Blog NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM, THÁNG 10, 11, 12 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU VIỆT NAM – PART 1
cover

NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM, THÁNG 10, 11, 12 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU VIỆT NAM – PART 1

avatar
TRẦN THỊ XUÂN ÁNH dot Thứ 7, 22/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với thời tiết hơi “cực đoan” với mùa đông cả mùa mưa bão của 3 tháng cuối năm thì các wanderlust lại nát óc suy nghĩ sẽ đi được những đâu trên đất nước hình chữ S này? Dù thời tiết không ưu đãi với những ngày nắng ráo thì dọc mọi miền VN vẫn có những địa điểm được thiên nhiên nhường nhịn phần nào. Một số gợi ý lý tưởng cho 1 chuyến đi vào cuối năm.
Với Miền Bắc thì 3 tháng cuối năm là chính Đông với nền nhiệt độ trung bình trên dưới 15 độ C, thời tiết đậm không khí se lạnh của mùa Đông lạnh giá, nhưng đấy là đặc trưng của các tỉnh miền Bắc không thể nhầm lẫn vào đâu được.

1. SAPA
Vào tháng 9, 10, lúa bắt đầu chín, cảnh sắc Sapa lại “cựa mình”, chuyển sang sắc vàng rực rỡ, ôm trọn lấy nơi núi rừng Tây Bắc, khi ấy Sapa rực vàng dưới mọi góc nhìn, đây là khoảng thời gian mà nhiều du khách đi du lịch Sapa thích nhất. Tuy nhiên, nếu muốn xem ruộng lúa chín, bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, bởi sang tháng 10, có nhiều nơi đã gặt xong nên chắc sẽ không được đẹp và bạn cũng không thể chiêm ngưỡng màu vàng óng ả của lúa mới nữa. Bên cạnh sắc thu tuyệt đẹp, màu lúa chín vàng óng, thì không khí cũng dễ chịu: Nắng vàng, trời hanh khô, độ lạnh vừa phải. Ban ngày, du khách được ngắm thung lũng Mường Hoa, ngắm ruộng bậc thang và đi trekking xuống bản Tả Phìn, ban đêm có thể đi dạo và thưởng thức những món ăn ngon ở Sapa.
hình ảnh
Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín
Tháng 11 lại là tháng giao mùa Thu – Đông ở Sapa nên lúc này trời vào đông, thời tiết khá lạnh nhưng không buốt. Vào buổi sáng, cả thị trấn bồng bềnh trong mây, không khí trong lành và yên bình.
hình ảnh
Toàn cảnh Sapa mùa đông tuyết rơi
Tháng 12 đến tháng 2 năm sau là mùa chính Đông, Sapa trời rất lạnh, nhất là về đêm, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa hoa đào nở. Thời điểm này, Sapa thu hút rất nhiều đôi bạn trẻ, du khách muốn chứng kiến cái lãng mạn của khung cảnh tuyết rơi, ngắm những bông hoa đào rừng e ấp trong gió sương cũng như bình minh trên thung lũng cao vào sáng sớm. Đó sẽ là trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác tại Việt Nam. Tuy nhiên thời gian này ở Sapa rất đông khách du lịch, nên thường rất đông đúc và giá cả các dịch vụ rất đắt đỏ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
LinhKinh nghiệm săn tuyết ở Sapacho các bạn tham khảo nhé!
**Những điểm du lịch nhất định phải ghé
- Đỉnh Hàm Rồng có Sân Mây – điểm ngắm toàn cảnh Sapa ấn tượng nhất. Bạn sẽ thoải mái ngắm cảnh và tự do pose những bức hình đẹp nhất về du lịch Sapa mùa đông ngập tràn tuyết, tha hồ về khoe bạn bè.
hình ảnh
Cafe săn mây trên đỉnh Hàm Rồng
- Mùa đông leo núi thì còn gì tuyệt bằng. Bạn nhất định sẽ muốn thử leo lên một đoạn trên hành trình dài chinh phục Phan-xi-păng. Càng đi lên cao, không khí càng thay đổi, thảm thực vật bị tuyết bao phủ càng trở nên ấn tượng khiến tâm trạng sẽ thích thú vô cùng.
- Thung lũng Mường Hoa đã không còn những thửa ruộng bậc thang xanh mướt khi hè về hay vàng óng khi thu đến, mà giờ đây nó mang một tấm áo trắng xóa. Đây là điểm du lịch các bạn có thể triển khai các hoạt động vui chơi của nhóm, của gia đình như ném tuyết, nặn người tuyết.
- Thị trấn Sapa, Nhà thờ Đá, Chợ tình cũng là những địa điểm quen thuộc đối với team Sapa, cực kỳ dễ đi và gần gũi, hầu như ai đến thị trấn Sapa đều ghé qua 1 lần.
- Bản Tả Phìn và tu viện cổ Tả Phìn ở Thị trấn Sapa cuốn hút rất đông du khách dừng chân khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mang đậm nét kiến trúc thời Pháp thuộc.

