Blog Lạc lối ở 10 địa điểm sống ảo 'ngàn like' tại xứ sở kimchi Hàn Quốc
cover

Lạc lối ở 10 địa điểm sống ảo 'ngàn like' tại xứ sở kimchi Hàn Quốc

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 3, 04/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hàn Quốc vốn đã nổi tiếng với những khung cảnh đẹp tuyệt sắc qua từng thước phim, và đôi khi cảnh sắc ngoài đời thật còn thơ mộng hơn thế. Note ngay 10 địa điểm dưới đây để có 1 bộ ảnh 'ngàn like' trong những ngày ở Xứ sở kimchi của bạn nhé!

1. Cung điện Gyeongbokgung

Giữa một Seoul phồn hoa hiện đại, những giá trị lịch sử và truyền thống như cung điện, đền đài từ thời Joseon vẫn không bị mất đi mà còn trở thành nét thu hút rất riêng cho thủ đô này. Trong Ngũ cung ở Seoul, Gyeongbokgung (Cảnh Phúc Cung) là cung có quy mô hoành tráng nhất và cũng là cung nổi tiếng nhất với du khách.
hình ảnh
@jay.phuc.photography
hình ảnh
Đến với Cố cung Gyeongbok, bạn không chỉ thấy được sự tinh tế trong từng đường nét kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Hàn, mà còn có cơ hội hóa trang thành một 'người Hàn' thứ thiệt, mặc hanbok vi vu ngắm cảnh, chụp ảnh 'sống ảo' quên lối về, đặc biệt nếu đi vào mùa thu, khi cả cung điện ngập trong sắc lá đỏ nhìn vô cùng lãng mạn và nên thơ.
hình ảnh
@stellaoffduty
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul
- Hướng dẫn cách đi: Ga Gyeongbokgung (경복궁), line 3, exit 5. Hoặc đến ga Gwanghwamun line 5, exit 2 hoặc 7 rồi đi bộ 10 phút dọc theo quảng trường Gwanghwamun.
- Nếu bạn thuê hanbok mặc sẽ được miễn phí vào cửa. Cung điện đóng cửa vào thứ ba hàng tuần.
Ngoài cung Gyeongbok, bạn có thể đi thăm các cung điện còn lại trong Ngũ cung: Changdeok (Xương Đức Cung), Gyeonghee (Khánh Hi Cung), Deoksu (Đức Thọ Cung) và Changgyeong (Xương Khánh Cung).

2. Tháp N Seoul Tower (Namsan Tower)

Tháp N Seoul Tower hay còn gọi là tháp Namsan được xây dựng năm 1969, là tháp truyền hình và đài phát thanh đầu tiên ở Hàn Quốc. Nếu là một 'fan' của phim truyền hình Hàn Quốc, chắc bạn không quên khung cảnh lãng mạn khi nhân vật chính cầu hôn dưới chân tháp Namsan hay cùng treo chiếc 'ổ khóa tình yêu' trên "Hàng rào khóa tình yêu" nhỉ. Thêm một lí do nữa để Hàn Quốc trở thành điểm đến lí tưởng cho bạn và 'người ấy' rồi đấy.
hình ảnh
F.b Nguyễn Lan Hương
Với chiều cao gần 500m, đứng trên đỉnh tháp bạn có thể quan sát toàn cảnh Seoul, đặc biệt về đêm khi thành phố lên đèn lung linh, thân tháp cũng đẹp ngoạn mục với màn trình diễn ánh sáng đầy màu sắc đến tận 11 giờ đêm.
hình ảnh
@jongmoseo
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: 126, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul
- Giá vé vào đài quan sát là 10.000 KRW, người già và trẻ em dưới 18 tuổi là 8.000 KRW. Các tiện ích dưới chân tháp được tham quan miễn phí.
- Hướng dẫn cách đi: Đến ga Chungmuro line số 3 và 4, exit 4, đi bộ 2 phút là đến bến xe bus, đi xe bus số 2 hoặc 5 khoảng 15 phút (nóc xe có hình quả núi) và xuống ở bến cuối cùng.
- Giờ tham quan: Hoạt động đến 23 giờ đêm và 24 giờ đêm vào thứ Bảy.

