Blog Kinh nghiệm săn mùa lúa chín phủ vàng ở thung lũng Bắc Sơn SIÊU CHI TIẾT
cover

Kinh nghiệm săn mùa lúa chín phủ vàng ở thung lũng Bắc Sơn SIÊU CHI TIẾT

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 6, 27/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Giữa cái thời tiết ẩm ương, lúc mưa, lúc nắng của Hà Nội thì ở đâu đó trên Tây Bắc lại đẹp không thốt nên lời. Đó chẳng phải là Hà Giang quanh co, uốn khúc, cũng chẳng phải Sapa sương mờ. Nơi đây là thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn. Tháng 7 này, những cánh đồng lúa chuyển màu, phủ vàng cả một vùng, mây xanh bồng bềnh từng đám, nhìn đâu cũng thấy đẹp.
Nằm cách Hà Nội khoảng 160km, Bắc Sơn tuy là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lạng Sơn, nhưng nơi đây được nằm gọn trong thung lũng đá vôi trải dài bên những nếp nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao, tạo nên một vẻ đẹp phải suýt xoa.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

1. Thời điểm thung lũng Bắc Sơn chuyển màu vàng?

Khi cái khí hậu của tháng 7 đang gây khó dễ với đồng bằng, nhất là thủ đô Hà Nội. Có những nơi rơi vào tình trạng ngập úng, thế nhưng tháng 7 lại là thời gian làm cho Bắc Sơn đẹp hết chỗ chê. Nếu Hà Nội đã khiến bạn không thể vi vu cuối tuần được, vậy thì làm chuyến lên Bắc Sơn ngắm lúa vàng thay vì ngồi trong phòng đợi mưa ngớt đi nào.
Vì thời điểm thích hợp để ngắm lúa chín vàng ở thung lũng Bắc Sơn đó là từ tháng 7 đến tháng 11. Vậy đang trong mùa rồi, triển ngay và liền đi bạn ạ. Bởi toàn bộ thung lũng Bắc Sơn đang tràn ngập một màu vàng óng của những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ và bát ngát kia kìa.
Xen kẽ với màu vàng ruộm, là màu xanh đang chờ thu hoạch hay có cả màu nâu đỏ của những vạt ruộng vừa gặp sớm. Những dòng kênh nhỏ chạy ngoằn ngoèo ở xung quanh, không chỉ mang lại nước tưới cho cây lúa mà nó còn là tấm gương phản chiếu lại ánh nắng mặt trời. Đó chẳng phải là khung cảnh mà ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần ở nơi xa xôi này ư.
Đẹp hơn nữa là những khi bình mình lên, những ánh nắng còn yếu ớt chạm chán những đỉnh đồi, mây trôi lững lờ. Vẻ đẹp để bắt đầu một ngày mới. Rồi đến khi khép lại một ngày là ánh hoàng hôn vàng cánh gián hắt xuống phía thung lũng. Những tia nắng yếu dần xen qua kẽ núi như một bức tranh đẹp đến nao lòng.
Ảnh: sưu tầm

2. Di chuyển thế nào đến thung lũng Bắc Sơn?

Đường từ Hà Nội đến thung lũng Bắc Sơn không hề khó như bạn nghĩ đâu. Bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc ô tô tự lái. Nếu thích khám phá thì chọn xe máy cũng khá là lý tưởng. Bởi bạn có thể ngắm được cảnh quan xung quanh đường một cách chi tiết hơn.
Có 2 tuyến cho bạn lựa chọn:
- Tuyến thứ nhất:
Từ Hà Nội -> Thành phố Lạng Sơn -> Đường Bến Bắc (tỉnh lộ 235C) -> rẽ trái qua cầu Khánh Khê -> đi tiếp QL1B (QL279) -> ngã tư Tô Hiệu rẽ trái -> qua đèo Tam Canh -> đến thung lũng Bắc Sơn (lưu ý là tuyến đường này di chuyển mất 3h40 phút).
- Tuyến thứ hai:
Từ Hà Nội -> qua cầu Nhật Tân -> QL3 -> thành phố Thái Nguyên -> rẽ phải theo QL1B -> đi tiếp khoảng 75km là đến Thung Lũng Bắc Sơn. (tuyến đường này di chuyển mất 3h33 phút).

3. Ăn gì, ở đâu khi đến thung lũng Bắc Sơn?

