Blog REVIEW 3N2Đ CHỈ HƠN 3 TRIỆU - ĐẢO LÝ SƠN GỌI TÊN [ĐỌC LÀ ĐI ĐƯỢC]
cover

REVIEW 3N2Đ CHỈ HƠN 3 TRIỆU - ĐẢO LÝ SƠN GỌI TÊN [ĐỌC LÀ ĐI ĐƯỢC]

avatar
TRẦN THỊ XUÂN ÁNH dot Thứ 5, 20/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Review và TIPS đi Đảo Lý Sơn 3N2Đ thiệt hại chỉ hơn 3 triệu quá dễ dàng cho những bạn đi một mình hoặc đi nhóm 2 3 người.
Là người con xứ Quảng Ngãi nhưng sau 24 cái bánh chưng mới đặt chân lên Đảo Lý Sơn. Có dịp mình gặp 1 anh bạn, bảo rằng, ảnh đi Lý Sơn cách đây 3 4 năm trước, lúc ấy ngoài đảo chưa phát triển du lịch, ít người đến đây, nước biển trong văng vắt, không có 1 chút rác nào cả, lúc đấy ngoài Đảo Bé chỉ có 1 2 căn nhà xập xệ, chưa có điện và nước ngọt như bây giờ, chủ nhà phải hứng nước mưa để sinh hoạt và không có gì ăn hết nên chẳng ai dám ở lại qua đêm trên Đảo Bé. Ấy thế mà nhóm bạn ảnh gan lắm, quyết định qua đêm hứng gió biển, làm mồi cho muỗi vùng quê và đón bình minh siêu siêu đẹp. Nghe thấy thế các bạn cũng đừng hoang mang, may mắn là, khoảng độ 2 năm gần đây là giai đoạn “phồn vinh”, người dân đã biết đầu tư phát triển du lịch cho “hòn ngọc” quê mình.

Đảo Lý Sơn là 1 huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi. Mùa đi Lý Sơn đẹp nhất là từ tháng 2 – tháng 7,8, tức sau Tết đến hết hè là mùa nắng ráo, còn từ tháng 9 – tháng 1 thường là mùa mưa bão nên nếu đi vào thời gian này thì nên theo dõi thời tiết và hỏi thăm bạn bè quê ở Quảng Ngãi hoặc Đà Nẵng nhé.
hình ảnh
Tàu cá ngư dân
Đợt lễ vừa rồi mình mới đi Lý Sơn. Chao ôi, “Phú Quốc” ở ngay quê mình mà không biết hưởng thụ, thiệt sự luôn, xuất sắc trên từng mét vuông biển. Mình chỉ biết mắt O mồm A mà ao ước có 1 mảnh đất nhỏ nhỏ đặng dựng túp lều ở đây sống qua ngày thôi. Thiệt hại chỉ hơn 3 triệu đồng, mình nhận lại được quá nhiều thứ hời trong chuyến đi này.