3. Làng Bukchon Hanok

Ngôi làng nằm giữa cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần Jongmyo với nhiều con hẻm, có tuổi đời lên đến 600 năm. Đây được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul và được bảo tồn rất tốt những nét truyền thống của các ngôi nhà Hàn Quốc, nổi bật với kiến trúc độc đáo, hài hòa.
hình ảnh
@travelgram_korea
Khoác lên người bộ hanbok truyền thống và đi dạo quanh những con hẻm nhỏ trong ngôi làng này, chắc chắn là bạn sẽ có cả một album ảnh check-in để dành 'sống ảo' cả năm chưa hết cơ đấy.
hình ảnh
@n.alzubra
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: 37, Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul
- Hướng dẫn cách đi: Đến ga Anguk trên đường tàu số 3, exit 2, đi bộ khoảng 480m rồi sang đường và rẽ vào ngõ nhỏ bên tay trái là đến làng cổ Bukchon Hanok.

4. Khu vui chơi giải trí Lotte World

Từng được xác lập kỷ lục Guiness là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới, khu vui chơi Lotte World rộng đến 130 nghìn m2, cho bạn thỏa sức khám phá từ các trò chơi trong nhà cho đến các trò phiêu lưu mạo hiểm. Đúng nghĩa là một 'thế giới thu nhỏ', đến Lotte World bạn còn được check-in với các kiểu kiến trúc hay thiết kế đặc trưng của các nước từ Âu đến Á, hay hòa mình vào những cuộc diễu hành đầy sắc màu tái hiện lại những lễ hội lớn trên thế giới.
hình ảnh
@ssseon_2
hình ảnh
@zzhanl
Nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh Lotte World thì còn gì tuyệt hơn được ngồi trong quả khí cầu bóng bay khổng lồ, đi lơ lửng phía bên trên khu công viên. Nếu đi du lịch Hàn Quốc với bạn bè thì đây cũng là địa điểm không thể bỏ lỡ để có những giây phút chơi đùa thật vui vẻ giữa thủ đô Seoul nhé.
hình ảnh
@koreandream87
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Lotte World, 240, Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul
- Giờ mở cửa: Trong tuần 9h30 sáng - 10h tối / Cuối tuần 9h30 sáng - 11h tối
- Hướng dẫn cách đi: Đến ga Jamsil trên đường tàu số 2 và 8, cửa ra số 4 rồi đi bộ 2 phút là đến.

5. Đảo Namiseom

Namiseon hay còn gọi là đảo Nami là một hòn đảo có hình bán nguyệt nằm ở Chuncheon, Hàn Quốc. Nổi tiếng qua bộ phim Bản tình ca mùa đông, không ít người say đắm khung cảnh nên thơ, lãng mạn ở đây qua từng thước phim và nếu có du lịch Hàn Quốc, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc ngoài đời thật một lần.
hình ảnh
@rufusazarya
hình ảnh
@theroamingeye
Đảo Nami cũng là nơi mà bạn có thể cảm nhận rõ nét sự thay đổi cảnh sắc theo mùa, điều đặc biệt là mùa nào ở đảo cũng mang một nét đẹp riêng, sau mỗi mùa chuyển giao, khung cảnh ở đây như được khoác thêm một lớp áo mới nhưng vẫn đẹp như thơ. Nếu muốn có một album ảnh 'ngàn like', đừng quên đảo nami trong danh sách những điểm đến của bạn ở 'Xứ sở kimchi' nhé.
hình ảnh
@ohlittlewanderer
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Namiseom Ticket booth, 1024, Bukhangangbyeon-ro, Gapyeong-eup, Gapyeong-gun, Gangwon-do
- Hướng dẫn cách đi: Đến ga Gapyeong Station (Gyeongchun Line) rồi đi bộ tới Gapyeong Bus Terminal, bắt Bus số 33-9 đi tới Sora Resort Pension, từ đây bạn có thể đi bộ tới bến tàu để đi Nami Island khoảng 10 phút.

6. Khu phố Insa-dong

Nằm ngay trung tâm thành phố Seoul nhưng khu Insa-dong lại mang vẻ đẹp đan xen giữa cổ kính và hiện đại, từ những sản phẩm mang đậm bản sắc truyền thống như đồ gốm, tranh sứ, giấy Hanji, mặt nạ...đến những tòa nhà cao tầng, dãy phố sầm uất, náo nhiệt.
hình ảnh
@tugo23
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: 62, Insadong-gil, Jongno-gu, Seoul
- Hướng dẫn cách đi: Đến ga Jonggak line số 1, exit 11, đi bộ 112m đến ngã tư rẽ trái và đi tiếp 90m nữa là đến phố Insadong. Hoặc cách khác là đến ga Anguk line số 3, exit 6, đi bộ 95m rồi rẽ trái vào phố Insadong.

7. Khu phố Myeong-dong

Khu phố Myeong-dong nằm ở trung tâm thủ đô Seoul và là nơi bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc, cũng là 'thiên đường' của những tín đồ shopping vì tập trung rất nhiều các nhãn hàng thời trang, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ sự nhộn nhịp, sầm uất của thủ đô Hàn Quốc trong những ánh đèn đủ màu sắc, những tiếng mời chào không ngớt...
hình ảnh
@cathmillan
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Myeongdong-gil, Jung-gu, Seoul
- Hướng dẫn cách đi: từ ga tàu điện Myeongdong trên đường tàu số 4, cửa ra số 6 đi bộ vài phút là đến nơi.

8. Thiên đường giải trí Hongdae

Được mệnh danh là 'thiên đường giải trí', ở Hongdae tập trung tất tần tật những thú vui cho giới trẻ chẳng thiếu thứ gì. Những nhà hàng, quán bar...hai bên đường là địa điểm yêu thích của cả du khách lẫn người địa phương và luôn tấp nập về đêm. Nếu yêu thích K-pop, đến Hongdae bạn sẽ không chỉ được nghe những bài hát đang phổ biến nhất ở Hàn mà còn được thưởng thức những màn biểu diễn đường phố đầy thú vị của các nghệ sĩ trẻ tự do.
hình ảnh
@real__paulseo
Thông tin chi tiết:
- Hướng dẫn cách đi: đến ga tàu điện Hongdae Univ trên đường tàu số 2, đường tàu Gyeongin và đường tàu Airport, cửa ra số 9, rẽ phải và đi bộ 100m là tới nơi.

9. Vườn yên tĩnh (The Garden of Morning Calm - Gapyeong)

Đây là khu vườn thảo mộc tuyệt đẹp nằm ở huyện Gapyeong, tỉnh Gyeonggi-do, là địa điểm tuyệt vời để thư giãn và nghỉ dưỡng, hòa mình vào thiên nhiên cây cỏ. Khu vườn rộng 30.000 m2, mở cửa quanh năm, với không gian nghệ thuật và thiết kế tinh tế của các loại thực vật, hoa thơm cỏ lạ trong vườn, nơi đây là điểm đến xứng đáng để bạn dành thời gian khám phá trong chuyến du lịch Hàn Quốc của mình.
hình ảnh
@thepinsta.com
hình ảnh
@li_zein_yin
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: 432, Sumokwon-ro, Sang-myeon, Gapyeong-gun, Gyeonggi-do
- Giá vé: người lớn 9.500 KRW, thanh thiếu niên 7.000 KRW, trẻ em 6.000 KRW
- Hướng dẫn cách đi: đến ga tàu Cheongpyeong trên đường tàu Gyeongchun, đón xe bus số 31-17 đi khoảng 25 phút là đến nơi.

10. Đảo Jeju

Có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều về vẻ đẹp của đảo Jeju rồi nhỉ. Được mệnh danh là 'Hawaii của Hàn Quốc', đây là điểm du lịch phổ biến ở Xứ sở kimchi chỉ sau Seoul đối với du khách. Từ vẻ đẹp hoang sơ, ấn tượng của những ngọn núi lửa, các bãi biển đầy thơ mộng cho đến khung cảnh đẹp tuyệt sắc của những ruộng cải vàng, phong cảnh thiên nhiên ở đảo Jeju có thể làm say lòng bất kỳ ai một lần đặt chân lên hòn đảo này.
hình ảnh
@duynguyenhoangle
hình ảnh
Trên đây là 10 địa điểm nổi bật mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Hàn Quốc của mình. Nếu muốn có một bộ ảnh 'sống ảo' ngàn like ở 'Xứ sở kimchi', bạn hãy chuẩn bị đầy đủ máy ảnh, quần áo, phụ kiện và lưu ngay vào danh sách những địa điểm trên nhé.
Nguồn: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.