new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018

avatar
Phương Linh dot Thứ 5, 05/01/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Ngoài thủ đô hiện đại KuaLa Lumpur, tháp đôi Petronas cao nhất thế giới, thánh đường, khu giải trí và nhiều trung tâm mua sắm cao cấp thì Malaysia cũng có nhiều những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, với đặc điểm đa chủng tộc, đa tôn giáo, Malaysia thu hút đông đảo khách du lịch từ những vẻ đẹp hiền hòa, bình yên và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc đến từ các tiểu bang của nó.

 

Nếu một lần đến tham quan Malaysia thì bạn đừng nên bỏ lỡ vẻ đẹp của 4 tiểu bang này nhé:

1. Johor

Johor là một bang của Malaysia, nằm tại phần phía Nam của bán đảo Malaysia. Với hàng loạt những trung tâm giải trí, mua sắm, khu nghỉ dưỡng độc đáo, tiểu bang này dường như là điểm đến hấp dẫn các gia đình đến thăm. Khách du lịch sẽ chẳng còn lạ lẫm gì với những khu giải trí hàng đầu, thú vị cho tất cả mọi thành viên trong gia đình như Khu giải trí Legoland, thị trấn Hello Kitty, công viên Angry Bird, khu giải trí "The Little Big Club". Nhưng bên cạnh những trò giải trí trở về tuổi thơ, khách du lịch cũng sẽ không quên được vẻ đẹp đến từ những hòn đảo ngoài khơi, phía Bắc bang Johor.

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Thị trấn Hello Kitty mới toanh ở Johor, nghộ nghĩnh

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Khu giải trí Lagoland

Từ đảo Dayang (Pulay Dayang), nằm ở phía tây của Johor Bahru. Hòn đảo này đã thực sự gây sự chú ý ngay từ khi nhìn thấy. Được biết đến là địa điểm lặn tốt nhất Malaysia. Vừa có thể trải nghiệm trò lặn dưới đại dương, lại vừa được chiêm ngưỡng động vật hoang dã dưới nước như cá voi, cá mập và cá đuối. Hay thú vị
hơn là thực hiện một bộ album ảnh cực "chất" dưới nước.

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Hòn đảo này được xem là nơi lặn tốt nhất Malaysia

Bên cạnh là đảo Rawa (Pulau Awa), đây là hòn đảo khá phổ biến với khách du lịch từ Malaysia và Singapore. Vẻ đẹp đến từ một đảo san hô, với những bãi biển cát trắng, hoang sơ, nổi bật cũng không kém đảo Dayang là hoạt động lặn với ống thở và lặn với bình dưỡng khí. Những hệ động vật phong phú như cá , mực, sứa, bạch tuộc đến loài đại bàng biển Malaysia,...

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Vẻ đẹp từ những bãi cát trắng hoang sơ cùng rạn san hô phong phú

Rồi đến Đảo Tengah (Pulau Tengah), là một hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân. Nằm gần đảo Besar, chỉ mất 45 phút bạn có thể dễ dàng ra hòn đảo nước xanh như ngọc này, giữa làn nước trong vắt bạn thoải mái bơi lội và tắm nắng trên bãi biễn. Ngoài ra, còn bị quyến rũ bởi resort thiên nhiên nổi tiếng Batu Batu.

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Hòn đảo nước xanh như ngọc này, giữa làn nước trong vắt bạn thoải mái bơi lội và tắm nắng trên bãi biển

2. Peang

Nằm bên eo biển Malaca, Penang là thành phố đảo duy nhất của Malaysia. Được mệnh danh là hòn đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất Châu Á. Ngoài cảnh quan tươi đẹp, hòn đảo này còn có nhiều điều hấp dẫn hơn vẫn còn ẩn sâu trong lòng nó. Đến với Penang, bạn sẽ không cảm thấy vô vị, bởi có rất nhiều điểm tham quan thú vị:

Như Bảo tàng Máy ảnh (The Camera Museum Penang). Được chứng nhận 2015 Travellers’ Choice của TripAdvisor, đây là bảo tàng về máy ảnh đầu tiên tại Đông Nam Á.

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Bảo tàng Máy ảnh (The Camera Museum Penang), đây là bảo tàng về máy ảnh đầu tiên tại Đông Nam Á.

