new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Hướng Dẫn Tìm Đến "Chùa Tây Tạng" Đẹp Mê Mẩn Ở Vũng Tàu

avatar
Thiên Thư dot Thứ 6, 07/04/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vũng Tàu luôn là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ ghé đến vào cuối tuần. Và ở ngay Vũng Tàu cũng có một chùa Tây Tạng mini đang được nhiều người yêu thích và tò mò muốn khám phá. Hãy cùng khám phá xem chùa Tây Tạng có gì nhé.
"Tất cả được sơn màu trắng và được trang trí sắp đặt bố cục rất kiến trúc, đầy nghệ thuật, yên bình và đầy chất thơ".

Vũng Tàu vẫn luôn là điểm du lịch quen thuộc nhưng vẫn đầy bí ẩn với cả người bản địa hay khách thập phương. Những tưởng đi đi về về cái xứ biển hiền hòa này là sẽ thuộc nằm lòng những nơi hay ho nhất của nó, vậy àm vẫn bất ngờ.

Chuyến đi của mình bắt đầu bằng sự tò mò, cái bán tín bán nghi từ những bức ảnh chụp "CHÙA TÂY TẠNG" của một bạn trẻ đẹp đến ma mị, đẹp đến không tì vết. Những hình ảnh ấy, tưởng chừng chỉ thấy ở Tây Tạng hẻo lánh hay Bhutan xa xôi.
Những tấm ảnh đẹp hớp hồn từ Facebook cá nhân của Hà Nhật Tiến
Mò theo đúng địa chỉ đã ghi rõ trên facebook của Hà Nhật Tiến, mình tìm tới số 23 đường Vi Ba, Núi Lớn, Vũng Tàu. Vừa vào đường Vi Ba, mình đã hỏi ngay chị bán tạp hóa ở chân núi "Chị ơi, đường này đi lên Bát Nhã Đường đúng không ạ?" Chị lắc đầu nguầy nguậy, trả lời rằng chị chẳng biết ở núi này có chùa nào tên như vậy đâu. Vậy là ngậm ngùi tự mò đường.

Mò mẫm một lúc thì lên đến được số 23 đường Vi Ba, nhưng mà tọa lạc ở đấy lại là một... căn biệt thự cho thuê. Khác hoàn toàn cái mà mình tưởng tượng ra, khác hoàn toàn những gì đã nhìn qua ảnh. Hụt hẫng là cảm giác đầu tiên ập đến, thôi thì lỡ đi rồi, phải tìm cho ra! Mình chạy từ dưới chân núi lên hết đường Vi Ba, quần thảo đoạn đường ngắn này chắc cũng hơn 5 lần. Rồi tự nhiên nảy ra ý tưởng ghé vào từng chùa một thăm thú.
Đã có lúc tưởng chừng như nơi này không thế là thật....
Lúc ấy mới nhận ra, bạn phải hỏi đường lên chùa Bồ Đề (gần cuối đường Vi Ba) chùa này KHÔNG PHẢI là "chùa Tây Tạng" bạn đang tìm nhé, nhưng dân bản địa ai cũng biết chùa này. Còn về phần Bát Nhã Đường, nó là một thiền đường tư nhân nằm khiêm nhường một góc ngay cạnh chùa Bồ Đề.
Con dốc nhỏ xinh - đường lên chùa Bồ Đề và Bát Nhã Đường
Lối vào cả hai chùa này nằm dưới một con dốc nhỏ, bạn nhìn về phía tay trái sẽ thấy một ngôi nhà trắng toát. Chủ nhân của thiền đường này là một người phụ nữ ngoại quốc, rất tiếc là mình chỉ mới nghe kể và nhìn qua ảnh mà thôi. Để vào được Bát Nhã Đường tham quan, bạn phải gặp được bác ấy cơ.
Thôi thì đành lỡ hẹn, đợi dịp có duyên hơn sẽ được vào thăm.
Riêng phần mình, lần đi viết ký sự này quả thật không có duyên với Bát Nhã Đường. Hỏi những người sống xung quanh và cả người quét dọn của nơi đây mới biết bác Tây ấy ngày nào cũng lên thiền hai lần. Sáng một lần (thường vào khoảng 8-9h) chiều một lần (khoảng 3-5h), mình đứng đợi từ 1h chiều cho đến 5h vẫn không thấy ai. Đành ngậm ngùi chụp vài pô ảnh từ bên ngoài, hẹn chuyến sau đến với nơi đây.
Tài liệu: GODY.VN
Ảnh: GODY.VN, Hà Nhật Tiến