Blog SOLO TRAVEL - ĐÀ LẠT 05/2018

SOLO TRAVEL - ĐÀ LẠT 05/2018

TRẦN THỊ XUÂN ÁNH dot CN, 27/05/2018
Solo Travel - Tự đi du lịch 1 mình với 1 cô gái là hoàn toàn có thể nhé, đừng ngại gì cả, còn trẻ còn khỏe đừng ngại di chuyển.
SOLO TRAVEL
Đến nay cũng tròn 1 tuần mình đi Đà Lạt về, đây là lần đầu tiền đúng nghĩa mình TỰ DU LỊCH 1 MÌNH – SOLO TRAVEL đúng nghĩa đen lẫn bóng. Chỉ muốn review nhè nhẹ cho những ai (đặc biệt là các gái) không có partner (ăn ý) thì đều có thể tự mình đi chứ mà không hề buồn chút nào nhé! Chuyến đi này được quyết định khá nhanh chóng trong thứ 3 và 00h30 thứ 7 lên đường, 12h00 Chủ nhật rời ĐL để đi về thăm người thân ở Đức Trọng. Thời gian khá gấp rút và đi solo nên phải tự chuẩn bị tất tần tật mọi thứ. Mình phải lên kế hoạch khá chi tiết và vừa tầm với sức khỏe, thời gian và thời tiết của Đà Lạt mùa này.
* Thời tiết:
Du lịch Đà Lạt, ai cũng sẽ ngại đi vào mùa mưa. Tầm tháng 5 đầu tháng 6 này, thời tiết Đà Lạt không quá lạnh, nắng không gắt, sáng sớm lạnh lạnh, buổi sáng nắng ấm, tầm trưa đến chiều âm u và có mưa, đến chiều tối khô ráo và se se lạnh. Cả 2 ngày mình ở đấy đều như vậy cả, thích cực kỳ luôn.
* Hãng xe khách: Đi ĐL có khá nhiều nhà xe lớn nhỏ, mình chọn đi xe Thành Bưởi vì mình biết khá rõ hãng chất lượng và lộ trình của hãng xe này. Mình đặt xe giường nằm (210k/vé) chuyến 00h30 thứ 7 vì chuyến này chỉ nhận khách ở Thành Bưởi Văn Thánh gần nhà mình, không đón khách dọc đường và đi cao tốc nên mình tới ĐL lúc 5h45, đúng như lịch trình. Ở ĐL, Thành Bưởi có xe trung chuyển đưa - đón khách tận nơi nên mình không tốn tiền đoạn về chỗ ở nhé.
* Homestay: Vì sát ngày đi mới đặt homestay nên những chỗ mình ưng ý (Cosy House – Đà Lạt, HomeFarm Homestay, Đà Lạt Củi HomeStay hay Lalaland Homestay) đều hết phòng. Nhưng cũng tìm được 1 cái, mà mình rất rất hài lòng, MAYLI Homestay Đà Lạt. Mình chọn MAYLI1 ở Cô Giang vì mình thích ở phòng gác mái lắm. MAYLI2 mới hoàn thiện ở Phan Đình Phùng thì gần chợ Đà Lạt, ngay trung tâm luôn. Phòng đơn gác mái 300k/đêm, chuyển khoản trước 50% cho chị chủ nhé. MAYLI có cho thuê xe máy luôn nhé, 100k/ngày/xe số, 150k/ngày/xe tay ga không bao xăng.
* Địa điểm tham quan: Vì là solo và chỉ trong 1,5 ngày nên tiêu chí mình chọn những điểm đi là hợp guu, gần chỗ ở, đường đi thuận lợi. Mình chưa đi được những điểm xa như Cầu Đất Farm, Làng Cù Lần hay Trại Mát. Hẹn lần sau nhé :*
Lưu ý là phải bật 3G thường xuyên để định vị và search đường chứ đi sai đường lúc nào không hay luôn :v
* Lịch trình cụ thể:
+ Thứ 7:
- Đến nhà xe lúc 5h45, mình báo nhân viên trung chuyển mình về Cô Giang, đợi khoảng 15’ là có xe đi ngay. Đến MAYLI1, gặp ngay chú quản gia kiêm bố chị chủ luôn, chú cực kỳ dễ thương và nhiệt tình nữa. Mình định gửi hành lý và thuê xe máy đi luôn, đến 14h mới check in, nhưng chú bảo có phòng sẵn mình có thể nhận phòng ngay, mình hỏi có phụ thu không thì chú bảo đưa thêm chú 50k. Mình ok ngay nhưng đến lúc check out thì chú bảo thôi, không phụ thu ahihi. Mình báo chú thuê xe máy luôn cho chú chuẩn bị xe.
- Đến 7h15 mình nhận xe và bắt đầu hành trình. Mình vào trung tâm đi vòng vòng để quen đường rồi đổ xăng luôn (50k cho cả 2 ngày) và ăn sáng trên đường Trần Phú. Mình ăn bánh cuốn nóng nêm nướng 25 Nhà Chung, kế bên bánh căn 13 Nhà Chung. 1 dĩa bánh cuốn 20k nóng hổi, ấm lòng và no bụng buổi sáng lạnh lạnh nhé.
- Ăn xong search đường đi F Cánh đồng hoa Coffee. Đi Trần Phú, rẻ phải vào đường Khe Sanh, đi đèo Mimosa. Cứ đi thẳng hoài, dọc đường có bảng chỉ dẫn nhỏ nhỏ, trước cổng có bảng hiệu to thiệt to rất dễ nhận ra. Lúc mình đến quán đang sửa chữa nên hơi bữa. Có thể nói là sống ảo everywhere từ ghế ngồi ra đến vườn hoa. Có vườn lavender, cẩm tú cầu, cúc vàng, v.v Đối diện quán đang xây dựng thêm, mình nghĩ khá tiềm năng sống ảo trong thời gian tới đấy.