2. HÀ GIANG
Tháng 9, tháng 10 là thời điểm lúa chín của Tây Bắc, Sapa, Mù Cang Chải và Hoàng Su Phì – Hà Giang là những địa điểm thiên đường của lúa chín và ruộng bậc thang.
Hoa “tam giác mạch” – thứ đặc sản đối với dân phượt. Vào khoảng cuối tháng 10, cho đến tháng 11 dân phượt không ai bảo ai cứ thế kéo nhau lên Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch. Những bông hoa tam giác mạch tim tím trải khắp những sườn đồi. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm thực tế cho chuyến phượt Hà Giang .
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Sau khi tam giác mạch tàn là thời gian dành cho hoa cải vàng khoe sắc. Tháng 12 cũng là lúc mùa đông chớm đến, không khí lành lạnh, màn sương mờ ảo xa xa hòa quyện với sắc vàng của cải, núi đá hùng vĩ cùng với những ngôi nhà đất truyền thống nhỏ nhắn tạo cho nơi cao nguyên đá 1 cảnh sắc khó có thể nào quên .
hình ảnh
hình ảnh
Tất tần tật thông tin, kinh nghiệm phượt Hà Giang đầy đủ nhất cho các bạn tham khảo tại đây:Link
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

3. HÀ NỘI
Vào tháng 10, thời tiết Hà Nội bắt đầu vào mùa thu nên sẽ se lạnh hơn, rất thích hợp để du khách dạo chơi phố phường. Và khi được hỏi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất thì chắc chắn nhiều người sẽ không ngại ngần gì mà trả lời là mùa thu, đặc biệt là vào tháng 10.
hình ảnh
Du lịch Hà Nội vào thời điểm này, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những bông hoa cúc nhỏ nhắn, màu vàng rực rỡ ngập tràn khắp các ngõ phố kết hợp với màu trắng tinh khôi của hoa sữa và một chút đỏ của những chiếc lá rụng khiến cho Hà Nội thơ mộng, lãng mạn hơn.
hình ảnh
Cúc Họa Mi - Hoa đẹp nh'đặcất mùa Đông Hà Nội
hình ảnh
Một "đặc sản" khác của Hà Nội
hình ảnh
Du khách nên dạo bộ trên các con đường để ngắm nhìn không gian tuyệt đẹp này và tận hưởng không khí trong lành của Hà Nội.
hình ảnh
Mùa đông bắt đầu từ tháng 11 đến khoảng tháng 1 năm sau: Mùa này đến Hà Nội cũng khá thú vị, hoa đào cũng bắt đầu xuất hiện rất đẹp. Đồng thời cảm giác se lạnh của vùng thủ đô cũng là 1 trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với các bạn đấy.
Tháng 11 là khởi đầu cho mùa đông Hà Nội với những cơn gió thổi mạnh, thời tiết bắt đầu lạnh kéo theo những cơn mưa nặng hạt và ánh nắng mặt trời cũng bớt gay gắt hơn. Vì vậy, đi du lịch vào thời gian này du khách phải chú ý việc giữ ấm cơ thể và di chuyển an toàn.
hình ảnh
Cafe sáng mùa Đông Hà Nội
Mặc dù không khí lành lạnh nhưng du khách có thể đến Hồ Tây để dạo chơi, thư giãn để cảm nhận không khí lạnh đặc biệt của miền Bắc và ngắm những đóa hoa lưu ly nở rực rỡ trên khắp đường phố.
Tháng 12 là thời gian mà Hà Nội lạnh buốt nhất trong năm, ban ngày rất ngắn và trời tối sớm; đặc biệt có thể xuất hiện những đợt không khí lạnh khi gió mùa Đông Bắc tràn về. Do đó, du khách đừng quên mang nhiều áo ấm khi du lịch Hà Nội vào tháng này.
hình ảnh
Nếu đến tham quan nhà thờ Lớn Hà Nội vào dịp Giáng sinh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy với những ánh đèn rực rỡ, những cây thông Noel khổng lồ. Ngoài ra, thời tiết lạnh mà được thưởng thức các món ăn nóng hổi sẽ vô cùng tuyệt vời như lẩu cá kèo, sườn nướng phô mai, cháo sườn, chè sắn nóng…
hình ảnh
Nhà thờ Lớn Hà Nội
Hà Nội thi vị qua cái nhìn của người Hà Nội gốc:Link tại đây
============
(Còn part 2 sẽ tiến về Miền Nam ấm áp hơn nhé <3 )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
TRẦN THỊ XUÂN ÁNH travel blogger

