Blog Dắt túi ngay kinh nghiệm du lịch Seoul, Hàn Quốc từ A đến Z
cover

Dắt túi ngay kinh nghiệm du lịch Seoul, Hàn Quốc từ A đến Z

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 7, 15/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hàn Quốc gần đây đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ Việt Nam và việc xin visa hay vé máy bay cũng dễ dàng hơn rất nhiều để bạn tha hồ vi vu khám phá đất nước xinh đẹp này đấy. Dắt túi ngay kinh nghiệm du lịch Seoul, Hàn Quốc từ A đến Z dưới đây và bay sang 'Xứ sở kim chi' gặp các oppa, unnie ngay nào!

1. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Seoul, Hàn Quốc

Mùa cao điểm du lịch Hàn Quốc là mùa xuân và mùa thu, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Seoul của nhiều người thì thật sự Seoul, Hàn Quốc mùa nào cũng đẹp. Từ khung cảnh hoa anh đào rơi lả tả vào xuân, bầu không khí mát mẻ khi hè về cho đến những thảm lá đủ sắc màu khi thu sang đều mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khác biệt, ngay cả mùa đông dù khá lạnh nhưng vẫn là một trải nghiệm thú vị nếu bạn muốn ngắm nhìn một Seoul xinh đẹp trong nền tuyết trắng.
FB Phan Thị Thùy Linh
Bốn mùa ở Hàn Quốc phong cảnh, khí hậu rất rõ rệt nên bạn nên cân nhắc thời điểm lí tưởng để du lịch Seoul, Hàn Quốc.

2. Du lịch Seoul, Hàn Quốc - Di chuyển đến Seoul:

Từ Việt Nam có nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác đường bay đến Seoul, chẳng hạn như:
- Từ Hà Nội đi sân bay Incheon, Seoul: bay thẳng có Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jeju Air, Korean Air...
- Từ TP HCM đi sân bay Incheon, Seoul: bay thẳng có Vietjet Air, Vietnam Airlines, Tway Air, Jeju Air, Korean Air, Hahn Air...
- Từ Đà Nẵng đi sân bay Incheon, Seoul: bay thẳng có Vietjet Air, Vietnam Airlines, Tway Air, Eastar jet, Korean Air...
hình ảnh
@table_talker
Nếu có thể bạn nên săn vé máy bay giá rẻ đi Seoul, Hàn Quốc có khi chỉ tầm 4tr VND/khứ hồi. Cũng có một số ngày bay transit (quá cảnh) sẽ tiết kiệm hơn bay thẳng.
hình ảnh
@talachyp

3. Du lịch Seoul, Hàn Quốc - Di chuyển tại Seoul:

Nếu bạn đi du lịch Seoul, Hàn Quốc tự túc thì đừng quá lo về vấn đề di chuyển bởi Seoul có rất nhiều phương tiện công cộng cực kì tiện lợi, từ xe đạp, bus cho đến tàu điện ngầm. Hoặc bạn có thể sử dụng thẻ giao thông đặc biệt dành riêng cho khách du lịch tại Seoul là Seoul City Pass, xem thêm chi tiết tạiđây.
hình ảnh
Thẻ T-money cực kì tiện lợi khi di chuyển tại Hàn Quốc với hình thức cực dễ thương (ảnh: @goygoyygoyyy)

4. Du lịch Seoul, Hàn Quốc - Ở đâu khi đến Seoul?

Khách sạn ở Hàn Quốc và đặc biệt ở Seoul thì vô cùng đa dạng và phong phú. Tùy vào nhu cầu và điều kiện mà bạn có thể chọn những khách sạn hạng sang hoặc tầm trung, nếu tiết kiệm hơn bạn có thể chọn ở nhà trọ hoặc homestay. Bạn có thể tham khảo và đặt phòng trước trên các trang booking, agoda, traveloka...
hình ảnh
@talachyp
Theo kinh nghiệm du lịch bụi Seoul Hàn Quốc, nơi nghỉ ngơi giá rẻ và phổ biến nhất phải kể đến là nhà nghỉ Hanok và Yeogwan. Những nhà nghỉ này cũng không khó tìm, thường nằm xung quanh nhà ga, bến xe hay các địa điểm du lịch nổi tiếng.

5. Du lịch Seoul, Hàn Quốc - Ăn gì khi đến Seoul?

Ẩm thực Hàn Quốc là một trong những nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc nhất châu Á, do đó bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn của xứ sở kim chi khi du lịch đến Seoul. Một số món ăn điển hình có thể kể đến như: thịt nướng, gà hầm sâm, cơm trộn Hàn Quốc, chả cá, lươn biển...
Seoul - thiên đường ẩm thực, ảnh: @bigplategroup @winkwink_chu @mckhrmt @greedeat @nahotakeshita FB Phan Thị Thùy Linh

