh Ngọc: 0968607992 để được tư vấn và nắm rõ lịch trình, không nên tự tìm tòi vì rào cản ngôn ngữ sẽ gây khó khăn rất lớn cho bạn.

Trên đây chỉ là vài điều cơ bản cần biết cho chuyến đi, còn lại các bạn hãy tự mình đi và cảm nhận nhé, cảm nhận cái thú của vùng lãnh địa khác để thấy được rằng, các vị đạo diễn phim kiếm hiệp Trung Quốc không hề làm quá tay trong việc khắc họa hình ảnh, con người nước họ.
Dù hành trình gian lao nhưng khi đặt chân đến bạn sẽ thấy thị trấn cổ này hoàn toàn xứng đáng để bạn lặn lội xa xôi tìm đến. Mọi ngóc ngách nơi đây đều mang nét đẹp cổ kính trầm lặng, làm say lòng bất cứ du khách nào. Ảnh: dulich.me

Trương Gia Giới (TGG) (Zhangjiajie -张家界)

Nằm ở phía bắc tỉnh Hồ Nam Trung Quốc, cách Hà nội khoảng hơn 1.000km. Sau khi đến Cửa khẩu bằng limousine thì sẽ tiếp tục di chuyển bằng oto tới ga Nam Ninh để đi tàu thêm 13 tiếng nữa tới TGG. Hãy thức dậy lúc 6h sáng để ngắm cảnh trên đường tới đây và có thể bạn sẽ lặng người vì đẹp khôn tả.
Khó có ngôn từ nào diễn tả được cảnh đẹp ngoạn mục của Trương Gia Giới. Chỉ có thể nói với bạn rằng, hãy đi để tự mình cảm nhận! Ảnh: Phuong Anh Nguyen

Gợi ý cho bạn một khách sạn 5 sao lớn nhất thành phố đối diện một quán bar rất lớn (cách ga tàu có 5p đi taxi và cách cáp treo Thiên Môn Sơn 10p đi bộ) nhưng giá chĩ khoảng 1tr/phòng/2 người đã bao gồm buffet sáng.

2 địa điểm chính ở đây là Rừng Quốc gia Trương Giới (Zhangjiajie National Park -湖南张家界国家森林公园)núi Thiên Môn (Tiamen Mountain - 天门山). Rừng quốc Gia Trương Gia Giới là di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận vào năm 1992. Nơi đây có các ngọn núi có hình dáng đặc biệt (pilar-like), được Holywood chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Avatar và Hoa Quả Sơn của Tây Du Ký. Ga cáp treo lên Thiên Môn Sơn nằm ngay trung tâm thành phố TGG. Vé vào cửa (bao gồm cáp treo lên đỉnh núi, xe bus đi về) là 258CNY/người/1 ngày. Đây chính là khu có Cổng trời - nơi đã có 3 máy bay bay chui qua và cầu đáy kính nổi tiếng (vé vào là 10CNY/người). Một con đường 11km với 99 khúc cua sẽ được trải nghiệm trên đường xuống. Đương nhiên sẽ có rất nhiều những địa danh nổi tiếng ở TGG nhưng có lẽ trải nghiệm ngọn Thiên Môn mây trời bay bổng thôi cũng là đủ thấm mệt rồi.
Con đường 11km với 99 khúc cua bạn sẽ được trải nghiệm trên đường xuống. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Bạn nên ở lại TGG 1 đêm trước khi thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn. Hãy tranh thủ khám phá ẩm thực tuyệt vời tại đây. Có một quán quán chuyên về các món cá khá sang trọng cách điểm xuống cáp treo không xa với món cá hấp kiểu tàu được làm ngay tại bàn, rất ngon và bắt mắt. Một số món ăn nhẹ ngon xuất sắc như snack khoai lang ngọt mạch cũng rất đáng để thử, bạn đừng bỏ lỡ nhé. Gà hầm và các món xào ở đây có vị đặc trưng của đồ ăn Tàu, phải nếm thử một lần trong đời.
Bỏ qua ẩm thực ở Trương Gia Giới sẽ là điều nuối tiếc nhất trong chuyến đi của bạn. Ảnh: Phuong Anh Nguyen

