new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

4 "thiên đường du lịch" nước ngoài vừa gần vừa đẹp mà không phải xin visa

avatar
Phương Linh dot Thứ 2, 24/04/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cùng GODY.VN tìm hiểu ngay danh sách các nước đi du lịch đã đời mà không cần Visa nhé! Quốc gia thứ 4 sẽ làm bạn bất ngờ lắm đấy...

#1 Campuchia

Thế giới chỉ có 7 kì quan cổ đại mà thôi, và 1 trong 7 kì quan ấy chỉ cách bạn... vài tiếng đi xe bus. Đúng vậy, mình đang nhắc đến Angkor Wat ở Campuchia! Và tại sao phải chần chờ khi bạn không phải trải qua bất kì thủ tục lằng ngoằng nào để xin Visa nhỉ?

campuchia-gody

campuchia-gody

Nếu ở miền Nam, bạn chỉ cần bắt một số hãng bus chất lượng cao phổ biến để đến Campuchia, rồi từ biên giới đi xe trung chuyển vào những khu vực thành phố như Phnom Penh, Siem Reap hay những miền biển như Sihanoukville chẳng hạn.

campuchia-gody

campuchia-gody
 
Campuchia lại là vùng đất hội tụ đủ rừng, núi, sông, biển nên chẳng có gì ngạc nhiên khi ẩm thực ử đây cực kì phong phú. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống đậm vị như cá amok, Lap Khmer, các món chè Campuchia nhé! Đặc biệt nhất - dành cho những bạn gan dạ - hãy thử qua những món côn trùng lạ miệng như nhện nướng, dế hoặc châu chấu chiên giòn nhé.

#2 Lào

Khác với Campuchia hay Thái Lan, Lào lại mang vẻ đẹp yên bình hơn nhiều. Và yên bình nhất, đẹp nhất có lẽ phải nói về Luang Prabang - cố đô của Vương quốc Lào. Đến đây bạn sẽ tìm được vẻ thân thuộc lắm, tựa như Hội An của Việt Nam vậy. Lại là miền đất không nổi tiếng mấy nên cũng ít du khách tìm đến, Luang Prabang vẫn giữ lại được nét đẹp cổ xưa của nó.

lao-gody

lao-gody

lao-gody

lao-gody
  
Cũng phải kể đến các loại chợ sáng, chợ đêm - nơi tuyệt vời để bạn thưởng thức những món Lào với giá cực kì phải chăng (chỉ tầm 30k-50k/món thôi), bạn tha hồ ăn chơi, khám phá mà không cần tính toàn nhiều nhé!

#3 Thái Lan

Không nói thì ai cũng biết Thái Lan từ lâu đã là "thiên đường du lịch" cực gần của người Việt. Các hãng máy bay thì thưởng xuyên có vé giảm giá (đôi lúc còn có vé 0 đồng nữa cơ!), thời gian di chuyển lại nhanh và nhất là... ẩm thực cực kì "hợp gu"! Và một điều quan trọng nữa, đi Thái Lan không cần Visa các bạn ạ, còn chần chờ gì mà không lên luôn kế hoạch ăn chơi 30/4 này nhỉ?

thai-lan-gody

thai-lan-gody
 
Bangkok lúc nào cũng thấp nập, náo nhiệt. Một hoạt động không thể thiếu ở đây là những món ăn đường phố. Hơi buồn khi chính phủ Thái Lan lại sắp cho "dọn dẹp vỉa hè", các bạn trẻ muốn khám phá ẩm thực đúng chất Thái nhớ tìm đến những ngôi chợ ngoài trời hoặc chợ đêm như Wang Lang, Ratchawat, Nang Loeng... Hoặc bạn cũng có thể tìm đến những khu phố như Chinatown (Yaowarat) nhé.

thai-lan-gody

thai-lan-gody
 
Ngoài ra Thái Lan còn sở hữu cực kì nhiều những bãi biển nước trong, cát trắng thơ mộng! Để tránh xa nhịp sống chóng mặt của thành phố, sao không tìm đến Koh Samui, Koh Phi Phi hoặc thiên đường biển Phuket?

#4 Hàn Quốc

Đúng rồi, bạn không đọc nhầm đâu! Mới đây, Hàn Quốc miễn Visa 5 ngày du lịch Seoul cho bất kì khách nào có vé máy bay đến đảo Jeju! Thực ra, để ăn chơi ở Seoul bạn chỉ cần 2-3 ngày thôi là cũng đã đời lắm rồi. Phần lớn nên để thời gian đi đảo Jeju vì ở đây thiên nhiên đẹp và hùng vĩ lắm.

han-quoc-gody

han-quoc-gody

han-quoc-gody

Ngoài đặc sản địa phương và ẩm thực "cay cay ngon ngon" nao lòng của xứ kim chi, Hàn Quốc còn là một trong những "thủ đô" của các món bánh tráng miệng nổi tiếng thế giới nhé! Hãy tìm đến những tiệm bánh, những quán cafe nổi tiếng để thử qua hàng trăm loại bánh Âu, Á ngon lành nhé!

han-quoc-gody