I am X.A and I'm a Wanderlust

6 Quốc gia
21 Tỉnh thành
4,569 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thổ địa Đà Lạt mắc bạn định vị 42 quán Cafe đẹp ngút ngàn, checkin cháy máy rồi về, đi mãi chẳng hết danh sách này. Team mê Đà Lạt như Cám đã checkin được những quán nào, để lại bình luận với Cám nhé. Tiếp tục update đến tháng 09/2019 nhé cả nhà
Thổ địa Đà Lạt mắc bạn định vị 42 quán Cafe đẹp ngút ngàn, checkin cháy máy rồi về, đi mãi chẳng hết danh sách này. Team mê Đà Lạt như Cám đã checkin được những quán nào, để lại bình luận với Cám nhé. Update đến tháng 09/2019 nhé cả nhà
Hiệp ước Schengen nói nôm na là hiệp ước về đi lại tự do do một số nước Châu Âu ký kết. Hiện nay khối Schengen có 25 quốc gia: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Luxemburg, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italy, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Slovenia, Hungary, Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ.
Tổng hợp danh sách các nước miễn VISA (thị thực) cho người Việt Nam khi đi du lịch cùng thời gian lưu trú tối đa ở mỗi nước.
Có những hạnh phúc nhỏ mà bạn lỡ bỏ qua khi bị kéo vào guồng quay hoa lệ của Sài Gòn, dù ai tự nhận mình là Saigonese thì chưa chắc đã thử hết 99 điều sắp nêu sau đây!
Cắp balo lên và tiến về Thủ đô thân yêu ngay thôi. Mùa hè sắp qua và mùa thu sắp đến. Tiết trời se lạnh, thoang thoảng mùi hoa sữa ngào ngạt, hòa mình vào dòng người tấp nập nhưng không xô bồ như TPHCM. Lượn lờ đâu đấy lại thấy xe hoa muôn vàn sắc màu, một nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của Thủ đô.
Review và TIPS đi Đảo Lý Sơn 3N2Đ thiệt hại chỉ hơn 3 triệu quá dễ dàng cho những bạn đi một mình hoặc đi nhóm 2 3 người.
First aboard trip - Chuyến xuất ngoại đầu tiên mang tên Malaysia thương mến. Những TIPS nho nhỏ mình lượm nhặt trong chuyến đi, gói gắm lại trong bài viết này để cho những chuyến đi sau thêm thuận lợi.
Solo Travel - Tự đi du lịch 1 mình với 1 cô gái là hoàn toàn có thể nhé, đừng ngại gì cả, còn trẻ còn khỏe đừng ngại di chuyển.