Blog Trải nghiệm ở Terminal 21 - Thiên đường mua sắm và ẩm thực độc đáo nhất Bangkok, Thái Lan
cover

Trải nghiệm ở Terminal 21 - Thiên đường mua sắm và ẩm thực độc đáo nhất Bangkok, Thái Lan

avatar
Sagi dot Thứ 2, 13/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không phải tự nhiên mà Bangkok còn được gọi là 'thiên đường mua sắm' và là 'thánh địa săn đồ' quen thuộc của các bạn trẻ Việt Nam, thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều chợ và trung tâm mua sắm đủ thể loại. Terminal 21 là một trong những nơi cho bạn những trải nghiệm mua sắm độc đáo và ấn tượng, lí do thì bạn theo dõi bài viết dưới đây nha.

Terminal 21 ở đâu? Làm cách nào để đến Terminal 21?

Là một phần của tòa nhà Grande Center Point Sukhumvit, Terminal 21 được lấy cảm hứng từ một sân bay và mỗi tầng được thiết kế theo phong cách các thành phố nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, bên trong Terminal 21 còn có các bảng hiển thị điện tử mà bạn thường thấy ở sân bay, cùng với các quầy tiếp tân với nhân viên mặc đồng phục hàng không cũng bổ sung hoàn hảo cho chủ đề ở đây. Còn hơn cả 1 TTTM, đến Terminal 21 bạn sẽ có cảm tưởng như được đi du lịch vòng quanh thế giới vậy, đi mua sắm mà như thể dạo quanh các đường phố Tokyo, đắm mình vào khung cảnh Paris lãng mạn hay lạc đến vùng đất Istanbul lạ lẫm, vô cùng thú vị và ấn tượng.
hình ảnh
 
- Vị trí: đường Sukhumvit (nằm giữa Soi 19 và 21)
- Địa chỉ cụ thể: Terminal 21, 88 Soi Sukhumvit 19, Khlong Toei Nuea, Watthana, Bangkok
- Giờ mở cửa: 10:00 am - 10:00 pm
hình ảnh
 
Để đến Terminal 21, bạn có thể đi BTS tới trạm Asok và đi thẳng thông qua Skywalk hoặc nếu đi MRT thì đến trạm Sukhumvit rồi đi bộ hoặc tuktuk tới nhé.

Có gì ở Terminal 21?

hình ảnh
một góc San Francisco thu nhỏ
Mỗi tầng ở Terminal 21 đều được thiết kế theo đặc trưng riêng của các thành phố lớn trên thế giới, cụ thể là:
- Tầng trệt - Caribbean
Lấy cảm hứng từ Caribbean, tầng này của Terminal 21 Bangkok bao gồm các ngân hàng và thực phẩm ăn uống như BreadTalk, Mos Burger, Baskin Robbins, Mister Donut, Crepe Box…và Gourmet Market.
- Tầng G - Rome
“Rome” là 'thiên đường' của các cửa hàng quần áo cao cấp như Jaspal, Guess và Fox, ngoài ra cũng có nhiều shop bán quần áo phong cách đường phố.
hình ảnh
 
- Tầng M - Paris hoa lệ
Nếu ai đang tìm địa chỉ để mua mỹ phẩm, kem dưỡng da thì đây chính là nơi dành cho bạn nhé. Tầng M lấy cảm hứng từ thành phố Paris là nơi để bạn làm đẹp với các nhãn hiệu như Mac, The Body Shop và nhiều cửa hàng khác.
hình ảnh
 
- Tầng 1 - Tokyo
Dạo quanh các con phố lồng đèn ở "Tokyo" là các cửa hàng với nhiều mặt hàng thời trang nhất trung tâm, đặc biệt dành cho phái nữ. Nơi này được lấy cảm hứng từ khu phố Harajuku nổi tiếng của Nhật Bản.
hình ảnh
 
hình ảnh
 
- Tầng 2 - London
Tầng 2 của Terminal 21 Bangkok được xây dựng với cảm hứng là thành phố London (Anh quốc), với những biểu tượng quen thuộc như chiếc xe buýt 2 tầng, bốt điện thoại đỏ... Nếu như tầng 1 là 'thiên đường' của phái nữ thì tầng này chỉ chuyên phục vụ cho nam giới. Tại đây bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng quần áo nam, các cửa hàng thể thao như Sports World, Hoops, Bratpack...
- Tầng 3 - Istanbul
Trong Terminal 21 thì tầng 3 - 'những chiếc lều bạt của Istanbul' là tầng có nhiều mặt hàng phong phú nhất, kiểu như được xếp ngẫu nhiên từ túi xách, giày, thú nhồi bông, trò chơi, hàng lưu niệm, trang sức…cùng với không gian đậm chất Trung Đông cũng là nơi không thể bỏ qua.
 
