Blog Siêu chi tiết kinh nghiệm đi đâu, làm gì khi du lịch Gia Lai
cover

Siêu chi tiết kinh nghiệm đi đâu, làm gì khi du lịch Gia Lai

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 2, 02/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm ở khu vực Tây Nguyên, Gia Lai cũng đẹp không kém bất cứ địa điểm trứ danh nào. Nếu có thời gian, bạn hãy ghé du lịch "đôi mắt Plaiku" này một chút nhé. Không tốn quá nhiều thời gian đâu, tranh thủ cuối tuần cũng có thể vi vu Gia Lai một cách theo riêng mình. Cùng xem một chút kinh nghiệm siêu chi tiết về đi đâu, làm gì khi du lịch Gia Lai mà mình đã list dưới này nhé!
Tuy không mang vẻ đẹp hào nhoáng như những trung tâm hiện đại, cũng chẳng có những dịch vụ du lịch nổi bật, nhưng Gia Lai lại mang một vẻ đẹp tự nhiên, hoang dại say lòng không ít người đến thăm. Nếu bạn chọn du lịch Nha Trang trong những ngày nắng nóng, để có thể đắm mình vào làn nước biển trong xanh, mát rượi. Thì hãy chọn du lịch Gia Lai vào những ngày bạn muốn sống yên bình, muốn khám phá thiên nhiên hoang dại nhé.

1. Du lịch Gia Lai khi nào?

Và những ngày đẹp trời của mùa khô, đặc biệt là những tháng cuối năm như tháng 11, 12 sẽ là thời điểm lý tưởng để du lịch Gia Lai nhất. Bởi lúc này vừa có lúa chín vàng trên các nương đồi, lại kèm theo cả hoa dã quỳ nở vàng rực các nẻo đường, Gia Lai càng rực rỡ hơn trong nắng. Vào tháng 3, Gia Lai cũng đẹp, đây chính là thời điểm của hoa cà phê nở và bướm bay đầy trời.
- Hãy tránh xa những tháng từ tháng 5 - tháng 10, vì thời điểm của những cơn mưa lớn, sẽ gây khó dễ trong việc di chuyển.

2. Đến Gia Lai du lịch bằng cách nào?

Có nhiều phương tiện để di chuyển đến Gia Lai, như:
- Máy bay:
Từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, bạn có thể bay trực tiếp tới sân bay Pleiku. Và nhớ là đặt trước để có giá rẻ.
- Xe khách:
+ Đối với bạn nào ở Hà Nội thì đến ngay bến xe Giáp Bát, ở đây có các hãng xe như Quân Trung, Hồng Hải, Việt Hưng, ....
+ Nếu xuất phát từ Sài Gòn thì dễ hơn rồi, vì có khá nhiều xe như Hoa Châu, Tứ Loan, Phú Hưng,...giá thì chỉ từ 200k - 300k. Khoảng 8 tiếng thì bạn tới được Gia Lai.
- Còn nếu lựa chọn xe máy để du lịch Gia Lai thì thoải mái hơn, lại được khám phá dọc đường. Lựa chọn 1 trong 2 tuyến đường sau nha:
+ Tuyến 1 (635km): Nội thành TP. HCM -> Cầu Sài Gòn -> Xa lộ Hà Nội -> đường Võ Nguyên Giáp -> ngã ba Dầu Giây -> quốc lộ 20 -> tỉnh Lâm Đồng -> QL 27 -> Buôn Ma Thuột -> QL14 -> Gia Lai.
+ Tuyến 2 (645km): chỉ dành cho ô tô, TP. HCM -> hầm Thủ Thiêm -> Cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây -> rẽ trái vào QL1 -> rẽ phải vào QL20 -> tỉnh Lâm Đồng -> QL27 -> Buôn Ma Thuột -> QL14 -> Gia Lai.
* Lưu ý: con đường ở các tỉnh Tây NGuyên khá là hẹp, nhiều đèo, dốc, nên bạn cần chú ý tốc độ một chút nhé. Cũng có nhiều trạm kiểm tra tốc độ nữa đó.

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Gia Lai?

Ở Gia Lai, ngoài xe máy (thuê ở các khách sạn), bạn cũng có thể lựa chọn đi taxi, thuê ô tô nếu đi theo nhóm đông, xe bus cũng có rồi nhé.

4. Ở đâu khi đến du lịch Gia Lai?

Du lịch Gia Lai chưa phát triển nhiều nên chưa có hình thức Homestay cho lắm.
- Còn muốn tiện ăn uống, đi lại, thì bạn nên chọn khách sạn dọc đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Phạm Văn Đồng, đặc biệt là khu vực phường Diên Hồng - khu chợ lớn nhất Gia Lai.
- Còn nếu muốn rẻ hơn ư, thì đến ngay các khách sạn gần bến xe Đức Long hoặc khách sạn Sê San Gia Lai, cũng chất lượng lắm.

