Blog Khám phá Thung lũng Ma Thiên Lãnh - điểm phượt hoang sơ ít người biết đến ở Tây Ninh
cover

Khám phá Thung lũng Ma Thiên Lãnh - điểm phượt hoang sơ ít người biết đến ở Tây Ninh

avatar
thiên di dot Thứ 4, 01/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu đã chán những góc check-in quen thuộc trong thành phố hay những hàng dài khách du lịch ở các điểm nổi tiếng, sao bạn không thử đổi gió với một chuyến vi vu Tây Ninh vào cuối tuần? Không chỉ có núi Bà Đen nổi tiếng, ngay gần đó là một vẻ đẹp hoang sơ khác ít người biết, bạn đã bao giờ nghe qua cái tên Ma Thiên Lãnh chưa?

Ma Thiên Lãnh là gì? Ở đâu?

Ma Thiên Lãnh - ngay từ cái tên cũng đã gợi bao sự tò mò. Ma Thiên Lãnh có thể hiểu nôm na là “lãnh địa của các hồn ma nơi trần thế”, thế nhưng kỳ thực cái tên này không hẳn là một tên riêng đặt cho địa danh, mà là sự so sánh với một nơi khắc nghiệt, nguy hiểm và đầy kỳ bí, cũng có thể hiểu là vùng đất hoang sơ, riêng biệt, chưa được khám phá. Có lẽ vì vậy mà ở phía Nam nước ta đã có tới 4 nơi được gọi với cái tên là Ma Thiên Lãnh, bạn đừng nhầm lẫn Thung lũng Ma Thiên Lãnh ở Tây Ninh với các nơi khác nha.
hình ảnh
khung cảnh hoang sơ hữu tình của Ma Thiên Lãnh (ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông)
Thung lũng Ma Thiên Lãnh thuộc Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vỹ với vẻ đẹp đồi núi trập trùng, những con dốc dựng đứng, dòng suối nhuộm vàng. Đây là một sườn đồi thơ mộng với một bên là núi một bên là cheo leo vực thẳm, cảnh sắc hoang sơ thanh bình của tự nhiên được ví như "Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ" và vẫn còn khá nguyên sơ khi chưa được nhiều người biết đến.
@PhanHoangHai2010, @tinnv1710, @Mystery, @mynhutr
Cái tên Ma Thiên Lãnh còn gắn với một trong những cung đường leo núi Bà Đen hiểm trở nhất, tuy nhiên lưu ý là việc chinh phục đỉnh núi bà Đen bằng đường Ma Thiên Lãnh không phải là điều dễ dàng, bạn chỉ có thể đến thung lũng Ma Thiên Lãnh và hồ đá để tham quan chụp hình thôi nhé.
hình ảnh
Ảnh: Mr Quăn

Đường đi Ma Thiên Lãnh

Thung Lũng Ma Thiên Lãnh chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, các bạn có thể di chuyển đến bằng xe máy đến trong khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Từ Sài Gòn bạn đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải theo tỉnh lộ 782 chạy tầm 50km là đến thị xã Tây Ninh. Hiện nay đã có một con đường nhựa dài hơn 3km từ tỉnh lộ 785 nối lên tận núi Phụng, các bạn có thể di chuyển theo đường này để đến Ma Thiên Lãnh.
hình ảnh
đường đi Ma Thiên Lãnh
hình ảnh
@trinh2l
hình ảnh
@tranhao_den
hình ảnh
@Thanh Nhàn
Tuy nhiên, để đến được với Thung lũng Ma Thiên Lãnh cũng không phải đều dễ dàng vì đường xuống thung lũng khá cheo leo, hiểm trở và đặc biệt là ở đây có khá nhiều rắn. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì theo người dân địa phương chia sẻ, rắn thường chỉ xuất hiện về đêm. Cung đường này cũng khá vắng nên bạn nên đi cùng nhóm bạn để an toàn hơn nhé.

Vẻ đẹp hoang sơ của Thung lũng Ma Thiên Lãnh

Những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Ma Thiên Lãnh chính là con suối vàng thơ mộng, hang Ông Hổ và hồ đá Ma Thiên Lãnh trong xanh. Đứng trước khung cảnh núi non trùng điệp, tiếng chim hót líu lo và xa xa là tiếng suối chảy róc rách, bạn sẽ thấy yên bình và thư thái lạ kỳ. Không chỉ thế, bạn còn "thu hoạch" được cả một loạt hình check-in "sống ảo" đẹp tuyệt vời giữa cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ này nữa đấy.
hình ảnh
@ntm.huong
hình ảnh
@mitomden
Nằm ẩn mình ở độ cao trên 50m giữa đồng bằng rộng lớn, được che mình bởi núi Lớn (hay còn gọi là núi Bà), núi Phụng và núi Heo, Ma Thiên Lãnh mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, hai bên là sườn đồi và thung lũng, khung cảnh trông như một "Đà Lạt thu nhỏ" cực kì thơ mộng và hữu tình.
hình ảnh
@Phan Thanh Hoa
hình ảnh
@chuluvsnsd
hình ảnh
@nguyenlinh060294
Không chỉ có giới trẻ tìm đến Thung lũng Ma Thiên Lãnh để check-in “sống ảo” mà nơi đây còn được một số cặp đôi đến chụp ảnh cưới nữa đấy. Độ "ảo diệu" khi lên hình thì khỏi phải bàn luôn nhé.
Ảnh: Lưu Nguyễn
Nhưng nếu muốn thoải mái “phiêu” cùng cảnh sắc nơi đây, các bạn phải cẩn thận khi đứng chụp choẹt trên những mỏm đá vì cũng khá nguy hiểm đó nhé.
Ảnh: instagram U, Quý Bơ, Uyen Thao, ba_gia_yamaha
Sau khi "sống ảo" đã đời, các bạn có thể trải bạt ăn uống nghỉ ngơi cùng bạn bè, vì ở đây không có quán phục vụ đồ ăn nên bạn phải tự chuẩn bị đồ ăn thức uống đấy, ngoài ra bạn cũng có thể tổ chức 1 buổi bbq ngoài trời nhưng nhớ là phải dập lửa và dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi nhé.
hình ảnh
Ảnh: Hồng Hồ
Từ Sài Gòn, bạn hoàn toàn có thể "phượt" thung lũng Ma Thiên Lãnh trong ngày, còn nếu có nhiều thời gian hơn, tại sao bạn không vi vu khám phánhững điểm đến khác cũng hấp dẫn không kém ở Tây Ninhnày, còn chần chờ gì mà không lên ngay kế hoạch "đưa nhau đi trốn" cuối tuần nào.

Nguồn bài viết: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.