Blog 10 điểm đến không thể bỏ qua ở Bangkok, Thái Lan (phần I)
cover

10 điểm đến không thể bỏ qua ở Bangkok, Thái Lan (phần I)

avatar
Sagi dot Thứ 5, 05/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Người ta hay bảo Bangkok "chán", không nhộn nhịp như Pattaya hay thơ mộng như Huahin, nhưng với mình Bangkok mang vẻ đẹp rất riêng, vừa phảng phất nét cổ kính của những ngôi đền, chùa lại vừa hiện đại phát triển với dãy nhà cao tầng chọc trời. Dưới đây là danh sách 10 điểm đến mình ấn tượng nhất tại Bangkok trong chuyến đi vào đầu tháng 4/2018.

Hoàng Cung (Grand Palace)

Điểm đến đầu tiên trong danh sách là Hoàng cung Thái Lan (Grand Palace), đến Bangkok mà chưa đi Hoàng cung là cả một thiếu sót lớn đấy. Đây là một khu phức hợp các cung điện nằm kề nhau trong đó nổi bật nhất là Cung điện Hoàng gia, Cung điện Huy Hoàng và Chùa Phật Ngọc Lục Bảo, được xây dựng từ khoảng năm 1772 bởi vua Rama I.
hình ảnh
cổng vào Hoàng Cung
Các cung điện ở đây là một ví dụ điển hình của việc kết hợp kiến trúc truyền thống Thái Lan với kiến trúc phương Tây, nhìn rất lộng lẫy. Tuy ngày nay cung điện này không còn là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan, nhưng nó vẫn là địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng, trong đó có cả lễ đăng quang của quốc vương. Đặc biệt trong khuôn viên có Chùa Phật Ngọc Lục Bảo (Wat Phra Kaew) được xem là chùa linh thiêng nhất Thái Lan nên có rất nhiều người đến đây cầu nguyện. Chùa nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc, mà còn vì bức tượng Phật bằng ngọc bích thiêng liêng nhất trong hằng hà sa số tượng Phật trên toàn vương quốc.
hình ảnh
cung điện Huy Hoàng
hình ảnh
hành lang bên trong Chùa Phật Ngọc Lục Bảo
Bạn nên dành nguyên một ngày để khám phá Hoàng cung vì nơi này siêu rộng, và dễ bị lạc nữa, bạn có thể lấy 1 tấm bản đồ để tìm đường mà đi.Cung điện mở cửa mỗi ngày từ 8:30 sáng đến 3:30 chiều, giá vé vào tham quan là 500bath (khoảng gần 350k), cũng khá đắt, nhưng nên đi thử cho biết. Vì đây là nơi tôn nghiêm nhất Thái Lan nên quy định rất nghiêm về trang phục, quần áo phải nghiêm chỉnh, kín đáo, không được hở chân, vai trần hay vải áo mỏng, đừng nên mặc quần ngắn vì bạn sẽ tốn vài chục bath tiền "ngu" để mua vải che đó.
hình ảnh
kiến trúc trong cung điện rất đẹp
Để đến được Hoàng Cung, các bạn đi thuyền trên sông Chao Phraya và dừng đúng bến Grand Palace nha. Đường vào có đi ngang qua một khu chợ, bán đủ thứ từ quần áo tới đồ ăn thức uống, mình thấy giá cả cũng khá ok, không quá "chặt chém" du khách.

Wat Arun (Chùa Bình Minh)

Wat arun được biết đến là một trong những ngôi đền đẹp nhất tại Bangkok, đền được xây dựng vào năm 1768, mang nét kiến trúc của Khmer và đại diện cho 5 vị thần núi theo tín ngưỡng của người Khmer, Hindu và đạo Phật. Ngôi đền này được xem như quê hương của tượng Phật ngọc, trước khi thủ đô và cung điện được chuyển sang bờ sông bên kia. Từ đây có thể dễ dàng nhìn thấy khu Hoàng cung.
hình ảnh
Wat Arun nhìn từ sông Chao Phraya
Vì đền nằm ngay bên bờ sông Chao Phraya nên bạn cũng phải đi thuyền và xuống tại bến Wat Arun nhé, giá vé vào đền là 100bath.

