Blog 17 thành phố đáng đến nhất Châu Á (Phần 1)
cover

17 thành phố đáng đến nhất Châu Á (Phần 1)

avatar
Min dot Thứ 4, 30/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Châu Á đại diện cho nền văn hóa phương Đông giàu truyền thống, các thành phố luôn lọt top các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới hằng năm. Bạn đã đi được bao nhiêu trong số các thành phố Châu Á đáng đến nhất đưới đây rồi?

1. Siem Reap (Campuchia)

Siem Reap được xem là điểm đến hoàn hảo cho du khách lần đầu tiên đến châu Á. Thành phố Thủ phủ này nằm ở phía tây bắc Campuchia, rất dễ dàng để các du khách di chuyển đến đây. Bạn sẽ thấy nét thu hút trong mọi ngóc ngách ở Siem Reap, con người thân thiện, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, cuộc sống về đêm náo nhiệt, các bảo tàng và đền chùa lâu đời, nơi nghỉ dưỡng yên bình và các hoạt động mạo hiểm đều được tìm thấy ở đây. Tất nhiên là không thể không kể đến quần thể Đền Angkor đẹp mê hoặc - một kỳ quan thế giới kỳ vỹ, là niềm tự hào của Campuchia. Bạn cũng có thể khám phá thêm văn hóa của họ qua các làng nghề truyền thống Campuchia.
hình ảnh
Siem Reap đẹp ma mị với di tích đền Angkor

2. Beijing (Trung Quốc)

Bắc Kinh là sự pha trộn hoàn hảo của thành phố hiện đại và lịch sử, là Thủ đô với hơn 800 năm bề dày văn hóa và truyền thống, nơi đây cũng lưu giữ nhiều di tích lịch sử minh chứng cho một đế chế huy hoàng của đất nước trong quá khứ. Sự giàu có của hoàng gia cổ xưa được thể hiện qua lăng mộ của 13 vị hoàng đế thời nhà Minh; Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành - được xây dựng từ năm 220 đến 206 trước Công nguyên bởi hoàng đế Trung Quốc đầu tiên. Ngoài ra còn có Quảng trường Thiên An Môn - quảng trường lớn nhất thế giới và Đài tưởng niệm Mao Trạch Đông tráng lệ. Thành phố cũng có các khu mua sắm sầm uất, cung cấp nhiều mặt hàng khác nhau với hàng hóa rất đa dạng. Các khu mua sắm truyền thống như Phố Wangfujing và Phố Qianmen, không nên bỏ qua các chợ trời náo nhiệt, chợ bán tơ tằm luôn đặc sắc và thu hút được nhiều khách du lịch.
hình ảnh
Beijing với Tử Cấm Thành mang tính biểu tượng lịch sử

3. Hanoi (Việt Nam)

Thủ đô duyên dáng của Việt Nam khác với các thủ đô của Châu Âu, Hà Nội như một mảnh ghép khác biệt với những ảnh hưởng hòa trộn giữa Pháp và Hoa, nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng rất riêng của Việt Nam. Đó là những khu phố cổ được bảo tồn tốt, một mê cung đường phố hơn 1.000 năm tuổi, ở giữa là hồ Hoàn Kiếm nổi tiếng, là sông Hồng màu mỡ và vài bức tường còn lại của thành cổ Hà Nội. Những di tích lịch sử và kiến trúc thuộc địa hiện diện cùng với sự phát triển hiện đại của thành phố. Hà Nội không bao giờ quên lịch sử của nó, là thành phố duy nhất ở Đông Nam Á có lăng tẩm của vị lãnh tụ anh hùng đất nước. Các công viên, hồ, đại lộ rợp bóng cây và hơn 600 ngôi đền và chùa chiền đã tạo nên nét hấp dẫn cho thành phố.
hình ảnh
Hà Nội mang nét đẹp lãng mạn vào mùa thu lá vàng

4. Seminyak (Indonesia)

Seminyak tự hào có những bãi biển đẹp nhất ở Bali, nổi tiếng là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Nơi đây đáp ứng nhu cầu của khách du lịch với những trải nghiệm sang trọng, các quán ăn và bar cao cấp trong không gian tinh tế và thoải mái. Những bãi cát dài trắng mịn, các spa thư giãn và nhưng khu mua sắm đầy màu sắc, tất cả đã níu chân du khách ở đây khám phá. Thành phố sát bên với Kerobokan, nối với phía bắc mang đến cho du khách một phong vị khác về các món ăn và văn hóa ở Bali.
hình ảnh
Semiyak là thành phố sầm uất nhất thiên đường Bali

5. Bangkok (Thái Lan)

Bagkok là sự pha trộn hoàn hảo giữa cũ với mới, Đông và Tây, cùng với sự lãng mạn của sông Chao Phraya, đan xen khéo léo với thành phố. Cung Điện Vàng, chợ nổi, ngọn tháp bằng sứ tráng lệ chỉ là một số trong nhiều lý do để thăm thành phố này. Cung Điện Hoàng Gia là điểm đến không thể bỏ qua, danh lam này là tổ hợp của cung điện và đền thờ, là di tích quan trọng nhất của Thái Lan. Phật Ngọc, tác phẩm điêu khắc ở thế kỷ 15, tượng được làm hoàn toàn từ ngọc bích. Gợi ý dành cho bạn: Thư giãn trong khu vườn treo phong cách châu Âu của Dusit, sau đó ghé Quảng trường Siam hoặc Pratunam, và cuối cùng là đừng bỏ lỡ chuyến ghé thăm Phra Nakhon, nơi đây có đền Wat Pho với bức tượng Phật nằm nổi tiếng.
hình ảnh
Bangkok nhiều năm liền nằm trong top các thành phố thu hút khách du lịch nhiều nhất thế giới

6. Shanghai (Trung Quốc)

Thường Hải là thành phố lớn nhất Trung Quốc, cũng là thành phố mở cửa giao thương với quốc tế nhất cả nước, nơi đây cho bạn cơ hội trải nghiệm quá khứ, hiện tại và tương lai cùng một lúc. Đây là thành phố thịnh vượng nhất nước, cũng là trung tấm kinh tế - văn hóa lớn nhất của quốc gia. Sông Hoàng Phố tách thành phố làm 2 nửa: Pudong và Puxi. Hãy đi về phía Puxi, đi dạo dọc bờ sông để thưởng thức hương vị của Thượng Hải xưa cũ. Là một thành phố không ngủ, bạn sẽ thấy thành phố này có hàng trăm thú vui về đêm, bao gồm các câu lặc bộ, bar hay pub mở đến rạng sáng. Các món ăn tinh thần như rạp chiếu phim, có phim Trung Quốc lẫn phim nước ngoài, ngoài ra còn có múa, kịch, opera, nhào lộn và múa rối. Thượng Hải là thiên đường mua sắm, bạn có thể tìm thấy bất cứ món đồ nào tại các khu mua sắm ở đây.
hình ảnh
Thượng Hải hoa lệ với những tòa nhà chọc trời

7. Tokyo (Nhật Bản)

Tokyo như một cuộc "chạm trán" giữa truyền thống và nên văn hóa Pop, ở đây có mọi thứ, bạn có thể vào karaoke nghêu ngao một bản nhạc trẻ hay đi lang thang vào thăm các ngôi đền cổ. Mọi thứ ở đây có thể khiến bạn hoa mắt, một chút hổn loạn, đông đúc và tốn kém, nhưng bù lại mọi thứ đều rất sạch sẽ và người Nhật rất lịch sự. Văn hóa Cosplay rất phổ biến trong giới trẻ, họ bảy tỏ sự yêu mến với các nhân vật anime qua các bộ đồ cosplay, phim hay truyện tranh, bạn sẽ thấy khá phức tạp xen lẫn ấn tượng với nó, đặc biệt là ở khu Harajuku, quận Harajuku. Thành phố này có nhiều nhà hàng được giải thưởng sao Michelin hơn là ở Paris. Thức ăn tươi ngon, phong phú và mang đậm tính nghệ thuật. Sushi, mì udon và wagashi là những món bạn nên thử.
hình ảnh
Tokyo - Thành phố đắt đỏ và sầm uất bậc nhất Châu Á

8. Hong Kong (Trung Quốc)

Hong Kong, một khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc, là một trong những trung tâm tài chính, ngân hàng và thương mại hàng đầu thế giới, cũng là cửa ngõ giữa Đông và Tây. Bạn sẽ được thưởng thức món Dim Sum ngon nhất ở thành phố này, các hòn đảo nhỏ và ngắm đường chân trời buổi chiều tuyệt đẹp. Thưởng thức trà trong sảnh sang trọng của Peninsula Hotel, nghe tiếng đàn du dương, hay tham quan tượng Phật khổng lồ ở Ngong Ping, sau đó đi xe điện lên đỉnh Victoria Peak để thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời. Thành phố có hơn 200 hòn đảo nổi, đặc biệt là Lantau, nơi cho bạn một cái nhìn khác về cuộc sống nông thôn ở Hong Kong. Khi trời sập tối, đừng bỏ lỡ màn diễu hành ánh sáng hoành tráng ở Disney Land, hay đơn giản là ra bờ sông để ngắm nhìn thành phố rực rỡ về đêm, với hàng ngàn bóng đèn lung linh từ các tòa nhà chọc trời.
hình ảnh
Hong Kong mang trong mình vẻ đẹp cổ kính pha trộn với sự hiện đại

9. Taipei (Đài Loan)

Đầy sự tương phản, ở Đài Bắc bạn sẽ tìm thấy những công viên yên tĩnh bao quanh bởi những con phố nhộn nhịp, những khu chợ truyền thống ngay bên cạnh các cửa hàng thời trang thời thượng. Đài Bắc có một lịch sử hình thành thú vị, giữ được cho mình sự cổ kính nhưng lại mang trong mình hơi thở hiện đại, wifi được phủ sóng ở khắp mọi nơi bạn đi. Đây là thiên đường ăn uống với những bạn yêu thích ẩm thực, các quán ăn luôn biết cách thu hút du khách, chất lượng món ăn tuyệt hảo và có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Ngoài các món ăn địa phương, bạn sẽ tìm thấy các món của các nước khác như Nhật Bản, Ấn Độ và Ý.
hình ảnh
Đài Bắc xinh đẹp, cùng với đó là ẩm thực tuyệt vời

Min Min tổng hợp và dịch
Hình ảnh: Internet (Retouch by Min)
*I own none of those photos above. If you are the owner of one of those photo, please leave a comment below, i will add credit or remove it at your request*

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dang Hien Mình đi tour ChÂu Âu bên Vietskytourism thấy khá thú vị. đẹp và chuyên nghiệp
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!