** Liệt kê thiệt hại:
- Vé tàu hỏa TPHCM – Quảng Ngãi khứ hồi: 1,3 triệu/người, ghế ngồi mềm điều hòa (do đợt lễ nên cao, ngày thường sẽ thấp hơn). Đặt trước 1 tháng.
- Tàu cao tốc Sa Kỳ - Lý Sơn: Thay vì ra đến cảng Sa Kỳ xếp hàng mua vé ở quầy thì mình đặt vé tàu tư nhân của An Vĩnh trước cho an tâm dù cao hơn xíu, vì đợt lễ nên siêu đông và hết vé, đặt trước 1 tháng, thanh toán trước 100%, thiếu đủ ngày đi sẽ trả lại. Thông tin đặt vé gửi qua mail nên lưu mail xác nhận lại. Chuyến đi tàu cao tốc Super Biển Đông nhanh nhất 30’ nên giá 160k/người, chuyến về đi tàu bình thường đi 1 giờ nên có 130k/người. Tổng vé tàu: 290k + 20k chuyển khoảng = 310k/người . Với 1 điều nữa, đặt vé trước sẽ chủ động lịch trình, nếu đến quầy mua vé thì chỉ có thể mua chuyến gần nhất còn vé chứ chưa chắc đấy là chuyến đi ngay hoặc đợi 30'. Mình để link đặt vé ở đây nhé:Linh đặt vé tàu cao tốc An Vĩnh
- Homestay, khách sạn: Trên đảo, homestay rất nhiều và được Hợp tác xã “quy hoạch” theo quy chuẩn nên đảm bảo an ninh, an toàn và rất thân thiện. Chất lượng phòng như nào thì giá cả như đấy thôi nhé. Ở chung với nhà người dân luôn nên rất gần gũi, cần gì nhờ chủ nhà họ chỉ dẫn cho, họ thân thiện cực kỳ. Các bạn search sẽ ra 1 list dài các homestay, nhà nghỉ hoặc tham khảo link mình đính kèm nhé. Link tham khảo homestay, nhà nghỉ, khách sạn Lý Sơn
Mình cũng tham khảo link này và chọn nhà nghỉ Tuyết Linh, ở gần cầu cảng luôn. Giá phòng ngày thường cũng như ngày lễ Tết, không lên giá, 250k/phòng đơn, 350k/phòng đôi. Đi càng đông thì share tiền phòng ra càng rẻ nhé. May mắn sao, chủ nhà nghỉ cũng là chủ của hãng tàu cao tốc An Vĩnh, nên add zalo chị chủ (0978706364), chị chủ cập nhật lịch tàu chạy hàng tuần, có thay đổi gì chị báo luôn. Mình đặt phòng 250k/phòng x 2 đêm = 500k/phòng.
hình ảnh
* Note: Lúc mọi người checkin nhớ hỏi mấy giờ check out nhé. Vì ngoài ngày không phải 14h in – 12h out đâu. Như ở Tuyết Linh mình check in lúc 8h sáng nên check out lúc 8h sáng để dọn phòng 10h cho khách thuê tiếp, vì không biết nên chị chủ cho 9h check out rồi gửi hành lý ở quầy lễ tân.
- Thuê xe máy: Thuê ở nhà nghỉ hoặc nhờ chủ homestay thuê giúp nhé. Giá xe máy: 120k – 150k/ngày, tay ga: 180k – 200k/ngày, bao xăng hay không thương lượng với chủ ạ. NHỚ: ĐI XE MÁY LUÔN ĐỘI MŨ BẢO HIỂM NHA, ngoài đảo CA làm gắt lắm, không đội MBH hoặc đi sai là bắt xe, thu bằng lái chứ hông kỳ kèo như ở SG đâu. Mình thuê xe máy thương lượng được bao xăng, 150k/ngày x 2 ngày = 300k.
- Vé cano từ Lý Sơn ra Đảo bé (hay Đảo An Bình): 55k/người/chiều. Mua vé ra ở quầy vé cầu cảng hoặc hỏi người dân chỉ chỗ nè. Ra đến Đảo Bé, đi bộ vào 1 đoạn thì thấy quán nuước người ta ngồi bán vé bên tay trái, hỏi họ chuyến cuối lúc mấy giờ để sắp xếp giờ về hoặc mua vé trước luôn nhé. 55k/người/chiều x 2 = 110k.
- Ăn uống, vui chơi và các thứ linh tinh khác chỉ khoảng 700k – 800k. Ăn uống 3 ngày 2 đêm mà sao ít vậy, các bạn không tin? Thiệt sự luôn, đồ ăn ngoài đảo cực kỳ rẻ vì bán như giá của vùng quê, cho người dân chứ không phải cho khách du lịch. Quán ăn nào bạn cũng có thể vào ăn uống thoải mái, đừng lo bị chặt chém, nếu muốn an tâm, bạn hỏi giá chủ quán trước cũng được, dân quê hiền lành chất phát lắm luôn. Có thể nói là, ra Lý Sơn, “bạ đâu ăn đó”, đói đâu ăn đó, chỗ nào có món mình thích thì cứ tấp vào.
hình ảnh
Quán hải sản đêm
**LỊCH TRÌNH CỤ THỂ:
1. DI CHUYỂN
Từ TPHCM đến Quảng Ngãi có thể đi máy bay đáp SB Chu Lai – Quảng Nam, đi xe trung chuyển 40k/người xuống TP Quảng Ngãi rồi đi taxi/bus/xe ôm ra cảng Sa Kỳ. Vé máy bay tự săn trước để có giá rẻ nhé. Hoặc đi xe khách giường nằm 45 chỗ, có những hãng xe chất lượng như Chín Nghĩa, Bình Tâm, Phương Trang (xe đi Đà Nẵng, báo xuống TPQN) khoảng 320k – 350k/người, đi khoảng 14 – 16 tiếng nên đi qua đêm đến sáng sẽ tới bến xe TP Quảng Ngãi rồi đi taxi/bus/xe ôm ra cảng Sa Kỳ. Ngoài những hãng xe khách này thì mình không đảm bảo chất lượng đâu nhé. Hoặc đi tàu hỏa như mình.
Mình đi tàu hỏa từ ga Hòa Hưng TPHCM ra ga Quảng Ngãi, chuyến 14h30 đến 5h sáng đến ga QN nhưng đến 6h mới đến nơi. Ra ngoài cổng ga có nhiều xe ôm và taxi đâu đón khách lắm. Thay vì đi taxi, mình đi xe ôm từ ga xuống cảng Sa Kỳ, trả giá còn 120k, nếu đi nhóm thì nên đi taxi khoảng 300 – 350k.
* TIPS đi tàu hỏa: Kinh nghiệm cho ai đi tàu hỏa lần đầu như mình, ra trước 30’ so với giờ tàu khởi hành để lên tàu, tàu hỏa khởi hành đúng giờ y bon chứ không delay như máy bay, nhưng giờ đến thì phải cộng thêm 1 tiếng để không ảnh hưởng đến lịch trình. Chuẩn bị gối cổ, bịt mắt lẫn bịt tai để ngủ ngon chứ ồn ào cực kỳ. Chuẩn bị đồ ăn, nước uống trước khi lên tàu, đồ ăn trên tàu vừa dở tệ vừa mắc. Trên tàu có chỗ sạc pin, bàn ăn, cantin, nhà vệ sinh đầy đủ.

