new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Hành trình tự túc 3N4Đ Sài Gòn - Nha Trang - Bình Ba - Bình Lập "dễ như ăn kẹo" cho team gà mờ

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 01/08/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Hello! Summer 2017

Chờ đợi, mong ngóng, háo hức, gian nan, happy,...có thể nói đó là những gì còn đọng lại trong chuyến đi dài 3 ngày 4 đêm xuyên Nha Trang - Bình Ba - Bình Lập của team "xó văn phòng" chúng mình. Nếu đã từng du lịch tự túc chắc hẳn bạn phải hiểu được cảm giác đó. Và nếu đang có ý định du lịch tự túc thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được bài review này.

Vì sao mình lại gọi là "xó văn phòng", đơn giản thôi. Ngày này qua ngày khác, giờ này qua giờ khác, và chỉ một việc duy nhất là ngồi trên chiếc ghế xoay, làm công việc của một dân văn phòng. Đến nỗi, chúng tôi còn nói đùa với nhau "có khi nào bị trĩ rồi không". Và cứ thế, nếu không có ngày ấy diễn ra. Cái ngày chúng mình đưa nhau trốn sếp, công việc và cả Sài Gòn chật chội để đến với nơi chỉ có biển, gió và nắng.

1. Phương tiện di chuyển:

Vì chuyến hành trình kéo dài từ Sài Gòn - Nha Trang- Bình Ba - Bình Lập nên team đã quyết định sử dụng 2 phương tiện di chuyển chủ yếu đó là: xe máy và tàu hỏa.

- Di chuyển từ Sài Gòn - Nha Trang: Tàu hỏa

Sau nhiều lần tranh luận, cuối cùng team bàn nhau đi tàu hỏa để trải nghiệm một lần cho biết. Quả là thích thú hơn xe khách nhiều đấy các bạn ạ.

Team mình đặt vé tàu: xuất phát lúc 23h (13/7) - 8h00 (14/7) Sài Gòn - Nha Trang (giường nằm điều hòa), về tối ngày 15/7 Nha Trang - Sài Gòn (ghế mềm điều hòa). Team đi 11 người gồm 6 nữ và 5 nam nên đặt 2 buồng nằm. Mỗi buồng có 6 giường và được xếp tầng với nhau, khá là sạch sẽ và thoải mái. Mách nhỏ cho các bạn đi từ Sài Gòn đến Nha Trang nên mua vé tàu SNT1 hoặc SNT2 - đây là 2 tàu du lịch khá mới, sạch sẽ và hiện đại! Tàu xuất phát trễ mất hơn 15 phút và cũng đến trễ ga Nha Trang mất 30 phút. 

Bạn có thể lên web Tổng cục đường sắt để đặt vé, hoặc đến trực tiếp ga Sài Gòn ở địa chỉ: 1, Nguyễn Thông, P. 09, Q. 3, Tp. Hồ Chí Minh để mua nhé. Và nhớ là lên sớm 15 phút trước khi tàu chạy.

- Di chuyển Nha Trang - Bình Ba - Bình Lập: xe máy

Review khám phá 3 ngày 4 đêm Sài gòn Nha trang Điệp Sơn Bình ba Bình lậpCon đường này đi vào Bình Lập, nhìn đẹp và dễ đi vậy thôi, chứ qua khúc này thì lên đèo ngay đấy

2. Hành trình:

Ngày 1 (14/7): Nha Trang - Điệp Sơn - Dốc Lết:

8h30: chúng mình đến ga Nha Trang (tàu trễ mất 30 phút). Và chờ xe của tour đến đón. 

9h00: xe tour đến ga Nha Trang đón team để khởi hành đến cảng Vạn Giã. Trên đường đi, cả team được bạn hướng dẫn viên giới thiệu nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như: Đèo Rọ Tượng, Đèo Bánh Ít, Dốc Thị, cả chợ địa phương bán hải sản tươi ngon Vĩnh Hải,...

