Blog NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH PHƯỢT: PENANG - KUALA LUMPUA (PHẦN 1)

NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH PHƯỢT: PENANG - KUALA LUMPUA (PHẦN 1)

Nguyễn Thị Kim Oanh dot Thứ 6, 31/08/2018
Malaysia có cái gì đó thật bình dị, không hẳn tráng lệ như Singapore, cũng không hẳn là cảnh đẹp xuất sắc, đồ ăn cũng không ngon và đa dạng như Thái Lan…Thế nhưng nó vẫn làm mình nôn nao ngày trở lại!
Nhóm chúng mình đi 5 ngày 4 đêm, qua 2 thành phố: Penang và Kuala Lumpur nên lịch trình sẽ là:
SG – PEN – KL – SG

TỔNG QUAN

- Múi giờ: Malaysia lệch 1h so với Việt Nam. Vd ở Việt Nam là 8h thì bên đó sẽ là 9h
- Tiền tệ: người Malay chủ yếu xài tiền Ringgit, 1 RM = 5700 VND, bạn có thể đổi ở tiệm vàng, hoặc khúc đường Đồng Khởi giao với Mạc Thị Bưởi nhé. Nên đổi trước ở VN, vừa lợi tỉ giá vừa tiện lợi nữa.

VÉ MÁY BAY

Nếu bạn chịu khó canh và mua trước tầm 2-3 tháng thì có thể săn được vé tầm 1tr6 cho chặng SG – KL( khứ hồi) và 1tr cho chặng KL – PEN ( khứ hồi), hoặc bạn có thể đi bus từ KL sang Penang (hình như 250k/ chiều), nhưng thời gian di chuyển sẽ lâu hơn nhé!

KHÁCH SẠN

Ở Penang thì mình khuyên bạn nên chọn KS đường Chulia Street, đây là khu trung tâm nhộn nhịp của Penang. Giá KS dao động từ 350 – 450k/ đêm/ 2 người, còn ở KL thì nên ở khu Bukit Bintang, đây cũng là khu nhộn nhịp, gần trạm tàu điện ngầm và bus, giá cũng dao động tầm 350 -500k/đêm/2 người thôi nhé. Còn về cụ thể là khách sạn nào, thì mình không recommend vì đây là riêng của từng bạn, tùy vào nhu cầu bạn muốn ở như thế nào thì book thôi

DI CHUYỂN

Ở Penang và KL đều có xe bus đi tới hầu hết các địa điểm nổi tiếng rồi, nên bạn không lo vụ đi lại nha, cứ google map mà search, muốn đi đâu cũng được :D. Giá đi bus khá rẻ, nên cứ bus mà đi nhé bạn! Hoặc nếu như bus không tiện đường, mà bạn đi theo nhóm thì đặt Grab đi cho khỏe, giá Grab bên này cũng tương đương, có khi còn rẻ hơn ở VN nữa đó! :D

ĂN UỐNG

Đồ ăn ở Malay nói chung là không phù hợp với khẩu vị của người Việt mình lắm, nhưng cũng không đến mức khó ăn, tuy nhiên ở Penang đồ ăn khá ngon nhé, vì chủ yếu ở đấy là người Hoa, nên món ăn của họ cũng gần giống món ăn của người Hoa. Lời khuyên chân thành cho các bạn khó ăn là đừng ăn đồ Ấn nhé, vị khá là…lạ

CÁC ĐIỂM THAM QUAN

Malaysia khá rộng, tuy nhiên có các điểm thăm quan phổ biến là Kuala Lumpur, Penang, Langkawi, Tioman, Perhantian

Về Kuala Lumpur

Mình nghĩ không nên dành quá nhiều thời gian ở đây, vì cảnh ở Kuala Lumpur không đặc sắc, chỉ có mua sắm là ok. Những địa điểm nên đi:
– Trung tâm Kuala Lumpur: Tháp đôi Petronas, quảng trường Merdeka, khu Bunkit Bintang ( vui chơi khuya), trung tâm Pavillon (mua sắm), động Batur. Nên ở đây khoảng 1 ngày là hợp lý.
– Vùng ven: bạn có thể dành 1 ngày ở Merdeka ( nếu bạn yêu thích kiến trúc cổ) và khoảng 1 tiếng rưỡi ở Putrayaja ( thành phố mới thông minh), không quá đặc sắc nhưng cũng đáng để đi thử

Về Penang

Đây là nơi mình thích và muốn quay lại nhất, có cái gì đó vô cùng yên bình nơi đây, từ con người đến cảnh vật. Đến Penang thì bạn nên dành ít nhất 2 ngày để khám phá. Các địa điểm đẹp có thể kể đến : đạp xe khám phá Street Art (sẽ nói chi tiết phần sau nhé), Penang Hill, Clan Jetty, chùa Kek Lok Si, khu ẩm thực Gurney Drive.

