[VN] - TRỞ VỀ CÕI MỘNG MƠ HUẾ - 2 NGÀY 1 ĐÊM

Mục lục bài viết
Người ta nói với tôi rằng Huế buồn lắm! Tôi mặc kệ, tôi cứ đến với Huế thôi, với người đặc biệt mê kiến trúc như tôi không đi Huế quả là đáng tiếc. Chúng tôi quyết định đi Huế vào những ngày đầu tiên của Tháng 8, cái tháng mà nắng vẫn trải dài khắp các nẻo đường miền Trung. Đây là chuyến đi mà chúng tôi 5 con người, đứa đang ở Nam, đứa ngoài Bắc, đứa đầu miền Trung tập hợp thành binh đoàn đi chiếm trọn những gì đẹp đẽ của Việt Nam.
Ngày đầu tiên ở Huế, chúng tôi đi thăm lăng Khải Định, từ trung tâm Thành Phố đi mất khoảng 15 phút, đường đi không được đẹp và nắng nên chúng mình đi taxi. Vé vào tham quan là 100K/người. Lăng không quá lớn, tham quan chụp hình khoảng 30 phút là đủ, trong lăng, kiến trúc vô cùng độc đáo, chỉ được chụp hình khuôn viên, trong lăng không được chụp, Tuy nhiên, nhiêu đó cũng đủ cho tụi mình rồi.
Lăng Khải Định
Tiếp theo, tụi mình đi taxi về chợ Đông Ba, trong này bán đủ thứ quà, đồ ăn, tụi mình dạo quanh chợ 1 vòng, dừng lại ở một tiệm nhỏ, ăn thịt nướng, bánh xèo, bánh bèo,...
Chợ Đông Ba ngay chân cầu Tràng Tiền
Trời về chiều, mặt trời sắp xuống núi tụi mình đi theo chỉ dẫn qua cầu Tràng Tiền, cây cầu không quá dài, nhưng tụi mình đi mất khoảng 30 phút, để làm gì chắc các bạn biết rồi đó. Sông Hương quá đỗi bình dị, nhẹ nhàng,...Phía bên chân cầu, hàng quán bán tấp nập, món nướng món ốc là khá phổ biến. Nhưng tụi mình quyết định đi bộ về khách sạn, tắm và nghỉ ngơi một chút vì thời tiết ở đây khá nóng nên đứa nào cũng có đôi chút mệt mỏi.

Cầu Tràng Tiền
Giữa khung cảnh thơ mộng ở Huế, mình thực sự choáng ngợp phố Tây ở đây. sạch sẽ, nhiều quán xá từ bình dân cho đến sang trọng, nhộn nhịp đến từng góc phố, theo lời của chị chủ nhà tụi mình kiếm quán giữa ngã 5 nhưng có vẻ hôm nay thứ 7 quán đã hết bàn, tụi mình kiếm một quán khác cung trong danh sách chị host cho. Đồ Huế các bạn biết rồi đó, món nào cũng cay, cơm chiên cũng cay, rau xào cũng cay,... Đồ ăn khá là rẻ nên khỏi suy nghĩ nhé, tụi mình 5 đứa gọi đâu 8-9 món, ăn mãi mới hết.
Vài góc ở Phố Tây - Huế
Sáng hôm sau, tụi mình đi Đại Nội, khá rộng, tụi mình chỉ tham quan được 1 nửa, thời tiết khá nóng nên khuyên các bạn nên chuẩn bị nước.
Đại Nội Huế
Địa điểm cuối cùng để kết thúc chuyến đi, tụi mình chọn Chùa Thiên Mụ sau đó đi ăn cơm hết, về lại khách sạn check out.
Chùa Thiên Mụ

Mình biết còn rất nhiều địa điểm ở Huế mà tụi mình bỏ lỡ, nhưng mà không sao, đó chính là lý do để sau này mình quay lại.
Dưới đây là video travel của tụi mình, các cậu xem nhé