Blog Kinh Nghiệm Ăn Gì Ở Đâu Khi Đi Du Lịch Huế Chi Tiết
cover

Kinh Nghiệm Ăn Gì Ở Đâu Khi Đi Du Lịch Huế Chi Tiết

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 4, 04/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có thể nói Huế là một trong những tỉnh thành có ẩm thực phong phú và ngon nhất nhì Việt Nam. Các món ngon Huế luôn được đánh giá cao bởi du khách. Mảnh đất Cố đô không chỉ đẹp dịu dàng mà còn níu chân mọi người bằng những món ăn ngon đến khó cưỡng. Vậy du lịch Huế ăn gì ở đâu?

1. Bún bò Huế

Không đưa món này lên đầu danh sách các món ngon Huế thì quả là thiếu sót lớm. Bún bò Huế nổi tiếng khắp nước bởi hương vị thơm ngon đặc trưng không nơi nào có được. Món này khá phổ biến trong các món bún, miến, phở, chỉ nổi tiếng sau phở Hà Nội thôi, cũng là một trong những món nằm trong số ít được bạn bè quốc tế biết tới. Vậy thì chẳng có lý do gì mà bạn không thử món bún bò khi đidu lịch Huếcả. Cõ lẽ không nên tả hương vị của nó, vì chỉ có ăn mới cảm nhận được thôi.
hình ảnh
 
Địa chỉ tham khảo:
Bún bò Huế – 14 Lý Thường Kiệt
Bún bà Tuyết – 37 Nguyễn Công Trứ
Bún bà Tâm – 43 Nguyễn Công Trứ
Bún bà Mỹ – 71 Nguyễn Công Trứ

2. Nem lụi Huế

Nem lụi là một món ăn truyền thống của người dân xứ Huế. Nếu bạn đã từng tới Huế mà chưa từng thưởng thức món ăn tuyệt vời này thì quả là đáng tiếc. Từng chiếc nem bọc xả thơm lừng, ăn kèm với nước lèo được pha chế rất công phu và đặc biệt tạo nên hương vị vô cùng khó quên. Là món ăn đặc trưng của xứ Huế nên nó cũng là món ăn không thể thiếu.
hình ảnh
 
Địa chỉ tham khảo:
Bún Thịt Nướng & Nem Lụi Bà Tý – 81 Đào Duy Từ.
Tài Phú – 2 Điện Biên Phủ, P. Vĩnh Ninh.

3. Chè Huế

Có thể gọi Huế là thủ phủ của các loại chè. Những gánh chè ven đường đủ màu sắc, người ngồi trên những chiếc ghế đẩu nhỏ, thưởng thức cốc chè đủ màu xanh đỏ đã trả thành hình ảnh đặc trưng của xứ huế. Những món chè ngon và lạ được bán quanh năm suốt tháng có thể kể đến như chè bột lọc thịt quay, chè chuối khoai môn, chè đậu ngự, chè ngô, chè hạt sen… Vào những ngày oi bức mà được thử một bát chè với đá thì mát lạnh không gì sánh được.
hình ảnh
 
Địa chỉ tham khảo:
Chè Hẻm – 17 Hùng Vương.
Chè Sao – 60 Phan Chu Trinh.

4. Cơm hến, bún hến

Ngoài bún bò thì có thể nói cơm hến là món đặc sản mà khi nhắc đến mọi người sẽ nghĩ ngay đến Huế. Nếu bạn hỏi người dân ở đây "du lịch Huế nên ăn gì" thì họ sẽ giới thiệu bạn những quán cơm, bún hến nổi tiếng. Điều đặc biệt là cơm hến xuất thân từ tầng lớp bình dân, được vinh hạnh cung tiến lên vua, rồi lại được trở về với nơi nó đã được tạo nên. Món ăn có thể trở nên đài các hơn, cung cách chế biến cầu kì hơn nhưng chất dân dã của người dân nghèo trong món ăn vẫn còn đậm nét.
hình ảnh
 