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Chạm chân đến với thị trấn nhỏ nhắn mà ngàn tuổi này, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi cái vẻ đẹp ma mị rất riêng của nó. Con sông Đà Giang xanh thẳm, yên ả, gọn gẽ giữa lòng phố phường, 2 bên là những ngôi nhà đình - nhà mái ngói uống cong tăm tắp cổ kính mà uyển chuyển có thể hút hồn bất cứ du khách nào. Nàng tiểu thư Phượng Hoàng này là đứa "con lai" đẹp khôn tả đến độ ta ước phải làm sao thu bé lại chỉ bằng một bức vẽ.
Vẻ đẹp ma mị của thị trấn cổ hút hồn du khách ngay từ những giây phút đầu khi đặt chân đến. Ảnh: dulich.me
Đắm chìm trong cảnh sắc u buồn lãng mạn của Phương Hoàng Cổ Trấn. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Dù có chụp 1001 bức ảnh thì bạn vẫn cảm thấy không đủ vì mọi ngóc nơi đây đều đẹp và cuốn hút lạ kỳ. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Về nơi ở, có một homestay nhà gỗ có ban công nhìn thẳng ra sông rất lý tưởng - nơi mà chỉ nhìn xuống qua cửa sổ là thấy thuyền đang lướt nhẹ (giá khoảng 700k VNĐ/đêm). Đặt 2 chiếc ghế kén có nệm vải hoa tiệp màu rèm cửa như thể đang sống trọng bức hoạ sơn thuỷ nước non, mọi thứ xung quanh tình sao mà tình. Bên bờ kia là những quán bar và pub xập xình nhấp nháy đèn đủ màu sắc tới khuya, thật chẳng tìm đâu nơi khác được một thị trấn cổ kính đẹp như tiên cảnh lại vẫn có chỗ vui chơi có thể thỏa sức quậy hết mình, không phải cái kiểu hoa lệ cũng chẳng phải kiểu thành phố u buồn...như một lời nguyền 1300 năm mãi lẻ bóng được sinh ra với sứ mệnh mê hoặc những lữ khách phương xa. Cô nàng còn ví Phượng Hoàng Cổ Trấn như một con Hồ Ly đầy sức hấp dẫn.
Đã hơn 1300 năm trôi qua, thị trấn cổ vẫn giữ hoài nét đẹp ma mị quyến rũ cùng văn hóa không bị phai nhòa theo thời gian. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như một bức tranh thủy mặc. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Cảnh dù đẹp đến mấy nhưng cũng không qua lại sức hấp dẫn của ẩm thực khi bạn đói. Vô số ẩm thực đường phố an yên bé xinh nằm trong những con đường nhỏ rợp đèn lồng đỏ treo cao. Nào là xiên que, bánh tép, bánh gạo, màn thầu, mỳ tươi, trứng thuốc bắc , phở tàu...xong còn có cả Gong Cha, thôi thì bạn cứ thử hết thử hết nhé, còn đặc sắc nhất định không ăn không về là: các món lẩu gà và cá , rau diếp xào ngát hương lá nếp xào tỏi, gà bọc đất 68 tệ/ con, bánh hoa hồng và kẹo lạc gia truyền. Trái cây thì có 3 loại quả bạn có thể nhâm nhí bất cứ lúc nào, là táo tàu, quýt vàng và kiwi vùng. Kẹo lạc là thứ nhất định phải mua làm quà.
Chẳng ai có thể cưỡng lại được các món ăn nơi đây. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Tăng thêm độ lung linh cho các bức hình sống ảo và cũng là kỷ niệm về thị trấn xinh đẹp thì  khi đặt chân đến nơi là ra mua ngay 1 đôi hài thêu hoa và 1 chiếc áo bông hoạ tiệt dân tộc phong cách bohemien, hai món ấy lên hình đẹp nhường nào thì xem hình là biết nhé. Tính ra tiền Việt chỉ khoảng 200k thôi.
