Blog GỬI "AN" XA NHỚ!!!
cover

GỬI "AN" XA NHỚ!!!

avatar
Trần Châu Minh Sang dot Thứ 4, 05/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
"An" xa nhớ "An" có khoẻ không? Sang lâu lắm không ghé thăm "An"...
Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua địa danh nổi tiếng của đất nước Việt Nam này, một điểm đến khi nhắc đến chúng ta sẽ cảm nhận được sự an yên, bình dị và vẫn giữ cho mình nét hoài cổ văn hoá vô cùng độc đáo mặc kệ gió mưa ngàn năm qua...Vâng! Đó chính là Hội An.

Một góc Hội An
Ai đến Hội An rồi cũng có một mối tình, ai cũng sẽ bị quyến rũ bởi những nét cổ kính, mộc mạc và êm đềm của nơi đây. Co thể nói, đặt chân đến Hội An chính là bạn đang tìm đến những điều cổ kính nhất, mộc mạc nhất của nước Việt ta. Những dãy nhà cổ có niên đại hàng thế kỷ, những con hẻm nối đuôi nhau bố trí như một bàn cờ to lớn, tô điểm những cái giếng hiền hoà nhã nước trăm năm không ngừng nghĩ...và cho đến tận bây giờ vẫn còn người ngày ngày gánh nước từ giếng xưa...

Khách sạn mình ở Hội An
Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn không thể đến thẳng Hội An bằng tàu hỏa, máy bay hay xe khách thông thường. Mình phải dừng chân ở Đà Nẵng, sau đó đi xe khoảng 30km nữa mới đến được Hội An. Mình thường tự thuê xe máy và vi vu ra Hội An, vừa đi vừa ngắm cảnh, thích dừng đâu thì dừng, đường đi ra Hội An cũng dễ đi lắm. Ngoài ra bạn có thể đi xe Open Bus giá cả phù hợp và đặc biệt, xe sẽ chạy thẳng nên chuyến đi sẽ rất thuận lợi, không phải lo tìm xe để di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An.
Ở trong khu vực Phố cổ, người dân và du khách chủ yếu đi lại bằng xe đạp hoặc đi bộ. Đó là lý do tại sao bạn không bao giờ nghe tiếng động cơ hay mùi khói bụi, xăng dầu như thành phố mà bạn đang sinh sống. Bạn có thể tự do đi dạo quanh phố, cứ bước chầm chậm và cảm nhận mọi thứ thật bình yên, những ngôi nhà nhuộm màu rêu cổ, những quầy hàng lưu niệm xinh xắn, những quầy chè trong ngõ nhỏ, bạn sẽ thấy rằng đây là một nơi xưa cũ tách biệt thế giới ồn ào ngoài kia....

Về đêm, phố cổ như một bức tranh lung linh huyền diệu, sinh động nhưng không kém phần sâu thẩm huyền bí. Ánh sáng trên những ngọn đèn hoa đăng rựa rỡ, chầm chậm trôi theo dòng sông Hoài, chở theo biết bao tâm tư, tình cảm, biết bao niềm hy vọng của một ai đó giành cho những người thân yêu của mình.
Hoa Đăng rực rỡ
Hội An về đêm
Đến Hội An, bạn không thể bỏ qua những món ăn vô cùng độc đáo, mà hương vị không ở đâu có được như chính Phố Cổ này.

Món Cao Lầu là một trong những món ăn có từ lâu đời và đã trở thành một trong nét văn hoá ẩm thực đặc sắc của Phố Hội. Hương vị vô cùng đặc biệt, những sợi mì vàng tươi mềm mại, những miếng thịt heo, những con tôm tươi rói, bỏ thêm chút đậu phộng và ăn kèm rau sống, bảo đảm bạn không thể nào quên được.

Cơm gà Hội An mang một nét rất riêng mà không món cơm gà nào có được. Cơm gà ở đây được người Hội An chế biến bằng cả tâm tư tình cảm, bằng cả sự duyên dáng và khéo léo, điều đó đã tạo nên nét riêng biệt nơi này. Nhìn đĩa cơm gà như một bức tranh thuỷ mạc, có sắc vàng tươi của gà, sắc đỏ của ớt, sắc xanh của hành tây và rau thơm Trà Quế cùng một chén súp nho nhỏ ấm lòng những thực khách.

Buổi chiều bạn nên giành chút thời gian ngồi ăn miếng bánh, uống chút trà, để thấy bình yên như nhà của nhau..

Uống trà - đọc sách - cảm thấy đời an yên!
Nét văn hoá đặc sắc của Hội An đó là nghệ thuật cổ truyền. Bạn thử giành thời gian để hoà mình vào không gian Bài Chòi, những làn điệu xứ Quảng mượt mà, những màn biểu diễn nghệ thuật rối nước kèm theo sự hoà tấu nhạc cụ dân tộc độc đáo chắc chắn bạn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc về tuổi thơ.

Bình yên nhé!
Nếu bạn có thời gian, muốn trốn bỏ phố thị ồn ào, muốn "sống chậm" lại thì hãy đến với Hội bình yên và thuần khiết. Nơi mà thời gian như muốn gần trôi, nơi mà cảm xúc của bạn sẽ vẹn nguyên như mới vừa hôm qua...

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Trần Châu Minh Sang travel blogger

Còn trẻ thì hãy cứ đi!

8 Quốc gia
44 Tỉnh thành
16,106 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Xu Xu bài nào của bạn hình cũng đẹp hết, gato thiệt chứ :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Châu Minh Sang hehe thật ra mình chụp cũng nhiều tấm mới được ý ;)) cảm ơn bạn nhiều
avatar
Min Big fan của bạn! Công nhận người chụp hình có tâm thiệt, mình cũng đi nhiều mà hình xấu như gì ấy :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Châu Minh Sang hehe nhiều khi mình chụp cũng nhiều tấm lắm mới chọn duoc tấm ưng ý chứ :)) có khi tự dùng t
ripod chụp luôn ;))
avatar
Bi Trần Bai nao hinh cung dep, nguong mo that
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Về Yên Tử thử lưu trú tại Legacy Yên Tử để thấy lòng mình bình an
Có dịp quay trở lại Phú Quốc vào những ngày cuối tháng 5, Phú Quốc vẫn vậy, vần hiền lành, vẫn bình yên...Mình đã có chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc, hãy cùng mình khám phá nhé!
Mùa hè năm nay, mình chọn Fusion là nơi nghĩ dưỡng, relax lấy lại cân bằng cuộc sống sau bao tháng ngày mệt não ???
Dạo này mình stress lắm, đỉnh điểm là cuối tuần vừa rồi, kiểu như muốn bỏ hết tất cả để đi đâu đó relax lại bản thân mình ý...và mình quyết định chọn AN LAM NINH VAN BAY làm nơi cân bằng lại mọi thứ.
Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.
❣️Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lón hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu lắm rồi, năm nay nuông chiều bản thân xíu giành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi ❤
Vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, đó là một trong những điều gây thương nhớ, thôi thúc tôi một lần nữa đến với nơi này - vùng đất của những kẻ mộng mơ...
Mình có một nhóm bạn, cứ mỗi năm tụi mình sẽ giành thời gian để đi du lịch cùng nhau một lần...lần này nhóm mình chọn đi Quảng Bình, một trong những địa danh được ví von như "Thiên đường hạ giới" tại Việt Nam...
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Nếu ai đó hỏi mình điều gì bạn thích nhất ở Nha Trang? Mình sẽ không ngần ngại và nói rằng "Mình thích Six Senses Ninh Van Bay"