Blog Check-in ngay XÓM ĐÈN LỒNG đẹp rực rỡ nằm sát vách Sài Gòn
cover

Check-in ngay XÓM ĐÈN LỒNG đẹp rực rỡ nằm sát vách Sài Gòn

avatar
thiên di dot Thứ 5, 12/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cần gì phải đợi đến dịp Trung Thu mới được "sống ảo" bên những chiếc đèn lồng đỏ lung linh, chỉ cách Sài Gòn chưa đầy 30km là nguyên một XÓM ĐÈN LỒNG rực rỡ đang đợi bạn đến khám phá đấy.
Được lấy cảm hứng từ 1 khu xóm làm nghề sản xuất thủ công lồng đèn giấy kiếng của đồng bào Hoa Kiều sinh sống tại Sài Gòn thập niên 60, XÓM LỒNG ĐÈN ra đời với không gian đẹp lộng lẫy, mang tuổi thơ về với biết bao người. Theo thời gian, dịp lễ Trung thu truyền thống cũng ngày càng mất dần những hình ảnh xưa, những chiếc đèn lồng giấy kính dần được thay thế bởi nhiều thứ đồ chơi công nghệ hiện đại, nhất là với những đứa trẻ lớn lên từ miền thôn quê, đến XÓM LỒNG ĐÈN như được sống lại trong kí ức tuổi thơ cùng với những chiếc đèn lồng đủ màu sắc.
hình ảnh
Xóm Lồng Đèn này nằm ngay cạnh con phố Châu Âu Serafim Alley cực hot của Biên Hòa. Chỉ cần đến ngã tư Vincom Biên Hòa quẹo qua đầu đường Võ Thị Sáu tầm 50m là thấy ngay bảng chỉ dẫn vào con phố Châu Âu mà cạnh đấy là Xóm Lồng Đèn luôn rồi. Đây cũng là hai nơi đang sốt rần rần với các bạn trẻ Đồng Nai đấy, mà lại chỉ cách Sài Gòn tầm 1 giờ chạy xe, ngại gì mà không đến check-in ngay!
hình ảnh
Xóm Lồng Đèn nằm ngay cạnh khu phố châu Âu Serafim Alley cũng đẹp không kém
Xóm Lồng Đèn thực chất là một quán ăn chuyên về các món dimsum và món Hongkong nhưng lại có phong cách thiết kế đặc biệt, mang đậm dấu ấn của người Hoa và phảng phất không khí xưa cổ, với vật trang trí chủ đạo là những chiếc đèn lồng đỏ, cảm giác như đang lạc về tuổi thơ. Anh quản lí ở đây vốn đam mê kiến trúc cổ và đồng thời cũng là một người thợ làm bánh trung thu lâu năm, nên ý tưởng về Xóm lồng đèn này đã được ấp ủ từ rất lâu và nay đã được hiện thực hóa thành một khu phố cực kì độc đáo hút chân các bạn trẻ đến khám phá.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Từng góc nhỏ trong quán được chăm chút trang trí kỹ lưỡng với bàn ghế gỗ tròn đậm bản sắc Trung Hoa, không gian ngoài trời được treo những chiếc đèn lồng đủ kiểu dáng, màu sắc, nhưng chủ đạo vẫn là những chiếc đèn lồng đỏ, tạo nên một góc phố "sống ảo" cực chất cho các bạn trẻ. Phải nói là góc nào ở đây cũng có thể cho ra đời những bức ảnh đẹp ngút ngàn, một trong những góc nổi bật nhất chính là khung cửa sổ đèn lồng tuổi thơ với những chiếc lồng đèn giấy kiếng quen thuộc, hay tháp heo đất cực hay ho được làm từ những em heo đất đủ màu xếp chồng lên nhau...Có khi chỉ nhìn hình thôi là mọi người cũng sẽ tưởng bạn đang vi vu đâu đó ở Trung Quốc đấy chứ chẳng phải Biên Hòa đâu!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Sau những giờ phút chụp choẹt mệt nghỉ mà được lót dạ bằng những món dimsum ngon tuyệt thì còn gì bằng! Đa số món ăn ở Xóm Lồng Đèn đều có giá khá dễ chịu, chỉ từ 29k - 79k thôi, menu cũng rất phong phú và tuần nào cũng có cập nhật mới, “thiên đường” món Hongkong giá rẻ đây rồi! Cũng gần đến Trung Thu rồi, note ngay địa chỉ quán lại để khám phá ngay nhé: 260/2 KP2 phường Thống Nhất. Biên Hòa, Đồng Nai
Nguồn bài viết: tổng hợp
Hình ảnh từ Facebook:Xóm Lồng Đèn - Tiệm ăn Hongkong

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.