Blog 50 điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch bụi An Giang (Phần 1)

50 điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch bụi An Giang (Phần 1)

thiên di dot Thứ 7, 01/09/2018
Không phải tự nhiên mà An Giang được xem là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé về miền Tây sông nước. Được tổng hợp từ Fb Lang thang An Giang, cùng theo chân những 'thổ địa' ở An Giang đến tận 50 địa điểm check-in cực chất ở vùng đất thú vị này nhé.

Huyện Tri Tôn

1. Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ là dấu vết còn sót lại của một khu vực khai thác đất đá trước đây, nằm ngay núi Chưn Num (Tà Pạ), màu nước trong xanh, huyền ảo ở Hồ Tà Pạ biến nơi đây thành điểm check-in vô cùng quen thuộc với các bạn trẻ khi đến An Giang.
Đường đi: Đi từ ngã 3 Tri Tôn , chạy hết đường Hùng Vương rồi rẽ phải sang đường Trần Hưng Đạo. Đi qua hết Bưu Điện Tri Tôn rẽ trái, chạy trên đoạn đường Nguyễn Trãi đến cổng chùa Tà Pạ. Lên dốc 1 đoạn theo đoạn đường lát đá tới ngã 3 rẽ phải (theo hướng chỉ của bức tượng), sau đó đi đến 1 khúc cua sẽ có 1 đường nhỏ dẫn ra hồ. Nếu đi đường lát đá sẽ dẫn lên chùa Ta Pạ.
Ảnh: Phạm Võ Duy Tân

2. Hồ Đá Cô Tô

Ngoài hồ Tà Pạ, Tri Tôn vẫn còn một hồ đá đẹp hoang sơ ở xã Cô Tô ít người biết đến (sau lưng xã đội) .
Đường đi : Theo con đường Trần Hưng Đạo chạy về hướng rẽ đi Ba Thê sẽ bắt gặp 1 ngã tư nhỏ với ngôi chùa Khmer phía trước, rẽ phải theo con đường nhỏ bên hông chùa. Đi 1 đoạn ngắn sẽ thấy một con đường mòn nhỏ, chạy theo lối mòn sẽ đến khu vực hồ.
Đường đi hơi gập ghềnh và bụi bặm do gần khu khai thác đá. Lâu lâu nghe tiếng nổ đá của nhà máy gần đó.
Ảnh: Đạt Panadol

3. Hồ Soài So

Suối Vàng là tên dân gian thường gọi nơi đây, nhưng không có suối đâu nhé! Suối vàng thật ra là 1 hồ nằm dưới chân núi Tô. Trên google maps các bạn nên tìm kiếm hồ với tên Hồ Soài So. Ngoài việc phục vụ du lịch, hồ Soài So còn cung cấp nước sinh hoạt cho người dân ở xung quanh. Dưới chân núi Tô, cạnh bờ hồ, còn có nhiều chùa, miếu để du khách vào viếng thăm và cúng bái
Đường đi: Theo con đường Trần Hưng Đạo, chạy qua UBND xã Tri Tôn 1 đoạn sẽ gặp cổng chào KDL Suối vàng Soài So, chạy vào KDL sẽ đến được Hồ Soài So. Ngoài hồ ra có thể lên núi Tô từ hướng này.
Ảnh: Nguyen Chau

4. Hồ Soài Chek

Một hồ trữ nước ở Tri Tôn, thuộc xã Núi Tô, gần núi Tô. Xung quanh hồ là cánh đồng lúa xanh mát, những con đường mòn quanh có uốn lượn...Chụp ảnh 'sống ảo' rất đẹp, đặc biệt là buổi chiều. Gần đó là tảng đá đầu voi lên hình cũng 'ảo diệu' không kém.
Cách đi: Đi vào hồ bằng con đường mới dưới chân đồi Tà Pạ.
Vừa ra cổng chùa Tà Pạ, chạy qua các quán cafe ven đường sẽ thấy một con đường đất cát nhỏ nằm bên phía tay phải. Chạy trên con đường này 1 đoạn ngắn sẽ thấy 1 con đường nhựa bên phía tay phải. Chạy hết con đường nhựa này sẽ đến Hồ Soài Chek.
Đường rộng rãi dễ đi, một bên là sườn đồi Tà Pạ, một bên là đồng lúa dưới chân núi Cô Tô.
Ảnh: The Vinh

5. Rừng cây sao

Trên đường đi từ đồi Tà Pạ đến KDL Tức Dụp, qua khỏi đồi Tà Pạ chừng 1-2km, bên tay trái sẽ là khu rừng cây sao chạy dài dọc đường. Rất lý tưởng để chụp các bộ ảnh đi lạc trong rừng, thổ dân...
Ảnh: Han Nguyen

6. Đồi Tức Dụp

Tức Dụp là tên một ngọn đồi của núi Tô, nằm trong dãy Thất Sơn, thuộc xã An Tức, huyện Tri Tôn. Người dân tộc Khmer gọi là Tức Chúp, nghĩa là ngọn đồi có nước chảy về đêm. So với các núi của Thất Sơn như núi Dài, núi Cấm thì Tức Dụp tuy nhỏ nhưng địa thế hiểm trở, có nhiều hang sâu, động lớn được thông với nhau bằng nhiều ngõ ngách chằng chịt.
Hiện nơi đây đã trở thành KDL khá nổi bật của An Giang, đường lên đồi đã được xây dựng bằng nhiều bậc thang hai chiều đến các hang động, tạo điều kiện cho du khách tham quan chụp hình.
Gần KDL Tức Dụp là hồ Ô Thum và Thốt nốt trái tim - cũng là những điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch An Giang.
Ảnh: FB Lang thang An Giang

7. Thốt nốt trái tim

Một trong những địa điểm mà gần đây các bạn trẻ 'lùng sục' check-in cho bằng được khi đến An Giang chính là 2 cây thốt nốt chụm vào nhau tạo thành hình trái tim độc đáo. Đến đây chụp vài kiểu ảnh lãng mạn thì còn gì bằng.
Đường đi: Ngang UBND An Tức, nhìn thấy trạm phát sóng điện thoại, đi vào đường hẻm ra đồng. Copy tọa độ này paste vào Google Map để tìm tới địa điểm chụp ảnh này nhé: 7P26CX22+Q7
Ảnh: Ti Nguyễn

8. Hồ Ô Thum

Nếu có đến Đồi Tức Dụp, bạn có thể ghé qua check-in Hồ Ô Thum thuộc xã Ô Lâm gần đó. Đến đây ngoài việc ngắm cảnh, chụp ảnh... bạn có thể ghé quán ở cuối hồ thưởng thức món gà nướng lá chúc khá ngon.
Đường đi: Từ đoạn cổng chùa lên hồ Tà Pạ đi vào Khu du lịch Tức Dụp. Qua khỏi khu du lịch Tức Dụp khoảng 500m có ngã 3 quẹo trái vào hồ Ô Thum. Đi khoảng 2km nữa tới cuối đường là gặp hồ.
Ảnh: Huỳnh Hùng

9. Hồ Ô Tà Sóc

Hồ nước tại xã Lương Phi - Tri Tôn, nằm ngay dưới chân Núi Dài và khu di tích lịch sử Ô Tà Sóc. Từ cổng chào vào tới hồ, 2 bên đường là những cánh rừng tầm vông chạy dài rất đẹp. Đi thẳng lên hang Trời Gầm còn có suối chảy mạnh vào mùa mưa.
Đường đi: Đi theo tỉnh lộ 955B tới xã Lương Phi - Tri Tôn, nhìn bên phải sẽ thấy cổng chào khu căn cứ Ô Tà Sóc. Vào cổng đi tầm 1km là tới hồ.
Ảnh: Phong Trần Thuần
Ảnh: Như Quỳnh

10. Ô Cây Trương

Đường đi: từ thị Trấn Tri Tôn vô cũng gần 10km, chạy thẳng đường đi Ô Tà Sóc, tới chợ Lương Phi, trước cái biển báo chợ sẽ có 1 con đường nhỏ, quẹo vào đó hỏi người dân đường đi tới suối. Gần tới chân suối sẽ có cái nhà dân, gửi xe ở đó rồi đi bộ, hiện tại thì nhà dân cho gửi xe và mượn chỗ thay đồ luôn. Lưu ý là mùa mưa nước suối mới nhiều nhé.
Ảnh: Huỳnh Hùng

