Blog Penang hay LangKawi - Những điều cần biết trước khi du lịch 2 "hòn ngọc" của Malaysia này
cover

Penang hay LangKawi - Những điều cần biết trước khi du lịch 2 "hòn ngọc" của Malaysia này

avatar
Tòn Ten dot Thứ 2, 13/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đang phân vân nên đi Penang hay Langkawi? Hãy cùng mình điểm qua một số thông tin nhé, chắc chắn bạn sẽ biết được mình muốn đi nơi nào hơn, hoặc có khi lại đi cả 2 cũng nên!

1. Di sản văn hóa thế giới Penang - mê mẩn lòng du khách thập phương

Được mệnh danh là đảo ngọc với cảnh quan thiên nhiên hiền hòa và sự pha trộn nhiều nền văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, Penang nằm top 10 thành phố đáng đến nhất năm 2016 do Lonely Planet bình chọn.
Penang xinh đẹp
Kế đến là Đầm Mengkuang nằm ở thung lũng phía bắc của khu rừng Bukit Mertajam, được xem là đầm nước lớn nhất của Penang, địa điểm quen thuộc với những cuộc thi đua thuyền rồng được tổ chức thường xuyên ở đây.
Thu hút đông đảo khách du lịch đến Penang không kém Đầm Mengkuang là Vườn chim Penang. Đến thăm nơi này du khách mất khoảng 2 phút đi xe từ phía Cần Penang. Với diện tích khoảng 2ha và có vài trăm loại chim gồm nhiều giống loại, có nhà hàng, hồ sen, thác nước,…
Vườn chim Penang
Vườn chim này khiến du khách đến thăm không khỏi thích thú vì cảnh quan, mà còn có đầy đủ dịch vụ đều sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách tham quan. Cũng nằm trong khu vực thị trấn Bukit Mertajam, Nhà thờ Thánh Anne là điểm hành hương nổi tiếng trong vùng, với kiến trúc nhẹ nhàng thanh thoát, nhà thờ nhiều tuổi này luôn chiếm được nhiều cảm tình của khách tham quan mỗi khi có dịp đến thăm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đừng quên Penang còn được mệnh danh là hòn ngọc phương đông, vậy nên bạn không nên bỏ qua những bãi biển đẹp như Bãi biển Batu Ferringhi, Bãi biển Teluk Bahang khá sầm uất lúc nào cũng đông du khách nghỉ biển, hóng gió hay chơi các môn thể thao dưới nước thật sôi động.
hình ảnh
Ngoài ra Penang còn có Botanic Garden – khu rừng rộng đến 30ha với các loại động thực vật phong phú, hay Vườn bướm Penang ( Penang Butterfly Farm) rộng gần 1ha, cách George Town chỉ khoảng 20km.
hình ảnh
Vườn bướm Penang
Những không gian tuyệt vời khác của Penang không thể không kể đến Đồi Penang (Penang Hill) cao gần 1000m so với mực nước biển, thích hợp cho những du khách thích khám phá mạo hiểm; Vườn quốc gia Penang tuy là có diện tích nhỏ nhất so với nhiều vườn quốc gia khác của Malaysia nhưng lại được xem như viên ngọc quý bởi sự đa dạng phong phú của tự nhiên tồn tại ở nơi này.
hình ảnh
hình ảnh

2. Langkawi – Thiên đường đảo trong xanh yên bình

Langkawi được mệnh danh là hòn đảo ngọc, nằm ở phía bắc Malaysia. Langkawi là một phần của quần đảo, gồm có 99 hòn đảo. Đây cũng là một trong những điểm đến quen thuộc của người dân Malaysia trong những dịp nghỉ lễ.
hình ảnh
Địa điểm tham quan tại Langkawi hấp dẫn du khách với nước biển trong xanh, bờ cát trắng phẳng lỳ và những thắng cảnh tuyệt đẹp. Hòn đảo này còn tự hào với danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu” do UNESCO công nhận vào năm 2007. Những huyền thoại và những bí ẩn xung quanh hòn đảo này cũng khiến cho cho du khách thêm phần bất ngờ và thú vị.
hình ảnh
Langkawi có nhiều bãi biển đẹp, trong đó đẹp nhất là bãi biển trên các đảo. Quanh các đảo, du khách có thể có các tour đi thăm đảo, câu cá, xem đại bàng, du thuyền, lướt sóng, lặn biển và nhiều trò chơi thể thao trên biển khác.
hình ảnh
Một trong những điểm đến thú vị đi tour Langkawi 5 ngày 4 đêm là hồ nước ngọt Tasik Dayang Bunting khổng lồ trên đảo ngoài biển. Hồ này hình thành do việc sập các hang động khổng lồ trên đảo. Hồ có độ sâu đến hơn 14 m.
hình ảnh
Trên đảo còn rất nhiều vùng sinh thái núi, rừng gần như nguyên sinh và thu hút vô số khách du lịch thích du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch mạo hiểm.
hình ảnh
Bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ 20, nhiều resort, khách sạn 5 sao đã mọc lên tại hòn đảo này. Các chuyến bay trực tiếp từ châu Âu và Nhật Bản, các nỗ lực quảng bá du lịch của chính quyền Malaysia đã thu hút vô số khách du lịch đến đây. Chỉ trong năm 2007, Langkawi đón hơn 2 triệu khách du lịch quốc tế.
hình ảnh
Việc miễn thuế trong cả đảo (tax-free island) cũng là một hấp dẫn. Đường cáp treo Cable Car đi đến đỉnh Gunung Mat Cincang ở độ cao 705m so với mặt biển được du khách yêu thích. Thủ tướng thứ tư của Malaysia, ông Mahathir Mohamad đã cho xây một Trung tâm Thủ công mỹ nghệ với tên Galeria Perdana có hơn 2500 mặt hàng nhằm giúp nhân dân trên đảo phát triển nghề thủ công và tăng thu nhập.
hình ảnh
Nên đi Penang hay Langkawi, giờ đây bạn sẽ chẳng cần phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều. Bạn sẽ tận hưởng được cả hai thiên đường nghỉ dưỡng này, vì hiện nay việc di chuyển từ Penang đi Langkawi đã quá đơn giản. Bằng máy bay, đường tàu thì bạn đều có thể đặt chân đến Langkawi chỉ với 2 tiếng rưỡi.

Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

7 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,582 Người theo dõi
140 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.