- Trên đường về mình ghé qua Chùa Thiên Vương Cổ Sát (hay gọi chùa Tàu) thắp nhang. Có thể chạy xe thẳng lên Chùa không cần gửi xe nhé. Chùa trang trí theo phong cách người Hoa. Phía sau chính điện có tượng Phật Tổ trắng rất to và cao. Dưới chân tượng, trên tường có tranh về phật giáo, các bạn có thể tham khảo.
- Ngay trước cổng là Yuaur phô mai Ngọc Nhung, có yuaur phô mai thơm, dẻo, béo và trứng gà lòng đào cô Nhung luộc khi mình gọi, nóng hổi thơm ngon luôn nhé. Ai không ăn được hồng đào thì nhờ cô luộc chín luôn đều được. Mình ăn 2 yuaur, 2 trứng cô tính có 30k.
- Đến trưa mình chạy về Quảng trường Lâm Viên vì lúc này rất vắng, không phải chen lấn, tha hồ sống ảo nhé. Sẵn tiện mình đi Big C mua đồ ăn nhẹ nhẹ. Trong BigC, lối đi vào Cinestar có tường bích họa và tường màu hồng đẹp lắm nha mà ít thấy các bạn checkin.
- Vì chiều trời mưa nên mình về phòng ngủ nghỉ, tắm rửa đến 17h mới bắt đầu đi tiếp. Mình đến Nhà Thờ Mai Anh Domaine De Marie ở số 1 Ngô Quyền. Trời khá tối nên chụp hình không đẹp, các bạn nên đi sớm, hình ảnh sẽ đẹp hơn nhiều.
- Tối mình đi khu vực gần Chợ Đà Lạt. Ăn bánh cuốn lòng gà ở quán Trang ở 15F Tăng Bạt Hổ, mình ăn thập cẩm 32k/phần. Xong mình qua quán Hoa hẻm 3 Tăng Bạc Hổ ăn bánh tiêu uống sữa đậu nành nóng, giá 7k-10k/ly tùy loại sữa và 5k/bánh, ăn nhiêu tính nhiêu.
- Mình gửi xe ở trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, đi bộ vào chợ đêm Đà Lạt (chợ Âm Phủ). Vừa tham gia chợ, vừa ăn bánh tráng nướng nóng ngon giòn rụm, 15k – 20k/cái. Đi dọc các kiot mua đồ len, mình thấy đồng giá 80k/cái hay dâu, bơ, mứt, củ quả sấy, bla bla bla. Đi hết chợ thì tầm 21h mình về đặng mai đi tiếp.
+ Chủ nhật:
- Sáng 5h30 mình dậy, 6h bắt đầu đi săn mây Đồi Thiên Phúc Đức. Đường đi có nhiều khúc rẻ nên hơi tốn thời gian đứng lại search đường. Đến nơi vứt xe dưới đường rồi lên bộ lên đồi nhé. Mặt trời lên khá sớm, nắng to nên khi mình tới nơi mây đã tan chỉ còn ở xa xa mà thôi :’( Nắng tốt, gió hiu hiu, cỏ xanh, thông cao chỉ muốn dựng lều ở đây thôi. Đây cũng là 1 gợi ý, các bạn có thể cắm trại qua đem trên đồi cực kỳ thích. Cảnh vật bao sống ảo, mình chứng qua hình ảnh :D
- Tầm 9h mình quay về ăn bánh căn xíu mại Cây Bơ 56 Tăng Bạt Hổ, bánh căn 15k – 20k/phần 10 cái tùy loại, bánh mì xíu mại 15k/phần gồm chén xíu mại với ổ bánh mì. Ăn xong mình checkin Nguyệt Vọng Lầu - người anh em của Tiệm bánh mì Cối Xay Gió, gần ngay quán Cây Bơ, giao với Trương Công Định.
- Trên đường về MAYLI, mình ghé qua 1 quán cafe mới nổi, Still Cafe 59 Nguyễn Trãi, gần ngay chỗ mình ở, trong quán có Tiệm bánh Toto-chan, quán ăn Chờ Miêu và Tạp hóa Lem cùng không gian được thiết kế bao lung linh, lên hình “chanh xả” ngay.
- 11h mình về MAYLI để tắm rửa, thu dọn đồ và 12h checkout. Những điều khiến mình rất hài lòng với MAYLI: Nhận phòng sớm chú không phụ thu, 11h trả xe là chú tính cho nửa ngày thôi, mình bảo chú cứ tính tiền đủ cho mình nhưng chú không chịu, cứ tính vậy. Rồi chú còn nhiệt tình chở mình ra Khu Hòa Bình gần chợ ĐL để bắt xe buýt về Đức Trọng, đợi mình lên xe rồi mới về. Mình biết ơn chú vô cùng ý. Kết thúc chuyến đi ĐL ở đây vì về Đức Trọng chủ yếu mình ở nhà người thân chứ không đi đâu cả.
* Tổng thiệt hại của chuyến đi này chỉ tầm 1,2 TRIỆU thôi nhé:
- Vé xe: 420k/khứ hồi
- Homestay: 300k/phòng/đêm
- Thuê xe: 150k/1,5 ngày
- Xăng: 50k đi cả 2 ngày vẫn dư nhiều
- Ăn uống: 2 ngày ăn uống hả hê chỉ gần 300k thôi
- Quà: Về Đức Trọng dì mình mua cho mình quá trời đồ mà không cho mình trả xiền hihihi