6. Du lịch Seoul, Hàn Quốc - Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua

Cung Gyeongbokgung
Trong ngũ cung ở Seoul, Cung Gyeongbokgung (Cảnh Phúc Cung) là cung có quy mô hoành tráng nhất và cũng là cung nổi tiếng nhất với du khách. Đến đây, bạn không chỉ thấy được sự tinh tế trong từng đường nét kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Hàn, mà còn có cơ hội hóa trang thành một 'người Hàn' thứ thiệt, mặc hanbok vi vu ngắm cảnh và chụp ảnh 'sống ảo' quên lối về.
FB Phan Thị Thùy Linh
Tháp Namsan
Đây là tháp truyền hình và đài phát thanh đầu tiên ở Hàn Quốc, cũng vô cùng nổi tiếng với hàng ngàn chiếc khóa được treo trên "Hàng rào khóa tình yêu". Đừng quên cùng 'người ấy' ghé đến địa điểm lãng mạn này trong chuyến du lịch đến Seoul, Hàn Quốc nhé.
hình ảnh
Làng Bukchon Hanok
Là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul nói riêng và cả châu Á nói chung, Bukchon Hanok là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Seoul, Hàn Quốc. Khoác lên người bộ hanbok truyền thống và đi dạo quanh những con hẻm nhỏ trong ngôi làng này sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị đấy.
hình ảnh
Khu phố Myeongdong
Nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, khu phố Myeongdong là thiên đường mua sắm của cả người dân Seoul và khách du lịch. Đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ sự nhộn nhịp, sầm uất của thủ đô Hàn Quốc trong những ánh đèn đủ màu sắc, những tiếng mời chào không ngớt...Đây cũng là khu phố mà bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn đường phố đặc sắc nhất của Seoul nên đừng bỏ qua nhé.
hình ảnh
FB Phan Thị Thùy Linh
Khu phố Hongdae
Được mệnh danh là 'thiên đường giải trí', Hongdae về đêm cũng là một trong những địa điểm vui chơi bạn đừng nên bỏ lỡ khi du lịch Seoul, Hàn Quốc. Con phố này được gọi tên là con phố không ngủ của người Hàn Quốc bởi những nhà hàng, quán rượu, các tụ điểm vui chơi...luôn sầm uất và tấp nập người ra vào suốt đêm.
hình ảnh
Những công viên giải trí lớn như: Everland, Lotte World,…
hình ảnh
Các địa điểm mua sắm lớn dành cho các 'tín đồ shopping' như: khu Myeongdong, Insadong, Samchoengdong, Dongdaemun...
Ảnh: Kyou
Ngoài ra, trong chuyến du lịch đến Seoul, Hàn Quốc của mình bạn cũng có thể dành thời gian để ghé thăm các bảo tàng với nhiều chủ đề ấn tượng của Hàn Quốc, hay một số địa danh nổi tiếng gần Seoul như đảo Nami, thành phố biển Busan, Gyeonggi-do...

7. Du lịch Seoul, Hàn Quốc - Một số lưu ý

- Tiếng Anh vốn không thông dụng lắm ở Hàn Quốc nên bạn có thể chuẩn bị một số câu tiếng Hàn cơ bản để giao tiếp, mua bán dễ dàng hơn khi ở Seoul, Hàn Quốc.
- Đồng tiền sử dụng ở Seoul, Hàn Quốc là won, gồm giấy bạc 1000 won, 5000 won, 10.000 won, và tiền xu 10, 50, 100 và 500 won. Bạn có thể đổi tiền trước khi đi hoặc đổi ở sân bay khi đến Seoul.
- Hãy mang theo danh thiếp hoặc số điện thoại của khách sạn tránh trường hợp bạn lạc đường không thể tìm được đường về khách sạn.
- Người Hàn Quốc thường không có thói quen trả giá nên ở một số nơi sẽ khá khiếm nhã khi bạn mặc cả đấy.
- Mang theo 1 ổ cắm điện đa năng để sạc điện thoại hay đồ điện tử vì hầu như các ổ cắm điện ở Hàn đều là chân tròn, rất bất tiện cho những ai dùng đồ sạc chân dẹt dài.
- Một trang web rất hữu ích để bạn tìm kiếm các thông tin liên quan đến du lịch Hàn Quốc làhttps://www.visitkorea.org.vn- website của Tổng cục du lịch Hàn Quốc.
- Một số app điện thoại hữu ích giúp tìm đường cho cả bus, metro, có cả các thông tin du lịch ở Seoul, Hàn Quốc là:
+ Korea transit guide
+ Seoul Subway
+ Visit Korea
- Nếu gặp bất kỳ vấn đề hay trục trặc nào ở Seoul hãy liên lạc ngay với đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc qua địa chỉ sau:
+ Địa chỉ: 28-58, Samchong-Dong, Chongno-Ku, 110-230 Seoul ( 28-58, 삼척동, 종로구, 110- 230 서울 )
+ Điện thoại: 822 – 739 – 2065
hình ảnh
@jessica_putriiii
Với những kinh nghiệm du lịch Seoul, Hàn Quốc từ A đến Z trên, bạn hãy tự tin khám phá Xứ củ sâm theo cách riêng của mình nhé!
Tổng hợp bởi Quỳnh Như.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.