Blog Ăn gì, ở đâu khi đi du lịch Bình Hưng?
cover

Ăn gì, ở đâu khi đi du lịch Bình Hưng?

avatar
thiên di dot Thứ 5, 12/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bình Hưng - một trong Tứ Bình danh tiếng và cũng được xem là hòn đảo đẹp nguyên sơ nhất, là lựa chọn lí tưởng nếu bạn muốn một kỳ nghỉ dưỡng thật tuyệt vời giữa thiên nhiên tươi đẹp. Du lịch Bình Hưng mà vẫn chưa biết ở đâu ăn gì, hãy tham khảo những địa điểm, món ăn mình tổng hợp dưới đây nhé!

Đảo Bình Hưng ở đâu?

Được biết đến là một trong Tứ Bình danh tiếng nằm trong vịnh Nha Trang, đảo Bình Hưng mang một vẻ đẹp khá đơn sơ và mộc mạc nhưng lại rất bình yên thơ mộng, vì không có quá nhiều du khách như Bình Ba nên Bình Hưng vẫn còn giữ được nét hoang sơ, là nơi bạn tha hồ thư giãn dưới làn nước biển trong vắt, đón làn gió biển mát lạnh và tận hưởng những món ăn ngon tuyệt giữa biển khơi. Hè này, lên ngay kế hoạch cho một chuyến du lịch Bình Hưng để có những ngày hè thật thú vị nào!
Bình Hưng - "Maldives của Việt Nam"

Ăn gì khi đi du lịch Bình Hưng

Đi biển đảo thì chắc chắn hải sản sẽ là lựa chọn ưu tiên số một rồi, cùng mình điểm qua 5 món ăn đặc sắc mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Bình Hưng nhé!
1. Tôm hùm nướng
Một trong những đặc sản tại đảo Bình Hưng không thể bỏ qua là tôm hùm nướng, những con tôm tươi ngon được chọn lọc kỹ và đem nướng lên vàng ươm trông vô cùng hấp dẫn. Thưởng thức những chú tôm thơm nức mũi trong khung cảnh bình yên của đảo thì còn gì tuyệt hơn. Tôm hùm cũng là nguồn thu lợi chính của người dân ở đây, họ nuôi và đánh bắt chúng để đem bán và xuất khẩu ra nước ngoài.
hình ảnh
2. Hàu nướng mỡ hành
Đây có lẽ là món ăn không mấy xa lạ với những ai yêu hải sản nhưng khi đến Bình Hưng, những con hàu tươi vừa được đánh bắt lên đem đi chế biến kết hợp với vị béo béo ngậy ngậy của mỡ hành có thể làm tan chảy hết thảy những tâm hồn yêu ẩm thực đấy.
hình ảnh
3. Nhum chưng trứng
Nhum hay còn gọi là Cầu Gai là món ăn rất dễ chế biến, có thể dùng để ăn sống với mùi tạt, tái chanh hay đem nướng với bơ hoặc mỡ hành. Đặc biệt là món cháo Nhum và Nhum chưng trứng là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên một món ăn bổ dưỡng và đặc biệt ngon miệng.
4. Cá dzò nướng
Cùng với tôm hùm và cầu gai thì cá dzò cũng là một món đặc sản mang hương vị đặc trưng của đảo Bình Hưng. Đặc biệt không cần chế biến cầu kì, món cá dzò nướng rất đơn giản, chỉ là những con cá dzò tươi ngon được nướng lên với than và có thể dùng ngay trên bãi biển, làm một ngụm bia cùng với miếng thịt cá nóng hổi thì ngon hết sẩy luôn đó.
5. Ốc hương xào me
Không chỉ có đảo Bình Hưng mà đây còn là một trong những đặc sản của vùng biển Nha Trang, vì là loài ốc sống trong vách đá nên việc đánh bắt loài này ở Nha Trang khá dễ dàng, người ta chỉ cần đi ra bờ biển vào những buổi sáng sớm là có thể bắt được loại ốc này. Vị ngon của những con ốc tươi roi rói kết hợp cùng vị bùi bùi chua chua của sốt me, nghĩ thôi cũng đã nuốt nước bọt ừng ực rồi.
Ngoài ốc hương thì các loài ốc khác như ốc nón, ốc tỏi, ốc móng tay...hay mực tươi nướng ở đây đều vô cùng tươi ngon, là những món bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Bình Hưng. Tất cả những món này đều được bán ở các nhà hàng, nhà bè trên đảo hoặc bạn có thể mua ở chợ và nhờ khách sạn nơi mình ở chế biến giúp nhé.

Ở đâu khi đi du lịch Bình Hưng

1. Tại nhà bè:
Các chủ nhà bè hiện nay có mở thêm dịch vụ lưu trú, khách có thể ngủ lại trên võng hoặc trải nệm với mức giá khá mềm khoảng 50.000 đồng/người mỗi đêm. Đây là một lựa chọn thú vị đối với những bạn muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển để lắng nghe tiếng sóng vỗ hay âm thanh rộn ràng khi khua thuyền, chèo thúng của ngư dân mỗi sớm bình minh.
hình ảnh
2. Homestay:
Hình thức này cho du khách cảm nhận sự chu đáo, tận tình của chủ nhà và đồng thời có thể tìm hiểu cuộc sống văn hóa của người dân trên đảo. Mức giá cho 1 đêm cư trú tại một hộ gia đình địa phương ở đây khoảng 100.000 đồng/người. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt phòng ở một vài homestay đẹp, gần biển và có phong cách mới lạ hơn, chẳng hạn như LOST Station.
hình ảnh
ảnh từ fb Lost Station
hình ảnh
ảnh từ fb Lost Station
3. Khách sạn, nhà nghỉ:
Du lịch Bình Hưng, bạn có lẽ cũng chẳng cần đặt trước phòng làm gì vì ở đây có các nhà nghỉ với chất lượng và giá cả rất bình dân, nhưng những tiện nghi cơ bản vẫn tương đối đầy đủ, giá phòng chỉ tầm từ 70.000 đồng/đêm thôi.
hình ảnh
4. Cắm trại:
Đây là hình thức được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi cảm giác hòa mình với thiên nhiên, tự do tự tại. Một đêm cắm trại tại bờ biển, cùng nhau trò chuyện, ca hát và làm bữa tiệc nướng bbq bên cạnh tiếng sóng vỗ rì rào hẳn sẽ là một kỉ niệm thật đáng nhớ đấy.
hình ảnh
Trên đây là những gợi ý cho một kỳ nghỉ thật tuyệt vời của bạn ở hòn đảo Bình Hưng xinh đẹp, bạn có thể tham khảo cáckinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng thật chi tiếtvà tận hưởng những ngày yên bình ở đây, mong bạn có thật nhiều trải nghiệm hay ho để cùng nhau chia sẻ nhé!
Nguồn bài viết: tổng hợp.
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.