Một chiếc khăn choàng phong cách bohemien sẽ là phụ kiện không thể thiếu để bức hình của bạn thêm đẹp ở thị trấn cổ này. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Hãy tranh thủ chụp cho mình nhiều hình nhất có thể nhé, bạn không thể tìm được thị trấn nào có background đẹp hơn Phượng Hoàng Cổ Trấn đâu. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Tiếp đến là những nơi đàm đạo, lãng đãng bên sông: Một tiệm cafe với cái bài trí cực có gu và chất phù hợp để cafe tám chuyện, một nhà hàng kiểu Pháp mà bên trong ấm áp để thưởng thức rượu vang dễ làm con ta say - say cảnh đẹp và say cả rượu, một quán trà phong cách thành thị tối giản, vừa uống trà trong cái cốc như cốc bia rồi nghe tình ca acoustic tiếng Trung để trốn lạnh, và cuối cùng là một quán bar rất thú vị với chỉ 200 tệ nhưng kèm theo vô số thú vui, thú vui gì thì bạn hãy tự mình trải nghiệm nhé. 
Quán nước nhỏ xinh ấm cúng với khung cửa nhìn ra con sông Đà Giang xanh thẳm, nơi câu chuyện của bạn quyện vào cảnh đẹp thơ mộng man mác buồn. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Đừng quên dành hẳn một ngày khám phá mọi ngóc ngách ở thị trấn cổ, bạn sẽ tìm được rất nhiều quán ăn ngon thú vị ẩn mình trong những con hẻm nhỏ. Ảnh: dulich.me
Phương Anh chia sẻ về những ngày không thể quên ở Phượng Hoàng Cổ Trấn: "Mình đến thành phố với những người anh người chị hoàng tộc nên cũng bởi vậy mà được hưởng lạc như một Cách Cách kế ngôi Hoàng Thượng luôn nên là mọi thứ đều như thể văn hoá cung đình. Mình thích là mình có thôi! Ấy vậy mà mọi bữa ăn thịnh soạn mâm cao cỗ đầy cho gia tộc 8 người có giá dao động từ 200 - 400 tệ (trên 1tr VNĐ), có nghĩa là chi phí ăn uống bạn hoàn toàn có thể hào phóng chi tiêu nên cứ thử hết những check giá trước khi gọi đồ, cứ gà với cá là ngon".
. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Ve vuốt lại thì đây là chuyến du ngoạn đầy xúc cảm quyến rũ đầy nhịp điệu của những sắc thái, trọn bộ sắc thái. Ta muốn tham lam mà thu phục cả chốn lung linh mê đắm ấy mà lưu giữ tới mãi sau này, không đơn thuần chỉ là vì đẹp nao lòng, mà còn bởi những giá trị không đo đếm được, là tình thân của những vị anh vị chị hoàng tộc yêu thương em vô điều kiện, rồi là cái cảm giác say say lâng lâng 9 chai vang trắng mà chai nào cũng như là chai cuối trải lòng rơi nước mắt bên nhau, rồi cái cảm giác chạy chạy trong đêm với người phụ nữ sau này sẽ vĩ đại kéo tay xuống "chị em mình phải nghỉ chút thôi" bên con sông Đà Giang được thắp lên bởi muôn vàn ánh sáng. Cái rét cắt thịt ấy chỉ như trang hoàng thêm cho đẹp đẽ xứ này bằng sức nóng của "tình thân", ai nói chung máu thịt mới là người một nhà? Chuyện máu đào nước lã chỉ có thể nói bằng 1 từ "may mắn" mà tôi thì có lẽ là được sinh ra trong áo bào lụa là gấm vóc dệt bằng vải may mắn và khâu tay thủ công bởi những nghệ nhân anh chị. Thế giới này rộng lớn lắm, có chạy mãi cũng chẳng đi hết nổi nhưng quay đầu lại thấy những nghĩa tình anh chị em đang mỉm cười chờ ôm ấp vực dậy thì coi như đã thấy cả giang sơn."
Đi rồi chỉ muốn vòng tay ôm trọn cả thị trấn non xanh mây biếc để mang theo bên mình. Phượng Hoàng Cổ Trấn cứ thế giữ lại biết hoài niệm của du khách từng đặt chân đến, cảnh ở lại vấn vướng, người rời đi tiếc nuối. Ảnh: Phuong Anh Nguyen
Tuổi trẻ có được bao lâu, hãy đi khám phá những vùng đất mới khi còn có thể, đừng ngại khó, đừng ngại khổ, đừng ngại cách trở địa lý, đừng ngại rào cản ngôn ngữ... tất cả những khó khăn ấy lại là những sợi chỉ màu dệt nên ký ức tuyệt vời cho những chuyến hành trình tuổi trẻ của bạn. 
Tư liệu: Phuong Anh Nguyen
Hình ảnh: Phuong Anh Nguyen & dulich.me