Ở Bắc Sơn có rất nhiều dạng phòng lưu trú để bạn lựa chọn. Từ nhà sàn cộng đồng cho đến nhà nghỉ bình dân, mức giá chỉ vào khoảng 70k-200k/đêm.
Ngoài ra, nếu bạn muốn cắm trại khi đến thung lũng Bắc Sơn cũng được. Chỉ cần chuẩn bị thêm một chiếc chăn mỏng nhẹ, vì đêm xuống nhiệt độ sẽ giảm. Nếu chủ động được thì bạn nên mang theo một số đồ ăn khô như: bánh mỳ, hoa quả, nước ngọt,...
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
hình ảnh

4. Hành trình săn lúa ở thung lũng Bắc Sơn thế nào?

Vào thời điểm cuối tháng 7, thung lũng Bắc Sơn là đẹp nhất. Tuy nhiên, lưu ý là mùa lúa tại đây thường diễn ra rất nhanh, chỉ kéo dài độ 1 tuần là người dân sẽ gặt. Vì vậy, bạn nên tranh thủ thời gian để lịp lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn chỉ cần đi từ 2-3 ngày thôi.
Ảnh: sưu tầm
Điểm chụp ảnh đẹp nhất là đỉnh núi Nà Lay, đỉnh núi này ở độ cao khoảng 600m so với mực nước biển. Đây cũng là địa điểm mà hầu hết khách du lịch khi đến Bắc Sơn đều mong muốn được đặt chân đến, bởi đây chính là nơi lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh thung lung Bắc Sơn một cách tuyệt vời nhất từ trên cao.
Đặc biệt, muốn săn được cảnh mây luồn và lúa chín thì bạn nên leo lúc 4 giờ sáng, thời gian di chuyển khoảng 45-1 tiếng, tùy vào tốc độ của bạn. Bạn nên leo qua chiếc cầu thang cũ để lên nóc trạm phát sóng thì mới chụp đẹp được.
Trên đường trở về, nếu còn thời gian bạn có thể ghé thăm khu du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn. Đây là bản làng của dân tộc Tày.
Ảnh: sưu tầm
Chỉ cần vậy thôi, sớm mai thức dậy ngửi mùi lúa thơm, đón mặt trời dần ló rạng rồi nhuộm vàng óng lên những bông lúa, thung lũng Bắc Sơn cứ thế đẹp như bức tranh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuối tuần, team Sài Gòn đã có điểm nào đi MỚI để đi "săn ảnh" chưa. Nếu chưa tham khảo ngay 3 cánh đồng cỏ hồng ngay sát Sài Gòn bên dưới.
Một kỳ nghỉ dài chắc chắn sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời để những cặp đôi hâm nóng tình yêu của mình. Tuy nhiên, không phải kỳ nghỉ dài nào cũng tuyệt vời đâu, bởi nó còn phụ thuộc vào điểm mà bạn lựa chọn đến nữa. Nếu không biết chọn đi đâu mới lý tưởng, vậy thì bỏ túi 8 thành phố lãng mạn lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi dưới này liền.
Nếu bạn FA quá lâu, nếu bạn muốn có người yêu. Vậy thì ghim liền tay 7 địa điểm cứ đến là thoát Ế dành cho dân FA ở dưới này. Hẳn nó không phải là mối bận tậm cho bạn nữa.
Team bánh bèo đâu hết rồi, các bạn đã check-in tiệm bánh công chúa xinh như mộng với tông hồng pastel ở Hà Nội chưa nào. Mình chắc chắn bạn sẽ phải ngất lên ngất xuống với độ lung linh ở bên ngoài lẫn bên trong của tiệm bánh Baked by Julie đấy nhé.
Đến với Huế, nhiều người chỉ nghĩ đến tham quan Đại Nội, Kinh thành Huế, các Lăng Tẩm ngay xưa, mà quên đi rằng Huế còn có một Đồi Vọng Cảnh đẹp hóa đá thế này cơ mà. Đây vừa là điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, lại vừa là điểm để bạn sắn những tấm hình đẹp "lừa tình nhất" chưa từng thấy.
Nhắc đến những chiếc cối xay gió, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan. Và nơi được xem là có những chiếc cối xay gió đẹp nhất phải kể đến đó là ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans tại Hà Lan.
Không chỉ có những di tích chiến tranh, những địa điểm thiêng liêng, hay cả cây cầu Hiền Lương chia cách hai miền hay địa đạo Vĩnh Mốc, Quảng Trị còn có cả một đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30m. Nổi bật với biển xanh, mấy trắng, nắng vàng với cái tên Mũi Trèo đây này.
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt dịp 2/9? Bạn đang tìm chỗ dừng chân lý tưởng? Và bạn đang trong hoàn cảnh full phòng và chưa book được phòng ưng ý. Vậy thì đừng lo, dịp 2/9 này Đà Lạt vừa kịp ra mắt thêm một Homestay độc đáo nữa rồi. Đó chính là Homestay Minion 50 sắc thái - Her Homestay Dalat vàng bần bật giữa nền trời.
Nếu phía Nam có Nhà Úp Ngược Vũng Tàu thì giờ đây các mem miền Trung cũng phải sẵn sàng tinh thân check-in Nhà Đảo Ngược - Upside Down World tại Đà Nẵng ngay thôi.
Nằm cách Hà Nội khoảng 230km, Hồ Ba Bể được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần cho team miền Bắc. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến tạm xa rời cuộc sống lo toan ở thành thị, bạn có thể tham khảo KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ BA BỂ dưới này.