Đã đặt vé tàu cao tốc trước rồi nên ra đến cảng, vào trong sảnh, thay vì xếp hàng mua vé ở quầy to to, nhìn xung quanh, gần cửa ra vào, có 1 quầy vé nhỏ nhỏ của An Vĩnh, đến đó đưa mail xác nhận cho nhân viên để họ xuất vé lên tàu. Hỏi nhân viên hướng dẫn lên tàu và đợi nghe thông báo lên tàu có ghi trong vé của mình (Super Biển Đông hay An Vĩnh 1, 2, 3,…). Mình đi Super Biển Đông chuyến 7h15, đi 30’ đã đến cầu cảng Lý Sơn.

Đi bộ từ cầu cảng về nhà nghỉ Tuyết Linh nhận phòng, nghỉ ngơi và kiếm gì ăn chứ đã đói quá đói. Vì nằm trên trục đường chính và gần chợ An Vĩnh nên có nhiều quán ăn, cơm, bún cá, phở đều có, giá giao động từ 15 – 20k/phần mà đồ ăn no ná thở.

2. CÁC ĐỊA ĐIỂM CHECK IN
Trên đảo khá nhỏ, đi vòng vòng 1 ngày là đi hết cái đảo rồi, thêm 1 ngày qua Đảo bé chơi nhưng được cái, cuộc sống yên bình, thanh bình, thêm nhiều điểm để check in, các bãi biển bãi tắm trong xanh văng vét thiệt biết níu kéo chân khách du lịch.

