Blog Vi vu Hạ Long 2018 - 3N2Đ với 5 triệu đồng/ 2 người

Vi vu Hạ Long 2018 - 3N2Đ với 5 triệu đồng/ 2 người

Thư Anh dot Thứ 5, 06/09/2018
Nhật kí ghi lại hành trình đến với Hạ Long của Thư và Kiều Anh
Sau rất nhiều ngày tháng ấp ủ cuối cùng chuyến đi cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp
*Ngày 1: Hà Nội - Hạ Long - Tham quan vịnh
5h30 sáng bọn mình thức dậy trong tâm thế hi vọng thời tiết thuận hoà ( đêm qua trước khi ngủ đã chắp tay khấn ông trời rồi ), ăn sáng và kiểm lại hành lí 7h10p xe đón bọn mình ở đường Hoàng Quốc Việt. Vé 130k/người, đưa đón tận nơi, nhà xe Hoàng Công nha mọi người - 0972 111112, cảm ơn Hạnh và bạn của Lê Minh Hạnh nhiều ạ. Thường thì xe chỉ đón ở mặt đường lớn, không vô ngõ nhưng mà chuyến 3h sáng thì đón tận cửa nhà luôn đó ạ. Đi mất khoảng 4 tiếng, 11h thì bọn mình tới nơi, điểm dừng của bọn mình là toà C khu chung cư NewLife. Bọn mình book homestay ... là 1 căn 2 phòng ngủ ( bọn mình 2ng nên chỉ đc xài 1 phòng ngủ thoai ) trên tầng 26 View siêu siêu xịn các cậu ạ, nhưng mà đùa về mệt quá mãi đến ngày cuối bọn mình mới có đc mấy pic ở đây La Lumière Homestay https://goo.gl/f6GSVW Vì ngày hôm đó phòng trống lên anh chị chủ cho bọn mình check in luôn ( AC chủ siu nhiệt tình và chu đáo các bạn ạ, dễ thương lắm), đài thì báo bão nên khi đến nơi thấy thời tiết vẫn còn đang đẹp thì bọn mình quyết định đổi lịch trình, chiều ngày 1 đi vịnh luôn! bọn mình gọi cho bên thuê tàu và đc báo buổi chiều chỉ còn chuyến 4 tiếng nên bọn mình đành đi chuyến đó ( dự là đi chuyến 6 tiếng cơ, hơi tiếc vì ko đc xuống tắm biển ) , nhưng thật ra các bạn ko cần hỏi tàu trc đâu ạ, cứ ra Cảng Tuần Châu vào quầy mua vé, sẽ có người kéo các bạn đi ghép tàu với các đoàn cho đủ ạ !Nhờ ac chủ bọn mình cũng thuê đc xe máy nữa ạ ( giá thuê 100k 1 ngày ko có xăng, tính 24h nên bọn mình thuê là 2 ngày từ 12h ngày 1 đến 12h ngày 3 nhé)! Bọn mình bên toà C nhưng hầm để xe thì bên toà A nên mỗi lần đi bộ lấy xe cũng hơi vất ( nhưng ở hầm đi xuyên từ nhà A qua nhà B rồi đến nhà C đc nhé), và xe máy để ở tầng 2, đi lên dốc chỉ sợ trượt xuống :))
Thuê xe máy xong bọn mình bắt đầu hành trình =)) Vội quá do bên thuê tàu báo 1h tàu chạy nên bọn mk chỉ kịp ăn bánh và uống sữa mang theo từ nhà! 2 đứa cũng ko kịp bôi kem chống nắng luôn =)) về đến tối thì thấy quả da cháy nắng mà muốn khóc
Đi vịnh thì sẽ có 2 điểm dừng tàu để tự tham quan (mình quên tên 2 điểm rồi ) 1 điểm sẽ đc dừng để mua vé đi thuyền (có người chèo) hoặc tự chèo kayak =)) ( giá vé 40k 1 người nhé) hãy thử cảm giác chèo kayak như bọn mình nếu chưa từng đc chèo thuyền và có hứng thú nhé! ( còn ko lựa thuyền có người chèo mà ngắm thôi đỡ mệt ) . Phong cảnh tuyệt đẹp và đã hiểu lí do vì sao Ninh Bình được gọi là Hạ Long trên cạn hihi. Sau đó 1 điểm dừng nữa là để tham quan động nhé, động đẹp và mát lắm ạ, sẽ có vài điểm dừng khá xinh bên ngoài động để check in sống ảo