Địa chỉ tham khảo:
Cơm hến Đập Đá – 1 Hàn Mặc Tử, Vỹ Dạ.
Quán chị Nhỏ trong ngõ ngã tư Phạm Hồng Thái – Trương Định.
Quán ở số 2 Trương Định.
Quán Cháo – Bún – Cơm hến – 98 Nguyễn Huệ.
5. Tré Huế
Thoạt nhìn, nhiều du khách sẽ dễ bị nhầm lẫn giữa tré Huế và nem chả Huế vì thật chất hai món đặc sản Huế này có “họ hàng” với nhau, tuy nhiên, cách làm của chúng lại khác nhau nên bạn cần hỏi kỹ trước khi mua nhé. Vị của tré thơm mùi thính, vị ngọt đậm, hơi chua. Tré Huế có hai loại là tré heo và tré bò. Trong những bàiKinh nghiệm du lịch Huếthường luôn gợi ý cho bạn thử món này, cũng đáng để thử lắm nhé.
hình ảnh
 
Địa chỉ tham khảo:
Nem Chả Tré Đông Ba Huế – 25 Đào Duy Từ, Phú Bình.

6. Bánh ram ít

Nghe tên món này khá vui nhỉ, hương vị cũng ngon lắm nhé. Là một món ăn dân gian được truyền vào cung đình Huế từ lâu, bánh ram ít trở thành đặc sản của xứ này. Khi ăn bánh ta sẽ cảm nhận được cả vị dẻo của bột nếp, sự đậm đà của nhân tôm thịt của phần bánh ít bên trên và cái giòn rụm của phần bánh ram phía dưới. Ăn gì khi đi du lịch Huế? Câu trả lời là hãy thử bánh ram ít nhé, lạ miệng nhưng ngon lắm.
hình ảnh
 
Địa chỉ tham khảo:
Quán Hàng Me – 14 Võ Thị Sáu, Phú Hội.

7. Bánh đậu xanh trái cây

Có thể gọi món này là "món ăn tuổi thơ". Hẳn các bạn đạ quá quen thuộc với bánh đậu xanh hình trái cây này rồi. Ít ai biết món này bắt nguồn từ xứ Huế mộng mơ. Bánh đậu xanh trái cây còn được biết đến là món bánh “quý tộc” vì ngày xưa, bánh đậu xanh trái cây chỉ được thực hiện bởi những đầu bếp, thợ làm bánh nổi tiếng để dâng lên triều đình. Chính vì thế, món bánh đòi hỏi cao sự khéo tay và cẩn thận ở người làm. Du lịch Huế thì đừng quên mua về một ít bánh đậu xanh về làm quà nhé.
hình ảnh
 
Địa chỉ tham khảo:
Chợ Đông Ba – Trần Hưng Đạo, Phú Hòa.
Vọng Lục Bộ – 79 Nguyễn Chí Diểu, Thuận Thành.

8. Bánh canh Nam Phổ

Dù có đi đâu về đâu, người Huế vẫn hết mực tự hào về món ngon nổi danh thiên hạ, lưu danh từ xưa tới nay - bánh canh Nam Phổ và giới thiệu cho bạn phương xa đến thưởng thức món ăn giản dị nhưng tinh tế như chính tâm hồn người Cố đô. nước lèo nấu bánh canh Nam Phổ được dùng từ nước luộc tôm, cua tươi nên luôn có vị ngọt tự nhiên. Nhân bánh canh được chế biến từ thịt ba chỉ và tôm. Món đặc sản Huế này đủ sức cinh phục những thực khách khó tính nhất.
hình ảnh
 
Địa chỉ tham khảo:
Quán Thúy chuyên bánh Canh Nam Phổ – 16 Phạm Hồng Thái.
Bánh canh Nam Phổ – 374 Chi Lăng.

9. Bánh bèo - Bột Lọc - Nậm

Không cần giới thiệu nhiều về những món bánh này rồi. Có thể nói ở Huế bạn sẽ được thưởng thức món này chuẩn vị nhất trong các tỉnh miền Trung. Bởi người Huế luôn rất cầu kì và tỉ mỉ trong việc ăn uống, nên những món bánh này đều được các "nghệ nhân" chăm chút kỹ lưởng, từ hình dáng đến hương vị. Ăn gì ở Huế thì chỉ có thể trả lời là ăn bánh bèo - nậm - lọc thôi, "combo thần thánh" này luôn đi liền với nhau và làm hài lòng du khách khi thưởng thức chúng.
hình ảnh
 
Địa chỉ tham khảo:
Khu phố Bánh bèo: cung An Định, đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm,…
Quán 109 chuyên Bèo – Nậm – Lọc – 109 Lê Huân.
Bánh nậm bà Đỏ – 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Cát.
Tư liệu: Tổng hợp
Hình ảnh: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!