Blog Đảo Nam Du - Viên ngọc chưa mài đã sáng (Phần 1)
cover

Đảo Nam Du - Viên ngọc chưa mài đã sáng (Phần 1)

avatar
Min dot Thứ 3, 08/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ai cũng bảo mùa hè là mùa của những chuyến đi, là mùa của những kỳ nghỉ dài ngày nằm thư giãn phơi nắng trên cát trắng nghe tiếng sóng vỗ, hay mùa trốn phố thị ồn ào lên cao nguyên thuê một căn nhà gỗ xinh xắn để sáng đón nắng mai chiều đón sương mờ, cơ mà thực tế thì mùa hè chỉ có học sinh, sinh viên mới được nghỉ thôi, còn với những người hằng ngày ngồi mòn mỏi 8 tiếng chốn công sở hay tất bật với công việc kinh doanh thì mơ đâu có được 1 tuần hay nửa tháng cho những chuyến đi như thế. Vậy 2 ngày nghỉ cuối tuần ít ỏi có đủ để làm một chuyến đi “refresh” không nhỉ? Với Nam Du thì câu trả lời là có nhé.

Mùa hè là mùa “biển gọi”, thật ra thì ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì lúc nào chẳng là mùa đi biển, chỉ nên tránh mùa mưa bão thôi, nên du lịch biển đảo chẳng bao giờ hạ nhiệt cả. Khoan hãy nói đến những thành phố biển quá nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng hay Phan Thiết, du lịch đảo và các hòn đang ngày càng chiếm được cảm tình của du khách bởi nét đẹp hoang sơ của chúng, điều mà các thành phố biển từ lâu đã đánh mất. Có những cái tên mà hè năm nào cũng “hot” như đảo Phú Quốc, Bình Ba, Côn Đảo, Cô Tô, Lý Sơn và một cái tên nữa không thể không nhắc đến, đó chính là Nam Du.

hình ảnh

Ví Nam Du như một hiện tượng du lịch có lẽ cũng không ngoa khi từ 3 năm trở lại đây, đảo Nam Du luôn nằm trong top tìm kiếm về điểm đến du lịch mùa hè và đang là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất khu vực phía nam nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Quần đảo Nam Du cách thành phố Rạch Giá, Kiên Giang hơn 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng tàu. Nếu từ TP.HCM bạn có thể đi xe giường nằm đến Kiên Giang, mất khoảng tầm 6 đến 7 tiếng, sau đó mua vé tàu cao tốc đi Nam Du, khoảng tầm 2 tiếng 30 phút nữa là đến đảo. Nếu bạn đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, lăn tăn việc có quá ít thời gian, ví dụ như chỉ vỏn vẹn vài ngày cuối tuần thì nên đi đâu, Nam Du là sự lựa chọn sáng giá nhé.
Tại sao là Nam Du?
Đến với Nam Du, đơn giản là bạn tìm một nơi bình yên để trải nghiệm, khám phá hòn đảo hoang sơ mà du lịch chưa khai thác nhiều, thư giãn trên bãi cát mịn bên những rặng dừa cao vút, hòa mình vào làn nước trong xanh lăn tăn sóng, trải nghiệm cuộc sống nơi làng chài, hay lên ngọn hải đăng cao nhất nhì Việt Nam để nhìn bao quát cảnh trời êm đềm của Nam Du.

hình ảnh
Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Nam Du đó là màu nước biển xanh trong như màu trời
hình ảnh
Cảm giác yên bình len lỏi vào từng góc nhỏ của hòn đảo
Các bạn đi du lịch đảo biển bất cứ đảo nào cũng vậy, tốt nhất nên chọn mùa khô vì không có going to gió lớn, điều kiện thời tiết thuận lợi cho kỳ nghỉ tại các hòn đảo. Ở đảo Nam Du mùa khô thường vào tháng 12 đến tháng 3 âm lịch, còn mua mưa từ tháng 4 đến tháng 11 âm lịch. Đầu năm là thời tiết đẹp nhất để các bạn khám phá hòn đảo tuyệt đẹp này, sóng yên biển lặng, đi tàu không bị say sóng, bờ biển êm đềm tha hồ tắm và lặn biển.
Nam Du sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, trữ tình như “viên ngọc thô” ẩn mình giữa biển xanh. Đến Nam Du, việc đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chính là hòa mình vào làn nước bởi không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nước biển xanh trong hòa làm một với màu trời như kéo dài bất tận. Đẹp và nổi tiếng nhất ở đây chính là các bãi biển thuộc Hòn Lớn như bãi Mến, bãi Đất Đỏ với những hàng dừa cong đổ bóng xuống bãi cát trắng và nước biển trong vắt, soi rõ tận đáy.
hình ảnh
Những hàng dừa cong đổ bóng xuống bãi cát trắng và nước biển trong vắt luôn làm say lòng mọi du khách
Sau khi thỏa thích vui đùa dưới làn nước, bạn có thể thuê xe máy chạy dọc theo con đường vòng quanh đảo sẽ đem đến một cảm giác rất tuyệt vời: một bên là những vách đá dựng đứng, một bên là biển trời xanh biếc, xa xa là các hòn đảo nhỏ cùng những con thuyền nhấp nhô trên mặt nước.
hình ảnh

hình ảnh
Màu của biển - màu của nắng - màu của Mùa Hè
Thưởng thức ẩm thực Nam Du chắc chắn sẽ là điều khó bỏ qua. Hải sản tươi vừa mới đánh bắt vẫn còn mùi vị biển cả, nhum, cá xương xanh nướng bẹ chuối hay cháo mực thơm, dai giòn… sẽ khiến bạn ních thỏa thích một bụng đầy.
Vì đảo còn khá hoang sơ nên không có các khách sạn tiện nghi hay resort sang trọng, thay vào đó là các nhà nghỉ bình dân và các homestay xin xắn. Giá phòng nghỉ ở Nam Du khá rẻ, bạn dễ dàng tìm được cho mình một phòng nghỉ sạch sẽ cho 2 người với giá giao động từ 150k đến 350k/ 1 đêm.
hình ảnh
Những homestay nhỏ xinh bên bờ biển
hình ảnh
View từ quán cafe - nhà hàng của homestay bắt mắt và xinh xắn
Nếu đã chọn du lịch Nam Du thì bạn hãy trong tâm thế là sẽ hòa mình vào cuộc sống giản dị của người dân nơi đây nhé. Vì cuộc sống trên đảo còn khá thiếu thốn, điện và nước đôi khi gặp chút trục trặc, nhưng nhìn chung du lịch Nam Du đang trên bước đà hoàn thiện để phục vụ du khách tốt hơn.

Còn tiếp...

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!