- Tầng 4 và tầng 5 - San Francisco
San Francisco là thành phố lớn nhất trong khu mua sắm Terminal 21 Bangkok, chiếm cả 2 tầng 4 và 5. Tầng này tập trung các nhà hàng kiểu phương Tây như Sunrise Taco, Pepper Lunch, Tohkai Yakiniku, MK, Chabuton, Dory Seafood Bistro, Tony Roma’s, Fuji, Ootoya, Canton House…đi ngang qua thôi cũng không thể cưỡng lại hương vị các món ăn ở đây.
- Tầng 5 - Pier 21 Bangkok
Tầng 5 của Terminal 21 là một 'thiên đường ăn uống' đúng nghĩa và cũng là tầng mà mình thích nhất, đây cũng là một trong những địa chỉ ăn uống chất lượng nhất Bangkok. Tại đây có rất nhiều món để bạn lựa chọn như dimsum, hải sản nướng, cơm, mì, phở Thái, xôi xoài, kem xoài...Đồ ăn ở đây rất phong phú, giá cả phải chăng và cực kì ngon.
hình ảnh
 
hình ảnh
 
thiên đường ẩm thực là đây chứ đâu!
- Tầng 6 - Hollywood
Tầng trên cùng của Terminal 21 là một rạp chiếu phim.
hình ảnh
đường phố Bangkok một chiều mưa
Ngoài Terminal 21, Bangkok còn rất nhiều trung tâm thương mại khác như Central World, Platinum...nhưng theo đánh giá của cá nhân mình thì Terminal 21 là nơi đem đến trải nghiệm mua sắm và ẩm thực độc đáo nhất, mặc dù mình không hẳn là một 'tín đồ mua sắm' đâu nha. Để dạo hết Terminal 21 mình khuyên các bạn nên dành ra ít nhất 1 buổi, có khi là cả ngày luôn ấy chứ, ngoài ra thì khu Sukhumvit này cũng là khu trung tâm nên các bạn có thể dành thời gian dạo quanh phố phường Bangkok đấy.
Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến đi Thái Lan đầu tiên của mình, đừng quên dừng chân ở thủ đô Bangkok và 'càn quét' hết những điểm thú vị tại đây nhé. Bạn có thể xem thêm vềtop 10 điểm đến mình đề xuất khi du lịch Bangkoknhững món ăn nhất định bạn phải thử ở Thái Lan.
---
Sagi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Sagi

Rêu chỉ phủ trên hòn đá không lăn...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,566 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Thị Hải Trang Mình cũng đã đ Terminal 21 vào năm ngoái. Đúng là chỉ tiếc k có đủ tiền để mua thôi chứ gì cũng có,
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đến vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc này vào tháng 6, mùa của những ruộng ngô xanh lá. Mặc dù chẳng được chiêm ngưỡng một Hà Giang mùa tam giác mạch nở rộ, hay khi những triền ruộng bậc thang ngập sắc lúa chín, vùng đất này vẫn cho mình rất nhiều cảm xúc, trên những cung đường đèo, những cao nguyên đá hay trong ánh mắt của những đứa trẻ vùng cao.
Việc đầu tiên khi bạn đến một đất nước là phải làm thủ tục nhập cảnh, việc đi du lịch Thái Lan giờ đây khá dễ dàng và phổ biến cũng là vì thủ tục rất đơn giản, không cần phải xin visa, nhiều chặng bay và thời gian bay cũng khá nhanh. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm mà mình chia sẻ dưới đây để nhập cảnh dễ dàng và nhanh chóng hơn nha.
Nếu là lần đầu tiên đi Thái Lan, có lẽ bạn sẽ khá bối rối khi bay đến đây, vì ở Bangkok có đến tận 2 sân bay và đến ở sân bay này, về sân bay kia là chuyện bình thường. Dưới đây mình có tổng hợp và chia sẻ các cách di chuyển từ 2 sân bay này về trung tâm thành phố Bangkok để bạn đỡ phải 'lơ ngơ như bò đeo nơ' khi đặt chân đến xứ sở chùa vàng này.
Một trong những điều làm mình ấn tượng nhất về Thái Lan chắc chắn là hệ thống giao thông vô cùng hiện đại và văn minh. Bạn đã từng đến nơi nào mà không có lấy một tiếng còi xe chưa? Để chuẩn bị cho chuyến khám phá đất nước láng giềng, bạn hãy tham khảo những điều cần biết khi di chuyển tại Thái Lan mà mình tổng hợp dưới đây nha.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Nếu đã từng xem qua phim của Ghibli Studio – hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất châu Á, thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được thế giới đẹp mê hồn mà những Totoro, Howl's Moving Castle hay Spirited Away đã vẽ ra. Dưới đây là 5 địa điểm "đẹp như cổ tích" đúng nghĩa đã tạo cảm hứng cho những khung cảnh huyền ảo trong các bộ phim của Ghibli.
Đến nay, vẫn còn nhiều tranh cãi về cực Đông của đất nước giữa Mũi Điện và Mũi Đôi, nơi đón bình minh lên đầu tiên trên đất liền. Nhưng với mình, điều đó không quan trọng, bởi dù là Mũi Đôi hay Mũi Điện thì hành trình "đi theo ánh mặt trời" của mình ở cả 2 nơi này đều cực kì đáng nhớ, đặc biệt là Mũi Điện - Đại Lãnh, Phú Yên.
Bài trước mình đã liệt kê 10 trong số 20 ứng dụng hữu ích rất nhiều cho những bạn yêu du lịch như mình, từ tìm khách sạn, đặt vé máy bay cho đến tìm đường đi rất hiệu quả. Hôm nay sẽ là danh sách 10 ứng dụng còn lại và hơn hết là tất cả số app này đều miễn phí trên cả iOS và Android đấy nhé.
Đi nhầm đường, hết 3g, không tìm được chỗ ăn uống ngủ nghỉ hay gặp phải dịch vụ rất tệ...đều là những vấn đề quen thuộc mà dân du lịch bụi nào cũng gặp phải trong các chuyến đi của mình. Nhưng nếu có trong tay một chiếc smartphone thì những ứng dụng dưới đây chắc chắn sẽ là "vị cứu tinh" của bạn trong rất nhiều tình huống cần thiết đấy!