Blog Về An Giang chinh phục 8 ngọn núi view đẹp rụng tim
cover

Về An Giang chinh phục 8 ngọn núi view đẹp rụng tim

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 5, 19/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ở An Giang, các dãy núi dược hình thành với hình dạng và độ cao hoàn toàn khác nhau, được xếp theo hình cánh cung kéo dài gần 100 km. Thất Sơn là bản vẽ hoàn hảo của dạng núi dốc và núi thấp, thoải, mỗi dạng địa hình đều có những đặc trưng riêng làm nên nét độc đáo của mỗi núi. Nhưng ít ai biết An Giang không chỉ có "Bảy Núi', một ngọn núi nữa với view đẹp không kém đang chờ được bạn khám phá đấy.

1. Núi Sam

Ngọn núi nổi tiếng này lại không nằm trong "Thất Sơn", hơi bất ngờ bạn nhỉ. Núi Sam còn được biết đến với những cái tên khác như Vĩnh Tế Sơn hay Ngọc Lãnh Sơn, thuộc địa phận xã Vĩnh Tế, nay là phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc. Đặc biệt, khu vực núi có đến 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh. Trên đỉnh núi có một pháo đài được xây dựng từ thời Pháp.
hình ảnh
@tuan.zippo
Ngọn núi nổi tiếng này lại không nằm trong "Thất Sơn", hơi bất ngờ bạn nhỉ. Núi Sam còn được biết đến với những cái tên khác như Vĩnh Tế Sơn hay Ngọc Lãnh Sơn, thuộc địa phận xã Vĩnh Tế, nay là phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc. Đặc biệt, khu vực núi có đến 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh. Trên đỉnh núi có một pháo đài được xây dựng từ thời Pháp.Với chiều cao 284m, từ đây nhìn xuống bạn sẽ nhìn bao quát được toàn cảnh kênh Vĩnh Tế, với khung cảnh núi rừng rợp mát cây xanh, đến núi Sam các bạn không chỉ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, yên tĩnh mà còn có thể lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp.
@tran.ngoc.tri; @feng9296; @nguyen_thu1011

2. Núi Cấm

Núi Cấm (Thiên Cẩm Sơn) là ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn, có khung cảnh thơ mộng, bắt mắt. Ở giữa đỉnh núi là chùa Vạn Linh, nổi bật với tượng Phật Di Lặc cao 36m và nặng 600 tấn. Để lên được núi Cấm thì các bạn phải đi cáp treo từ Khu du lịch Núi Cấm.
@vietnamtouristinfocenter; @garulao; @terbgail
Các bạn chỉ mất 15 phút đi cáp treo là có thể lên tới đỉnh núi Cấm. Giá vé cáp treo khứ hồi hiện tại ở đây là 180k/người lớn và 90k/trẻ em. Núi Cấm có độ cao 705m so với mặt nước biển. Đặc biệt, đỉnh Bồ Hong ở trên núi Cấm chính là đỉnh núi cao nhất trong vùng Thất Sơn và cũng là “nóc nhà” của miền Tây Nam Bộ. Chính vì thế, đứng từ đây ngắm toàn cảnh An Giang là không còn gì tuyệt vời hơn.
@hoang.tran269 ; @phonghh; @hoangtuanquyen; @hoang.tran269

3. Núi Cô Tô

Núi Cô Tô hay còn gọi là Phụng Hoàng Sơn, là một ngọn núi thuộc dãy Thất Sơn rộng lớn của tỉnh An Giang, nơi lưu giữ biết bao giá trị to lớn về thiên nhiên và con người Tây Nam Bộ. Núi Cô Tô có chiều cao 614m, dài 5.800m và rộng 3.700m, nơi đây được tạo hóa ban tặng hàng trăm hệ thống hang động ngầm rộng lớn và vững chắc, đây cũng chính là điểm thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan mỗi năm.
@son.chans; @langthang.angiang
Có nhiều cách để bạn leo tới đỉnh núi, bằng cách đi xe ôm hay xe máy tự túc. Cô Tô được nhiều du khách chọn là nơi hành hương bởi trên núi có rất nhiều ngôi chùa và miếu thờ, du khách sẽ được phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ và tìm hiểu về đời sống chay tịnh nơi đây. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn những cánh đồng lúa vàng, làng xóm và cảnh sông nước hữu tình, bạn sẽ có cảm giác như đang ôm trọn cả thế giới vào lòng mình.
@i.m.t.r.u.c; @minhhoang_le; @son.chans; @minhhoang_le