Bạn có thể mua tour Điệp Sơn Nha Trang của bên công ty TNHH Du lịch Đại Phong (sdt: 02583 507 683/0969 550 460). Trọn gói tour bao gồm: xe đưa đón, tàu đưa đón và ăn trưa, lịch trình của tour là đi Điệp Sơn - Dốc Lết. Team mình mua tour của bên công ty này thấy phục vụ cũng ok lắm, bạn nên thử. 

Quãng đường từ ga Nha Trang đến cảng Vạn Giã cũng mất hơn một tiếng đồng hồ. Đến cảng thì team lên cano và đến Điệp Sơn ngay tức thì. Thay vì đi thuyền đánh cá ra đảo, bạn nên thử cảm giác đi cano, cực phê luôn nhé. Team mình vừa xuống xe, ai cũng rã rời, mệt mỏi, thế mà lên cano, nhìn hào hứng khác hẳn.

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão táp

Cập bến đảo Điệp Sơn khoảng tầm 11h00. Theo lịch trình của tour thì chúng mình có thời gian để chụp choẹt, tham quan con đường bộ xuyên biển độc đáo tại đây, và ăn trưa.

Nếu không đến, bạn sẽ chẳng biết được nó đẹp đến cỡ nào đâu. Con đường cát nổi ngay giữa biển xanh, xung quanh còn có các chòi, đủ mọi kiểu "sống ảo" cho các chị em. Nhưng không phải lúc nào con đường cũng lộ hẳn. Lúc đầu tính cẩn thận để làm sao có thể chiêm ngưỡng được con đường này. Ấy thế mà, hơi buồn một chút đó là trời hơi âm u, và vì đến trễ nên không thể thấy rõ hết cả con đường. May là vẫn còn lộ một đoạn, thế là cả đám tranh thủ xuống "sống ảo" (bạn nên chú ý nhé: việc thấy con đường còn phụ thuộc vào ngày và giờ, thủy triều lên xuống nữa. Sáng sớm khoảng từ 4h đến 5h hoặc giữa trưa từ 11h30 đến 13h, nước sẽ rút xuống, bạn có thể đi bộ từ đảo này sang đảo khác mà nước chỉ ngập qua đầu gối 1 chút (có khi chỉ đến mắt cá chân!).

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão táp

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão táp

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão táp

hành trình 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lập

Chòi này sống ảo thì đúng bài - Đảo Điệp Sơn

- 12h00: Team ghé chòi nghỉ ngơi, dùng cơm với hải sản địa phương như: mực xào, rau xào, cơm trắng, lẩu cá bóp,...Nước uống thì đa dạng, có cả dừa trái khoảng 30k/trái. 

Ăn xong, tour cho đoàn đi chơi tiếp, ai muốn tắm biển thì tắm và chơi các trò chơi như chèo thuyền thúng,...

* Lưu ý ở đảo Điệp Sơn dành cho bạn:

- Nếu bạn đi đoàn tầm 10 người trở lên thì tour sẽ đi cano ra đảo Điệp Sơn luôn, còn nếu đoàn bạn ít người, sẽ phải chờ ghép với đoàn khác, khi đủ khách rồi thì mới ra đảo được. Team mình 11 người nên cứ thế phóng thẳng ra đảo thôi.

- Ở Điệp Sơn không có homestay, nhà nghỉ hay khách sạn đâu. Chỉ có một nhà hàng duy nhất phục vụ bữa trưa thôi. Nên nếu tắm thì chỉ có nhà vệ sinh của nhà hàng. Ở Điệp Sơn team mình không tắm, mà chỉ chụp choẹt. Bạn nào muốn tắm thì nhớ mang theo một bộ để thay.

- 14h00: cano chở team về lại đất liền và tiếp tục cuộc hành trình chinh phục Dốc Lết.