ĐẢO LỚN

* Chùa Đục – Quan Âm Đài
Đây là 1 chùa Tọa Sơn Hướng Thủy, có 1 tượng Quan Âm lớn hướng ra biển. Men theo vách núi có 1 con đường bậc thang dẫn lên đỉnh núi, view hướng biển hóng gió hay ngắm hoàng hôn, bình minh cực ổn. Tuy nhiên biển ở đây khá xa và quanh đường vào chùa là nghĩa địa, đi tối hơi sợ.
hình ảnh
Tượng Quan Âm - Chùa Đục
hình ảnh
Con đường bậc thang theo vách núi sau lưng tượng Quan Âm
hình ảnh
View trên đỉnh núi Chùa Đục
* Cổng Tò Vò (trên đường đi chùa Đục)
Đây là điểm mình thất vọng nhất. Nhìn hình review các bạn đừng tin, đừng nghĩ nó sẽ to lớn, đẹp đẽ nhé. Thiệt ra nó nhỏ tí, chẳng có gì mà bao người chen chúc, túc trực để chụp hình nên mình chụp vài hình ở điểm này rồi đi chùa luôn.
hình ảnh
Cổng Tò Vò
hình ảnh
Cổng Tò Vò LUÔN ĐÔNG ĐÚC như này
* Chùa Hang
Cũng là 1 chùa Tọa Sơn Hướng Thủy nhưng phía sau tượng Quan Âm là 1 chuỗi các hang đá lớn, thờ cúng các tượng phật, có quan viên và ghế đá cho khách viếng lai ngồi. Thềm biển ngay trước mặt chùa luôn. Chùa Hang cũng có con đường bậc thang ven theo vách núi nhưng thấp hơn bên chùa Đục. Tuy nhiên, trên đường đi đến chùa Hang không đi ngang địa điểm lý tưởng nào nên sẽ mất khoảng nửa buổi ở đây.
hình ảnh
Chùa Hang
hình ảnh
Chùa Hang
hình ảnh
Con đường ven vách núi Chùa Hang
* Con đường chạy quanh đảo
Là đường lớn chạy quanh đảo, có tường cao, sát bìa biển luôn nên vừa đi vừa ngắm biển, thuyền neo đậu, ruộng tỏi hay xem trẻ con bắt ốc, nhặt rong biển hay tập bơi khá thú vị. Đi buổi sáng hoặc chiều chiều sẽ vui nhất. Đây cũng là con đường chính đi đến Hang Câu, núi Thới Lới, Cột cờ Tổ quốc và Ngọn Hải Đăng. Những điểm này nằm thành 1 khu trên 1 trục đường luôn.
hình ảnh
Cổng Tò Vò 6h sáng đã đông đúc
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Ruộng tỏi, ruộng hoa màu
* Hang Câu
Hang Câu ở ngay dưới chân núi Thới Lới. Là 1 bãi cát trắng, bãi biển, bãi san hô và bãi ngắm đáy biển vì nước biển rất cạn và trong vắt. Ta nói, cảnh tượng hùng vĩ, thần sầu làm sao. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi hình thành qua hàng ngàn năm từ nham thạch núi lửa tạo nên một vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ. Thành núi đá lượn sóng gồ ghề với các gam màu sắc khác nhau tựa như một kiệt tác của thiên nhiên. Dưới lớp nước biển bọt tung trắng xóa là màu xanh lá của rong rêu mà không sai một gam màu nào cả. Mực nước cạn nên đi ra cả 15m nước cũng chỉ ngang gối thôi. Chỉ có cái nhiều đá nên đi hơi đau chân nhưng chả sao cả, không biết bơi vẫn tắm biển ngon lành nha. Ở đây cho thuê lều để cắm trại qua đêm, thuê chòi, bán hải sản chế biến ngay tại bờ biển, lửa trại đêm nên trải nghiệm nè.
TIPS: Buổi sáng thường mưa và khá lạnh, thủy triều lên và sóng lớn nên ít khi tắm biển vào lúc này. Buổi chiều tối là thời gian tắm biển đẹp nhất nhưng rất đông người khi đi cuối tuần.
hình ảnh
Bãi ghế Hang Câu
hình ảnh