4. Núi Ba Thê

Sở hữu độ cao 221m và chu vi khoảng 4.220m, núi Ba Thê nằm sừng sững như một gã khổng lồ giữa những cánh đồng lúa rộng lớn của thị trấn Óc Eo. Đoạn đường lên núi Ba Thê dài gần 2km khá dễ di chuyển, được tráng xi măng và trang bị lan can bảo vệ, hai bên đường là cỏ cây bụi rậm và những cây cổ thụ cao to tỏa bóng mát. Ngọn núi Ba Thê trùng điệp, tươi mát với những rặng cây xanh, đồng thời nơi đây cũng là nơi sinh sống của chim thú muôn loài như khỉ, chim rừng, cu đất, cu xanh, le le,…
@slattony; @funabiki_ayako; @antorin; @itsjennluu
Cao nhất của núi Ba Thê là chót Ông Tà. Từ trên đỉnh núi, du khách sẽ có cái nhìn bao quát toàn thị trấn Óc Eo, mặt trước là những cánh đồng lúa xanh vàng đủ màu sắc xen lẫn những ngôi làng mộc mạc, phía sau là cảnh sông nước và cỏ cây thiên nhiên hữu tình, xa xa là những dãy núi nhấp nhô, rộng lớn.
@ivorybach; @bundn176; @daika.bao; @langthang.angiang

5. Núi Sập

Núi Sập hay còn được biết đến với cái tên Thoại Sơn là ngọn núi lớn nhất trong cụm núi bao gồm: núi Sập, núi Nhỏ, núi Bà và núi Cậu. Núi nằm ở địa bàn thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn. Nơi này nằm trong khuôn viên khu du lịch sinh thái Núi Sập.
hình ảnh
@elthepig
Dù ngọn núi này không cao lắm nhưng cũng đủ làm cho du khách cảm giác sảng khoái khi phóng tầm mắt bao quát hết cả thị trấn núi Sập. Nơi đây phù hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần cùng gia đình, hay cùng bạn bè vui chơi, thư giãn dưới khung cảnh núi non thoáng đãng. Nhằm khai thác hữu hiệu lợi thế cảnh quan nơi đây, một khu vui chơi giải trí đã được hình thành ngay mặt trước hồ Ông Thoại, với tên gọi chính thức là “Khu du lịch hồ Ông Thoại”.
@nhatblackblooded; @langthang.angiang; @langthang.angiang; @anpule

6. Núi Tà Bạ

Núi Tà Pạ hay còn được gọi bằng cái tên thân quen hơn là Đồi Tà Pạ thuộc địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn. Từ chợ Tri Tôn, các bạn đi hết đường Nguyễn Trãi theo hướng về Khu du lịch đồi Tức Dụp sẽ đến chùa Tà Pạ. Từ đây có thể hỏi đường người dân dễ dàng để lên núi. Núi chỉ cao khoảng 45m nhưng lại sở hữu vẻ non xanh nước biếc nhờ có hồ Tà Bạ đẹp trong xanh ngay gần đó.
@quynhmai_289; @daiisy.ss; @tgannn
Lên đến đỉnh núi, các bạn sẽ thấy hồ sâu 7m với làn nước trong xanh màu ngọc bích. Hồ là dấu vết còn sót lại của quá trình khai thác đá, dù chỉ là vô tình được tạo ra nhưng đã trở thành một cảnh quan hấp dẫn, thu hút rất nhiều khách du lịch tìm đến vì được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” của miền Tây Nam Bộ.
@hnho2212; @duyenshinno; @eronphiso; @ponpon4546; @nguyeenxleex

7. Núi Trà Sư

Núi Trà Sư cao 146 mét, chu vi khoảng 1.500 mét. Có người cho rằng núi nầy xưa gọi là Tà Sư vì có nhiều đạo sĩ, cũng có người nói trước đây có vị tu sĩ tên Trà tu trên núi. Lên đến đỉnh núi có Sân Tiên rộng lớn, gió thổi mát mẻ, nhìn xa xa bạn thấy toàn cảnh thị trấn Nhà Bàng, các ngọn núi lân cận trong vùng Thất Sơn và đồng bằng rộng lớn xung quanh. Đến núi Trà Sư, bạn không chỉ có thể ngắm cảnh xinh đẹp vùng núi biên thùy, mà còn tìm được cho mình những giây phút bình yên trong tâm hồn.
@ho_ngo_ten_tu; @lion5824; @nhuttam2807; @bell.tran; @hieupol

8. Núi Két

Một trong 7 ngọn núi mà du khách thường đến tham quan, ngắm cảnh khi đến vùng Bảy Núi đó là Núi Két. Núi Két hay Anh Vũ Sơn là ngọn núi nhỏ cao khoảng 252m so với mặt nước biển. Sở dĩ có tên gọi là “Núi Két” là vì trên vách núi phía Tây, ở độ cao khoảng 100m tính từ chân núi, có một tảng đá to nằm nhô ra trông giống mỏ của một chú chim két.
@lavychan; @tuyetnga2905; @langthang.angiang; @f_meowbox; @mi_a_yun
Trên núi Két có khoảng chục địa điểm tham quan gắn với các truyền thuyết lịch sử tôn giáo ở vùng Thất Sơn. Từ dưới lên có thể kể một số điểm tiêu biểu, như: Mỏ Ông Két, điện Chư vị năm non bảy núi, điện Trúc Lâm, giếng Tiên, sân Tiên, điện Phật Thầy, điện U Minh, điện Ngọc Hoàng, điện Huỳnh Long, điện Phật Mẫu… So với Thất Sơn thì núi Két có lẽ giữ được vẻ hoang sơ nhất.

Nguồn: Tổng hợp
Hình: Instagram

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!