11. Ô đá Ba Chúc

Lưu ý là Ô đá Ba Chúc chỉ có nước nhiều và đẹp vào mùa mưa thôi nhé. Dân địa phương hay kéo nhau lên đây tắm và nhậu vào mùa mưa. Bạn chỉ nên đến tham quan chụp hình không nên tắm vì mùa mưa nước nhiều khá nguy hiểm.
Đường đi: Theo hướng từ Tri Tôn đi về Ba Chúc, đi qua khỏi THPT Ba Chúc 1 đoạn nhỏ cỡ 300m sẽ thấy một cái bảng để sân bóng đá Win, quẹo vào đường đó, cuối đường quẹo trái, đi vô đó thấy cái quán nhậu hỏi tiếp đường quẹo vào Ô Đá. Tọa độ Google map: 7P26FWM7+FW
Ảnh: Đạt

12. Đường vào chùa hàng Còng (chùa Kran Krok)

Con đường đẹp & lãng mạn như trong phim Hàn. Đây là nơi các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong ngoài tỉnh An Giang thường xuyên ghé đến chụp ảnh cưới, săn ảnh đời thường của các nhà Sư Khmer, hoặc trẻ em đang vui chơi.
Đường đi: Châu Đốc đi thẳng vào Tri Tôn. Đến ngã ba Ba Chúc thì rẽ phải, tức đường đi Ba Chúc. Chạy thẳng vào đó chừng khoảng 2-3 cây số, chùa nằm bên phải (Bên phải đường đi Ba Chúc là cánh đồng, nhìn bên phải xa xa sẽ thấy 1 cái chùa Khmer cao, cổng chùa hơi nhỏ và cũ, để ý kỹ mới thấy)
Ảnh: Đặng Du

13. Chùa Núi

Chùa Núi (hay Chùa Chưn-Num theo tiếng Khmer) được xây theo kiến trúc Khmer đặc trưng, nằm trên đồi Tà Pạ - Tri Tôn, An Giang. Từ trên ngôi chùa này bạn sẽ được ngắm toàn bộ cảnh quan thị trấn Tri Tôn, các ngọn núi như Núi Cô Tô, Núi Cấm, Núi Dài và các cánh đồng bất tận phủ 1 màu xanh tươi mát.
Ảnh: Anh Tuan

14. Chùa Svay-ton

Ngôi chùa đã có lịch sử trên 200 năm này nằm ngay trung tâm của thị trấn Tri Tôn, trong chùa còn lưu giữ được bộ kinh lá Slấc-rích rất có giá trị về văn hóa lịch sử của người Khmer.
Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

15. Vườn trâm núi Tô

Những cánh đồng với vô số cây trâm ở Tri Tôn được người dân địa phương gọi là vườn trâm Núi Tô. Mỗi khi chuẩn bị vào hè, những cây trâm lại dày đặc những chùm trái chín đẹp đến ngẩn ngơ, nơi đây cũng là địa điểm chụp ảnh rất lý tưởng với những con đường mòn quanh co uốn lượn, những tán cây trâm to, cánh đồng lúa xanh mát chạy dài 2 bên đường...
Tọa độ Google map địa điểm trong ảnh: 7P26CX2P+46
Ảnh: Sơn Bình Phạm

16. Dồ Hội - Núi Tô

- Có 2 cách để lên Dồ Hội: Xe ôm và Trekking. Đi Xe Ôm thì được thử cảm giác mạnh với những đoạn cua ngoằn ngoèo và những đọan dốc thẳng đứng, còn trekking thì mất tầm 45 phút, thoải mái ngắm cảnh cũng như rèn luyện sức khỏe.
- Nếu cắm trại hoặc ngủ trọ trên Dồ Hội thì có thể ngắm bình minh với view rất đẹp và săn mây từ mỏm đá nhô ra (săn mây thì cũng hên xui, may mắn thì sẽ có). Ngắm hoàng hôn thì dến Dồ Hội lớn. Ngắm bình minh thì đến Dồ Hội nhỏ. Trên đây không có bán đồ ăn nên bạn tự chuẩn bị nhé.

17. Hồ Latina

Mặt hồ xanh biếc này nằm ngay dưới chân Núi Cấm, giáp ranh 2 huyện Tịnh Biên - Tri Tôn, An Giang.
Cách đi: Chạy từ đường tỉnh lộ 948 vào hồ đá Latina. Từ hướng Nhà Bàng - Tịnh Biên đi Tri Tôn, đi qua Núi Cấm tới An Hảo, chạy chút tới quán Cafe Hương Sen, quẹo vào đường mòn là tới. Hoặc có thể tìm qua tọa độ này trên Google Map: 7P26FX5X+MR
Ảnh: Đạt
Nguồn: Theo FB Lang thang An Giang.