new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đi chơi không lo bị hớ với bí kíp du lịch 12 tháng "hợp cảnh hợp tình"

avatar
Sophia dot Thứ 6, 12/01/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bạn là người đam mê du lịch, thích được tự do khám phá mọi nơi. Và muốn được chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp khắp Việt Nam từ Sapa, Mộc Châu, cho đến Ninh Bình,...Nhưng không nắm được khi nào mới là dịp hợp lý. Vậy thì lượm ngay bí kíp du lịch 12 tháng dưới này để có chuyến đi tuyệt vời hơn nhé.

Ở Việt Nam có nhiều cảnh đẹp khiến ai cũng phải nao lòng lắm nhỉ. Chưa đi được là nóng lòng lên rồi. Chẳng những thế, vào mỗi mùa khác nhau thì cảnh đẹp cũng sẽ thay đổi, từ mùa xuân, hè, cho đến mùa thu, đông giá lạnh. Bất cứ ở mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng, nhưng quan trọng là đúng dịp đi hay không. Hay là trúng vào những ngày bão lũ mà đi biển ấy. Nếu như thế thật, quả là chán nản và đáng tiếc lắm.

Vậy thì tất tần tật kinh nghiệm trọn bộ trong 12 tháng sẽ giúp bạn.

1. Đầu năm lên Sapa đón năm mới:

Với cái thời tiết của tháng 1, trời se se lạnh, thời tiết dễ chịu. Thêm nữa còn có hoa đào, hoa mận nở trắng trời và cả những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thì Sapa chính là điểm đặt chân lý tưởng trong năm mới rồi đó.

tháng 1 đi sapa

tháng 1 đi sapa

2. Tháng 2 - Lên Mộc Châu ngắm hoa mận trắng:

Sapa tháng 1, thì chắc chắn đến tháng 2 bạn phải lên Mộc Châu. Bởi vào dịp này bạn sẽ được chiêm ngưỡng trước bạt ngàn hoa mận trắng, lấp ló trên nền khung cảnh hoa xuân bung ở, thấp thoáng những mái nhà nhỏ của người dân hiện ra. Và lúc này, cũng diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, tha hồ mà hòa mình vào không khí vui tươi ấy.

tháng 2 mộc châu

tháng 12 đi mộc châu

3. Tháng 3 - Trở về cố đô Hoa Lư - Ninh Bình:

Đến tháng 3 thì sao, thì ghé về Hoa Lư - Ninh Bình chứ còn chờ đợi gì nữa. Vào dịp này, ở đây có nhiều lễ hội, những chuyến hành hương về nguồn cội. Vừa có thể thắp nén hương cầu nguyện đầu năm, lại vừa đi thuyền tham quan di tích Tràng An. 

tháng 3 trở về cố đô hoa lư nình bình

tháng 3 cố đô hoa lu ninh bình

tháng 3 tháng của cố đô hoa lư - ninh bình

4. Tháng 4 - Nghỉ lễ ở hòn đảo thiên đường:

Đã nhắc đến nghỉ lễ thì chỉ có đảo ngọc Phú Quốc thôi. Và chẳng gì tuyệt vời hơn khi đến Phú Quốc vào tháng 4 cả. Vì thời gian lúc ấy mát mẻ, nắng ấm, không có bão, gió và sóng không lớn.

tháng 5 ninh bình

tháng 4 cô đô, hoa lư

5. Tháng 5- Ghé tham xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh:

Tháng 5 - khi thời tiết đang là mùa hè thì việc di biển là thích hợp nhất. Bầu trời xanh, biển xanh, cây cỏ cũng xanh luôn. Những con sóng vỗ rì rào nhưng không dữ dội. Nhìn thôi cũng đủ đã con mắt chứ đừng nói đến tắm biển hay chụp hình.

tháng 5 tôi thấy hoa vàng trên cỏ xnah

tháng 5 tháng đi hoa vàng trên cỏ xanh

6. Tháng 6 - Nghỉ hè ở Mũi Né, Phan Thiết:

tháng 6

tháng 9

7. Tháng 7 - Vi vu Đà Nẵng và Hội An:

Vào tháng 7, thời tiết vẫn còn nắng, khô ráo, quả là điều kiện thuận lợi để bạn lang thang trên những con đường cổ ở Đà Nẵng. Rồi dừng chân bên sông Hoài nhâm nhi chút cafe, thưởng thức món ăn dân dã là đã đáng nhớ lắm rồi.

tháng 7 vi cu đà nẵng hội an

tháng 7

tháng 7

8. Tháng 8 - Ghé biển hồ Pleiku:

Hãy thử ghé biển hồ Pleiku vào tháng 8 đi, vẻ đẹp của nó sẽ làm bạn chẳng thể cưỡng lại nổi đâu. Thời tiết ở đây cũng biết chiều lòng người lắm đó.

tháng 8

thang 8

tháng 8

9. Tháng 9 - Về miền Tây mùa nước nổi:

Tháng 9 là khoảng thời gian miền Tây bước vào một sức sống mới, với muôn vàn vườn trái cây tới độ chín sai trĩu quả. Bạn sẽ được chứng kiến những phiên chợ nổi trên sông. Và thú vị hơn là khám phá rừng chàm Trà Sư hay Làng Nổi Tân Lập, cả một bầu trời xanh.

tháng 9

tháng 9

10. Tháng 10 - Gặp nhau giữa trời thu Hà Nội:

Người ta nói, Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu - mùa của sự lãng mạn và nhẹ nhàng đến say đắm lòng người. 

tháng 10

tháng 9

11. Tháng 11- Săn mây Tà Xùa:

Tà Xuà có lẽ chẳng còn lạ gì với giới trẻ nữa, bởi nó được mệnh danh là "thiên đường mây" mà. Nhứng áng mây trôi cuồn cuộn, giăng mắc không gian, mây vờn thế núi, cảnh tượng kì vĩ khiến bất cứ ai thấy rồi cũng phải sững sờ trước vẻ bồng lai tiên cảnh. Và dĩ nhiên tháng 11, sẽ là thời gian săn được mây nhiều nhất.

tháng 11

12. Tháng 12 - Ghé Đà Lạt mộng mơ:

Và hãy dành tháng cuối cùng của năm để ghé thăm Đà Lạt nhé. Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đi Đà Lạt vào tháng 12, một phần vì thời tiết se se lạnh, có thể mặc đồ ấm và sống ảo, có thể thưởng thức những xiên đồ nướng trong cái lạnh của đêm xuống. Hay đắm đuối bên những bông hoa dã quỳ vàng rực rỡ trên những cung đường.

tháng12

tháng 12

Thế đó, đi du lịch thì lúc nào đi chẳng được, chỉ cần bạn đủ chi phí. Tất cả sẽ chẳng thành vấn đề. Nhưng chuyến du lịch quan trọng nhất vẫn là chọn đúng dịp đi. Thời tiết phải ủng hộ thì mọi thứ chẳng còn là vấn đề. Nên nếu muốn có chuyến đi tốt đẹp, để có chuyến đi hài lòng thì nhất định bạn phải sắp xếp đi đúng thời gian đấy.

Nguồn: Tổng hợp