Erawan Shrine

Mình đến đây cũng đã chập choạng tối, vậy mà vẫn còn rất đông người tụ tập dâng hương, khấn vái, cầu nguyện và tiếng nhạc réo rắt vây quanh đền, đủ để thấy tín ngưỡng truyền thống vẫn giữ vai trò quan trọng như thế nào trong đời sống của người Thái hiện đại. Đền nằm ngay dưới chân khách sạn Grand Hyatt Erawan, cạnh một giao lộ sầm uất nhất Bangkok. Tương truyền rằng, năm 1956 khi các thế lực ma quỷ vây ám công trình xây dựng khách sạn và đã gây nhiều tai nạn chết người cùng những vụ mất mát vật tư lớn, một nhà chiêm tinh đã đề nghị xây miếu thờ thần Brahma, và từ đó về sau, công trình đã hoàn tất mà không có thêm tai nạn nào.
hình ảnh
người dân Thái khấn vái trước tượng thần Brahma
hình ảnh
người dân ca múa nhạc...
hình ảnh
...và phóng sinh chim trong lồng
Mọi người được khuyến khích làm việc thiện tại đây, như phóng sinh chim trong lồng hay mua vé số giúp những người khuyết tật. Để đến Erawan Shrine, bạn có thể đi skytrain BTS dừng ở trạm Chitlom và đi bộ một đoạn hoặc đi taxi, tuktuk đến giao lộ giữa đường Rajadamri và Phloenchit.

Chinatown

Mình ở hostel gần khu này, nên cũng khá tiện dạo phố Chinatown về đêm. Điều đặc biệt là ban ngày đi ngang qua Chinatown thì cũng không khác gì những khu phố bình thường, nhưng từ 6 giờ tối trở đi thì đến đây mới cảm nhận được sự nhộn nhịp của vô số hàng quán ăn uống, những khu chợ náo nhiệt của người Hoa. Nơi đây đúng nghĩa là "thiên đường ăn uống" với một đứa yêu ẩm thực như mình, kỳ lạ là hầu như món nào cũng hợp khẩu vị mình chứ haha. Đồ ăn ở đây giá cả cũng không quá đắt, nhưng cũng không hẳn rẻ đâu nhé, một số món bạn không nên bỏ qua như: nước ép lựu, bánh crepe, hủ tíu xào (mình ko nhớ tên gì nhưng khá giống hủ tíu xào bên mình), thịt nướng...có cả món côn trùng chiên nữa đấy, tuy nhiên ko phải ai cũng dám thử đâu.
hình ảnh
Khu phố Tàu vào ban ngày
hình ảnh
Chinatown sầm uất về đêm
hình ảnh
thịt nướng
hình ảnh
món côn trùng chiên
Khu phố Chinatown nằm ngay trên tuyến đường Yaowarat, khu này không có tàu điện nên bạn chỉ có thể đến bằng taxi, grab hay tuktuk thôi.

Chợ nổi Tailing Chan

Hành trình đến với chợ nổi này lại là một kỉ niệm "đáng nhớ" khác tại Bangkok, vì một vài trải nghiệm cho mình cảm xúc khá lẫn lộn khi lên một chiếc thuyền giá 250bath/người đến Tailing chan và quay về khu trung tâm để đến được trạm BTS. Chợ cách khu trung tâm Bangkok khoảng 12km, khá khác với chợ nổi ở miền Tây Nam Bộ nước ta, chợ Tailing Chan nằm trên một nhánh sông nhỏ, dọc chiếc cầu gỗ bắc ngang là các dãy hàng quán ăn uống, hôm mình đi cũng không có nhiều các thuyền hàng. Với mình chợ nổi này không quá ấn tượng những vẫn khá ok nếu bạn muốn thử những món ăn đặc trưng của Bangkok.
hình ảnh
chợ nổi thuộc địa phận huyện Tailing Chan
Vào cuối tuần nhưng chợ cũng không đông lắm, ngồi ăn uống ở khu bàn ghế như bình thường thôi không phải trên thuyền ghe nhé, mình ngồi ăn bên bờ sông khá mát mẻ, gió lồng lộng, giá đồ ăn ở đây cũng khá rẻ, có những món đặc trưng của Thái như tomyum, xôi xoài, somtam...
hình ảnh
các hàng quán ăn uống nhộn nhịp
hình ảnh
Chợ chỉ mở cửa vào cuối tuần thôi nhé, giờ mở cửa: 09:00 – 17:00. Để đến đây, bạn có thể đi BTS đến trạm cuối Wongwian Yai sau đó bắt taxi khoảng 150 baht, hoặc đi xe bus số 70 hoặc 83, tuyến băng qua sông Chao Praya tới phía bên huyện Thonburi của Bangkok. Chợ nằm gần khu phía trước văn phòng huyện Taling Chan. Nếu bạn muốn đi thuyền trên sông Chao Phraya và đến thẳng chợ, có thể đến các bến thuyền hỏi để đi ghép thuyền nhé.
hình ảnh
đi thuyền trên sông cũng là một cách hay để bạn ngắm nhìn quang cảnh hai bên bờ sông Chao Phraya
Ngoài Tailing Chan, bạn cũng có thể khám phá các khu chợ nổi khác ở Bangkok như Amphawa, Bang Khu Wiang hay Tha Kha...