Con người thiệt nhỏ bé với vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Câu
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Hang Câu nước xanh ngắt
hình ảnh
hình ảnh
Bãi cát, san hô ở Hang Câu
hình ảnh
* Núi Thới Lới
Bình minh hoặc hoàng hôn mà lên núi Thới Lới ngắm cảnh, check in, ngắm biển và ruộng tỏi thì còn gì bằng. Mình đi buổi sáng ngắm bình minh, xem ruộng tỏi mà chỉ muốn dọn nhà ra đây ở luôn thôi, hahaha. Cảnh tượng phải nói mê hoặc lòng người. À, người ta nói con đường đẹp nhất Lý Sơn là con đường lên đỉnh núi Thới Lới quả không sai. Bên trái là xanh xanh của cỏ, bên phải là xanh trong của nước biển, xì xào của sóng vỗ, trời thanh gió mát của buổi sáng sớm, không khí trong lành thật khiến lòng người thanh thản, thoái mái, tư lự biết bao. View ở đây lý tưởng biết bao nên biết bao đôi chụp hình cưới ở đây. View biển sóng vỗ bờ, view ruộng tỏi, view bãi tàu, cột cờ Tổ quốc, hồ Thới Lới, bla bla cả trăm shoot ảnh luôn. Có thể nói, ở Đảo lớn thì Hang Câu và núi Thới Lới là 2 điểm đẹp nhất mà không thể bỏ qua.
hình ảnh
Con đường đẹp nhất Lý Sơn lên núi Thới Lới
hình ảnh
Vie ruộng tỏi, bãi neo tàu
hình ảnh
Cột cờ Tổ Quốc - Lý Sơn
hình ảnh
Đỉnh núi Thới Lới nhìn xuống Hang Câu
Đảo Bé (Đảo An Bình)
Ngoài Hang Câu và núi Thới Lới không thể bỏ sót thì còn Đảo Bé nữa cũng là điểm nhất định phải đến. Ngoài Đảo bé giờ đã có nhà dân nhiều, có điện, nước ngọt và cả homestay nữa nên việc ở lại qua đêm trên Đảo bé cũng là ý kiến hay. Tuy nhiên hơi nhiều muỗi và không tiện nghi như bên Đảo lớn, nên cân nhắc. Ở Đảo lớn đi cano qua Đảo bé. Nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống để mang qua. Bên Đảo bé, gần bãi biển có nhiều quán ăn hải sản nên không sợ đói, tha hồ ăn chỉ sợ không đủ tiền thôi.
Qua đến Đảo bé, các bạn cứ đi thẳng 1 đường là ra đến bãi tắm, đi bộ khoảng 5’, đường betong nên rất dễ đi. Hoặc bạn có thể đi xe đưa đón khách như xe tuktuk có trả tiền, cụ thể bao nhiêu mình không rõ lắm vì đường gần mình chọn đi bộ. Ở các quán ăn bán hải sản rất nhiều, đồng thời có dịch vụ cho thuê tủ giữ đồ, thuê phao, bán nước ngọt tắm lại nên chọn 1 quán có đầy đủ hết các dịch vụ này để đặt đồ ăn trước cho họ chế biến trong khi chúng ta xuống biển tắm.
hình ảnh
Xe tuktuk chở khách từ cầu cảng Đảo bé ra bãi biển
hình ảnh
Bãi thúng sắc màu
hình ảnh
hình ảnh
Bãi đá nham thạch, thấy tận đáy biển
hình ảnh
hình ảnh
Cát trắng biển xanh
hình ảnh
Bãi tắm tập trung
Hầu hết các bộ ảnh của Lý Sơn đều được chụp ở đây. Bất kỳ nơi nào cũng được tận dụng triệt để. Từ bãi đá đen nham thạch núi lửa còn sót lại, đến các mỏm đá ven biển, hay bãi thúng sặc sỡ bắt mắt, bãi cát trắng hay nước biển xanh ngắt đều. Ra đến đây, tận mục sở thị thì các bạn có thể trả lời được, tại sao Lý Sơn lại hot đến vậy.
==============
Kết thúc chuyến đi, mới biết, quê mình đẹp đến vậy mà cứ đi tận đẩu tận đây ý. Hãy đến với Đảo Lý Sơn quê mình đi nè, một lời mời gọi đáng giá :))