Thăm quan vịnh xong, bọn mình ra về trong suy nghĩ không còn 1 xu trong túi ( vì bọn mình đã để bớt tiền ở phòng chứ ko mang hết theo, đấy là may mắn khi chỉ cho thuê xe đưa lại 50k dự phòng cho bọn mình nên mới có tiền thuê kayak cảm ơn chị ) nhưng rồi đã phát hiện ra còn 1 ngăn ví để tiền cá nhân của bạn Thư =)) nên chúng mình phi thẳng về chợ Cái Dăm mua hải sản về cho bữa tối! Vừa mua xong thì mưa, mặc áo mưa ra đường lại tạnh
Bữa rối do bếp trưởng Thư nấu, và bọn mình có 1 bữa tối muộn đến mãi 11h khuya mới xong và mệt quá ngủ luôn ko thèm rửa bát Bạn Thư còn để bạn Kiều ngủ gật luôn trên ghế sopha 1h sáng Kiều dậy thấy Thư trong phòng đắp chăn ngủ ngon lành và lủi thủi chui vào chăn cùng Thư Chăn gối êm quá, ngủ đã dã man =))
=> Kết thúc ngày 1: vui nhưng mệt đó, ngủ 1 giấc hôm sau lại chiến đấu hết năng suất
*Ngày 2: Sun World Halong Complex
Đây là tổ hợp vui chơi giải trí chia làm 2 khu:
Tổ hợp vui chơi ven biển + Tổ hợp vui chơi trên đỉnh 3 Đèo nối với nhau bằng hệ thống cáp treo 2km.
- Tổ hợp ven biển: Bãi biển Sunworld (Bãi tắm Hạ Long/ Bãi Cháy) + Công viên nước + Công viên Rồng + Làng biển (Khu phố cổ)
- Tổ hợp 3 Đèo: Cáp treo Nữ hoàng, Sun wheel, Vườn Nhật, Lâu đài huyền bí (khu vui chơi trong nhà)
==> Thông tin chi tiết tại: https://halongcomplex.sunworld.vn
Theo lịch trình ban đầu bọn mình sẽ dậy từ 6h làm đồ ăn cho bữa trưa rồi ra Bãi Cháy tắm biển xong đi Sunworld. Thế nhưng mà đêm ngủ muộn + chăn ấm đệm êm khiến bọn mình không đứa nào muốn dậy :)) Theo kế hoạch trưa hôm đó ăn bánh gối nhưng chưa mua được thế nên là bọn mình mang theo bánh ngọt + sữa đã mang từ nhà đi với tiêu chí “Chơi là chính, ăn là phụ” :))
8h30 bắt đầu rời khỏi nhà. Hí hửng xuống nhà xe thì phát hiện trời đang mưa :v Thôi xong mưa này thì ra biển kiểu gì :)) 1 là đi Bảo tàng, 2 là đi Sunworld. Mà mưa này có ai chơi công viên không?? Cuối cùng bọn mình quyết định thôi cứ ra công viên, nếu vẫn có người chơi thì mình cũng chơi ^^
Đến công viên thì chơi mưa nhỏ, bọn mình quyết định là vẫn chơi được hết. Vào bãi gửi xe, qua cổng thì có chỗ ấn nút lấy thẻ tự động, úi hiện đại quá :)) Vé gửi xe là 5k nha. Đợt bọn mình đi đúng đợt giảm giá thế nên combo 3 công viên chỉ có 500k/người. Hiện tại vẫn còn chính sách giá này nha các bạn, kéo dài đến 30/9/2018 cơ. (Giá bình thường là 350k/1CV, 550k/2 CV và 750k/3CV) Mua combo 3 CV sẽ được voucher đổi kem trong CV đó.
