Blog DALLAS - TÌNH ĐẸP QUA NHỮNG THƯỚC FILM
cover

DALLAS - TÌNH ĐẸP QUA NHỮNG THƯỚC FILM

avatar
Minh Trang Nguyễn dot Thứ 6, 13/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lúc nào đó cảm thấy nghèo nàn mộng tưởng - điều mà bạn bè ta ở Đà Lạt rất giàu có - thì hãy về với thành phố ấy. Đà Lạt không bao giờ cạn nguồn dưỡng chất tình yêu và sự bay bổng cho những cư dân và nghệ sĩ của mình
⚠ THỜI ĐIỂM NÊN ĐI DALLAS:
Từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau là lúc có nhiều loại hoa nở nhất???? 27/12 sẽ tổ chức festival hoa nhé mn. Do T10 đi kiến tậpnên mình đẩy lịch đi T9 ???
hình ảnh
⚠ PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI:
? VÉ MÁY BAY: 900K/ KHỨ HỒI đi Jetstar về Vietjes (mình săn vé vào đợt kmai trước lúc đi 5 tháng. Do đó có hẳn 5 tháng để chuẩn bị lịch trình và tiền nong nhé )
? Kí gửi 15kg chiều đi: 270k. Chia 2 người là 135k
? Kí gửi 20kg chiều về: 176k. Chia 2 người là 88k
Mọi t.tin về vé liên hệ: fb Không hề biết giận ( anh Ngọc sn 89 - giảng viên ) rất nhiệt tình cẩn thận. Lớp mình đi đâu chỉ book của a ý thôi???
hình ảnh
Thung Lũng Vàng ( Ảnh: Minh Trang Nguyễn )
⚠ DI CHUYỂN ĐI SÂN BAY:
? Từ Hà Nội - Sân bay Nội Bài: 200k÷2= 100K ( mình đặt trước xe Uber trong đợt kmai chứ giá gốc là 245k từ chỗ mình ở nhé )
? Sân bay Liên Khương - chỗ nghỉ: 250K÷4= 62k ( lúc đi mình gom đc thêm 2ng đi cùng vào trung tâm tổng cộng là 4ng nên cước rẻ hơn )
? Chỗ nghỉ - sân bay Liên Khương: 180K÷2= 90K ( mình book của nhà xe chuyên đưa đón khách ra sân bay. Đây là giá chung nhé ở đâu trong t.tâm cũng chỉ 180k thôi. Để book xe bạn đọc tên và giờ bay về rồi họ sẽ tự liên lạc vs bạn nha)
? Sân bay Nội Bài - về Hà Nội: 200K÷2=100K ( mình xin sdt và liên lạc lại với Uber trước đó. Nên giá cả vẫn vậy )
⚠ CHỖ NGHỈ TẠI DALLAS:
Đây không phải là bài PR về nơi mình ở. Mà mình muốn so sánh giữa Hotel và Homestay. Nếu bạn là người kĩ tính thích sạch sẽ và gọn gàng, phòng có đầy đủ tiện nghi - ( wc riêng )và buffet sáng thì hãy nên chọn Hotel nhé.
Còn nếu bạn muốn yên tĩnh thanh bình, thích thiên nhiên và muốn có không gian trong lành, có chỗ chụp ảnh deep thì chọn Homestay ( wc chung )
➡➡ Giá phòng 2 chỗ ngang ngửa nhau, vào những ngày cao điểm giá phòng sẽ tăng giao động chung từ 150 - 300K/ngày.
? Nam Xuân Premium Hotel: 785K/ 3 đêm ( giá gốc 1550K/ 3 đêm chưa sale. Mình book phòng trên booking.com nhé, hotel trong t.tâm và rất tiện nghi, mình thích nơi này vì nó rất sạch sẽ, anh chị lễ tân rất nhiệt tình và tại đây có cho thuê xe máy xe ga lun nha )
⚠ THUÊ XE:
Xe ga Vision: 390K/ 3 ngày ÷2ng= 195K ( có nghĩa 130K/ngày). Mình thuê xe từ 3h chiều
Xăng xe: 60K
Thung Lũng Vàng ( Ảnh: Minh Trang Nguyễn )
⚠ CÁC CHỖ CHƠI TẠI DALLAS:
( tại đây mình sẽ ghi hết các điểm và cung đường cho các bạn sắp đi nha. TUY NHIÊN, trong số này mình chỉ đi các chỗ nổi tiếng và review chỗ mình đến thôi nhé vì tgian có hạn nên không thể đi hết)
? TRONG TRUNG TÂM DALLAS:
☞ Quảng trường Lâm Viên - đường Trần Quốc Toản ( free) Đây là địa điểm quá quen thuộc, hãy nhớ đến đây checkin nhé nếu ko thì coi như bạn chưa đi Dallas đâu đó. NÊN gửi xe ở trong siêu thị BigC để tránh mất đồ hay mất xe nhé.
☞ Nhà thờ Con Gà ( free) - tránh đi vào giờ mọi người đang thiền nguyện. Hãy đi sau 5h chiều.