---
Sagi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sagi

Rêu chỉ phủ trên hòn đá không lăn...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,566 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đến vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc này vào tháng 6, mùa của những ruộng ngô xanh lá. Mặc dù chẳng được chiêm ngưỡng một Hà Giang mùa tam giác mạch nở rộ, hay khi những triền ruộng bậc thang ngập sắc lúa chín, vùng đất này vẫn cho mình rất nhiều cảm xúc, trên những cung đường đèo, những cao nguyên đá hay trong ánh mắt của những đứa trẻ vùng cao.
Việc đầu tiên khi bạn đến một đất nước là phải làm thủ tục nhập cảnh, việc đi du lịch Thái Lan giờ đây khá dễ dàng và phổ biến cũng là vì thủ tục rất đơn giản, không cần phải xin visa, nhiều chặng bay và thời gian bay cũng khá nhanh. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm mà mình chia sẻ dưới đây để nhập cảnh dễ dàng và nhanh chóng hơn nha.
Nếu là lần đầu tiên đi Thái Lan, có lẽ bạn sẽ khá bối rối khi bay đến đây, vì ở Bangkok có đến tận 2 sân bay và đến ở sân bay này, về sân bay kia là chuyện bình thường. Dưới đây mình có tổng hợp và chia sẻ các cách di chuyển từ 2 sân bay này về trung tâm thành phố Bangkok để bạn đỡ phải 'lơ ngơ như bò đeo nơ' khi đặt chân đến xứ sở chùa vàng này.
Không phải tự nhiên mà Bangkok còn được gọi là 'thiên đường mua sắm' và là 'thánh địa săn đồ' quen thuộc của các bạn trẻ Việt Nam, thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều chợ và trung tâm mua sắm đủ thể loại. Terminal 21 là một trong những nơi cho bạn những trải nghiệm mua sắm độc đáo và ấn tượng, lí do thì bạn theo dõi bài viết dưới đây nha.
Một trong những điều làm mình ấn tượng nhất về Thái Lan chắc chắn là hệ thống giao thông vô cùng hiện đại và văn minh. Bạn đã từng đến nơi nào mà không có lấy một tiếng còi xe chưa? Để chuẩn bị cho chuyến khám phá đất nước láng giềng, bạn hãy tham khảo những điều cần biết khi di chuyển tại Thái Lan mà mình tổng hợp dưới đây nha.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Nếu đã từng xem qua phim của Ghibli Studio – hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất châu Á, thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được thế giới đẹp mê hồn mà những Totoro, Howl's Moving Castle hay Spirited Away đã vẽ ra. Dưới đây là 5 địa điểm "đẹp như cổ tích" đúng nghĩa đã tạo cảm hứng cho những khung cảnh huyền ảo trong các bộ phim của Ghibli.
Đến nay, vẫn còn nhiều tranh cãi về cực Đông của đất nước giữa Mũi Điện và Mũi Đôi, nơi đón bình minh lên đầu tiên trên đất liền. Nhưng với mình, điều đó không quan trọng, bởi dù là Mũi Đôi hay Mũi Điện thì hành trình "đi theo ánh mặt trời" của mình ở cả 2 nơi này đều cực kì đáng nhớ, đặc biệt là Mũi Điện - Đại Lãnh, Phú Yên.
Bài trước mình đã liệt kê 10 trong số 20 ứng dụng hữu ích rất nhiều cho những bạn yêu du lịch như mình, từ tìm khách sạn, đặt vé máy bay cho đến tìm đường đi rất hiệu quả. Hôm nay sẽ là danh sách 10 ứng dụng còn lại và hơn hết là tất cả số app này đều miễn phí trên cả iOS và Android đấy nhé.