- Công viên Rồng: 31 trò chơi chia làm 3 zone Gia đình- Thiếu niên - Trẻ em. Vì thời gian không cho phép, bọn mình chỉ chơi 1 số trò hay hay lạ lạ thuộc zone 2. Dưới đây là 1 số trò mình thấy hay và nổi bật nhất:
+Thác Hải tượng: hay lắm
+Phi long thần tốc: chơi xong mất 1 lúc để tim gan phèo phổi về đúng về đúng vị trí :))
+Theo dấu chân rồng: trò này nhanh lắm, thử cho biết :))
+Dòng sông thử thách: trò này lạ, cũng nhẹ nhàng thôi
+Tàu monorail: tàu trên cao đi vòng quanh công viên, hơi tiếc vì lúc bọn mình ra trơi mưa quá chưa chơi được, mọi người nếu muốn chơi thì qua cổng phát chơi luôn đầu tiên là hợp lí nhất vì bến ở đó. Không như bọn mình đi 1 vòng quanh CV thấy đường ray mà không biết bến nó ở đâu :))
+Tê giác cuồng nộ: Trò này level theo mình là cao nhất, 2 đứa chưa dám chơi :))
+Vòng xoay tử thần
→ Thác hải tượng và Dòng sông thử thách là mọi người sẽ bị ướt đó nha. Nên mang theo quần áo vì sau còn sang CV nước nữa nè. Hôm đó trời mưa, 1 số trò bọn mình chơi trong mưa luôn nên chuyện bị ướt nó rất là bình thường :)) Phía bên trái cổng công viên nước có cửa hàng bán túi chống nước giá 20k nếu mình nhớ không nhầm cho bạn nào cần ^^
→ Chi tiết về trò chơi: https://sundragonpark.com/vi/dia-diem-hap-dan
Hôm đó bọn mình gặp được chị nhân viên khu gửi đồ siêu tốt bụng và nhiệt tình luôn, cho bọn mình mượn cả dép tông để đi chơi công viên, mang ơn chị rất nhiều <3 Nếu đi Công viên trời mưa, mọi người nên đi dép từ nhà luôn :D
-Công viên nước:
Mọi người nhớ đọc bảng nội qui trước khi thay đồ :)) Tóm lại là sẽ phải cởi hết các loại vòng cổ, vòng tay, vòng chân ra trước khi chơi ^^ 1 bài học nhớ đời vì khu thay đồ phải đi bộ lên khá cao, bọn mình không để ý nên lúc vác phao lên mấy tầng rồi lại đi xuống quay lại leo lên khu thay đồ :))
Tủ gửi đồ: 30k, đặt cọc 20k, khóa siêu hịn nè :))
Phao 2 thì người chơi tự vác lên còn phao 4 thì có hệ thống chuyển phao lên rồi. Hôm đó 2 đứa cứ tìm xem chỗ nào đưa phao lên :))
- Khu vui chơi 3 Đèo: Hôm đó trời mưa, bọn mình cảm giác như 2 đứa bao trọn công viên vậy :)) lên khu này thì thấy đông đúc hơn, có sức sống hơn 1 chút :))
+Cáp treo Nữ Hoàng: Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới: 230 người, Trụ cáp treo cao nhất thế giới: 188,88 mét . Lúc đi thì mình cũng không tìm hiểu trước nên lúc bước vào cabin đúng thật là hơi hoang mang đấy :)) Bình thường cabin nó nhỏ nhỏ thôi, đây bước vào như cái xe bus. Mình còn thoáng nghĩ: “Ơ bên này với bên này là 1 à :))”
+Sunwheel: đi mất 15p, cao 215m so với mực nước biển, một trong những vòng quay ngắm cảnh cao nhất thế giới. Mình thấy cũng không có gì đặc sắc lắm vì cảnh trên cao thì đi cáp treo là ngắm được hết rùi ^^
+Lâu đài huyền bí: khu vui chơi trong nhà gồm rạp phim 12D - khu vui chơi trẻ em KIDOLAND- Game- Khu tượng sáp (vé vào 100k với người lớn, trẻ em mình không nhớ rõ hic)
+Vườn Nhật: đáng đi nhất, chụp ảnh siêu đẹp <3 có Sân khấu múa rối nước Ánh trăng, Mộc trà quán, Nhà Bonsai, cầu Koi, làn trượt Samurai.Mọi người nhớ để ý lịch nếu muốn xem múa rối nha. Làn trượt Samurai tương tự với làn trượt ở Bà Nà đó.
Hôm đó trời mưa nên bọn mình cũng về sớm tầm 6h30, còn đi chợ nấu cơm nữa :))
Nhà gần chợ Cái Dăm nên tiện lắm, may lúc về chợ vẫn mở. Tối hôm đó bọn mình ăn cũng đơn giản thôi: Mực chiên, salad, cơm. Cơm bọn mình cắm nhiều 1 chút hôm sau làm kimbap ăn trưa luôn.
