Blog Du lịch Cambodia (4 ngày - 3 đêm)
cover

Du lịch Cambodia (4 ngày - 3 đêm)

avatar
Thanh Hoàng Nguyễn Võ dot Thứ 3, 07/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phnom Penh (2 ngày)
Siem Reap (1 ngày)
Mình đi Cambodia du lịch tự túc với bạn và có tí xíu kinh nghiệm muốn chia sẻ với mọi người.

1) Phương tiện
Bạn có thể đi máy bay hoặc xe bus. Riêng mình thì mình chọn xe bus vì nó rẻ và đi cũng không quá lâu (5 - 5.5 giờ). Có nhiều hãng xe, nhưng mình lựa chon Sapaco và thực sự hài lòng. Bạn nên chọn loại xe nhỏ (9 chỗ), xe di chuyển khá nhanh, có ghế mát xa (trừ ghế bênh cạnh tài xế).
Giá vé và giờ xuất bến bạn có thể xem trên trang chủ https://sapaco.net.vn/ .

2) Thủ tục Nhập Cảnh
Bạn sẽ nhập cảnh ở cửa khẩu Mộc Bài, địa phận tỉnh Tây Ninh. Trước khi lên xe, tài xế sẽ thu hết passport của mọi người để đến cửa khẩu làm giấy tờ cho nhanh tiện. Khi đến cửa khẩu, các bạn xuống xe và làm theo hướng dẫn chi tiết từ tài xế. Vào đến bên trong, khi nghe đọc đến tên mình thì ra lấy passport rồi đi qua cửa khẩu. Thời gian nhập cảnh vào tầm 20 đến 30 phút, tuỳ đông hay vắng. Sau khi qua cửa khẩu, bạn lên xe để tiếp tục hành trình. Thành phố bạn sẽ thấy sau khi qua cửa khẩu, là thành phố Bavet, Svay Rieng, Cambodia. Trên đường đi, bạn sẽ thấy khá nhiều Casino. Tốt nhất nên ngủ cho khoẻ vì từ khi qua khẩu đến Phnom Penh cũng tầm hơn 3 giờ.

3) Đến Phnom Penh
Sau hơn 3 giờ, bạn sẽ đến Phnom Penh. Nói chung thì Phnom Penh khá bé, và nhìn sơ sơ thì cũng na ná khu quận 5,10,11 ở TP. HCM. Bác tài sẽ kết thúc chuyến đi và thả bạn tại nhà xe của Sapaco. Tại đó, bạn có thể bắt Tuk Tuk của nhà xe, hoặc dùng App điện thoại gọi Tuk Tuk. Theo kinh nghiệm của mình thì lúc mới đến bạn nên bắt đại tuk tuk ở bến để về khách sạn check in cho nhanh và nghỉ ngơi, đợi App gọi tuk tuk đến cũng tốn tầm 5 - 10 phút. App gọi tuk tuk tên là PassApp Taxi, bạn có thể tải sẵn ở Việt Nam, nhưng qua đó hẵng mở lên để nhập số di động Cambodia và, và bắt đầu sử dụng. Giá tuk tuk từ nhà xe về khách sạn của bạn thì tuỳ vào độ xa gần, nhưng bạn có thể dùng công thức 1.5$*Km = Giá tiền để trả cho các bác tài tuk tuk. Có người thì chỉ xài 1.2$*Km = Giá tiền + thêm tiền Riel. Mình xài theo công thức 1 vì một là đảm bảo với mức giá đó, bạn khỏi phải trả giá nhiều, với lại tiền Riel nó cũng lằng nhằng, vừa đi xa đến, đang mệt, tranh thủ gọn lẹ về khách sạn nghỉ ngơi, rồi chiều tính tiếp.

4) Đổi tiền + Mua sim điện thoại
Bạn có thể sử dụng USD hoặc Riel nhưng cá nhân mình thấy xài USD tiện hơn. Bạn có thể trả bằng tiền USD, Riel hoặc cả hai. Bên đó quy ước 1 USD = 4000 Riel (quy ước giá trao đổi thôi, chứ không phải tỉ giá ngân hàng đâu nhé). Ví dụ, nếu bạn mua một món đồ 1.5 USD, bạn có thể đưa 1 USD + 2000 Riel. Bạn nên đổi tầm 10 - 15 USD ra tiền Riel để trả cho chi phí đi lại bằng tuk tuk trong thành phố. Khi bạn đưa tiền USD có mệnh giá cao, thường bạn sẽ nhận lại được cả USD và phần lẻ là tiền Riel nên cũng không cần đổi Riel quá nhiều đâu.

