Blog Lịch trình vi vu Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ 1tr5 cho những kẻ mộng mơ

Lịch trình vi vu Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ 1tr5 cho những kẻ mộng mơ

Quỳnh Như dot Thứ 4, 08/08/2018
Đà Lạt luôn là thiên đường với những kẻ mộng mơ. Chẳng cần phải lên kế hoạch chi xa xôi, cũng không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều về chi phí, Đà Lạt là chốn nương náu của bao kẻ lang thang "chạy trốn" những bộn bề cuộc sống ngày thường, để đến với một vùng đất an nhiên, bình yên đến vô tận, chẳng hạn như hai bạn trẻ này.
Nói thật ra thì bọn mình chẳng có dự định đi Đà Lạt đâu, chỉ là có 2 'gã điên' 2 giờ sáng nhắn tin cho nhau vì thấy đóm xanh trên màn hình, thế rồi tâm sự, thế rồi 2 đứa quyết định chạy trốn lên Đà Lạt vì những khoảng không khác nhau. Thế đó, chỉ vỏn vẹn vài tiếng vài câu rồi cả hai sáng dậy thu dọn hành lí và đi thôi .

Di chuyển đến Đà Lạt

- Về phương tiện đi lại mình chọn xe Phương Trang, vì mình ở An Giang nên phải di chuyển tận 2 chặng xe từ AG vào SG và từ SG lên ĐL tổng cộng tiêu tốn hết 14 tiếng đồng hồ với 360k cho hai chặng (Mẹo nhỏ là nếu bạn ở SG thì nên đi chuyến lên Đà Lạt giữa đêm, bạn sẽ được ngủ đỡ thấy đoạn đường xa và mệt). Lí do thứ 2 mình chọn Phương Trang vì di chuyển đoạn dài nên mình cần wifi thì PT đáp ứng được điều đó.

Homestay NHÀ BÊN ĐỒI

- Rồi mình đến Đà Lạt lúc 5 giờ sáng, hôm đấy Đà Lạt lạnh kinh khủng hay do chỗ mình đang nóng 37 độ mỗi ngày mà mình bị khớp, không chịu nổi với cái lạnh 16 độ của Đà Lạt. Bắt xe trung chuyển vào homestay, lần này mình chọn homestay "NHÀ BÊN ĐỒI" cách bến xe 2km, một ngôi nhà yên bình bên đồi thông vi vu làm tâm trạng mình khá hơn.
- Mình khá bất ngờ vì homestay khá nhỏ nhưng rất xinh xắn, có nhiều góc chụp hình sống ảo, phía sau nhà là đồi thông mà nếu sáng dậy bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nó khi sương xuống và ánh nắng chiếu rọi vào, khá tiếc vì sau homestay có một chòi nhỏ, nếu mà được tỉnh dậy ở đó vào buổi sáng thì tuyệt thôi rồi.
- Gía homestay là 130k/ngày cho phòng dorm. Phòng khá nhỏ nhưng ấm áp. chị chủ cũng dễ mến khi 5h sáng mình đến chị cũng lật đật đứng đợi trước cửa đón.

- Phương tiện đi lại khi ở ĐL thì mình thuê xe ở homestay luôn, 150k 1 ngày cho xe tay ga.

Lịch trình vi vu 3 ngày 2 đêm ở Đà Lạt của mình

* NGÀY 1:
- Thật ra lần này tụi mình chỉ muốn đi đâu đó để khuây khỏa nên 2 đứa ko có đặt nặng phải đến được nơi này nơi kia nổi tiếng, sáng ngày đầu tiên khi đến Đà Lạt thì tụi mình chạy xe đi ăn sáng. Tụi mình chọn bánh mì xíu mại cho ấm áp, một nơi bán khá nổi tiếng ở ĐL là Bánh mì Hoàng Diệu, kêu thêm ly sữa đậu nành nóng nữa thì ko còn gì bằng.
- Sau khi no nê lại muốn đi đâu đó an yên một xíu thì tụi mình chọn cafe Still vì mình bỏ lỡ quán trong chuyến đi lần trước, khá bất ngờ vì quán quá xinh, thật sự trông như ở Nhật luôn các cậu ạ. Hai đứa đi chụp hình cả buổi đến tận trưa vẫn chưa hết góc sống ảo luôn cơ. Nước ở đây khá ok giá khoảng 39-59k, có bán cả bánh ngọt, đồ ăn trưa và đồ lưu niệm.
- Sau đó tụi mình về homestay đợi chiều đi cây cô đơn và dự án phá sản vì về đến thì mưa đến tối.

- Tối đến 2 đứa đèo lội mưa đi ăn cơm gà, rồi đến chợ 'hửi hơi người' cho bớt giá lạnh. Sương xuống, 2 đứa lại đèo nhau về, đường khá tối lại lên đồi nên khá sợ nhưng cảnh những hàng thông lấp ló ray sáng của ánh đèn đường trong đêm tối cũng thật sự rất đẹp, tiếc là mình không mang theo máy ảnh.
* NGÀY 2:
- Sáng ngày 2 tụi mình đi cafe Tùng, khá là ấn tượng vì nơi đây cho mình hiểu được người Đà Lạt nhất, cafe khá đắt, tầm 50k 1 ly hay sao í, đối diện là tiệm bánh Cối Xay Gió cùng bức tường vàng 'huyền thoại', 2 đứa qua đó mua bánh mì qua Tùng ngồi ăn khá an nhiên.

- Lại cùng đèo nhau đi tiếp đến Hồ tuyền lâm, vì đã trưa ko thể đi tiếp vào Cây cô đơn nên tụi mình chọn dạo quanh hồ trước, lúc này đã có thêm mấy anh chị từ bắc vào song hành. Hồ đi khá nhiều lần nên cũng ko ấn tượng hay chụp gì nhiều.
- Sau đó chúng mình di chuyển tiếp vào quán cafe "Nhà của thời thanh xuân" mà chúng mình chọn là nơi an yên nhất mình từng biết, lần nào vào đây cũng làm mình xúc động thật sự, không gian yên tĩnh với nhạc Lý, Hoa và vài cái bánh ngọt khiến cuộc sống dễ thở hơn rất nhiều.
- Ở đến trưa thì tụi mình lại đi ăn tiếp cơm gà sau khi no nê thì địa điểm tiếp theo của mình là Cây cô đơn vì mình bỏ lỡ nó rất nhiều lần khi đến đà lạt và lần này nhất định phải đi, theo truyền thuyết đường rất khó đi và nó khó đi thật :))) Chúng mình chọn đi thuyền qua thay vì chạy xe máy cực khổ và ám ảnh thì đi thuyền chớp mắt 1 cái đã thấy cây cô đơn nằm kế bên rồi, giá là 50k/1 người. Chụp choẹt đến khi trời sập tối, rồi lúc về ghé qua ăn kem bơ 20k/ly ngon, béo ngậy.
- Tối tụi mình chọn đi ăn quán Ngói, quán dễ thương tối đến nhân viên nhảy tưng bừng muốn bùng cháy. Đồ ăn kiểu hàn nên khá ngon và hợp khẩu vị với mình, ko quá đắt, chưa đến 100k mỗi người.

* NGÀY 3 :
- Sau 2 ngày lê la thì cuối cùng tụi mình quyết định thức sớm 5h dậy để săn mây, 2 đứa lật đật dậy và run người vì lạnh, sương mù dày đặc nên chạy xe ngoài đường thật sự ko thấy gì cả. Tụi mình chọn săn mây trên đồi Thiên Phúc Đức, do quá nhiều sương nên tận gần 7h sương mới tan bớt để nắng len vào và tụi mình cũng chẳng săn được nhiều hình mây gì ảo diệu.

- Đến tận gần 10h tụi mình đi ăn sáng, lúc đó mình chọn quán Phở Uyên với view trước khá xinh xắn, cô chủ dễ thương vô cùng với 35k 1 bát phở to đùng.

- Sau đó mình quay lại Still vì muốn giới thiệu cho mấy anh chị đi cùng không gian xinh xắn của nó mà hôm trước mình vừa 'khai phá' được, hôm đấy chủ nhật nên khách đông kinh khủng, tấp nập và xô bồ, nên tụi mình chỉ ngồi lại một lát. Có 1 điều khá dễ thương là mình được anh chủ tiệm đem tặng 1 dĩa bánh với lời note dễ thương là tặng vì những tấm hình xinh xinh mà hôm trước mình chụp và đăng FB, thiệt sự dễ thương lắm luôn các cậu ạ, anh chủ cũng đẹp trai nữa :))).
- Trưa tụi mình quay về homestay thu dọn hành lí chuẩn bị chiều lại quay về nhà. Dư dả tí thời gian tụi mình lại quyết định chọn đi cafe và lần này là cafe Cô Bông khá nổi tiếng, mình ấn tượng vì nơi đây khá đẹp và vintage, có bán cả Film, nước uống khá ok 38k cho một ly nước ép.

- Tận chiều thì mình quay về homestay đợi xe trung chuyển đến đón để quay về An Giang.

Tổng kết chi phí cho 3 ngày 2 đêm ở Đà Lạt của mình

- Tiền xe 360k/1 chặng, tổng 2 chặng là 720k
- Tiền thuê xe và homestay là 410k cho 2 người 3 ngày 2 đêm chị chủ giảm giá vì 2 đứa mình dễ thương.
-Tiền ăn + Cafe + mua quà tầm 370k.
=> Khoảng 1tr5 cho 3 ngày 2 đêm 'chạy trốn' sự cô đơn để đến với một Đà Lạt an yên, tụi mình không chọn những địa điểm nổi tiếng mà chỉ chọn những nơi bình yên nhất có thể đến được.

Nguồn: Sơn Đoàn

Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Quỳnh Như

Wanderlust!

Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.