☞ Trường cao đẳng sư phạm ( 5K gửi xe ) - đường Yesin. Đi sau 5r chiều vì trước đó sinh viên vẫn đang học và bác bảo vệ không cho vào đâu nhé.
☞ Cung VH thiếu nhi ( 5K gửi xe) - 13 Đinh Tiên Hoàng. hiện tại xung quanh vây hết hàng rào sắt gai thép rồi để tu sửa lại nên thời gian này bạn nào đi thì mất 1 địa điểm sống ảo rồi ???
☞ Chợ đêm Dallas ( 5K gửi xe, lấy xe trc 11h) mình ra đây mua quà và ăn uống. Ở đây có đầy đủ và vô vàn mọi thứ. Đồ rất rẻ không bị hớ hay bị đắt bóp đâu nhé.
☞ Hồ Xuân Hương ( đối diện chợ ) đi chợ xong thì hãy nên đi 1 vòng hồ vào buổi tối. Quanh hồ có bán bánh tráng nướng + sữa đậu nóng + ngô nướng ngon bổ rẻ ... cảm giác nâng nâng khó tả khi vừa ăn trong thời tiết lạnh 16°C ❄⛄❄
☞ Tiệm bánh Cối Xay Gió - 1A Khu Hòa Bình. Ở đây nổi tiếng rồi nên mình ko nói thêm nhá???
☞ Nguyệt vọng lầu - ngã 3 Trương Định vs Tăng Bạt Hổ.
☞ Nhà thờ Domine
☞ Vườn hoa thành phố
Trường CĐ Sư Phạm ( Ảnh: Minh Trang Nguyễn )
? HƯỚNG ĐÈO PREEN:
☞ Dallas Milk Farm - đi 25km đến ngã 3 Bồng Lai rẽ trái đi 10km.
☞ Thác Dalanta cách t.tâm 20km
☞ Thác Preen cách t.tâm 30km
? HƯỚNG BẮC Q.LỘ 20:
☞ Thung lũng Vàng ( vé vào 40K) đường đi rất đẹp tại đây rất nhiều thông và có hồ suối vàng nhìn sang hồ bên kia bạn sẽ nhìn thấy cây thông cô đơn nhé. Đi tới cây thông cô đơn rất khó phải đi thêm 6km đường sỏi đá ko phải đường mòn chỉ dành dân phượt xe số nên mình ko đi ??.
☞Núi Lang Biang - 12km. Nếu không muốn đi bộ lên đỉnh thì ở đây có xe jeep nhé. Chỉ chở khi đủ 6ng mà thôi. 60K/ng hay sao ý mình cx ko nhớ rõ.
☞ rừng Ma lữ quán ( vé 50K) chỗ này mình ko đi
☞ Làng Cù Lần - vì ko đủ tgian nên mình bỏ chỗ này.
? HƯỚNG HỒ TUYỀN LÂM:
☞Secret Garden ( vé 40k + 5k gửi xe ) bác ở đây dễ tính nếu thích thì chụp. Mình có đi 1 vòng vì đây là film trường chụp ảnh cưới nên mình ko ưng lắm. Chụp 3 4 kiểu rồi đi ra nên bác ko lấy tiền.
☞ Đường hầm Đất Sét ( 5k gửi xe) vì mỏi quá nên mình không vào.
☞ Hồ Tuyền Lâm
☞ Thiền viện Trúc Lâm
hình ảnh
Cung VH thiếu nhi ( Ảnh: Minh Trang Nguyễn )
? HƯỚNG ĐÈO TÀ NUNG:
☞ Mê Linh Coffee. Ngồi uống nước nhìn ra hồ và đồng hoa bạt ngàn
☞ Vườn hoa hướng dương: đối diện vs Mê Linh nha. Các bạn nên đi từ 15-17h nhé. Mình ko chụp đc kiểu nào tại đây cả. Trên đường tới gặp mưa to nên mình quay lại t.tâm.
☞ Làng hoa Vạn Thành
☞ Thác Voi
☞ Chùa Linh Ấn
hình ảnh
Quảng trường Lâm Viên ( Ảnh: Minh Trang Nguyễn )
? HƯỚNG MAI ANH ĐÀO:
☞ Đồi Mộng Mơ
☞ Thung lũng Tình Yêu
? HƯỚNG ĐI TRẠI MÁT:
☞ Ga Đà Lạt
☞ Dinh 1+2
☞ Chùa Linh Phước
☞ Đồi chè Cầu Đất
⚠ NHẤN MANH:
☞ Các bài review trước và nay của mình luôn không PR về ăn uống vì trên Foody rất nhiều các bạn hãy tự tra ăn những gì mình thích nhé và nên hỏi nhân viên lễ tân để đc tư vấn nhiệt tình.
☞ Đây là bài review các bạn tham khảo, chứ ko bắt buộc bạn phải đi theo cung đường của mình.
CHÚC BẠN CÓ CHUYẾN ĐI VUI VẺ VÀ TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ ???
hình ảnh
Cối Xay Gió ( Ảnh: Minh Trang Nguyễn )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Minh Trang Nguyễn

Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang

2 Quốc gia
26 Tỉnh thành
4,564 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Người ta nói, khi bạn chán nản, hãy tìm đến 1 nơi thật yên tĩnh để suy nghĩ về cuộc đời của mình........