*Ngày 3: Bảo tàng Quảng Ninh - Bãi tắm Hạ Long - Hà Nội
Vẫn như ngày 2, 8h30- 9h bọn mình mới ra khỏi nhà, vì bọn mình còn làm kimbap và thu dọn đồ đạc trước nữa :)) Đường đi Bảo tàng siêu đẹp, có 1 đoạn đường nhỏ nhỏ hai bên là 2 dãy nhà san sát, đường hơi dốc khiến mình cảm giác như đi trên những con đường hay gặp trong phim Hàn ý :))
Bảo tàng siêu đẹp, góc nào cũng sống ảo được. Bên cạnh là Thư viện Quảng Ninh cũng siêu đẹp. Nhưng bọn mình mới chỉ vào Bảo tàng. Mình thấy để thoải mái nhất thì phải đi Bảo tàng cả buổi sáng hoặc là cả buổi chiều :)) Vì trong bảo tàng có mấy tầng liền, nhiều khu trưng bày cung cấp rất nhiều thông tin hay ho thú vị, đặc biệt là có khu mô phỏng hầm than Quảng Ninh ^^
Đối diện Bảo tàng là đường vào trường Chuyên THPT Hạ Long, bạn mình giới thiệu ở đây siêu nhiều đồ ăn vặt ngon bổ rẻ khổ nỗi thời gian không cho phép nên bọn mình chưa kịp mua gì cả :)) vì giờ check out và trả xe là 12h hic.
Sau khi về trả phòng và trả xe, bọn mình đi bộ ra Royal tea gần đó ăn trưa và tính xem làm gì tiếp theo ^^ Sau 1 hồi ăn uống suy nghĩ thì quyết định ra Bãi tắm Hạ Long (Bãi Cháy). Lúc này bọn mình mới phát hiện ra nó nằm ngay sau Sunworld :)))) Vì chưa tìm hiểu kĩ chứ không thì bọn mình đã kết hợp đi từ ngày 2 rùi :)) Khu này đẹp hơn trong tưởng tượng của mình, nhưng lại không bằng được tưởng tượng của bạn mình :v
Hàng dừa sống ảo siêu đẹp
Đầy đủ các dịch vụ từ A-Z: nhà hàng trên bãi biển, cafe, khu tắm tráng, WC, thuê phao, kính bơi, gửi đồ, khăn tắm, ....
Khu thay đồ free
2 đứa vác theo đồ đạc lỉnh kỉnh nên chỉ có thể chụp ảnh đến 4h kém đi bộ ra bắt xe về. Nhà xe Hoàng Công có các chuyến HL-HN từ 15h-19h, mỗi chuyến cách nhau 1 tiếng. Lúc về thì xe không còn chỗ trống, mình thấy có thêm phụ xe nữa. Về đến nội thành Hà Nội là 7h tối, sau đó trả khách lòng vòng giờ cao điểm nên đến hơn 8h mình mới về đến Cầu Giấy. Kết thúc chuyến đi 3 ngày và trở về với cuộc sống thường nhật :D :D
→ Hạ Long chia làm 2 khu là Hòn Gai và Bãi Cháy. Bên Hòn Gai có núi Bài Thơ và Bảo tàng QN, nhiều chỗ ăn uống và dân cư tập trung ở đây đông đúc hơn. Bên Bãi Cháy thì là nhiều khu vui chơi, du lịch: Sunworld, Tuần Châu, tour vịnh,... Mọi người cân nhắc sắp xếp lịch trình phù hợp với nhu cầu của mình nha. ^^
→ Vì mình thích tự nấu nướng nên nhất định thuê homestay có bếp. Mình thấy rất tiện nghi và tràn đầy cảm hứng. Không gian rộng rãi, sáng dậy mở tủ lạnh ăn hoa quả, pha nước chanh leo, làm đồ ăn sáng, bật chút nhạc vui tươi ^^...Hơn nữa còn có máy giặt cực tiện lợi. Ở Lumière thì có mắm muối, tương ớt, đường, dầu ăn khá đầy đủ rùi. Mọi người có thể mang theo 1 chút bột giặt là oke. Tuy nhiên mỗi ngày đi chơi về khá là mất sức đấy nên mấy hôm bọn mình ăn khá muộn ^^, nhưng nhìn bữa ăn tự tay chuẩn bị thật là thích :D