Đến Dốc Lết, cả team đã phải ngất ngây mất một lúc trước vẻ xanh rì của nước biển. Nhìn là mê rồi, nhưng nước ở đây rất mặn.

Thích nhất vẫn chơi trò thuyền chuối, 1tr/5 người/15 phút. Cảm giác lướt sóng, lượn vòng giữa biển, "sướng" lắm nhé. Nhiều khúc tưởng rớt hết 5 đứa xuống biển luôn ấy.

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão tápAnh chàng này có vẻ cũng muốn xuống biển lắm rồi đây

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão tápPhê nhất vẫn là trò thuyền chuối này nè - Dốc lết

- 16h00: xe tour đến đón trở về.

- Lưu ý tại Dốc Lết:

+ Tuy trò thuyền chuối vui, nhưng tính ra tận 200k/ người. Nếu thích bạn nên đến Bình Ba mà chơi nhé! Ở đó rẻ mà hấp dẫn hơn.

+ Khi đến Dốc Lết, bạn nên hỏi trước nhà xe là mấy giờ đón về, để lên đúng giờ về.

+ Ở đây không có nhà tắm riêng, chỉ có hai vòi nước ngọt free giữa trời, chẳng khác nào tắm tiên, với nhà vệ sinh thôi. 

Team mình nhờ xe tour đưa đến điểm thuê xe máy. Lúc đó trời cũng khá tối. Vì theo lịch trình thì team sẽ di chuyển bằng xe máy từ Nha Trang - Bình Ba - Bình Lập luôn. Bạn cũng có thể di chuyển giống tụi mình, vất vả một chút nhưng cực thú vị mà đáng nhớ nữa. 

Bạn có thể tham khảo địa chỉ thuê xe máy sau: 09.09.09.44.78 - 0935605936 (Lâm), giá từ 50k-80k tùy từng loại xe; hoặc đến cơ sở 14C Mạc Đĩnh Chi - TP. Nha Trang (sdt: 0989 164 871). Tính chỉ cho bạn địa điểm team mình thuê nhưng không ổn lắm, vì xe không được tốt.

Phải nói là thảm, cực thảm luôn trong chuyến đi đầu đời này. Người mệt nhoài và phải đứng chờ xe, trong lúc bụng chưa có gì lót dạ. Team mình thuê 4 xe số, 2 xe ga. Bạn sẽ không biết được xe đợt này thuê nó tàn kiểu gì đâu, vừa đi được đoạn thì phải vá xăm, có xe thì mất thắng, không đèn nữa cơ. Theo lịch trình thì team sẽ đi từ Nha Trang xuống Bãi Dài cắm trại BBQ nhưng cuối cùng kế hoạch bị "phá sản".

Team quyết định tìm quán ăn để lót dạ, và cơn đói đã mang cả team đến với món nem nướng Nha Trang. Quán nem Ninh Hòa Nhã Trang nằm ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, quán này khá sạch sẽ, nem nướng ở đây cũng khá là ngon. Nạp năng lượng xong rồi thì tìm nơi nghỉ qua đêm. (Vì lịch trình bị trễ nên homestay lúc đầu đặt đã bị hủy, team mình phải đi tìm nơi khác). Đường Nha Trang buổi tối kẹt xe quá trời luôn, toàn dạng xe du lịch cho khách nước ngoài, nên bạn lưu ý dễ bị lạc đoàn lắm.

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão tápMón nem Nha Trang

Trong cái rủi cũng có cái may, team mình tìm được vị cứu tinh SeaStay Hostel trên booking. Hostel này có hai chi nhánh cơ, chị chủ khá là dễ thương, nhiệt tình. Chị dẫn tụi mình đến chi nhánh 2, ở đây là một căn nhà, khang trang và rộng rãi. Có cả phòng tập thể, phòng đơn, phòng đôi và cả phòng dorm. Nói về tiện nghi thì đầy đủ, có căn bếp riêng, tủ lạnh, nhà vệ sinh (mấy cái luôn đó). 

