Blog Du lịch Quảng Ninh - Ăn gì ở Quảng Ninh?
cover

Du lịch Quảng Ninh - Ăn gì ở Quảng Ninh?

avatar
Tòn Ten dot Thứ 2, 02/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đã biết ăn gì ở Quảng Ninh khi đến thăm Vịnh Hạ Long nơi đây chưa. Nơi đây hông chỉ có vịnh đẹp nhất Việt Nam mà còn có ẩm thực rất phong phú nữa.
Vừa ngon, bổ, lại rẻ, các món ăn Quảng Ninh đã và đang chinh phục các thực khách địa phương và khách từ nơi khác đến du lịch. Cùng điểm qua vài món ngon Quảng Ninh mà bạn nhất định phải thử một lần nhé

Bánh gật gù

Từ cái tên thôi là đã thấy dễ thương rồi. Ăn xong cũng sẽ gật gù khen ngon cho mà xem. Ăn gì ởĂn gì ởQuảng Ninh, ăn bánh gật gù chứ còn gì nữa. Cái tên “bánh gật gù” xuất phát từ dáng hình, tính chất của bánh, nó như cứ gật gù trên tay người ăn. Bánh được làm hoàn toàn thủ công, nguyên liệu chủ yếu từ bột gạo, như bánh phở vậy. Bên trong không có nhân và ăn kèm với nược chấm đặc biệt.
hình ảnh

Gà Đồi Tiên Yên

Nghe tên là thấy đặc biệt rồi nè. Gọi là gà đồi là bởi giống gà địa phương ở đây luôn được nuôi thả rong, hàng ngày chúng lang thang trên các triền đồi để tự kiếm ăn. Nhờ môi trường nuôi dưỡng chúng bằng những thức ăn thiên nhiên mà thịt gà Tiên Yên ngọt thơm một cách đặc biệt, săn chắc mà vẫn giòn, không dai; béo mà không ngậy. Món này luộc chấm muối tiêu chanh là ngon hết sảy, hoặc nướng quay cũng rất thơm ngon.
hình ảnh

Chả mực

Nếu ai hỏi "đi du lịch Quảng Ninh thì ăn món gì ngon?", thì mình sẽ trả lời là: Chả mực. Đây là món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất nơi đây. Với vị mực ngọt ngọt, béo béo, chả mực dễ khiến cho bất cứ ai ăn sẽ bị nghiền ngay lập tức. Bạn có thể ăn chả mực với cơm, bún, xôi, hoặc làm món ăn vặt khi ngồi nhâm nhi chút bia tám chuyện cùng đám bạn cũng được.
hình ảnh

Sá sùng

Món này nhìn qua sẽ làm nhiều người e ngại lắm đây. Sá sùng là đặc sản mà bất cứ du khách nào đếndu lịch Quảng Ninhđều không thể bỏ qua. Tùy nhìn hơi sợ nhưng ăn vào thì ngon miễn chê luôn nhé. Sá sùng chế biến món nào cũng ngon, ngọt và giòn giòn, từ làm gỏi, nướng, nấu cháo đến xào lá lốt món nào cũng ngon hết.
hình ảnh

Rượu mơ Yên Tử

Chắc hẳn mọi người đã từng nghe cha chú trong nhà nhắc đến rượu mơ Yên Tử rồi nhỉ. Loại rượu chỉ có Quảng Ninh, là đặc sản để người dân địa phương mang ra đãi khách mỗi khi có khách nơi khác đến thăm. Rượu mơ Yên Tử có vị chua, ngọt đậm đà rất thơm.
hình ảnh

Bún bề bề

Chắc hẳn ai du lịchQuảng Ninhđều biết đến món ăn dân dã này rồi nhỉ. Không chỉ ngon mà giá thành còn rất rẻ nữa. Chỉ vài chục thôi là bạn có ngay một tô bún bề bề ngon hết nấc, nước dùng thanh ngọt được hầm từ xương heo, tôm và ghẹ, thịt bề bề chắc và ngọt thịt, ăn kèm với rau thơm thì ngon không gì bằng .
hình ảnh

Nem chua - Nem chạo

Món này theo mình thấy khá dễ ăn. Bì lợn được bào nhỏ, thính làm bằng đậu hay gạo rang và lạc rang giã dập, tất cả được trộn đều với nhau thật tơi. Chỉ đơn giản thế, nhưng bí kíp nằm ở nước chấm, nước chấm ngon sẽ quyết định đến hương vị của món ăn rất nhiều. Món ăn dân dã thế thôi nhưng đã làm say lòng biết bao du khách khi du lịch Quảng Ninh rồi.
hình ảnh

Ngán

À, đây là tên của một con sống ở dưới biển nhé, giống như nghê, sò vậy. Tên Ngán nhưng ăn không hề ngán chút nào đâu. Đặc sản Quảng Ninh mà, nên bạn dễ dàng tìm thấy quán bán ngon ngán ở mọi nơi trong thành phố. Cụng giống nghêu và sò, con ngán được ưa chuộng nhất khi nướng, làm gỏi, nấu cháo, nhưng để thưởng thức được hết vị ngọt của nó thì chọn chế biến hấp nhé bạn, thịt con ngán ăn chắc và ngọt ngon lắm.
hình ảnh

Ruốc lỗ

Con này thoạt nhìn qua thì giống bạch tuộc, nhưng nhỏ hơn bạch tuột khá nhiều, xuất hiện nhiều ở Quảng Ninh từ tháng 8 đến 11 hằng năm. Ruốc lỗ dễ chế biến lắm, làm món gì cũng ngon cả, nấu cháo, nướng, chiên hay hấp đều ăn rất ổn. Du lịch đến Quảng Ninh thì đừng quên thử món này nhé.
hình ảnh
Tư liệu: Tổng hợp
Hình ảnh: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

7 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,582 Người theo dõi
140 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.