new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 16/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu đang có ý định sang Thái Lan du lịch và muốn có một chuyến du hí thuận lợi, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những vấn đề cần lưu ý sau:

1. Thời tiết ở Thái Lan:

Thời tiết ở Thái Lan cũng khá giống với Việt Nam. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, dù bạn đi vào thời điểm nào trong năm cũng rất dễ chịu, nhiệt độ thường dao động từ 32-35 độ C. Tuy nhiên, nếu muốn chuyến hành trình của mình được thuận lợi và khô ráo, không bị hoãn vì trời mưa thì bạn nên tránh đi qua Thái từ tháng 6 đến tháng 12 trong năm.

2. Mua vé máy bay:

Nếu không có điều kiện, bạn phải tự canh vé giá rẻ tại hệ thống săn vé rẻ hoặc nhờ người ở phòng vé canh cho khi có đợt giá rẻ. Thường thì Vietjet, Jetstar, Nok air sẽ mềm hơn so với Vietnam airlines, Thai airways. Theo kinh nghiệm của mình thì mua vé càng xa ngày đi sẽ càng rẻ hoặc còn tùy vào từng đợt khuyến mãi của mỗi hãng nữa. Nếu bạn tự đặt vé, bạn cần có thẻ Visa, Mastercard, phí giao dịch bằng thẻ khoảng 200k

3. Tiền Baht tại Thái Lan:

- Nếu có ý định cho một chuyến Thái Lan thì mình chắc chắn với bạn rằng, bạn không thể quên được việc này. Tất cả mọi giao dịch, mua bán ở Thái đều sử dụng tiền Baht nên bạn phải đổi tiền Bath ngay từ khi ở Việt Nam trước khi sang Thái nhé.

- Trong trường hợp nếu không đổi sẵn tiền Baht thì bạn có thể dễ dàng đổi tiền đô la Mỹ thành tiền Baht ngay ở các quầy đổi tiền của ngân hàng tại sân bay, trung tâm thương mại và các điểm tham quan.

 Lưu ý: Khi đổi ngoại tệ ra Baht ở Thái Lan, bạn phải có hộ chiếu. Tỷ giá Baht: 1 Baht = khoảng 650 VNĐ.

- Tiền giấy có mệnh giá cao nhất là 1.000 Baht và thấp nhất là 20 Baht. Tiền xu có mệnh giá 10, 5, 2 và 1 Baht. Ngoài ra còn có 50, 25, 10, 5 và 1 Satang (100 Satang = 1 Baht). 

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

 

* Mẹo nhỏ:

- Bạn có thể sử dụng tiền xu để gọi điện thoại, mua vé tàu xe. Nên hãy chuẩn bị một túi nhỏ đựng tiền xu. Bạn sẽ thấy rất thú vị trước công năng của những đồng Baht giá trị nhỏ.

– Bạn có thể sử dụng các loại thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master Card…). Ở nhiều địa điểm mua sắm, tham quan trên khắp đất nước Thái Lan một cách dễ dàng.

– Số tiền tối đa bạn mang vào Thái Lan là 5.000 Đô La Mỹ mà không cần khai báo.

– Du khách sẽ được hoàn thuế VAT 7% ở sân bay khi mua sắm tại Thái Lan. Do đó, bạn nhớ mang theo hộ chiếu để nhận biểu mẫu hoàn thuế tại các địa điểm bán hàng.

4. Liên lạc tại Thái Lan:

- Ở Thái Lan có rất nhiều nhà mạng điện thoại uy tín. Trong đó đứng đầu là DTAC, Truemove, AIS. Những nhà mạng này hiện có các gói cước ưu đãi cho khách du lịch ngắn và dài ngày.

– Một gói cước có truy cập 3G/4G trong 7 ngày có giá tầm 300 Baht. Bạn có thể thoải mái lên Facebook, Line, Viber, Zalo hay truy xuất và tìm kiếm thông tin du lịch rất nhanh.

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

* Mẹo nhỏ mách cho bạn:

– Tuỳ theo nhà mạng mà bạn có một cú pháp để gọi điện thoại truyền thống về Việt Nam. Với giá rẻ chỉ 1 Bath/ 1 Phút, hoặc sử dụng Wifi miễn phí (nếu có). Hãy đọc thông tin này theo giấy hướng dẫn có kèm theo thẻ sim điện thoại.

– Nếu bạn muốn gọi về Việt Nam thì bấm thêm mã quốc gia +84. Và nhớ bỏ số 0 đầu tiên của số điện thoại. Ngược lại, người từ Việt Nam gọi qua cho bạn hãy nhắc họ bấm mã quốc gia +66 trước số di động.

– Khi cần nạp thêm tiền vào điện thoại. Bạn chỉ cần đưa điện thoại ra cửa hàng tiện lợi hoặc quầy bán thẻ điện thoại. Và nói “Please, top up for me”.

Khi đến Thái Lan, điều bạn nên làm là đến quầy bán sim chính thức của các hãng. Có ở 2 sân bay Don Mueang hoặc Suvarnabhumi. Bạn chọn gói cước bạn muốn mua và đưa nhân viên điện thoại, hộ chiếu của mình. Để họ làm thủ tục đăng ký.

5. Hộ chiếu và nhập cảnh:

- Nếu có ý định đi du lịch Thái Lan trên 30 ngày, bạn nên chuẩn bị một lịch trình dành cho mình thật chi tiết. Và đến xin thị thực (Visa) tại Lãnh sự quán Thái Lan (HCM) hay Đại sứ quán Thái Lan (Hà Nội).

   1. Hà Nội: 26 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm. Tel: (04) 3 823 5092/4.

   2. Hồ Chí Minh: 77 Trần Quốc Thảo, Quận 3. Tel: (08) 3 932 7637/8.

- Đảm bảo hộ chiếu còn giá trị tối thiểu 6 tháng nhé. Riêng công dân Việt Nam được miễn thị thực du lịch (Visa) trong vòng 30 ngày.

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

* Mẹo trong việc nhập cảnh:

-  Bạn nên photo hộ chiếu hoặc chụp hình. Và gửi lên email phòng trường hợp thất lạc hoặc mất cắp hộ chiếu khi du lịch.

- Trong trường hợp bị thất lạc hoặc mất cắp hộ chiếu hoặc hành lý quan trọng thì bạn phải bình tĩnh, sau đó liên hệ cảnh sát du lịch Thái Lan ngay. Không nên kéo dài, qua số máy 1155 và Lãnh sự quán Việt Nam tại Thái lan, theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330, Thailand.
Điện thoại: (+66)22515838, (+66)22517202, (+66)22513552.
Fax: +66 (0) 22517201, +66 (0) 22517203.
Email: vnemb.th@mofa.gov.vn.

6. Đặt khách sạn:

- Nếu muốn chọn nơi ở vừa tốt lại rẻ hơn những nơi khác, bạn nên lên agoda.com tìm khách sạn gần nơi mình muốn ở. Chỉ cần có thẻ Visa, Mastercard để thanh toán. Giá phòng trên web các bạn cộng thêm 17% (10% VAT, 7% phí dịch vụ) sẽ ra giá bạn phải thanh toán.

Sau khi thanh toán, bạn có mã số đặt phòng, khi check in khách sạn, bạn đưa cho họ mã đặt phòng (tốt nhất bạn in cái voucher đặt phòng của agoda ra đưa cho khách sạn). Lúc check in, khách sạn sẽ yêu cầu đặt cọc 1000 bath/ phòng, lúc check out họ sẽ trả lại bạn.

7. Phương tiện đi lại:

Ở Thái Lan, dù bạn ở đâu thì xe taxi và tuk tuk rất nhiều. Giá taxi cũng tương đương với xe tuk tuk, mà taxi có điều hòa mát. Xe bus cũng nhiều, giá rẻ, nhưng nhiều xe cũ xấu, không có điều hòa. Nếu bạn đi 1 mình có thể đi xe bus hoặc tàu điện cho rẻ, nếu đi nhiều người thì gọi taxi nhé, không đắt hơn tàu điện mấy nếu đi đông.

Giá taxi: tối đa 200bath/xe (bạn hỏi giá và trả giá, họ có nói thách, 200 bath lúc đường đông hoặc xa, thường thì 150 bath thôi, nếu 100 bath họ ít đi).

Giá tuk tuk: thường 100 - 150 bath/xe, phải mặc cả nhé.

Giá tàu điện: điểm đầu - điểm cuối khoảng 50 bath/ người, còn tùy vào chặng đi của bạn nữa. Nếu không biết, thì bạn có thể nhờ người Thái hướng dẫn, họ rất nhiệt tình.

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

8. Một số điểm ăn uống bạn có thể cần:

- Ăn ở tầng 6 Platinum

- Tầng G ở Siam paragon
- Tầng 5,6 ở MBK

- Chợ trái cây Or tor kor

- China town: hàng hải sản có nhân viên mặc áo phông xanh hoặc áo phông đỏ, ngon, bổ, rẻ.

- Các món nướng ở vỉa hè bao la bát ngát, nước lựu nước cam buổi tối ở vỉa hè bên ngoài Central world.

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

Khu Chinatown nhộn nhịp người vào buổi tối

9. Một số điểm mua sắm:

- Nếu đã đến Thái. bạn không nên bỏ qua việc shopping tại các chợ Pratunam, Platinum, Pantip,...hoặc trung tâm thương mại như Siam center, Siam paragon, Central world, Big C, MBK, Tokyu,...

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

- Nếu là cuối tuần thì nên ghé Siam orchid center chụp ảnh, chợ trái cây Or tor kor (đọc là O To Ko), chợ cuối tuần Chatuchak (Chạ tụ chặc). Đảm bảo bạn chỉ muốn dừng chân ở chốn đây hoài, ăn cho đã bụng, mua thật đã tay ấy.

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

Có một điều là ở Thái, họ bán hàng không mặc cả nhiều. Nếu họ ghi sẵn mua 1 giá 100 bath, mua 3 giá 200 bath, cứ thế mà trả tiền, thỉnh thoảng cũng mặc cả được mua 2 giá rẻ như mua 3. 

10. Dịch vụ:

Ở Thái có một dịch vụ tuyệt vời mà bạn không được bỏ qua đó là trải nghiệm cảm giác được mat xa. Dịch vụ này có ở các chợ và các trung tâm thương mại nhé. Matxa chân 30 phút 150 bath, 45 phút 200 bath, một điều nữa là bạn nên thêm một ít tiền bo cho nhân viên mat xa ở đó.

11 điều tuyệt đối bạn không thể quên khi vi vu đến Thái Lan

11. Cuối cùng, lưu ý các bạn phải mang dép lê hoặc dép quai hậu đế bằng, giày bệt nhé, vì đi bộ mỗi ngày tầm 10km trở lên nếu bạn lê la khắp nơi.

Nguồn: Tổng hợp