Không gian của Hostel này dễ thương lắm, có cây cối, ao nhỏ bên trong, nhìn chẳng khác nào những căn nhà hơi cổ cổ một chút. Phía sau còn có mấy cái lều gỗ. Nhưng đang trong quá trình hoàn thiện, khoảng vài tháng nữa là xong xuôi rồi. Biết đâu đến lúc bạn ghé qua lại được trải nghiệm cảm giác ấy.

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão tápPhòng dorm, tất cả là 12 giường

hành trình 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lập

Lều gỗ ngay phía sau

Bạn nên liên hệ trước qua sdt này nè:  090 699 67 07. Chi tiết đều có ở facebook: SeaStay Hostel Mã Vòng

Đến được SeaStay cũng tầm hơn 20h00, mọi người có vẻ mệt mỏi lắm rồi. Ai cũng tranh thủ tắm rửa để nghỉ ngơi. Hội bàn đào (chị em với nhau) tranh thủ tám chuyện và xem lại ảnh của ngày. Và chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Ngày 2 (15/7): Nha Trang - Bình Ba:

Đảo Bình Ba cách đất liền khoảng 20km, nằm trong khu vực Vịnh Cam Ranh thuộc xã Cam Bình, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Để đi ra đảo, trước tiên team phải đến được cảng Ba Ngòi.

- 8h30: trả phòng và xuất phát lên đường đến Ba Ngòi, bạn có thể đi theo map nhé. Nguyên hành trình, team mình cũng chỉ dựa vào map thôi. Dễ kiếm mà, nhưng quan trọng nhất vẫn là leader.

- 10h30: khi đến cảng Ba Ngòi, bạn sẽ được các anh cano chào đón nồng nhiệt. Nhóm mình đi cano bên công ty Thắng Thiện (sdt: 0168 470 5302). Phí đi cano bên anh này là 100k/người, thời gian đến đảo là 20 phút. Nhưng bạn còn mất thêm 10k/người phí vào cổng nữa. Tổng cộng là 110k/người.

Sau 20 phút "phê" với vận tốc của cano, team mừng quýnh vì đã cập bến an toàn. Điều đầu tiên, bạn thấy ngay ở bến đó là một cái chợ, bán rất nhiều đồ. Xuống bến, bạn rẽ tay phải, đi tiếp thêm một đoạn nữa thì bạn rẽ bên tay trái nhé, đây là con đường nhỏ đi thẳng ra Bãi Nồm. Dọc con đường đầy những hàng bán từ bánh chiên, bánh ngọt, trái cây, cho đến hải sản,...đủ các loại ấy.

Hết con đường chính là Bãi Nồm - đây là bãi tắm chính đẹp nhất. Nhìn cát trắng, nước trong xanh thế này mà không tắm thì quá lãng phí đấy. Lúc đầu tính không tắm vì người mệt lã ra sau chặng đường vác cái balo nặng phía sau. Nhưng không kiềm chế được bản thân, nên chẳng nghĩ ngợi, quăng hết đồ cho các anh trông rồi lao xuống biển như mèo thấy thịt mỡ.

Bãi này sóng mạnh hơn ở Dốc Lết nhiều, nhưng nước biển lại trong xanh nên có sóng lớn đến đâu thì nước cũng không bị đục. Thoải mái cho bạn tận hưởng. 

À, mà bên cạnh còn có một bãi Yến (tên mà người dân địa phương ở đây gọi mà mình mới được biết đến, thực ra thì lúc về đến Sài Gòn, có kiểm tra lại nhưng không thấy địa điểm này, có lẽ nó chỉ là một bãi nhỏ nằm trong đó. Bạn đến cứ hỏi mấy anh đi thuyền chuối ấy nhé). Chỉ vô tình được giới thiệu, và lần nữa lại được trải nghiệm ngồi thuyền chuối lướt đại dương, vừa khoái, lại rẻ hơn bên Dốc Lết nhiều, mặc dù trong 6 con người không có một con người nào biết bơi. Nhất định là bạn phải thử đấy. 

