Blog 5 địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng loài sinh vật đáng yêu nhất thế giới - chim cánh cụt
cover

5 địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng loài sinh vật đáng yêu nhất thế giới - chim cánh cụt

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 2, 27/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không thể phủ nhận, chim cánh cụt là một trong những sinh vật có sức lôi cuốn nhất với đặc tính tò mò, dáng đi lạch bạch và hình dáng vô cùng dễ thương. Tuy nhiên hiện tại trên thế giới không còn nhiều nơi có thể tìm thấy chim cánh cụt. Nếu muốn được một lần chiêm ngưỡng loài sinh vật đáng yêu này, bạn hãy lưu lại ngay 5 địa điểm dưới đây nhé!

Một số lưu ý khi ngắm chim cánh cụt

Trong hơn 15 triệu năm qua, loài chim biển không biết bay này đã dần tiến hóa thành những 'vận động viên' mạnh mẽ, thường di chuyển những quãng đường dài theo mùa để bắt cá và sinh tồn. Nhưng trải qua nhiều tác động về môi trường sống mà số lượng chim cánh cụt trên thế giới đang dần giảm sút trầm trọng, trên thực tế, trong số 18 loài chim cánh cụt có trên thế giới, hơn một nửa có nguy cơ tuyệt chủng.
hình ảnh
Do vậy là những du khách, không chỉ ngắm nhìn cuộc sống của những chú chim cánh cụt, trách nhiệm của bạn là bảo vệ môi trường sống của những sinh vật dễ thương này và tránh quấy nhiễu chúng.

Một số điều bạn cần chú ý khi ngắm chim cánh cụt ở những địa điểm bên dưới:
- Chú ý đến đến hướng dẫn của hướng dẫn viên về ngôn ngữ cơ thể và duy trì một khoảng cách an toàn với những chú chim cánh cụt
- Không đến gần hoặc chạm vào chim cánh cụt
- Di chuyển từ từ và nói chuyện nhẹ nhàng
- Không chụp hình có flash
- Tránh xa các ổ trứng và con non
- Đi theo đường được chỉ định
- Không để lại dấu vết
Thời điểm tốt nhất để ngắm chim cánh cụt là từ tháng 11 đến tháng 3, khi nhiệt độ ở Nam bán cầu ấm nhất, là lúc chim cánh cụt dành nhiều thời gian hơn trên bờ để sinh sản, làm tổ và nuôi con.

Những địa điểm lý tưởng để ngắm chim cánh cụt

1. Tierra del Fuego (Argentina và Chile)
Nằm ở cực nam thế giới, Ushuaia là thành phố thủ phủ của tỉnh Tierra del Fuego và cũng là một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm chim cánh cụt. Tại đây có một số công ty lữ hành cung cấp tour ban ngày trên biển để du khách có thể xem chim cánh cụt và các sinh vật biển khác.
hình ảnh
Với 90 phút đi xe minivan, du khách sẽ đi qua các khu rừng thuộc vùng Patagonian và dọc theo một vịnh nhỏ trước khi đến Estancia Harberton, một trang trại xinh đẹp thuộc sở hữu tư nhân. Từ đây đi thuyền đến Isla Martillo, một trạm nghiên cứu theo dõi 3.000 cặp chim cánh cụt Magellanic và là nơi chim cánh cụt Gentoo làm tổ ở đây vào giữa tháng 9 và tháng 4. Bạn sẽ có 1 giờ để quan sát hàng trăm con chim cánh cụt và địa điểm làm tổ của chúng, nơi chúng thường quay lại mỗi năm với cùng một người bạn đời và ở cùng một tổ.
hình ảnh
Các tour ở đây giới hạn rất ít người nên nếu muốn có cơ hội ngắm những chú chim cánh cụt, bạn phải đặt vé trước.
2. Cape Town - Mũi Hảo Vọng (Nam Phi)
Vùng biển ấm áp phía nam của châu Phi là nơi sinh sống của hàng ngàn chú chim cánh cụt châu Phi, trước đây được gọi là chim cánh cụt lừa vì đặc điểm kêu bebe như lừa của chúng. Nằm bên cạnh thị trấn Simon, cách Cape Town 40km, bãi biển Boulders là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng cuộc sống của những chú chim cánh cụt châu Phi.
hình ảnh
hình ảnh
Bãi biển Boulders là một phần của Công viên quốc gia Table Mountain, nằm ở khu vực hội tụ của Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương tại mũi Hảo Vọng. Như tên gọi của nó, bãi biển Boulders rải rác với các tảng đá granit, tạo ra một khung cảnh ấn tượng khi chụp hình các chú chim cánh cụt.
3. Đảo Phillip (Australia)
Từ Melbourne đến đảo Phillip mất 90 phút lái xe, đến đây bạn có thể được chiêm ngưỡng những chú chim cánh cụt nhỏ nhất thế giới. Chỉ cao 12 inch (30,5 cm), trọng lượng dưới 3 pound (1,4 kg), loài chim cánh cụt này chỉ được tìm thấy ở Úc và New Zealand.
hình ảnh
Rất nhiều du khách đổ xô về đảo Phillip để được ngắm nhìn những chú cánh cụt bé bỏng đáng yêu này, nhưng mỗi ngày chỉ một lượng vé có hạn được bán ra cho du khách. Những nhân viên bảo vệ rừng sẽ hướng dẫn du khách đi bộ giữa các chú chim cánh cụt trên bãi biển. Khi đi dạo ngắm chim cánh cụt tại đây, bạn cần lưu ý những quy định và nghe theo hướng dẫn viên để bảo vệ môi trường sống cho những chú chim nhỏ bé này.
hình ảnh
Ngoài ra, ở đảo này bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã khác như gấu túi, kanguru, thú ăn kiến, hải cẩu, cá voi...
4. Bán đảo Otago, New Zealand
Thuộc đảo Nam (South Island) của New Zealand, bán đảo Otago được sinh ra từ sự phun trào của núi lửa, với những ngọn núi dốc và các vách đá ven biển gồ ghề. Đây là một địa điểm hấp dẫn để chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã như hải cẩu, sư tử biển, hải cẩu voi và chim cánh cụt. Ở đây có thể nhìn thấy cả chim cánh cụt nhỏ và chim cánh cụt mắt vàng quý hiếm.
hình ảnh
Ngoài ra, các đảo nằm gần Nam cực của New Zealand như Bounty và Antipodes cũng là những nơi lý tưởng để bạn quan sát những chú chim cánh cụt ở khoảng cách gần nhất. Không chỉ thế, các chú cá nhà táng hay cá heo cũng thường xuyên xuất hiện tại đây. Đừng bỏ qua những địa danh và trải nghiệm đặc biệt này khi du lịch đến New Zealand nhé.
hình ảnh
5. Quần đảo Galapagos (Ecuador)
Quần đảo Galapagos là nhà của chim cánh cụt vùng nhiệt đới. Không giống như các loài khác di cư theo mùa, loài chim cánh cụt có nguy cơ tuyệt chủng Galapagos này sống ở đây quanh năm, đặc biệt là ở các vùng nước lạnh của những hòn đảo phía Tây như Isla Isabela.
Không chỉ là một trong những nơi lý tưởng để quan sát cuộc sống của những chú chim cánh cụt, quần đảo này cũng hút chân du khách nhờ vẻ đẹp kỳ vĩ như họa. Được mệnh danh là 'quần đảo đẹp nhất hành tinh', chỉ bấy nhiêu lí do là đủ để quần đảo Galapagos này có một chân trong bucketlist những nơi nhất định phải đi một lần trong đời của bạn rồi đấy.
hình ảnh
Chiêm ngưỡng những chú chim cánh cụt nhỏ nhắn xinh xinh, đi lạch bạch trên cát trắng, ắt hẳn bạn sẽ không kiềm lòng được mà thốt lên sao trên đời này lại có loài sinh vật đáng yêu đến vậy cho mà xem! Nếu có cơ hội được đặt chân đến những vùng đất phía trên đây, tại sao không thử ngay trải nghiệm ngắm nhìn những chú cánh cụt có một không hai trên thế giới này nhỉ!

Nguồn: Theo Wanderlust Tips.
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.