new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

"Bét Tè Lè Nhè" 2 Ngày 1 Đêm Tại Ninh Bình Chỉ Hơn 1 Triệu Đồng

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 5, 11/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm ăn chơi bét nhè....điểm đến cực kỳ thú vị cho những ngày nghỉ vào cuối tuần.
Nếu được nghỉ 2 ngày cuối tuần, bạn đã có nơi nào đi chơi để tránh cái nắng nóng ở Thủ đô Hà Nội chưa. Nếu chưa hãy xem bài viết dưới đây, chỉ cách Hà Nội chưa tới 100km, chắc chắn đây là nơi lý tưởng cho riêng bạn vào dịp cuối tuần thong thả.

Sở hữu nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan lẫn giá trị lịch sử, Ninh Bình trở thành điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn vào kỳ nghỉ. Không chỉ riêng kỳ nghỉ lễ, dài ngày hay ngắn ngày, mà chỉ cần dịp nghỉ cuối tuần, bạn vẫn có thể  vi vu khám phá Ninh Bình. 

1. Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội bạn có thể đến Ninh Bình bằng tàu hỏa, ô tô và xe máy. 

- Xe máy: Đi từ Hà Nội đến Ninh Bình thì hơi xa một chút nhưng bù lại bạn được chiêm ngưỡng những cung đường có view khá đẹp. Đáng thử nghiệm lắm nhé. Từ Hà Nội, bạn theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đó đi hướng Phủ Lý là tới Ninh Bình.

- Xe ô tô: Xuất phát tại bến xe giáp Bát, có nhiều xe về Ninh Bình. Vé xe tầm 70k/người, đi 2 tiếng là đến nơi rồi. Nhưng đi xe bạn nhớ bảo là đi Tràng An Bái Đính là được.
Để di chuyển tại Tràng An bạn có thể thuê xe máy ngay ở nơi mình ở nhé. 

2. Nơi ở

Một là bạn ở khách sạn Camellia - 16 ngõ 10 Tràng An. Khách sạn này nằm gần cổng khu du lịch Tràng An luôn, cũng khá là tiện. Cách Tràng An, Hang Múa khoảng 4km, Bái Đính 18km.. Các điểm du lịch gần nhau, cùng một cung đường luôn. Chỉ có Tam Cốc – Bích Động là xa hơn hẳn thôi. Số điện thoại liên hệ: 0977581589, nếu thuê xe máy ở đây thì mất 120k/xe/ngày.
Buổi tối sang chảnh tại khách sạn
Nếu không muốn ở khách sạn này thì bạn cũng có thể tham khảo một số homestay Ninh Bình đáng lưu trú khi đến Ninh Bình, để có thể có những trải nghiệm mới mẻ khác.

Nên tham khảo trên agoda, booking, sau đó gọi điện trực tiếp rồi đặt trước 1 tuần là mọi thứ ổn hết. Nếu được thì cứ thử mặc cả, biết đâu phòng sẽ được hạ. Mình có gọi điện đặt mặc cả thì được để giá 650k/đêm/phòng deluxe 2 giường đôi, tầng 6, view ra ngoài thành phố.

3. Lịch trình

Ngày 1:
- Vườn Chim Thung Nham
Buổi sáng xuất phát từ Hà Nội, khi đến Ninh Bình bạn nhớ check-in khách sạn hoặc homestay đặt trước rồi. Nếu được thì ăn trưa ngay tại khách sạn hoặc loanh quanh Ninh Bình tìm chỗ ăn.
Ở gần khách sạn Camellia có quán Lương Dê - tên là Tam Gia Trang. Quán siêu rẻ, kiểu cơm nhà, canh cua, cà muối, thịt rang cháy cạnh, rau muống xào tỏi,...đảm bảo bạn sẽ thích. Ngoài ra, còn có nhà hàng Đất Sét, nổi tiếng nhất Ninh Bình, nằm ở đường Tôn Đức Thắng cũng ngon và giá khá mềm.
Sau khi ăn trưa nghỉ ngơi xong, bạn có thể xuất phát đi tham quan vườn chim Thung Nham nổi tiếng. Vườn chim này nằm cách Ninh Bình khoảng 10km, đường đến đây rộng, bằng phẳng và rất dễ đi. Vào vườn chim có mất vé nha, tầm khoảng 100k/vé. Nhưng để vào được vườn chim bạn phải đi đò mất tầm 20 phút với giá vé khứ hồi là 200k/người lớn.

