Blog 1 ngày lặn ngắm san hô Hòn Nưa - chinh phục Mũi Điện

1 ngày lặn ngắm san hô Hòn Nưa - chinh phục Mũi Điện

avatar
Trải nghiệm Phú Yên dot Thứ 3, 22/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hòn Nưa được biết đến là bãi biển sạch và trong xanh bậc nhất Phú Yên. Nơi đây cũng nổi tiếng với những rặng san hô nguyên vẹn và mọc san sát mặt nước rất đẹp. Ngoài ra, Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh trên đất liền đầu tiên, là địa danh mà tất cả du khách không nên bỏ qua khi đến với Phú Yên.
hình ảnh
8h sáng, chúng tui gặp nhau tại Joy House Hostel để chuẩn bị cho chuyến hành trình cực kỳ đặc biệt phía trước: khám phá Hòn Nưa - một nơi cực kỳ phù hợp cho những ai yêu thích cuộc sống miền biển và lặn ngắm san hô giữa bãi biển cực kỳ hoang sơ, chẳng sợ chen chúc, ồn ào. Leo lên xe, chúng tui bắt đầu di chuyển đi ăn sáng với món Cơm gà Phú Yên tại quán Tuyết Nhung cực kỳ nổi tiếng.
hình ảnh
Ăn uống no nê, giờ thì chúng tui xuất phát đây. Khoảng 9h xe bắt đầu lăn bánh trên cung đường Phước Tân - Bãi Ngà, được mệnh danh là 1 trong 3 cung đường biển đẹp nhất Viêt Nam. Chỉ cần dừng chân 30’ là hàng nghìn tấm hình sống ảo thần thánh đã được cho ra đời. Di chuyển thêm 5’ nữa là đã đến lồng bè, nơi cano đang đợi để đưa chúng tôi đến “thiên đường biển” phía trước.
hình ảnh
Sẽ mất khoảng 30’ để ra đến đảo. Vừa đến nơi, chẳng ai trong số chúng tôi có thể kiềm lòng mà thốt lên một tiếng “Quao!” rõ to. Cũng dễ hiểu bởi biển quá trong và xanh, vượt xa cả tưởng tượng của tất cả mọi người. Cực kỳ nhanh chóng, nhiều người đã nhảy tùm xuống làn nước trong veo kia để xua đi cái nóng oi ả ngày hè. San hô ở đây mọc sát lên mặt nước, và có nhiều rặng còn nguyên vẹn và rất đẹp. Như lời Cường nói “Đến Phú Yên lặn san hô mà không đến Hòn Nưa thì coi như phí hoài chuyến đi”.
hình ảnh

hình ảnh
Tắm biển xong xuôi cũng là lúc chúng tui vừa đói. Giờ là lúc cano sẽ đưa mọi người quay lại lồng bè ban sáng để thưởng thức những món hải sản cực kỳ tươi ngon qua bàn tay chế biến của cô Ba cực kỳ “xì tin”. Nào cá bớp, nào tôm, nào sò, eo ôi, nhiều không đếm xuể. Đến nỗi có bạn trong nhóm còn thốt lên “Chắc phải ăn 2 3 hiệp mới hết”.
hình ảnh
hình ảnh
Đánh chén no nê, nghỉ ngơi trò chuyện 1 tí, đến 2h chiều chúng tui quay lại đất liền để đi thẳng đến cây sung cô đơn. Hơn 100 năm qua, 2 cây sung này đã chứng kiến biết bao câu chuyện vui buồn nơi xứ Nẫu, và giờ đây chúng lại vui mừng chào đón những vị khách dễ thương từ muôn nẻo ghé thăm cùng những bức hình ảo tung chảo.
hình ảnh
hình ảnh
Mũi Điện sẽ là điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình hôm nay của chúng tui. Mất khoảng 20 - 30’ để leo lên đến nơi, cả nhóm vừa đi vừa thở dốc vì trời hơi nắng nhưng những gì thu được đã chứng minh công sức chúng tui bỏ ra quả thực xứng đáng. Sau đó lại mất thêm khoảng 5’ nữa để leo lên đến ngọn hải đăng, nơi có thể thu được toàn cảnh thiên nhiên hùng vỹ. Nếu đi vào sáng sớm (khoảng 4h30) bạn sẽ có được 1 trải nghiệm cực kỳ đặc biệt - đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền.
hình ảnh
hình ảnh
Giờ đã là 5h chiều, phải tranh thủ quay về lại Tuy Hòa cho kịp bữa tối nào. Nhưng thật không may, trên đường đi xuống, chúng tui liên tục bị những cảnh đẹp trên con đường nơi đây níu chân mãi không thôi. Lại thêm Bãi Môn. Đã tắm Hòn Nưa ban trưa, nhưng giờ nhìn thấy biển thì lại chỉ muốn tắm phát nữa cho đã cơn thèm biển của 1 con nhỏ xì phố.
hình ảnh
À, mách nhỏ bạn nghe nè, đây là 1 địa điểm cực kỳ lý tưởng để cắm trại buổi đêm đó nhé. Hãy thử tưởng tượng cảnh mọi người cùng nhau quây quần bên đống lửa trại bập bùng, dưới bầu trời ngàn sao lãng mạn, ca hát, nhảy múa và n trò thú vị khác. Và quan trọng hơn, cắm trại ở đây bạn mới dễ dàng leo lên Mũi Điện kịp bình minh sớm, vì xung quanh đây hầu như chả có khách sạn hay homestay nào đâu.
6h, chúng tui quay trở lại Tuy Hòa. Hành trình khép lại nhưng đều để lại trong chúng tôi những kỉ niệm thật đẹp. Ngày mai đây chúng tôi có thể mỗi người một ngả, có thể liên lạc, cũng có thể không nhưng ít nhất hôm nay mọi người đã ở đây cùng nhau, vui đùa cùng nhau và cùng nhau tạo nên những kỉ niệm thật đẹp. Cảm ơn tất cả mọi người vì điều đó.
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Trải nghiệm Phú Yên
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả