Blog 17 thành phố đáng đến nhất Châu Á (Phần 2)
cover

17 thành phố đáng đến nhất Châu Á (Phần 2)

avatar
Min dot Thứ 5, 31/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Châu Á đại diện cho nền văn hóa phương Đông giàu truyền thống, các thành phố luôn lọt top các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới hằng năm. Bạn đã đi được bao nhiêu trong số các thành phố Châu Á đáng đến nhất đưới đây rồi?

10. Singapore

Singapore, một thành phố như thể bước ra từ khỏi trang sách của cuốn sách khoa học viễn tưởng, đã trở thành một cường quốc kinh tế trong nửa thế qua. Mức sống ở đấy khá cao, một thành phố hiện đại bậc nhất, sạch nhất, và nhiều lý khác khiến nơi đây trở thành phố đáng đến. Singapore được xem như thiên đường mua sắm với rất nhiều trung tâm thương mại, các cửa hàng thời trang cao cấp khắp mọi nơi. Xen vào đó là các công trình kiến trúc , văn hóa và nghệ thuật công cộng tuyệt vời. Garden by the Bay là Singapore Botanic Gardens đã làm sửng sốt bao nhiêu du khách đến đây, 2 công trình này mang tính biểu tược cho thành phố. Du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn tuyệt vời, với sự pha trộn các nền văn hóa. Đừng bỏ lỡ món Nasi Lemak, một món cơm dừa đến từ Malaysia, gồm cá cơm, dưa leo và ớt; hay Bak Kut Teh, món súp mang hương vị Trung Quốc được nấu từ sườn heo cùng 5 loại gia vị đặc biệt; thậm chí bạn còn tìm thấy cả những chiếc bánh đặc trưng mang hương vị Anh để dùng cùng trà.
hình ảnh
Singapore như một thành phố bước ra từ trang sách khoa học viễn tưởng

11. Ubud (Bali)

Sự tĩnh lặng của làng Ubud là một thánh địa cho những du khách đang tìm cách đắm mình trong thiên nhiên và văn hóa, ở đây có vẻ đẹp hoang sơ và sở hữu một trong những spa tốt nhất Châu Á. Hãy tật hưởng dịch vụ mat-xa kiểu Bali nổi tiếng, liệu trình thư giãn bằng tinh dầu, bấm huyệt toàn thân hay bấm huyệt chân. Tận hưởng khung cảnh nghệ thuật sôi động của thị trấn Ubud với các bảo tàng và phòng trưng bày đặc sắc. Đừng bỏ qua khu bảo tồn thiên nhiên Monkey Forest Park gần đó, nơi bạn sẽ tìm thấy hàng trăm con khỉ đuôi dài tinh nghịch.
hình ảnh
Ubud sở hữu những resort và spa tốt nhất Châu Á

12. Kathmandu (Nepal)

Thủ đô của Napal được bao quanh bởi thung lũng đầy vô sỗ các di tích lịch sử. Có 7 di sản thế giới được UNESCO công nhận ở đây, bao gồm các bảo tháp Phật giáo Swayambhu và Bauddhanath, Quảng trường Durbar của Hanuman Dhoka, Patan và Bhaktapur, cũng như các ngôi đền Hindu của Pashupati và Changu Narayan. Du khách có thể hòa mình với dân địa phương ở các di tích của quảng trường Durbar hoặc tham gia những chuyến leo núi ở Thamel District, mua sắm các loại khăn len, thảm và giấy in được tạo ra bởi các nghệ nhân địa phương. Đừng bỏ lỡ món bánh bao Napal hấp dẫn khi bạn đến đây.
hình ảnh
Kathmandu mang trong mình nét hấp dẫn rất riêng từ những di sản thế giới

13. Hoi An (Vietnam)

Nằm bên bờ biển miền Trung Việt Nam, Hội An là một trong những thị trấn xinh đẹp nhất Đômg Nam Á. Là một khu phố cổ thuộc di sản quốc gia, ở đây không cho phép bất cứ phương tiện cơ giới nào lưu thông, du khách chỉ có thể đi bộ, đạp xe đạp hay đi bằng xích lô. Tản bộ trên những con đường rải đá cuội với những cửa hiệu và quán cafe quyến rũ, một chú cũ kĩ pha lẫn màu sắc từ những chiếc đèn lồng truyền thống. Hội An là quê hương của các thợ may giỏi nhất nước - hãy đưa cho họ bức hình về thứ bạn muốn may, họ sẽ trổ tài và làm ra nó cho bạn trong vài giờ, với giá rẻ đến bất ngờ.
hình ảnh
Hội An xinh đẹp và trong trẻo trong từng ngõ ngách

14. Mumbai (Ấn Độ)

Mumbai không phải là nơi nếu bạn đang đi tìm sự yễn tĩnh, thoát khỏi đám đông và sự hỗn loạn, nhưng sẽ có vài khoảnh khắc yên bình trong thành phố tấp nập bậc nhất này. Đi dạo trên bãi tại biển Chowpatty, hay ghé thăm Mani Bhavan - từng là nhà của Mahatma Gandhi. Nếm thử thức ăn đường phố, nơi bạn sẽ tìm thấy các món ăn ngon và đa dạng, ẩm thực tràn ngập trong mọi ngóc ngách của thành phố này. Mua sắm thực sự là một cuộc phưu lưu ở đây, quanh co qua những quầy hàng sặc sỡ, màu sắc rực rỡ của những hàng thêu đẹp mắt và các dải lụa quyến rũ, sự kỳ diệu của Ấn Độ dường như nằm cả ở đây.
hình ảnh
Sự tấp nập và màu sắc của Mumbai thường làm các du khách choáng ngợp

15. Seoul (Hàn Quốc)

Seoul là một thành phố cường quốc kinh tế sôi động, trung tâm thương mại và văn hóa của Hàn Quốc. Ở đây các tòa nhà chọc trời đan xen giữa những đền thờ Phật giáo. Từ tháp Seoul Tower, được xây dựng trên đỉnh cao nhất của Namsan Park, du khách có thể thưởng ngoạn toàn bộ khung cảnh thành phố. Các món ăn ở đây mang phong vị rất đặc biết, với gần như tất cả nguyên liệu đều được trồng tại địa phương, thường có thịt bò là món chính và các món ăn nhẹ khác được phục vụ không giới hạn, bao gồm soup, rau tươi trộn với sốt cay, tất cả đều được phục vụ tại bàn. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống về đêm cực kì sôi động, những con người thân thiện và một nền văn hóa hấp dẫn với phương châm "Làm chăm chỉ, chơi hết mình".
hình ảnh
Seoul - Thành phố với những tòa nhà chọc trời xen với các đền thờ cổ kính

16. Phuket (Thái Lan)

Tỉnh lớn nhất của Thái Lan đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong nhiều thế ký qua, là một trong những tuyến giao thương chính giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Ngày nay, Phuket là điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của đất nước, đặc biệt là bãi biển Patong, ngoài ra nơi đây có hơn 15 bãi biển lớn và bãi cát trắng tuyệt đẹp, tất cả đều nằm gần nhau, giúp du khách chọn cho mình bãi tắm hoàn hảo nhất. Các bãi biển nơi đây được xem như quyến rũ nhất trong Đông Nam Á, với triền cát thoai thoải ra biển xanh, kết thúc ở đường chân trời thẳng tắp. Các nhà hàng ven biển không chỉ cho bạn một view đẹp tuyệt vời, mà còn phục vụ các món hải sản tươi sống rất ngon miệng, rau quả địa phương, các loại mì với hương vị độc đáo được gia truyền từ lâu.
hình ảnh
Biển Phuket nổi tiếng đẹp và trong

17. Boracay (Philippines)

Đảo Boracay nhỏ xinh đang trở thành điểm du lịch phổ biến hiện nay, với độc giả của Travel & Leisure bỏ phiếu đây là hòn đảo đáng đến đứng thứ hai trên thế giới. White Beach - một ngôi sao sáng của đảo với bãi cát trải dài gần 3 dặm, dọc theo đó là các quán ăn, bar, khách sạn và resort cao cấp. Hãy nhảy lên một chiếc du thuyền, lướt qua vùng biển sâu và lặn ngắm san hô để chiêm ngưỡng tuyệt tác của biển cả nơi đây. Sau khi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, bạn có thể thưởng thức nhạc sống và ngắm nhìn những vũ công múa lửa, huyên náo và sôi động kéo dài suốt đêm.
hình ảnh
Boracay được mệnh danh là thiên đường biển Châu Á

Min Min tổng hợp và dịch
Hình ảnh: Internet (Retouch by Min)
*I own none of those photos above. If you are the owner of one of those photo, please leave a comment below, i will add credit or remove it at your request*

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!