Viện Bảo tàng Tôn Dật Tiên (Sun Yat-sen Museum Penang) gắn liền với một sự kiện lịch sử trong quá khứ. Không chỉ hẳn có vậy, tòa nhà này còn là tác phẩm nghệ thuật kiến trúc với nhiều phần vẫn còn được giữ nguyên vẹn từ năm 1880.

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Viện Bảo tàng Tôn Dật Tiên (Sun Yat-sen Museum Penang) là tác phẩm nghệ thuật kiến trúc độc đáo

Hay làm một chuyến tham quan dành riêng cho nền ẩm thực đặc sắc, trong nó là cả một thế giới món ăn có ở Wonderfood Museum Penang. Hấp dẫn nhất là các món ăn như Asam Laksa, Ais kacang, Nasi Lemak với kích thước lớn cùng màu sắc như thật thu hút đông đảo du khách đến xem và chụp ảnh. 

3. Langkawi

Là một viên ngọc quý báu của Malaysia, Langkawi trải dài trên diện tích gần 500 km với bạt ngàn biển, với những bãi cát trắng và lộng gió. Vì thế, vẻ đẹp của Langkawi được nằm trong danh sách hàng đầu tại Malaysia. 

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018

Đặc biệt, có hệ thống cáp treo trên đỉnh núi Mat Cincang, ở độ cao so với mặt nước biển sẽ là trải nghiệm mạo hiểm thú vị với những du khách thích phiêu lưu.

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Nhảy dù tự do ở Pulau Langkawi, đây là nơi nhảy dù cao nhất châu Á và là nơi nhảy dù đôi duy nhất ở Malaysia.

Với khu Skytrex Adventure, là công viên giải trí mạo hiểm đầu tiên tại Malaysia mang đến những trải nghiệm không bao giờ quên. Như thử sức với chuyến đu mình trên không, bay, lượn, hay có khi trượt qua những chướng ngại vật băng qua cánh rừng nhiệt đới.

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018khu Skytrex Adventure - khu trò chơi mạo hiểm

Rồi chuyển qua hành trình vượt ngọn núi đá cao 890m kéo dài từ 2 đến 3 tiếng để cuối cùng đắm mình vào toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh tại Gunung Raya. Nơi có hơn 400 loài cây, và đầy rẫy những động vật hoang dã khác. Hay tự mình điều khiển chiếc ván trượt trong 4 giờ đồng hồ để khám phá Langkawi.

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Gunung Raya hùng vĩ

4. Perak

Là một bang có diện tích lớn thứ hai ở Bán đảo Malaysia, Perak ngày nay là một bang năng động và ẩn chứa những điều thú vị cho những ai muốn ghé qua lãnh thổ này. Perak có nghĩa là "bạc" xuất phát từ những vỉ quặng thiếc giàu có mà Perak sở hữu. Với thời tiết ấm áp, kéo theo những vẻ đẹp thiên nhiên cùng một bề dày lịch sử văn hóa, Perak sẽ làm bạn phải bối rối giữa những nét truyền thống mới lạ.

Trong đó, khi nhắc đến Ipoh, chắc hẳn sẽ không bỏ qua được những món ăn như mì Hakka (mì kiểu Khách Gia), Ipoh Chee Cheong Fun (một loại bánh cuốn dùng kèm sốt cay ngọt), cơm gà Hải Nam kiểu Ipoh, đặc biệt là Ipoh white coffee (cà phê sữa nóng kiểu Ipoh).

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Cà phê trắng là một phần lịch sử của Malaysia

Đến những công viên cảnh quan đẹp tươi, một môi trường hòa nhã và dễ chịu. Trải nghiệm đa dạng từ văn hóa, lịch sử như quảng trường Kong Heng, phố Concubine Lane, Ipoh Old Town, nhà ga xe lửa Ipoh Railway Station, Kellie’s Castle. Hay tận hưởng những giây phút nghỉ dưỡng ngoài đảo Pangkor, công viên bang Hoàng Gia Belum,...  

4 Bang ở Malaysia nên khám phá năm 2018Đảo Pangkor hấp dẫn khách du lịch trong vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng

Trên đây là 4 bang có vẻ đẹp không nên bỏ qua khi đến với Malaysia, đảm bảo bạn sẽ không thấy thất vọng. Ngoài ra, cũng không hề thiếu những nhu cầu mà bạn mong muốn.

Ảnh: Internet

Tư liệu: tổng hợp