Chuyến đi này kết thúc, tuy đi rất rất ít địa điểm nhưng mà không mình tự trải nghiệm, tự quyết định lộ trình, tự ngộ ra nhiều điều hay ho và tự thấy mình trưởng thành nhé :D
(Hình ảnh upload hơi lộn rộn nhưng không edit ghi chú được :( thông cảm ạ )

Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
TRẦN THỊ XUÂN ÁNH travel blogger

I am X.A and I'm a Wanderlust

Anh Tuan Bài viết chi tiết quá. Mình thấy đi SOLO vui mà, muốn làm gì thì làm, mệt thì nghỉ, thích thì cfe ...
Lê Thị Kiều Ngưỡng mộ thật- đi solo sợ buồn lắm luôn
Thổ địa Đà Lạt mắc bạn định vị 42 quán Cafe đẹp ngút ngàn, checkin cháy máy rồi về, đi mãi chẳng hết danh sách này. Team mê Đà Lạt như Cám đã checkin được những quán nào, để lại bình luận với Cám nhé. Tiếp tục update đến tháng 09/2019 nhé cả nhà
Thổ địa Đà Lạt mắc bạn định vị 42 quán Cafe đẹp ngút ngàn, checkin cháy máy rồi về, đi mãi chẳng hết danh sách này. Team mê Đà Lạt như Cám đã checkin được những quán nào, để lại bình luận với Cám nhé. Update đến tháng 09/2019 nhé cả nhà
Hiệp ước Schengen nói nôm na là hiệp ước về đi lại tự do do một số nước Châu Âu ký kết. Hiện nay khối Schengen có 25 quốc gia: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Luxemburg, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italy, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Slovenia, Hungary, Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ.
Tổng hợp danh sách các nước miễn VISA (thị thực) cho người Việt Nam khi đi du lịch cùng thời gian lưu trú tối đa ở mỗi nước.
Có những hạnh phúc nhỏ mà bạn lỡ bỏ qua khi bị kéo vào guồng quay hoa lệ của Sài Gòn, dù ai tự nhận mình là Saigonese thì chưa chắc đã thử hết 99 điều sắp nêu sau đây!
Cắp balo lên và tiến về Thủ đô thân yêu ngay thôi. Mùa hè sắp qua và mùa thu sắp đến. Tiết trời se lạnh, thoang thoảng mùi hoa sữa ngào ngạt, hòa mình vào dòng người tấp nập nhưng không xô bồ như TPHCM. Lượn lờ đâu đấy lại thấy xe hoa muôn vàn sắc màu, một nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của Thủ đô.
Với thời tiết hơi “cực đoan” với mùa đông cả mùa mưa bão của 3 tháng cuối năm thì các wanderlust lại nát óc suy nghĩ sẽ đi được những đâu trên đất nước hình chữ S này? Dù thời tiết không ưu đãi với những ngày nắng ráo thì dọc mọi miền VN vẫn có những địa điểm được thiên nhiên nhường nhịn phần nào. Một số gợi ý lý tưởng cho 1 chuyến đi vào cuối năm.
Review và TIPS đi Đảo Lý Sơn 3N2Đ thiệt hại chỉ hơn 3 triệu quá dễ dàng cho những bạn đi một mình hoặc đi nhóm 2 3 người.
First aboard trip - Chuyến xuất ngoại đầu tiên mang tên Malaysia thương mến. Những TIPS nho nhỏ mình lượm nhặt trong chuyến đi, gói gắm lại trong bài viết này để cho những chuyến đi sau thêm thuận lợi.