Bãi Yến còn khá là hoang sơ, không có một bóng người. Hình như chỉ có ai có nhu cầu ra đây thì mấy anh thuyền chuối đẹp trai mới đưa ra thôi. Hôm tụi mình ra, chỉ có 6 đứa trên bãi, tha hồ đùa giỡn, tạo dáng các kiểu. Nước biển xanh trong, tắm thì tha hồ mà sướng, nhưng chú ý là sóng mạnh một chút đấy, cẩn thận không nên đi xa quá. Mệt rồi thì lên mấy cái ghế dài nằm ngắm cảnh sắc. Chơi được 1 tiếng đồng hồ thì anh cano ra đón trở lại bãi Nồm tắm rửa.

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão táp

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão tápBãi Yến (tên người địa phương gọi) không một bóng người, tha hồ mà vùng vẫy

hành trình tự túc 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lập

hành trình 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lậpReview khám phá Nha trang Điệp Sơn Bình ba Bình lập 3 ngày 4 đêm

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bão tápTụi mình gọi tảng đá này là "tảng đá ma thuật", dù góc độ và kiểu nào thì cũng "so deep" hết. Tốn thời gian nhiều khi chụp tảng đá này nhất.

- 13h00: đi ăn hải sản lót bụng. Đến Bình Ba, bạn nhất định phải thưởng thức tôm hùm. Có lẽ vì gần biển, nên hải sản ở đây vô cùng tươi, thích ăn gì thì bạn chọn xong rồi đưa vào cho nhà bếp làm. Ở đây có quán Thúy Khoa view hướng biển, giá tôm hùm 900k/kg loại nhỏ, ghẹ 200k-300/kg loài nhỏ-to, ốc hương thì mắc hơn cũng 200k- 300k/kg, nhum 20k-30k/con. 

sài gòn nha trang bình ba bình lập chuyến đi bảo táp

Ăn xong thì team di chuyển dần ra bến cảng.

- 15h30: cano ra đón trở về. Trên đường về, team còn được miễn phí cho quá giang qua bến nhà cũ chiêm ngưỡng một lúc (thực ra thì đón đoàn khác nên mới vậy thôi). Phải công nhận là đẹp ngang với bãi Yến, đây cũng là điểm hoang sơ, nước xanh trong, sóng không mạnh, còn có cả ngắm san hô và đi thuyền thúng nữa, tuy nhiên không có nơi cho bạn tắm lại nước ngọt. Bạn nào thích chơi thuyền thúng thì nên đến đây trước. Team mình tiếc hụi hụi vì không biết đến bãi này, nếu biết trước thì lại đi cái này trước xong ghé qua Bình Ba rồi.

Lời khuyên dành cho bạn đó là trước khi lên cano, bạn nên hỏi xem có ghé qua đây rồi qua Bình Ba được không nhé. Đừng như tụi mình, tiếc lắm.

- 16h00: Lên bờ và lấy xe để di chuyển đến Villa đảo Hoa Vàng ở Bình Lập.

- 18h00: đến Villa đảo Hoa Vàng nhận phòng, tắm rửa. Lưu ý: bạn phải đặt trước phòng, có khi phải đặt cọc trước, vì đến cuối tuần sẽ rất đông, tránh trường hợp hết phòng. Bạn có thể liên hệ qua sdt: 0901 350 662, chi tiết thì ghé qua FB.com/daohoavang/ xem nhé.