Về Langkawi

Nơi này giống như Vũng Tàu, biển ngay tại Langkawi thì không đặc sắc lắm, nếu bạn mua tour khám phá các đảo thì đẹp hơn, cũng cỡ tứ Bình ở Nha Trang thôi, không đẹp xuất sắc lắm đâu nha. Các địa điểm không thể bỏ qua ở Langkawi: Tour thăm quan đảo đại bàng, trải nghiệm cho đại bàng ăn, cây cầu Langkawi Skybridge lơ lửng giữa trời ( dành cho bạn nào thích cảm giác mạo hiểm), mua sắm đồ miễn thuế ở đây khá rẻ, nên tới đây mua quà về cho gia đình là hợp lý.

Về Tioman và Perhantian

Đây là 2 đảo khá nổi tiếng của Malaysia, thích hợp cho dân lặn biển vì nước ở đây trong cực kỳ, thảm thực vật đa dạng phong phú nữa, có điều lặn biển thì giá hơi cao so với người Việt Nam mình, chủ yếu người phương Tây tới đây lặn biển thôi.

<3 <3 Malaysia thì còn nhiều nơi khác nữa, mình cũng chưa khám phá hết, cá nhân mình thấy nếu bạn muốn có 1 chuyến du lịch Malaysia ngắn ngày thì những địa điểm trên là hợp lý rồi, còn về chi tiết chuyến đi của tụi mình như thế nào, mình sẽ chia sẻ ở phần sau nhé!!! <3 ;))))

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Nguyễn Thị Kim Oanh travel blogger

Life is a journey

Tấn Tài Nguyễn tổng chi phí cả hành trình bao nhiêu vậy bạn ?
Sau một số chuyến đi phượt ở Sing thì mình có 1 số thông tin và kinh nghiệm đi bằng MRT thế này, cho bạn nào muốn đi Sing nhé.
Hôm nay rảnh rỗi ngồi review lại mấy món ăn Đài Loan mà ruột gan cồn cào, trời ơi ngon kinh khủng luôn huhu. Kể ra hết thì chắc phải mấy chục trang, nên thôi xin liệt kê 1 vài món nổi bật thôi nhé!
Đừng đến những khu chợ đêm ở Đài Loan, nếu bạn không muốn lạc lối đến không thấy lối về. Chợ đêm Đài Loan là nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa địa phương rõ rệt nhất, hàng ngàn mặt hàng và đồ ăn thức uống. Đây là cả một hành trình, cùng đi với mình nhé ;)
VThực ra, chả có cách di chuyển nào là chuẩn hết :D .. vì đã là đi du lịch bụi thì chả có chuẩn mực nào là "chuẩn không cần chỉnh" cả ;)
Mình sẽ review chi tiết các làng ở Đài Bắc và cách di chuyển luôn nhé. Mong sẽ giúp ích cho các bạn có ý định đi Đài nè :D
"Đài Loan càng đi sâu vào những khu rừng núi thì càng đẹp"
Đài Loan trong ký ức của mình là những ngày tháng ngỡ ngàng, ngỡ ngàng vì không ngờ là cảnh đẹp như vậy, con người thân thiện như vậy, đồ ăn ngon như vậy…
Từ nhỏ mình đã thích đi Hàn Quốc, chẳng phải vì lý do gì cả, chỉ là... thích là thích thôi ;) Có lẽ vì vậy mà hơi thiên vị nơi này 1 chút...Mình đã từng đi khá nhiều nơi, nhưng Hàn Quốc là 1 nơi để lại cho mình vô cùng nhiều cảm xúc.
Đây là bài chia sẻ của bạn mình mà mình nghĩ là rất hữu ích cho những ai yêu thích quốc đảo Sư Tử, bạn nào có ý định phượt Singapore thì tham khảo nhé ;)
Bài này mình sẽ chủ yếu là nói về cách tham dự lễ hội Yee Peng và cách mình đi đến Chiang Mai nha