Trong khu du lịch có các hang động, các khu miệt vườn phục vụ hoa quả cho du khách, hồ, khu ăn uống, thung lũng tình yêu… Bạn có thể chọn đi bộ hoặc thuê xe đạp để chơi loanh quanh.
- Hang Múa
Gía vé vào là 100k/người. Hang Múa được ví như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ. Tọa lạc dưới chân núi Múa, Hang Múa nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.
Bạn sẽ được thử sức dẻo dai của mình khi leo lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá, và từ đỉnh núi chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt.

Lưu ý: Nếu đi xe máy thì bạn có thể gửi trong này vì có free gửi xe, nếu gửi ở ngoài mất 10k/xe đấy.

Ngày 2:
- Tràng An
Bạn có thể ăn sáng ở quán phở Lý Quốc Sư hay 37 Đinh Tiên Hoàng. Phở ở đây có giá từ 30k trở lên, nói chung cũng được.
No nê thì xuất phát đi Tràng An. Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây được chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Chắc chắn là bạn không thể bỏ qua rồi. 
Tràng An là một vùng non nước, mây trời hoà quyện. Đáy nước trong xanh soi bóng những vách núi đá trùng điệp. Bạn sẽ mất vé 200k/người lớn. Không những được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non hùng vĩ mà còn được khám phá những hang động dài và đẹp nhất ở đây. Thú vị nhất là ghé ngôi làng thổ dân có mặt trong phim trường quay King Kông, các bác diễn viên quần chúng đứng tạo dáng cho bạn chụp hình đấy nhé.
- Chùa Bái Đính
Đã đến Ninh Bình du lịch tất nhiên bạn không thể bỏ qua Chùa Bái Đính, hơn nữa giữa Tràng An và Bái Đính khá gần nhau nên việc đi lại không quá khó khăn. 

Đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam. Chùa nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, ở cửa ngõ phía tây vào cố đô Hoa Lư. Kiến trúc chùa mới hoành tráng, đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc truyền thống. Trong chùa có dịch vụ xe điện tham quan 30k/lượt, nếu có xe máy gửi mất 15k/xe.
Tham quan xong thì chiều bắt xe quay về Hà Nội nhé.
Đến Ninh Bình, bạn có thể mua đặc sản cơm cháy, rượu Kim Sơn hoặc những vật lưu niệm nhỏ như bùa may mắn, vòng tay, hạt đậu… ở chùa bái Đính về làm quà.

4. Một vài chú ý

- Nếu muốn có ảnh đẹp thì bạn nên mặc đồ sáng màu nhé, vì cảnh ở đây toàn màu đen với xanh lá cây.
- Chú ý cái đoạn Hang Múa là gửi xe miễn phí, đi sớm sớm có ánh sáng chụp cho nó đẹp, với đỡ muỗi, nhớ mang nước nữa.
- Đi Tràng An thì nhớ mang ô, áo mưa đi đề phòng. Mang theo bộ bài ngồi oánh cũng được.
Chuyến đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm kết thúc nhưng thực sự vẫn chưa khám phá hết Ninh Bình. Trên đây mới chỉ là những điểm không nên bỏ qua, những điểm nổi bật nhất. Còn nếu có thời gian bạn có thể ghé Động Am Tiên ( Tuyệt Tình Cốc), cố đô Hoa Lư, nhà thờ Phát Diệm, Tam Cốc Bích Động… Nhưng nhớ là đi vào tháng 5 sẽ đẹp nhất vì có nhiều sen nở.
Hình ảnh: Facebook Huyền Trang
Tư liệu: Facebook Huyền Trang - tổng hợp