Sim bên đó xài là Metphone, bạn bỏ 3 USD ra mua 1 cái Sim, sau đó nạp 2 USD, rồi kêu người ta chuyển 1 USD trong tài khoản để mua 4G xài. Nói chung là người ta làm từ A - Z cho bạn, bạn chỉ việc xài thôi. Đi 4 ngày mà xài vẫn vi vu, còn tiền điện thoại và tiền 4G. Tuyệt đối không nên mua sim ngay cửa khẩu. Khi xe chở bạn vào gần đến Phnom Penh thì sẽ ghé trạm nghỉ dừng chân tại một tiệm tạp hoá, lúc đó bạn có nhu cầu mua sim thì mua ở đây cũng được, còn không thì vào đến Phnom Penh rồi mua cho chắc ăn.

5) Khách sạn tại Phnom Penh
Khách sạn mình ở là Sundance Riverside, số 79 Sisowath Quay. Khách sạn này thì giá bình dân, chủ yếu là Tây ở, ông chủ hình như cũng là người Tây. Ở đó có 3 tầng, 2 tần cũ (hơi bí), và 1 tầng mới (thoáng hơn). Phòng ốc nói chung là sạch sẽ, nhưng do bí nên lúc mở cửa phòng sẽ có mùi ẩm, nên mở cửa phòng và xả nước toilet tầm 30 phút trước khi đóng cửa để tránh mùi.
+++Ưu điểm:
- Xung quanh khá nhiều siêu thị tiện ích, cafe
- Gần 2 Nhà xe của hai hãng lớn là Mekong Express và Virak Buntham Express (thằng này sẽ được review kỹ ở dưới vì nó khá xàm). Nếu bạn muốn kết hợp đi Phnom Penh và Siem Reap luôn thì chỗ này là chỗ bạn nên lựa chọn vì từ chỗ khách sạn ra bến xe tầm 5 phút, không phải cập rập thời gian vì di chuyển từ Phnom Penh đến Siem Reap chủ yếu đi xe đêm nên nếu ở xa kêu Tuk Tuk cũng hơi mệt, mà không ai toàn nữa.
- Gần khu vực bờ sông, tối ra ăn kem hóng mát là phê
---Khuyết điểm:
- Kế bên tiệm đóng hòm (Ghê vãi)
- Xung quanh có một số thành phần Tây lông hay lừa đảo
- Bên ngoài nhìn hơi sập xệ (hình như đang sửa)
- Đêm hôm bọn Tây vô ý thức hay nhậu khuya, cười nói ầm ầm, nếu ở từ tầng 2 trở lên thì yên tĩnh hơn
Bạn có thể đặt phòng thông qua Booking, hoặc Agoda. Khách sạn này không yêu cầu trả tiền trước mà tới nơi thanh toán cũng được. Giá cả tốt, phòng đôi tầm 15 USD, hôm mình đi giá thấp hơn 15 USD.

6) Di chuyển tại Phnom Penh
Bạn nên sử dụng PassApp Taxi vì giá khá mềm, và có nhiều hình thức cho bạn lựa chọn. Sau khi kết chuyến, số tiền sẽ hiện lên điện thoại của bạn, bạn chỉ cần trả đúng số tiền trên đó. Tài xế khá vui vẻ và nhiệt tình. Nghe bảo bên đó Grab Tuk Tuk và Tuk Tuk truyền thống cũng không ưa nhau, nên bạn nên ra chỗ nào vắng vắng hoặc đông đông người rồi dùng App gọi nhé. Giá của một km đối với Tuk Tuk nhỏ là vào tầm 3000 Riel, chở được 5 người (Trên App nó ghi 3 nhưng mà mà chở 5 vi vu, tài xế không phàn nàn gì cả, thích thì boa thêm).

7) Đi chơi tại Phnom Penh
Thành phó Phnom Penh nhỏ, nên thực ra ngoài mấy chỗ các bạn đi trước review be bét trên mạng rồi thì cũng không có gì mới lắm, nên mình tạm lướt qua vụ đi chơi này. Mấy chỗ mấy bạn có thể đi cũng loanh quanh đó. Tài xế tuk tuk hay giới thiệu tour, bạn bỏ qua đi nhé, giá khắm lắm, với lại tự đi vui hơn.

8) Đi ăn tại Phnom Penh
Ở Phnom Penh, đồ ăn khẩu vị khá giống Việt Nam, nên nếu bạn không quá khó khăn về việc ăn uống thì có thể ăn ở mọi nơi. Đồ ăn lề đường thì trông có vẻ cũng thú vị, nhưng mà vì an toàn cho cái bụng, mình chỉ ăn hàng quán đàng hoàng thôi. Buổi tối muốn ăn đặc sản Cambodia thì mình lượn vào Aeon Mall Cambodia. Đồ ăn ở đây sạch sẽ, giá cả cũng tương đối dao động từ 0.5 đến 5 USD. Một bữa tối nhìn chung có thể tầm 3 USD là no rồi. Ở đó còn có Koi, StarBuck, ... và dĩ nhiên là mấy cái shop thời trang linh tinh giống ở Việt Nam. Các bạn có thể tự khám phá thêm hen.

9) Cà phê tại Phnom Penh
Nếu bạn muốn rủ bạn bè cà phê thì có thể ra khu Sisowath Quay (khu mình ở), vì có khá nhiều quan, giá cả cũng tàm tạm. Ngồi thì siêu mát. Bên đối diện đường là hướng ra sông, gió thổi lồng lộng, đồ ăn vặt bán cũng nhiều. Đi ở khu đó cẩn thận vì bọn Tây lông lừa đảo khá nhiều.

10) Shoping tại Phnom Penh
Nếu bạn muốn mua quần áo, đồ lưu niệm thì ra chợ trung tâm, mình thấy giá bạn cũng tương đối hợp lý. Nếu bạn mua số lượng nhiều thì có thể dễ trả giá hơn, và đặc biệt là xài USD dễ trả giá hơn. Ví dụ, một cái áo giá 3 USD, nếu bạn mua tầm 5 cái, bạn có thể ép xuống còn 2 USD. Bên đó họ mua bán cũng nhanh, gọn, lẹ lắm nên hợp giá là bán luôn, không cần kỳ kèo lâu. Bên trong chợ có bán nữ trang, giá khá rẻ, mà đồ ở đó thật giả lẫn lộn, chả biết đường nào mà lần nên nói chung là muốn an toàn cho túi tiền thì né ra. Quần áo thì mua thoải mái, dao động từ 2 - 5 USD thôi, trả, giá ép xuống 2, 3 USD là mua được rùi.

11) Đặt xe đi Siem Reap
Mình đặt xe của hãng Mekong Express (trả tiền qua Visa Card ở Việt Nam). Nhà xe khá gần chỗ mình ở, đi bộ 5 phút là tới. Tối hôm đó mình đợi cách giờ lên xe tầm 20 phút mới tàn tàn đi qua nhà xe. Bạn nên in sẵn vé ra tờ giấy và đưa họ, sau khi họ xem quá kiểm tra số vé, sẽ hướng dẫn bạn lên xe giường nằm. Sau khi lên xe, bạn sẽ được phát một bịch bánh và nước, nhưng mà lúc đó tầm 11:30, nên chả ai quan tâm lắm. Sau khi lên xe cứ ngủ thoải mái, khi nào đến nhà xe ở Siem Reap lơ xe sẽ gọi bạn dậy. Bạn nên ôm cái ba lô của mình trong tay mà ngủ vì trên xe cũng hay mất đồ lắm đấy.

12) Đến Siem Reap
Xe chạy tầm 6 giờ thì chúng ta sẽ đến Siem Reap, lúc đó là khoảng 6 giờ sáng. Xe sẽ đưa bạn đến nhà xe Mekong Express, ở đó sẽ có sẵn khá nhiều tuk tuk chờ đón khách. Ở đây thì không xài cái app kia được rồi nên bạn chịu khó trả giá như cách mình bày ở trên nhé. Nếu bạn có đồ đạc, thì nên đi đến khách sạn gửi đồ. Khách sạn thường sẽ cho bạn check-in vào khoảng 13 - 14:00 chiều. Nếu có phòng trống, bạn xin lễ tân gom hết đồ vào một phòng rồi vào phòng làm vệ sinh cá nhân để chuẩn bị hành trình khám pháp Angkor Wat ở Siem Reap nha.

13) Khách sạn tại Siem Reap
Mình ở khách sạn Le Tigre, giá cả cũng tương đối. Mặc dù không rẻ như ở Phnom Penh nhưng giá cũng tạm gọi là chấp nhận được. Bạn có thể thuê phòng như mình (thực ra chỉ sử dụng vào buổi chiều, sau khi đi chơi về để tắm rửa, và quan trọng hơn là bảo quản đồ đạc) hoặc đi cả ngày rồi đợi tối leo lên xe về luôn, coi như kết thúc hành trình. Riêng mình thì mình muốn thuê phòng dù chỉ ở được vài giờ vì mình muốn có nơi đàng hoàng tử tế để nghỉ ngơi và vệ sinh cá nhân.

Lúc mình đến khách sạn là tầm 6:30, hôm đó phòng kín chỗ, nên mình buộc phải để đồ lại ở khách sạn, để một góc. Đồ đạc quan trọng, passport bạn nhớ mang theo bên mình, đừng để trong balo, nếu được thì gom đồ vào mấy cái góc mà có camera chiếu tới cho đảm bảo, rồi sau đó chụp một tấm hình tổng thế đống đồ của mình để lúc về thấy có nghi ngờ đồ đạc bị xáo trộn thì lấy hình ra đối chiếu.

14) Ăn uống tại Siem Reap
Xung quanh khách sạn mình ở đi ngược lên hay ngược xuống đều có quán ăn, giá cả cũng hợp lý, về mặt bằng chung là giống Phnom Penh. Ở đó, bạn cũng có thể trả bằng USD, Riel hoặc cả hai. Một phần ăn có giá dao động từ 2 - 5 USD. Sau khi ăn sáng xong, bạn nên gọi tuk tuk để bắt đầu hành trình khám phá Angkor Wat.

15) Hướng dẫn viên + Tuk Tuk guy + Nhiệt tình guy
Trong chuyến đi này, vô tình mình gặp được một bạn nam chạy tuk tuk, khá trẻ tuổi, vui tính, xông sáo, cực chiều khách, và đặc biệt là nghe - nói tiếng Anh khá tốt. Bạn này tên Akara (+855 15 333 468), mọi người đi đâu có thể gọi bạn ấy vì bạn rất nhiệt tình, sẵn sàng theo phục vụ cả nhà bạn một ngày, chi phí trên đầu người là 5 USD/người cho 1 ngày từ sáng đến khi bạn kết thúc chuyến đi. Ngoài ra, trong suốt hành trình, bạn này không hề đòi thêm hay gợi ý bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tiền, ai thấy bạn dễ thương có thể boa thêm. 5 USD ở đây bao gồm việc chở bạn từ khách sạn, đến nơi mua vé vào Angkor Wat, đến Angkor Wat (nơi mua vé Angkor Wat và Angkor Wat nằm ởi hai khu vực khác nhau, cũng khá xa), sau đó chờ bạn đi hết từng địa điểm, rồi chở bạn đi ăn trưa, rồi chở bạn dạo một vòng thành phố trước khi về lại khách sạn buổi chiều. Nói chung mình thấy cái giá 5 USD để trả cho bạn là quá rẻ. Akara thì cũng có giới thiệu thêm một số tour, tuỳ bạn lựa chọn có muốn đi hay không, nói chung là nghề của người ta nên người ta cứ giới thiệu thôi, ngoài Angkor Wat ra, bạn có thể tham gia thêm tour ngắm hoàng hôn ở trên tàu hoặc ra biển hồ, chợ nổi (hai cái này mình không đi vì tối phải lên xe về).

16) Khám phá khu di tích Angkor Wat
Giá vào cổng của Angkor Wat là 37 USD, nếu là người bản địa thì được miễn phí. Sau khi mua vé, chụp hình in mặt lên vé, tuk tuk guy chở cả đoàn mình đến khu vực di tích văn minh Angkor (trong đó có Angkor Wat). Sau đó tuk tuk guy ngồi chờ nhóm mình đi xong, ra và tiếp tục điểm thứ hai. Do là bạn không cần trả tiền trước cho tuk tuk guy nên bạn cũng không phải lo anh ấy cầm tiền rồi bỏ bạn bơ vơ đâu. Trong khu di tích đó có 2 dạng tour là tour nhỏ và tour lớn. Nếu bạn có thời gian thì theo tour lớn (không trả thêm tiền gì cả), còn không thì theo tour nhỏ (chỉ thăm các đền, tháp chính, kiến trúc đặc biệt vì đa phần nhìn bọn nó cũng na ná nhau). Bạn theo dạng tour nào cũng được, không ai bắt buộc, nhưng thường thì sau khi tham qua Angkor Wat, Angkor Thom, và cái Bayon, là mệt lắm rồi, nên mấy cái sau mình kêu tuk tuk guy chở đi ngang qua tất cả các di tích còn lại (đi hết các di tích cũng tầm hơn 30 phút, xe chạy chầm chậm, tuk tuk guy giới thiệu từng cái, gió mát). Sau khi đi hết các di tích, tuk tuk guy chở đoàn mình đi ăn ở một nhà hàng gần đó. Tính ra thì giá tầm khoảng 6 - 8 USD/người. Mình thấy giá này cũng không quá mắc, đồ ăn ngon, có nhiều đặc sản Khmer.

17) Ăn trưa ở Siem Reap
Tuk Tuk guy chở đoàn mình đến một nhà hàng khách khu vực di tích tầm 3 - 4 km, giá cả hơi cao một chút so với quán xá quanh khu vực dân cư nhưng chấp nhận được, nhà hàng cũng khá sang trọng. Tuk Tuk guy chở đoàn mình tới xong lủi xe đi góc nào không biết, chắc bạn ấy ngại vì sáng đoàn mình đã mời bạn ấy một bữa sáng trong nhà hàng, giá cũng tầm 7 USD, mà đồ tây nên thấy bạn ăn có vẻ cũng không ngon miệng lắm. Ăn trưa xong, tuk tuk guy chở đoàn mình dạo một vòng quanh khu dân cư rồi chở đoàn về khách sạn check-in. Đoàn minh boa thêm cho bạn ấy 5 USD tổng là 30 USD. Mình thấy bạn ấy dễ thương quá nên hẹn bạn ấy chở đoàn mình ra bến xe buổi tối luôn. Bạn ấy đến rất đúng giờ, nói chung là mình rất hài lòng với cách bạn này làm dịch vụ, luôn tươi cười và niềm nở.

18) Đi xe về TP.HCM
Đây là bắt đầu cái đoạn mình hơi mất cảm xúc với cái chuyến đi vì bị cái hãng Virak Buntham Express troll đẹp. Đoàn mình thấy trên website của nó có chuyến chạy trực tiếp từ Siem Reap đến TP.HCM khởi hành lúc 10:30 tối đến nơi là 13:00 chiều ngày hôm sau. Mình nghĩ là tiện nên đặt luôn, còn đặt cả dòng Luxury để cho thoải mái chuyến về. Tới lúc này phát sinh bực mình. Sau khi tuk tuk guy chở đoàn mình ra nhà xe của Virak, cái chuyến xe đó khá ổn, xe đẹp, giường nằm, ít người, nói chung cũng tạm gọi là "Luxury", cả đoàn lên xe lăn ra ngủ và nghỉ là sẽ đi một mạch đến TP.HCM nhưng KHÔNG. Sau khi xe quay về đến Phnom Penh thì cả đoàn bất ngờ bị đánh thức và bảo đây là trạm cuối, mọi người phải xuống để chờ đến 6:30 đi chuyên khác về TP.HCM. Lúc đó mình cũng hơi bực bực rồi, nhưng mà nghĩ thôi thì ngồi chờ thêm một tí (lúc đó tầm 5:00 sáng, văn phòng Virak chỉ toàn khác, chả có lễ tân, nhân viên gì ráo, may mà có mấy ông xe ôm tốt bụng cho biết chuyến đi TP.HCM sớm nhất là 6:30). Ngoài việc thất vọng lễ tân, dịch vụ (không báo trước với khách hàng là sẽ phải đi hai chuyến), mình còn bất ngờ hơn là thằng Virak này nó chả có cái chuyến nào đi TP.HCM cả vì mình nhìn trên bảng của nó, nó không có chuyến đi về TP.HCM. Lúc này mình vừa lo, vừa bực, mà chả có thằng nhân viên nào để mình chửi cả nên cũng ngồi mốc mặt chờ đến 6:00 thì bắt đầu nhân viên nhà xe mới lọ mọ bò vào chà răng rửa mặt làm vệ sinh rồi mang cái mặt nhem nhuốc nước nhễu nhão ra nói chuyện với khách. Nó nó chuyện với mình bằng giọng của mình thằng ngái ngủ và nói vớ vẩn, nói chung là nội dung là bảo mình chờ đi, đến 6:30 sẽ có xe. Đến đây thì mình vẫn còn tí hy vọng là chắc cái tuyến Phnom Penh - TP.HCM là tuyến nó mới mở nên chưa cập nhật trên bảng và rồi cái hy vọng đó cũng nát bét. Thằng Virak đã bán khách hàng cho một hãng xe khác tên là Khải Nam. Lúc nó lùa mình lên xe (cái xe màu xanh, bé tẹo, chung chuyển ra một cái bãi đón khác) là mình đã lờ mờ hình dung được thằng này nó bán khách rồi. Việc nó không báo cho khách rằng đi từ TP.HCM đến Siem Reap phải đi hai chuyến không mất dạy bằng việc nó không hề báo với khách là nó sẽ không phải là đơn vị trực tiếp chở khách về TP.HCM. Đến lúc này thì đành cắn răn chịu trận leo lên cái xe màu xanh dương, ghế ngồi (đi 6 tiếng ngồi ghế phê kinh khủng) không khác gì cái xe bus mình hay đi. Đã vậy, suốt đường đi, nó cứ đi một đoạn lại bắt khách, nên cứ đi rồi dừng liên tục, khó chịu lắm. Sau đó, cuối cùng thì nó cũng chịu ra khỏi Phnom Penh để về TP.HCM, kết thúc một chuyến đi tê đít.

Chốt: Bạn không nên đặt xe của thằng Virak này hoặc thằng khác mà có quảng cáo là đi liên tục từ Siem Reap về TP.HCM. Mà cứ giả sử không đi luôn tục mà phải đổi xe thì chí ít cũng phải nói cho khách hàng biết chứ cái thứ treo đầu dê bán thịt chó này là không nhân nhược được. Nhiều khách khách cũng lơ ngơ giống đoàn mình vì không hiểu sao cầm trên tay cái vé của Virak mà lại lên xe của Khải Nam, mà chỗ ngồi thì chả có cái trật tự gì cả, lúc mình đăng ký Virak là chỗ đầu, lên xe Khải Nam nó ném xuống ghế ngồi gần cuối, sóc kinh khủng. Nên cho đơn giản, nếu bạn vẫn muốn đi Virak, thì chỉ nên đặt vé từ Siem Reap về Phnom Penh thôi (Đến Phnom Penh tầm 5:00) rồi kêu tuk tuk chở ra nhà xe Sapaco rồi đi xe về, vừa êm, vừa nhanh, an toàn nữa, vì ở đó người ta nói tiếng Việt khá tốt.

19) Thông tin phụ
+ Nhà xe Sapaco: https://sapaco.net.vn/
+ Nhà xe Mekong Express: https://www.catmekongexpress.com/en/transit/pages
+ Nhà xe Virak Buntham Express: https://www.virakbuntham.com/
Mấy thằng này đều trả bằng Visa/Master Card được hết nha mọi người


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Thanh Hoàng Nguyễn Võ
0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,557 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
GODY - Content Team Bạn hãy đọc thêm hướng dẫn post bài và ảnh để bài đẹp hơn nhé: http://gody.vn/blog/ad3041/post/up-hinh-trong-bai-viet-nhu-the-nao-la-dep-609
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả