new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Chưa đến 200k bạn vẫn có thể check-in con đường xuyên rừng ĐỘC, LẠ sát vách Sài Gòn

avatar
Kim Phụng dot Thứ 3, 07/11/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Vừa đẹp, vừa rẻ, lại vừa gần Sài Gòn, Làng nổi Tân Lập Long An dễ dàng cho bạn khám phá quá còn gì. Tranh thủ cuối tuần check-in luôn cho nóng nhé!

làng nổi tân lập

@Xuantien

làng nổi tân lập

Bạn có đoán được nơi đây là đâu không?  

Đó chẳng phải là khu rừng nổi Tân Lập, với con đường 5km xuyên rừng xanh biếc tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An hay sao.

làng nổi tân lập

Đúng thế, điểm này chỉ cách Sài Gòn chưa đầy 100km, nên bạn có thể vi vu đến Làng nổi Tân Lập đi về trong ngày luôn. Sẽ chẳng là vấn đề phải không? Đừng sợ vì không có con trai đi cùng, đừng sợ không ai dẫn đường, dẫn lối, cũng đừng sợ chi phí đắt đỏ. Bởi tụi mình cũng 4 đứa con gái đi với nhau đó thôi, chi phí thì chưa hết 200k nữa. Còn gì tuyệt vời hơn vi vu cùng đám bạn của mình. Bạn có thể tham khảo lịch trình của tụi mình phía dưới này để có một chuyến xuyên rừng trọn vẹn.

1. Cách đi đến Làng nổi Tân Lập:

- Cách 1: Bạn có thể lựa chọn lộ trình đi theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40 km, sau đó đi tiếp theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62 km nữa là đến làng nổi.

- Cách 2: Từ trung tâm thị trấn Củ Chi chạy theo hướng Huyện Bến Lức (Long An) chừng 70 km cho tới khi gặp ngã ba cuối đường quẹo phải thêm 35 km nữa là đến nơi.

2. Lịch trình:

Tụi mình xuất phát từ Sài Gòn vào lúc 7h sáng, khoảng 11h trưa thì đến nơi. Hoặc đi sớm hơn để tránh nắng nếu bạn muốn.

Bạn có thể đi theo chỉ dẫn của Map, đường đi không khó lắm. Nhưng nhớ tìm đường đi dành cho xe máy, hoặc đi bộ nhé. Vì khi dò Map, nó sẽ chỉ đường dành cho xe ô tô, bạn sẽ mất công vòng lại nếu đi vào đường cao tốc.

Đến nơi thì gửi xe và đến quầy mua vé tham quan. Bao gồm vé tham quan con đường 5km xuyên rừng và vé đi xuồng. Xong xuôi thì lên tàu, chỉ vài phút sau bạn sẽ đến khu rừng tràm.

làng nổi tân lập

làng nổi tân lập

Khi vào bên trong rừng, bạn có thể lựa chọn đi xuồng trước xong rồi đi trên con đường bê tông dài 5km để xuyên rừng hoặc ngược lại. Tụi mình thì đi con đường trước.

làng nổi tân lập

Phải nói là đẹp, đẹp và rất đẹp các mem ạ. Con đường bê tông phủ rong rêu, những tán lá khô rơi ngập lối, những cây tràm lâu năm, cao chót vót, có cây còn nghiêng ngã, khiến cho không gian mạ mị và đẹp đến kỳ lạ.

làng nổi tân lập

làng nổi tân lập

Ở đây, ngoài thử trải nghiệm đi trên con đường xuyên rừng kéo dài 5km được xây dựng bằng xi măng với vô vàn ngã rẽ thì bạn còn được khám khá những mảng thực vật đa dạng của khu đầm lầy, tháp canh cao 38m ngắm nhìn toàn bộ cảnh rừng ràm xanh biếc trong tầm mắt.

làng nổi tân lập

Đài quan sát

làng nổi tân lập

Cho dù bạn đang đứng ở đâu, góc nào cũng có thể "sống ảo" cực deep luôn. Chỉ một góc thôi, cả đám đã chụp được ngàn tấm ấy chứ.

Đi bộ khám phá và chụp choẹt hết con đường, nhóm mới bắt đầu ra để đi xuồng. Bạn sẽ được ngồi trên một chiếc xuồng, tối đa là 6 người. Ngoài được nghe giới thiệu về Làng nổi Tân Lập và những làn điệu "hò" du dương, thỉnh thoảng bạn còn được nghe tiếng chim ríu rít trên ngọn cây. Yên bình đến lạ. Sau quãng đường len lỏi vào sâu bên trong rừng tràm, tầm 30 phút, bạn sẽ được trở ra bên ngoài và lên bờ.

làng nổi tân lập

làng nổi tân lập

làng nổi tân lập

Khoảng 3h thì chuyến tham quan kết thúc. Tụi mình lên lấy xe và về lại Sài Gòn. Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực ở đây, thì yên tâm vì có nhà hàng phục vụ đấy. Bảng giá món ăn có thể tham khảo: Cá tai tượng chiên xù 150k/1con lớn, lẩu 180k/lẩu, cá linh chiên giòn 90k/1phần, tôm nướng 50k/ dĩa… cá lóc nướng chui cuộn lá sen non 90k/1con…

làng nổi tân lập

làng nồi tân lập

3. Lưu ý:

- Với các bạn nào muốn lưu trú qua đêm thì nên tự chuẩn bị đồ ăn, lều trại + thuốc chống muỗi,...
- Nếu không ăn ở Làng nổi Tân Lập, bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn mang theo. Tụi mình có làm cơm cuộn, mua sẵn trái cây, và mang theo cả nước uống nữa. Nên đói là lấy ra đánh chén ngay.
- Đừng ném chai hay bất cứ thứ gì xuống khu rừng nhé, ở mọi góc đều có thùng đựng rác, nên chịu khó bỏ vào nhé.
- Bạn nào cần thì liên hệ bên này để thuê thiết bị wifi nè, dễ dàng dò Map, dễ dàng check-in.

4. Tổng chi phí:

Tổng chi phí của tụi mình nếu tính cả vé tham quan (60k), vé xuồng (30k), đồ ăn, thức uống (tụi mình chuẩn bị trước), xăng xe, thì hết khoảng 200k/người thôi. Quá rẻ phải không. Còn nếu bạn ăn ở Làng Nổi thì chi phí có thể tăng lên ngoài dự toán của mình.

Mình chắc sẽ có lúc bạn sẽ tự hỏi "Chủ nhật làm gì cho hết nhạt nhẽo đây?". Bạn biết câu trả lời rồi đó, tranh thủ kéo theo một vài đứa bạn đi khi mùa nước nổi đang đẹp đi.

Nguồn: GODY.VN