5. Du lịch Gia Lai nên đi những đâu?

- Núi ChưH'Rông (Núi Hàm Rồng):
Điểm này cách thành phố 7km, đường lên núi Hàm Rồng được tô đẹp bởi hai những bông hoa dã quỳ ở hai bên con đường.

hình ảnh
@tronieeeeeeeee
- Biển Hồ (Hồ T'Nưng):
Du lịch Gia Lai thì không thể nào bỏ qua được Biển hồ, một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất Tây Nguyên. Vì nó rộng nên người ta coi nơi đây như đôi mắt của thành phố Pleiku xinh đẹp và thơ mộng.
hình ảnh
@trungthang.06
- Chùa Minh Thành:
hình ảnh
@minh_inzaghi
- Nhà tù PleiKu:
- Bảo tàng anh hùng núp:
- Hồ thủy điện Yaly:
- Thác Phú Cường:
hình ảnh
@im.lucass
- Thác Xung Khoeng:
- Đồi thông Hà Tam - biển Hồ Chè:
hình ảnh
@susoosu
- Thác Mơ:
- Quảng trường Đại Đoàn Kết:
- Đồng Xanh:

6. Ăn gì khi du lịch Gia Lai?

Du lịch Gia Lai không chỉ là khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, mà đến Gia Lai còn là liều thuốc tinh thần khi được chìm đắm vào những hương vị đặc trưng của những món ăn tại đây. Ví như:
- Phở khô (phở hai tô): giá chỉ từ 25k-35k
- Muối kiến vàng:
- Lẩu lá rừng:
- Bún mắm cua:
- Canh lá bép
- Gà tộc, cơm lam
- Cá chua
Nếu dành một ngày trên con xe gắn máy vi vu Gia Lai, bạn sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp hết sức bình dị. Không ồn ào, và cũng chẳng phải vội vã như không khí của những thành phố nhộn nhịp.
Trên đây chỉ là những kinh nghiệm của bản thân, lẫn những kinh nghiệm hỏi thăm và tìm tòi, nếu sau đó bạn có một lần đi rồi, hãy cho mình chút ít thêm về địa điểm nhé. Để lỡ sau này, có một chuyến "một mình" cũng còn có cái để giết thời gian khi cô đơn.


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuối tuần, team Sài Gòn đã có điểm nào đi MỚI để đi "săn ảnh" chưa. Nếu chưa tham khảo ngay 3 cánh đồng cỏ hồng ngay sát Sài Gòn bên dưới.
Một kỳ nghỉ dài chắc chắn sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời để những cặp đôi hâm nóng tình yêu của mình. Tuy nhiên, không phải kỳ nghỉ dài nào cũng tuyệt vời đâu, bởi nó còn phụ thuộc vào điểm mà bạn lựa chọn đến nữa. Nếu không biết chọn đi đâu mới lý tưởng, vậy thì bỏ túi 8 thành phố lãng mạn lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi dưới này liền.
Nếu bạn FA quá lâu, nếu bạn muốn có người yêu. Vậy thì ghim liền tay 7 địa điểm cứ đến là thoát Ế dành cho dân FA ở dưới này. Hẳn nó không phải là mối bận tậm cho bạn nữa.
Team bánh bèo đâu hết rồi, các bạn đã check-in tiệm bánh công chúa xinh như mộng với tông hồng pastel ở Hà Nội chưa nào. Mình chắc chắn bạn sẽ phải ngất lên ngất xuống với độ lung linh ở bên ngoài lẫn bên trong của tiệm bánh Baked by Julie đấy nhé.
Đến với Huế, nhiều người chỉ nghĩ đến tham quan Đại Nội, Kinh thành Huế, các Lăng Tẩm ngay xưa, mà quên đi rằng Huế còn có một Đồi Vọng Cảnh đẹp hóa đá thế này cơ mà. Đây vừa là điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, lại vừa là điểm để bạn sắn những tấm hình đẹp "lừa tình nhất" chưa từng thấy.
Nhắc đến những chiếc cối xay gió, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan. Và nơi được xem là có những chiếc cối xay gió đẹp nhất phải kể đến đó là ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans tại Hà Lan.
Không chỉ có những di tích chiến tranh, những địa điểm thiêng liêng, hay cả cây cầu Hiền Lương chia cách hai miền hay địa đạo Vĩnh Mốc, Quảng Trị còn có cả một đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30m. Nổi bật với biển xanh, mấy trắng, nắng vàng với cái tên Mũi Trèo đây này.
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt dịp 2/9? Bạn đang tìm chỗ dừng chân lý tưởng? Và bạn đang trong hoàn cảnh full phòng và chưa book được phòng ưng ý. Vậy thì đừng lo, dịp 2/9 này Đà Lạt vừa kịp ra mắt thêm một Homestay độc đáo nữa rồi. Đó chính là Homestay Minion 50 sắc thái - Her Homestay Dalat vàng bần bật giữa nền trời.
Nếu phía Nam có Nhà Úp Ngược Vũng Tàu thì giờ đây các mem miền Trung cũng phải sẵn sàng tinh thân check-in Nhà Đảo Ngược - Upside Down World tại Đà Nẵng ngay thôi.
Nằm cách Hà Nội khoảng 230km, Hồ Ba Bể được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần cho team miền Bắc. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến tạm xa rời cuộc sống lo toan ở thành thị, bạn có thể tham khảo KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ BA BỂ dưới này.