Phòng ở đây thì khỏi chê, cực hấp dẫn. 6 chị em ở chung một phòng: 1 giường đôi, 3 giường đơn. Rộng rãi, sạch sẽ, có ti vi, điều hòa, quạt,...các kiểu. Mà chỉ cần cái phòng tắm thôi cũng đã lắm rồi,
rộng, chứa được hết cả 6 đứa luôn ấy, bên trong thì sang chảnh. Mà nhất là cái cầu thang lên phòng, ngập tràn hoa, và cái sân thượng nữa, chỉ riêng hai điểm này thôi cũng đủ cháy máy rồi.

hành trình sài gòn bình ba bình lập

hành trình tự túc 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lậpBãi biển bên cạnh Villa Đảo Hoa Vàng - Bình Lập 

hành trình tự túc 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lập

hành trình 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lập

hành trình tự túc 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lậpSân thượng - nơi ra đời hàng ngàn tấm ảnh đẹp xuất sắc

hành trình 3n4d sài gòn bình ba bình lập

Sau khi tắm xong thì cả team xuống khu vực chòi ăn uống gần biển của đảo. Nên mát cả tâm hồn, thơ mộng, lãng mạn đủ kiểu, ngửi được cả mùi gió, mùi mặn của nước biển cơ đấy. Ăn xong thì lại kéo nhau đi dạo dọc bờ biển, nhìn lũ nhóc bắt còng. 

Được một lúc thì cả team cả trai lẫn gái kéo nhau về sân thượng chơi bài, uống bia. Đây cũng là buổi tối đầu tiên trong suốt hành trình, mọi người quây quần lại với nhau. Và kết thúc ngày thứ 2 của chuyến hành trình.

Ngày 3 (16/7): Bình Lập - Nha Trang - Sài Gòn:

Team mình đi theo tour bãi Cồn + lặn ngắm san hô + ăn trưa trên nhà bè. Tour này bên Village đảo Hoa Vàng luôn nhé.

Khi đặt phòng ở Villa Đảo Hoa Vàng, thì bạn sẽ biết được hết các dịch vụ. 

- 8h30: tàu đến đón team mình đi bãi Cồn. Phải nói là "phiêu", nước biển cực mát, trong xanh, lúc đầu sợ vì không biết bơi, mặc dù được cấp áo phao hẳn hoi. Sau vì nhìn thèm thuồng quá nên là liều luôn. Xuống rồi thì chẳng muốn lên bờ nữa. Cứ muốn ngâm mình trong nước mãi ấy. Vì quá sướng.

- 10h00: Lên tàu đi đến điểm lặn ngắm san hô. Mình còn tiếc cái này lắm, không biết bơi nên sợ không dám ngắm. Bạn sẽ được cung cấp áo phao, kính lặn để ngắm san hô. Ở bãi này, thấy rõ san hô luôn, mà rất đẹp, không cần kính, ngồi trên tàu nhìn xuống qua mặt nước, bạn cũng thấy san hô phía dưới. 

- 11h00: lên tàu và đến nhà bè ăn trưa với nhiều món hải sản.

- 12h00: trở về phòng, soạn đồ và trả phòng.

hành trình 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lậpTrải nghiệm lặn biển ngắm San Hô ở Bình Lập

hanh trinh tu tuc 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lậpSao biển còn sống nhé, trên khu nhà bè

hành trình tự túc 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lập

Chú ý: Vì đúng 12h bạn sẽ phải trả phòng nên nếu không kịp thì xin chị chủ thêm chút ít thời gian nữa nhé! 

- 14h30: xuất phát từ Bình Lập - Nha Trang - Sài Gòn:

Có lẽ đáng nhớ nhất trong chuyến hành trình này đó là đoạn đèo trở về Nha Trang. Bầu trời dần u ám, cơn mưa bất chợt kéo đến, xối xả, cả team đều ướt như chuột. Nếu sợ những cơn mưa dạo này của Sài Gòn, thì bạn còn phải sợ hơn với cơn mưa khi ấy. Xối xả, trắng xóa cả con đường đèo, đến khiến chúng mình tưởng như chịu thua, nhưng ai cũng động viên nhau "phải như thế này chuyến đi mới thú vị". Vâng, thú vị thì có nhưng nguy hiểm thì cận kề. Ngồi sau mà mình còn nơm nớp lo sợ. Rồi những lần qua vũng nước, ô tô mà đi qua thì ăn nguyên cả vũng nước mưa chứ đùa à. Nhưng ấy thế mà vẫn cứ nhe răng ra cười cho qua.

- 18h00: đến Nha Trang, cả team đi ăn lẩu bò và ngồi cafe chờ đến giờ lên tàu.

Bạn có thể ghé Hải sản Kim Phụng 62a Hoàng Văn Thụ, hải sản Tâm gần Ga Nha Trang, hoặc Nem nướng Đặng Văn Quyên ở địa chỉ: 16a, Lãn Ông, Xương Huân, TP. Nha Trang, Khánh Hòa, ở đây có bán đủ loại đặc sản, tha hồ bạn lựa chọn mua về làm quà.

- 23h00: lên tàu và trở về Sài Gòn, bắt đầu tuần làm việc mới. 

hành trình 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lậpKết thúc chuyến đi đạt được mục tiêu ban đầu "giúp nhân viên sát lại gần nhau hơn"

3. Lưu ý:

+ Trước hành trình bạn nên tính toán chi phí dự trù và lên lịch cụ thể trước nhé.

+ Chuẩn bị trước các vật dụng cá nhân (không thể thiếu đâu nhé): pin sạc dự phòng, đồ cá nhân, kem trống nắng, mũ đi biển, thuốc chống say sóng, say tàu,...

+ Khi thuê xe máy bạn phải để lại CMND đấy, lấy xe xong nên kiểm tra xem xe đủ an toàn chưa, còn đổi trả nữa. 

+ Trước khi cano xuất phát đi đảo Bình Ba, biên phòng sẽ kiểm tra CMND. Vì đảo này cấm người nước ngoài du lịch, nên chỉ cần bạn là người Việt Nam thì được đi thôi.

+ Đường đến Bình lập khá là khó khăn và nguy hiểm, nhất là lên đoạn đường đèo, dốc cao, ngoằn ngoèo. Phải chắc chắn là tay lái phải chắc, thắng xe phải ăn. Đặc biệt, các chị em nên để con trai chở cho an toàn nhé.

+ Quan trọng cả hành trình đó là phải có một leader cứng tay. Bạn nào làm leader chú ý nên theo dõi cả đoàn, vì dễ bị lạc nhau lắm nhé. Team mình bị thất lạc mấy lần rồi, nhất là trong thành phố Nha Trang, qua mấy cái đoạn có cột đèn giao thông ấy.

+ Nhớ đặt phòng trước ở Villa đảo Hoa Vàng, và nhờ chuẩn bị bữa tối luôn.

+ Khi book nơi ở bạn nên booking hai nơi, để tránh trường hợp nếu đến trễ mà bị hủy nhé. Tụi mình bị một lần rồi.

4. Tổng chi phí:

Mình có làm một bảng thống kê cụ thể chi phí của team 11 người, bạn có thể tham khảo nhé.  Vì team mình đi đông, 11 người và cũng "mạnh tay" chi nên chi phí lên khoảng 3 triệu 500k/người. Nhưng tính ra thì bạn vẫn có thể giảm chi phí xuống hơn thế nữa. Còn tùy vào hành trình, mà chi phí có tăng, cũng có thể giảm. 

hành trình tự túc 3n4d sài gòn nha trang bình ba bình lập

Hành trình của team mình cũng không được như tính toán ban đầu đâu, phải thay đổi liên tục. Nhưng cuối cùng vẫn có được chuyến nghỉ ngơi Summer 2017 tuyệt vời và chuẩn bị tinh thần cho những chuyến đi tiếp theo.

Nguồn: Toàn July