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
TRẦN THỊ XUÂN ÁNH travel blogger

I am X.A and I'm a Wanderlust

6 Quốc gia
21 Tỉnh thành
4,569 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lê Thị Kiều Mình đã đi và thực sự rất đẹp (y)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thổ địa Đà Lạt mắc bạn định vị 42 quán Cafe đẹp ngút ngàn, checkin cháy máy rồi về, đi mãi chẳng hết danh sách này. Team mê Đà Lạt như Cám đã checkin được những quán nào, để lại bình luận với Cám nhé. Tiếp tục update đến tháng 09/2019 nhé cả nhà
Thổ địa Đà Lạt mắc bạn định vị 42 quán Cafe đẹp ngút ngàn, checkin cháy máy rồi về, đi mãi chẳng hết danh sách này. Team mê Đà Lạt như Cám đã checkin được những quán nào, để lại bình luận với Cám nhé. Update đến tháng 09/2019 nhé cả nhà
Hiệp ước Schengen nói nôm na là hiệp ước về đi lại tự do do một số nước Châu Âu ký kết. Hiện nay khối Schengen có 25 quốc gia: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Luxemburg, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italy, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Slovenia, Hungary, Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ.
Tổng hợp danh sách các nước miễn VISA (thị thực) cho người Việt Nam khi đi du lịch cùng thời gian lưu trú tối đa ở mỗi nước.
Có những hạnh phúc nhỏ mà bạn lỡ bỏ qua khi bị kéo vào guồng quay hoa lệ của Sài Gòn, dù ai tự nhận mình là Saigonese thì chưa chắc đã thử hết 99 điều sắp nêu sau đây!
Cắp balo lên và tiến về Thủ đô thân yêu ngay thôi. Mùa hè sắp qua và mùa thu sắp đến. Tiết trời se lạnh, thoang thoảng mùi hoa sữa ngào ngạt, hòa mình vào dòng người tấp nập nhưng không xô bồ như TPHCM. Lượn lờ đâu đấy lại thấy xe hoa muôn vàn sắc màu, một nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của Thủ đô.
Với thời tiết hơi “cực đoan” với mùa đông cả mùa mưa bão của 3 tháng cuối năm thì các wanderlust lại nát óc suy nghĩ sẽ đi được những đâu trên đất nước hình chữ S này? Dù thời tiết không ưu đãi với những ngày nắng ráo thì dọc mọi miền VN vẫn có những địa điểm được thiên nhiên nhường nhịn phần nào. Một số gợi ý lý tưởng cho 1 chuyến đi vào cuối năm.
First aboard trip - Chuyến xuất ngoại đầu tiên mang tên Malaysia thương mến. Những TIPS nho nhỏ mình lượm nhặt trong chuyến đi, gói gắm lại trong bài viết này để cho những chuyến đi sau thêm thuận lợi.
Solo Travel - Tự đi du lịch 1 mình với 1 cô gái là hoàn toàn có thể nhé, đừng ngại gì cả, còn trẻ còn khỏe đừng ngại di chuyển.